x

Đăng nhập

Comming soon...

Diễn Viên

Hoa

Trần Thiếu Hà: Mỹ nhân TVB nhận "gạch" vì bán đứng Lưu Đức Hoa

Quần Chúng Thích Ăn Dưa 09:15 - 06/05/2021

Nói tới Trần Thiếu Hà, chắc hẳn khán giả sẽ nghĩ ngay tới nàng Song Nhi kinh điển nhất màn ảnh trong Lộc Đỉnh Ký phiên bản 1998. Xinh đẹp và tài năng nhưng Trần Thiếu Hà lại gây tranh luận bởi đời tư lắm thị phi, đắc tội với nhiều đàn anh, đàn chị đình đám trong showbiz. Hãy cùng Quần Chúng Thích Ăn Dưa nhìn lại về cuộc đời của mỹ nhân này nhé!

Bước chân vào làng giải trí từ năm 18 tuổi, Trần Thiếu Hà nhanh chóng lọt vào “mắt xanh” của thiên vương Lưu Đức Hoa và ký hợp đồng với công ty của tài tử này. Vốn nổi tiếng là người rộng rãi, thích giúp đỡ người khác, Lưu Đức Hoa hết lòng nâng đỡ cho Trần Thiếu Hà. Tài tử họ Lưu nhận cô làm học trò và cũng từ đó, sự nghiệp của người đẹp lên như diều gặp gió.

Tuy nhiên, có thông tin cho biết, Trần Thiếu Hà chính là nguyên nhân khiến Lưu Đức Hoa và Mai Diễm Phương duyên phận lỡ làng. Điều này khiến “người con gái Hồng Kông” trước lúc nhắm mắt xuôi tay vẫn còn ôm hận. Được biết, nữ diva Mai Diễm Phương từng không ít lần công khai bày tỏ tình cảm với Lưu Đức Hoa. Tiếc thay, cặp đôi trai tài gái sắc này chỉ dừng ở mức “trên tình bạn, dưới tình yêu”, chẳng thể đến được với nhau.

Ngoài ra, Trần Thiếu Hà còn khiến cho một mỹ nhân xứ Cảng khác phải chịu ấm ức, đó là “chị đại” Lưu Gia Linh. Mỹ nhân Tiếu Ngạo Giang Hồ từng có cơ hội hợp tác với Ảnh đế Lương Triều Vỹ và được tài tử này nhận là em gái nuôi. Cặp đôi này dính không ít tin đồn tình cảm, khiến công chúng bàn tán xôn xao, nhất là khi Lương Triều Vỹ vốn nổi tiếng là người đa tình, nhạy cảm, dễ “phim giả tình thật”. Có thông tin cho biết, sự chen chân của Trần Thiếu Hà khiến Lưu Gia Linh vô cùng đau khổ. 

>>Xem thêm: Hóa thân cùng 1 nhân vật, Lưu Diệc Phi, Cúc Tịnh Y và sao nữ Cbiz khiến fan thích thú

Bên cạnh những nghi án tình cảm nói trên, lùm xùm lớn nhất trong sự nghiệp của Trần Thiếu Hà phải kể tới việc cô phản bội, bán đứng Lưu Đức Hoa – người có công dìu dắt mình. Khi ấy, vì đầu tư thua lỗ, công ty của Lưu Đức Hoa mấp mé trên bờ phá sản. Thay vì kề vai sát cánh giúp ân nhân của mình, Trần Thiếu Hà lại lựa chọn rời xa Thiên vương làng nhạc, đầu quân cho đài truyền hình TVB.

Không chỉ vậy, cô còn đem một số bí mật về công ty của Lưu Đức Hoa bán cho đối thủ cạnh tranh, đẩy anh vào hoàn cảnh khó khăn. Chính vì điều này, mối quan hệ giữa Lưu Đức Hoa và Trần Thiếu Hà “toang” chỉ trong phút chốc. Khi được hỏi về mỹ nhân Lộc Đỉnh Ký, một người hiền lành như Lưu Đức Hoa cũng chẳng thể nhịn được và gắt gỏng: “Tôi không muốn nhắc đến cô ta”. 

Hành động “ăn cháo đá bát” của Trần Thiếu Hà khiến cô bị chỉ trích nặng nề. Quần Chúng Thích Ăn Dưa cũng cho rằng, nữ diễn viên đã sai quá là sai trong việc này. Có lẽ, khi ấy, Trần Thiếu Hà vẫn còn quá trẻ, chưa đủ chín chắn, dễ bị sự phù hoa của làng giải trí làm mờ đôi mắt và chưa biết xử sự đúng mực.

Đầu quân cho mái nhà chung TVB, Trần Thiếu Hà cũng nhận được nhiều cơ hội phát triển, góp mặt trong những bộ phim đình đám như Tiếu Ngạo Giang Hồ (1996), Liệt Hỏa Hùng Tâm, Ỷ Thiên Đồ Long Ký (2000)... Với nhan sắc xinh đẹp và lối diễn xuất tinh tế, nữ diễn viên nhận được nhiều lời khen ngợi từ khán giả.

Giữa đỉnh cao danh vọng, nàng Nhạc Linh San của Tiếu Ngạo Giang Hồ lại lựa chọn theo chồng bỏ cuộc chơi từ khá sớm. Năm 2000, Trần Thiếu Hà lên xe hoa với một doanh nhân giàu có gốc Hoa. Cô quyết định rời khỏi làng giải trí, trở thành một bà chủ gia đình, dành nhiều thời gian chăm lo cho gia đình. Cứ ngỡ từ đây, nàng Song Nhi sẽ có cuộc sống hạnh phúc, giàu sang với chồng và hai con thì ai ngờ “người tính không bằng trời tính”.

Năm 2008, vì làm ăn thua lỗ, công ty của ông xã Trần Thiếu Hà bị phá sản, rơi vào tình trạng vỡ nợ. Việc kinh doanh không như ý, vợ chồng nữ diễn viên cũng “cơm không lành, canh không ngọt”, thường xuyên mâu thuẫn và cuối cùng đường ai nấy đi.

Sau ly hôn, Trần Thiếu Hà chỉ nhận được số tiền trợ cấp ít ỏi từ chồng cũ để nuôi hai con. Bản thân cô cũng cho biết: “Khi đó, tôi từ người đang có cuộc sống sung túc biến thành hai bàn tay trắng, lại còn phải chăm sóc hai đứa nhỏ. Tôi từng cảm thấy hoang mang, không biết nên làm gì. Cuộc sống quả thực rất vất vả”.

Chưa dừng lại ở đó, Trần Thiếu Hà và con gái lớn còn mắc bệnh, khiến kinh tế của cô càng thêm eo hẹp. Thậm chí, trong lúc khó khăn nhất, mỹ nhân Tiếu Ngạo Giang Hồ còn phải xin trợ giúp từ trung tâm phúc lợi xã hội Hồng Kông để trang trải cuộc sống.

Lận đận sau cuộc hôn nhân đổ vỡ, nữ thần may mắn cuối cùng cũng mỉm cười với Trần Thiếu Hà. Cô gặp gỡ và rơi vào lưới tình với đại gia hơn mình 19 tuổi Lý Văn Huy. Năm 2016, cặp đôi này nhanh chóng về chung một nhà khi mới quen biết chưa đầy 3 tháng khiến không ít người phải ngỡ ngàng. Chẳng quá lời khi nói rằng Trần Thiếu Hà đã đổi đời từ đây.

Sau khi về chung một nhà, Trần Thiếu Hà được ông xã yêu chiều hết mực, nâng niu như công chúa. Chính vì vậy, dù đã ngoài 40 tuổi, cô vẫn cố gắng sinh con cho Lý Văn Huy. Năm 2019, cặp đôi đón một nàng công chúa xinh xắn trong niềm vui vỡ òa.

Lý Văn Huy đã có 5 cô con gái và luôn hi vọng “nhà có nếp, có tẻ”. Tuy nhiên, giờ đây, tuổi của Trần Thiếu Hà dã không nhỏ và cô phải đối mặt với nhiều khó khăn trong lần sinh nở vừa qua. Chính vì vậy, mong muốn của đại gia giàu có này có lẽ chẳng thể thực hiện được.

Nhìn chung, hiện tại, Trần Thiếu Hà vẫn giữ được nhan sắc xinh đẹp, trẻ trung khiến biết bao người ngưỡng mộ. Dù không còn hoạt động trên màn ảnh nhưng thỉnh thoảng cô vẫn cùng ông xã tham dự một vài sự kiện, tận hưởng cuộc sống giàu có, sang chảnh.

>> Xem thêm: Đọ sắc 8 nàng Kiến Ninh trên màn ảnh: Lâm Tâm Như ngọt ngào vẫn thua xa đàn chị

*Bài viết của Quần Chúng Thích Ăn Dưa gửi về DienAnh.Net.

Là “mọt phim” Hoa ngữ? Hãy chia sẻ và hóng đủ loại “dưa” trên fanpage Hóng Dưa Bở Cbiz ngay nhé!

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Người Một Nhà: Vân Dung thừa nhận thích tiền

Người một nhà - bộ phim mới về đề tài gia đình của đạo diễn Trịnh Lê Phong - sẽ lên sóng VTV vào khung giờ 21h40 thứ 5 và thứ 6 hàng tuần, từ ngày 28/3.

Xuân Phúc lần đầu làm lính cứu hỏa, bị vắt kiệt sức gì quá vất vả

Xuân Phúc cùng dàn diễn viên trẻ Trần Ngọc Vàng, Hồ Thu Anh, Lãnh Thanh tạo thành một đội lính cứu hỏa gan dạ, dũng cảm trong phim Đi Về Phía Lửa.

Món quà đặc biệt Vui Đón Tết Việt chủ đề: Xuân Hạnh Phúc - Tết Sum Vầy

Chương trình “Vui đón Tết Việt” là chương trình thường niên được phát sóng trên 16 kênh hệ thống của của VTC - Đài tiếng nói Việt Nam (VOV) vào mùng 1 Tết.

Hồng Nhung: Từ "tiểu Bảo Thanh" đến gương mặt triển vọng màn ảnh Việt

Hồng Nhung là diễn viên nhí đang nhận được nhiều sự quan tâm của khán giả truyền hình sau vai diễn Chà trong phim Cuộc Chiến Không Giới Tuyến.

Đạo diễn Trần Hữu Tấn - NSX Hoàng Quân: Liều mình làm liên tiếp 2 phim

Hãy cùng lắng nghe những chia sẻ của đạo diễn Trần Hữu Tấn và nhà sản xuất Hoàng Quân về hành trình tạo ra bộ phim điện ảnh kinh dị Kẻ Ăn Hồn.

Hoàng Hà - Lan Phương: Hai điểm sáng của phim kinh dị Kẻ Ăn Hồn

Bộ đôi nữ chính của Kẻ Ăn Hồn là Hoàng Hà - Lan Phương đã tạo ra được điểm nhấn cho bộ phim, khiến khán giả phải trầm trồ khen ngợi, thán phục hai nữ diễn viên.