x

Đăng nhập

Comming soon...

Diễn Viên

Hoa

Trần Kiều Ân vững ngôi "nữ hoàng thần tượng" nhờ vai không ai nhận

Nhật Nguyệt 07:20 - 23/01/2022

Nhắc đến danh hiệu "nữ hoàng thần tượng" thì mọi người nghĩ đến ai? Còn Nhật Nguyệt cho rằng chẳng sao nữ nào xứng đáng với danh hiệu này bằng Trần Kiều Ân. Tên tuổi của cô gắn liền với tuổi thơ của mình từ thời hoàng kim của dòng phim thần tượng Đài Loan, cho đến các tác phẩm đình đám ở đại lục. Và dù là vai diễn nào, Trần Kiều Ân cũng tạo được dấu ấn mạnh mẽ, khiến người ta nhớ mãi.

Trần Kiều Ân sinh năm 1979 và bắt đầu sự nghiệp nghệ thuật vào năm 2001 với công việc người mẫu. Sang đến năm 2002, cô thử sức với vai trò MC của đài truyền hình và diễn viên nhưng chưa tạo được tiếng vang gì. Bởi thế mà sang năm 2004, công ty quyết định cho cô thành trưởng nhóm 7 Flowers và đó cũng là lúc sự nghiệp của Trần Kiều Ân thăng hoa.

>>> Xem thêm: Lý do Hoắc Kiến Hoa chia tay Trần Kiều Ân, cưới Tâm Như: Không thể làm chủ gia đình

Bởi thời điểm đó dòng phim thần tượng Đài Loan đang lên. Người ta thường ưu ái cho những cô gái có diện mạo thanh thuần, trẻ trung, ngọt ngào nhưng cũng phải mang chút nét mạnh mẽ. Và Trần Kiều Ân là gương mặt hội tụ đầy đủ các yếu tố đó. Từ Ngàn Vàng Tiểu Thư cho đến Hoàng Tử Ếch đều nhận được sự ủng hộ nồng nhiệt của khán giả. Đặc biệt là Hoàng Tử Ếch ra mắt năm 2005 đã giúp tên tuổi cô lan khắp châu Á.

Tuy nhiên, Trần Kiều Ân khi đó vẫn không được đánh giá cao, bởi người ta cho rằng cô không có tài diễn xuất thực sự, chỉ là "mèo mù vớ cá rán", gặp được kịch bản hay mà thôi. Chưa kể, sau Hoàng Tử Ếch thì Trần Kiều Ân chỉ có thêm vài bộ phim và đều chẳng thể vượt qua cái bóng của siêu phẩm thần tượng với Minh Đạo.

Mọi thứ bắt đầu thay đổi vào năm 2008 khi Trần Kiều Ân trở thành nữ chính của Định Mệnh Anh Yêu Em. So với những kịch bản thuần thần tượng trước đó, tác phẩm này gai góc và yêu cầu cao về diễn xuất hơn. Hình tượng nữ chính Trần Hân Di chưa kết hôn đã có con không hề phù hợp với xu hướng và định kiến khán giả khi đó. Bởi thế mà đoàn phim đã rất khó khăn trong khâu casting, đa phần diễn viên đều sợ sụp hình tượng vì phim.

Chỉ mỗi Trần Kiều Ân là hứng thú với tác phẩm này. Khi ấy, sự nghiệp cô bắt đầu rơi vào giai đoạn tuột dốc vì chưa có bộ phim mới thực sự thành công, xung quanh lại có quá nhiều gương mặt trẻ đang khuấy đảo màn ảnh. Bản thân Trần Kiều Ân cũng muốn thoát khỏi hình tượng "bình bông di động" nên quyết định đột phá bản thân, bất chấp nhiều lời khuyên ngăn.

Và cô đã chứng minh sự lựa chọn của mình là hoàn toàn đúng đắn. Định Mệnh Anh Yêu Em phá vỡ kỷ lục của Hoàng Tử Ếch với rating cao chót vót, gây bão khắp châu Á. Thậm chí, phim còn được Hàn Quốc, Thái Lan, Nhật Bản và Trung Quốc mua bản quyền sản xuất. Chưa dừng lại ở đó, Trần Kiều Ân còn được đề cử giải Thị hậu Kim Chung 2008, thoát mác "bình bông" và chính thức vững ngôi "nữ hoàng thần tượng" của Hoa ngữ.

Thành công của tác phẩm này cũng thành bàn đạp cho Trần Kiều Ân tấn công sang thị trường đại lục và gặt hái thêm nhiều thành tựu. Mà đã nhắc đến thị trường đại lục thì chẳng thể bỏ qua 2 siêu phẩm Tân Tiếu Ngạo Giang Hồ với vai Đông Phương Bất Bại hot rần rần một thời, hay Vẫn Cứ Thích Em xem đi xem lại hàng chục lần vẫn cười nghiêng ngả.

Về tình cảm của Trần Kiều Ân thì chắc mọi người chẳng còn lạ gì chuyện hẹn hò tốn nhiều giấy mực của cô với Hoắc Kiến Hoa nhỉ. Dù đã chia tay từ lâu, nhưng vì quá đẹp đôi mà tên của họ vẫn bị đặt cạnh nhau đến tận bây giờ. Khi Hoắc Kiến Hoa cưới Lâm Tâm Như vào năm 2016, người ta còn đồn Trần Kiều Ân vì quá đau khổ mà nâng ly giải sầu.

May mắn là sau hàng loạt tuyên ngôn độc thân, cuối cùng Trần Kiều Ân cũng tìm được tình yêu mới bên Alan, một chàng thiếu gia Malaysia làm nghề kinh doanh kiêm hoạ sĩ. Họ quen nhau khi quay show hẹn hò Tình Yêu Của Người Con Gái và chính thức "show giả tình thật" vào cuối năm 2019. Từ bị phản đối, nghi ngờ, cặp đôi kém 9 tuổi này khiến người ta phải xuýt xoa ghen tỵ vì quá hạnh phúc.

Bản thân Trần Kiều Ân sau khi có tình mới thì cũng chẳng còn mặn mà với nghiệp diễn nữa. Dù không tuyên bố chính thức nhưng thông qua việc tăng cân mất kiểm soát hay vắng bóng quá lâu của cô, ai cũng đoán là cô muốn âm thầm rời làng giải trí và chuyện làm đám cưới là điều sớm hay muộn.

>>> Xem thêm: Dàn nữ thần Đài Loan ngày ấy: Trương Đình bị quay lưng, Tâm Như - Tịnh Văn thăng hoa

Dù khá tiếc nuối vì chẳng còn được thấy thần tượng trên tivi nữa, nhưng Nhật Nguyệt vẫn muốn chúc Trần Kiều Ân thoát kiếp phù dâu, sớm được mặc đồ cô dâu lộng lẫy trong đám cưới thế kỷ của mình.

*Bài đóng góp của Nhật Nguyệt gửi về DienAnh.Net.

Là fan của phim và dàn sao Hoa ngữ thì vào mạng xã hội DienAnh.net để xem thêm nhiều bài viết hay nha. 

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Món quà đặc biệt Vui Đón Tết Việt chủ đề: Xuân Hạnh Phúc - Tết Sum Vầy

Chương trình “Vui đón Tết Việt” là chương trình thường niên được phát sóng trên 16 kênh hệ thống của của VTC - Đài tiếng nói Việt Nam (VOV) vào mùng 1 Tết.

Hồng Nhung: Từ "tiểu Bảo Thanh" đến gương mặt triển vọng màn ảnh Việt

Hồng Nhung là diễn viên nhí đang nhận được nhiều sự quan tâm của khán giả truyền hình sau vai diễn Chà trong phim Cuộc Chiến Không Giới Tuyến.

Đạo diễn Trần Hữu Tấn - NSX Hoàng Quân: Liều mình làm liên tiếp 2 phim

Hãy cùng lắng nghe những chia sẻ của đạo diễn Trần Hữu Tấn và nhà sản xuất Hoàng Quân về hành trình tạo ra bộ phim điện ảnh kinh dị Kẻ Ăn Hồn.

Hoàng Hà - Lan Phương: Hai điểm sáng của phim kinh dị Kẻ Ăn Hồn

Bộ đôi nữ chính của Kẻ Ăn Hồn là Hoàng Hà - Lan Phương đã tạo ra được điểm nhấn cho bộ phim, khiến khán giả phải trầm trồ khen ngợi, thán phục hai nữ diễn viên.

Hoàng Hà (Kẻ Ăn Hồn): Lần đầu đóng phim kinh dị, sợ người hơn sợ ma

Cùng lắng nghe những chia sẻ của cô diễn viên trẻ Hoàng Hà trong lần đầu tham gia diễn xuất một tác phẩm điện ảnh kinh dị như Kẻ Ăn Hồn.

Thuận Nguyễn - Trần Ngọc Vàng: Bật khóc khi xem phim Người Mặt Trời

Cùng Dienanh.net lắng nghe những chia sẻ của hai nam diễn viên về quá trình ghi hình cho Người Mặt Trời và những kỷ niệm trong thời gian làm việc cùng nhau.