x

Đăng nhập

Comming soon...

Diễn Viên

Hoa

Trần Học Đông: Từng hợp tác với loạt đỉnh lưu nhưng giờ lại mờ nhạt

Carole 10:20 - 15/01/2023

Nhắc đến những sao nam 9x hiện nay thì mình thấy mọi người thường hay gọi tên Dương Dương, Tiêu Chiến, Vương Nhất Bác mà gần như quên đi Trần Học Đông – một ngôi sao từng rất nổi tiếng trên màn ảnh khoảng thời điểm 6 – 7 năm trước. Đáng tiếc là vì không có năng lực để chứng minh với khán giả mà sự nghiệp của Trần Học Đông nhanh chóng tụt dốc không phanh, đến giờ anh ấy hoàn toàn mờ nhạt và chẳng còn được chú ý đến nữa.

Trần Học Đông vốn sống trong một gia đình khá giả nhưng sau khi bố mẹ ly hôn thì họ cũng để lại anh cho ông bà nuôi dưỡng. Về sau ông bà không còn đủ sức chăm sóc cho Trần Học Đông nữa, anh lại phải chịu sự ghẻ lạnh từ chính bố ruột nên dì đã đưa anh về nuôi. 

Có lẽ vì tuổi thơ thiếu tình thương như vậy nên Trần Học Đông trưởng thành sớm hơn so với bạn bè đồng trang lứa. Năm 17 tuổi, ngôi sao 9x này bắt đầu đi làm người mẫu bán thời gian và sau đó vài năm, anh đến Hàn tham gia đợt huấn luyện của Cube Entertainment.

Nhờ ngoại hình nổi bật nên Trần Học Đông đã được Quách Kính Minh chú ý đến và mời anh đóng vai Châu Sùng Quang trong series Tiểu Thời Đại, còn hợp tác với Dương Mịch nữa. Tuy diễn xuất của Trần Học Đông không tốt nhưng nhờ bộ phim này mà mình thấy sự nghiệp của anh ấy thăng tiến nhanh chóng. Hơn nữa, Quách Kính Minh còn đối xử rất tốt với Trần Học Đông, giúp anh xuất hiện trong nhiều dự án phim lớn nữa chứ. Thậm chí từng có một thời gian, hàng loạt tin đồn hẹn hò giữa 2 người lan tràn trên các mặt báo.

Tiểu Thời Đại là phim nổi tiếng nhất trong sự nghiệp của Trần Học Đông.

Năm 2016 cũng là năm thăng hoa nhất trong suốt quãng thời gian hoạt động hơn 10 năm của Trần Học Đông. Mình nhớ bộ phim Giải Mật mà Trần Học Đông đóng chính đã tạo nên một cơn sốt lớn trên màn ảnh, chiếm giữ vị trí số 1 trong bảng rating suốt quãng thời gian chiếu. 

Cùng năm đó, 2 bộ phim điện ảnh mà nam diễn viên sinh năm 1990 này tham gia diễn xuất là Tước Tích 1 Trường Thành (của đạo diễn Trương Nghệ Mưu) cũng lần lượt ra rạp. Với Tước Tích 1, Trần Học Đông hợp tác với toàn các đỉnh lưu như Phạm Băng Băng, Ngô Diệc Phàm, Dương Mịch. 

Một năm sau đó, màn hợp tác của Trần Học Đông và Trịnh Sảng trong Hạ Chí Chưa Tới đã trở thành tâm điểm chú ý của khán giả. Chỉ có điều, diễn xuất không tốt của Trần Học Đông đã bị khán giả phàn nàn rất nhiều, thậm chí anh còn mờ nhạt hơn cả nam phụ Bạch Kính Đình nữa. Cũng sau bộ phim này, sự nghiệp của Trần Học Đông bắt đầu tụt dốc và mình nghe nói giữa anh ấy với Quách Kính Minh nảy sinh nhiều mâu thuẫn. Chính vì điều này nên sau khi hợp tác xong trong Tước Tích 2 thì hợp đồng giữa họ cũng chấm dứt.

Sau Hạ Chí Chưa Tới, Trần Học Đông không còn phim hot nào nữa.

Đến năm 2019, Trần Học Đông đầu quân cho Hòa Tụng – công ty của chị em nhà Lý Băng Băng. Ban đầu mình cứ tưởng Lý Băng Băng sẽ giúp cho Trần Học Đông bước sang trang mới sự nghiệp nhưng ai ngờ anh ấy còn tụt dốc thê thảm hơn. Suốt mấy năm qua, chàng mỹ nam Tiểu Thời Đại không tạo được dấu ấn gì trên màn ảnh và phần lớn phim anh đóng đều rơi vào cảnh đắp chiếu nằm kho. Chị em họ Lý cũng chẳng giúp Trần Học Đông được gì ngoài kiếm cho anh ấy vài vị trí trong các show truyền hình.

Không có phim lên sóng, một diễn viên chắc chắn sẽ ngày càng bị khán giả lãng quên. Việc Trần Học Đông xuất hiện trong các gameshow chủ yếu là để giữ nhiệt cùng độ phổ biến với khán giả nhưng dần dần, cách này đã không còn gặt hái được hiệu quả nữa. Năm ngoái, mình thấy Trần Học Đông và Quách Kính Minh bắt đầu có tương tác qua lại với nhau, có vẻ như mối quan hệ giữa họ đã “phá băng” sau nhiều năm mâu thuẫn rồi. Quả thật, nếu Quách Kính Minh sẵn sàng giúp đỡ thì có lẽ sự nghiệp của Trần Học Đông có thể khởi sắc cũng nên.

Có lẽ Quách Kính Minh có thể giúp Trần Học Đông cứu vãn sự nghiệp cũng nên.

Trần Học Đông từng là một ngôi sao rất tiềm năng trên màn ảnh nhưng đáng tiếc, vì không có năng lực và cũng mất đi hậu thuẫn nên sự nghiệp của anh ấy sa sút trông thấy. Mình cũng là một người rất thích Trần Học Đông, hy vọng trong tương lai anh ấy có thể trở mình và gặt hái được thành tựu.

>>> Xem thêm: Trần Học Đông: Phim xóa gần hết vì bị liên lụy bởi sao dính scandal

* Bài viết của Carole chia sẻ tại box Sao Hoa Ngữ

Nếu bạn quan tâm phim Hoa ngữ, đời sống Cbiz hay những drama dưa hấp dẫn , mời bạn bấm vào đây để đăng bài trao đổi bàn luận cùng mọi người.

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Người Một Nhà: Vân Dung thừa nhận thích tiền

Đức Nguyên

Đức Nguyên

Người một nhà - bộ phim mới về đề tài gia đình của đạo diễn Trịnh Lê Phong - sẽ lên sóng VTV vào khung giờ 21h40 thứ 5 và thứ 6 hàng tuần, từ ngày 28/3.

Xuân Phúc lần đầu làm lính cứu hỏa, bị vắt kiệt sức gì quá vất vả

Đức Nguyên

Đức Nguyên

Xuân Phúc cùng dàn diễn viên trẻ Trần Ngọc Vàng, Hồ Thu Anh, Lãnh Thanh tạo thành một đội lính cứu hỏa gan dạ, dũng cảm trong phim Đi Về Phía Lửa.

Món quà đặc biệt Vui Đón Tết Việt chủ đề: Xuân Hạnh Phúc - Tết Sum Vầy

Đức Nguyên

Đức Nguyên

Chương trình “Vui đón Tết Việt” là chương trình thường niên được phát sóng trên 16 kênh hệ thống của của VTC - Đài tiếng nói Việt Nam (VOV) vào mùng 1 Tết.

Hồng Nhung: Từ "tiểu Bảo Thanh" đến gương mặt triển vọng màn ảnh Việt

Thu Hà

Thu Hà

Hồng Nhung là diễn viên nhí đang nhận được nhiều sự quan tâm của khán giả truyền hình sau vai diễn Chà trong phim Cuộc Chiến Không Giới Tuyến.

Đạo diễn Trần Hữu Tấn - NSX Hoàng Quân: Liều mình làm liên tiếp 2 phim

Lindo

Lindo

Hãy cùng lắng nghe những chia sẻ của đạo diễn Trần Hữu Tấn và nhà sản xuất Hoàng Quân về hành trình tạo ra bộ phim điện ảnh kinh dị Kẻ Ăn Hồn.

Hoàng Hà - Lan Phương: Hai điểm sáng của phim kinh dị Kẻ Ăn Hồn

Nga Cao

Nga Cao

Bộ đôi nữ chính của Kẻ Ăn Hồn là Hoàng Hà - Lan Phương đã tạo ra được điểm nhấn cho bộ phim, khiến khán giả phải trầm trồ khen ngợi, thán phục hai nữ diễn viên.