x

Đăng nhập

Comming soon...

Review phim

Hàn

Vây Hãm: Ma Dong Seok ra tay "băm nhừ" tội phạm

Nga Cao 12:00 - 01/06/2023

Vây Hãm: Không lối thoát (The Roundup: No Way Out) bám sát công thức hài quen thuộc làm nên thương hiệu của Ma Dong Seok khi tài tử truyền tải đến với người xem cá tính hài hước, ngô nghê cùng những ngón võ đầy lực công phá.

Ma Dong Seok chắc chắn là diễn viên số một khi người ta nhắc đến thể loại hài - hành động ở Hàn Quốc với các siêu phẩm: Train To Busan, Trùm Cớm và Ác Quỷ, Gangster tái xuất...  Cũng giống như những phần trước ăn khách The Outlaws (2017) và The Roundup (2022) -  phần tiếp theo Vây Hãm: Không lối thoát tuân thủ công thức hài hành động – với nhiều cảnh chém giết đẫm máu trong không gian hẹp và một câu chuyện truy lùng tội phạm đơn giản nhưng mãn nhãn. Nhìn chung, khuôn mẫu làm nên thành công của hai phần trước vẫn được nhà sản xuất áp dụng triệt để, an toàn nhưng không nhàm chán.

Phần phim mới The Roundup: No Way Out  mô tả hoạt động phá án ly kỳ của thanh tra “quái vật” bất bại Ma Suk Do (Ma Dong Seok), người di chuyển đến Đại lộ Gwangsu của Seoul để bắt kẻ chủ mưu đằng sau một vụ án tội phạm buôn ma túy. Joo Sung Cheol (Lee Joon Hyuk) và Ricky (Aoiki Munetaka) trong vai những tên tội phạm sẽ gặp nhau trong cuộc đụng độ Ma Suk Do.

Vây Hãm: Không lối thoát  mở đầu bằng cảnh Ma Suk Do xử lí một tay xã hội đen vô lễ đang quấy rối người dân trên đường phố, rồi anh thản nhiên rời khỏi hiện trường. Cách thức "chào sân" này không khác gì hai phần trước đó.

Yếu tố được nâng cấp trong phần ba này là thể hiện thể hiện nhiều kỹ thuật đấm bốc (boxing) hơn, cũng như lời thoại chân thực và hài hước hơn. Có một cảnh quay, Suk Do va chạm với  tay lâu la Cho Rong I (Ko Gyu Pil) - gã chạy việc cho một quán bar mờ ám. Dù có thể hình to con, nhưng chỉ với một đấm của Suk Do, Cho Rong I đã đo ván, không thể giở võ “mèo quào”.

Cho Rong I chỉ vài giây sau đã  tỉnh dậy ngay tức khắc khi Suk Do lại nện gã thêm một cú. Tuy ngón võ của Ma Dong Seok hơi “hư cấu” về mặt cấu tạo sinh học nhưng cách nam diễn viên sinh năm 1972 ra tay lại vừa hài hước vừa đủ lực. Còn trong đoạn phim Suk Do tìm đến Yang Ho (Suk Ho Jun) để hỏi cung, chiếc ghế Suk Do đang ngồi quay vòng như thể mọi người đang ở khu giải trí chứ không phải tụ điểm làm ăn bất chính. Tất cả tạo nên tràng cười sảng khoái xen kẽ với các tình tiết bạo lực, hòng giải tỏa căng thẳng.

Phản diện Joo Sung Cheol tuy sở hữu gương mặt lầm lì, gian manh song đường dây kịch bản dành cho nhân vật vẫn còn chưa đủ sức nặng. Lối diễn của Lee Joon Hyuk cũng chưa đủ “bẩn”, mà chỉ giống như là một kẻ lương thiện tha hóa hơn. Đây cũng là dạng vai từng khiến anh được chú ý trong phim luật Stranger, không mới mẻ. Nếu so với Son Suk Gu của The Roundup năm ngoái thì Lee Joon Hyuk chưa sánh bằng.

Điều này khiến cho người xem lại quan tâm đến câu chuyện của một phản diện khác - tay yakuza Nhật Ricky hơn. Ricky không chỉ ra tay không chút khoan nhượng, mà mọi biểu cảm của y tỏ ra đáng sợ hơn Joo Seung Cheol.

Có một điểm mình chưa hài lòng ở The Roundup: No Way Out là màu phim khá tối, lạm dụng góc cận khá nhiều lần, khiến hiệu ứng thị giác kém, khán giả không hiểu rõ toàn bộ câu chuyện. Đồng đội của Suk Do không có nhiều đất dụng võ, làm cho bộ phận cảnh sát khi lên màn ảnh mờ nhạt.

>>>Xem thêm: Những nhân vật phản diện đáng sợ hơn cả High Evolutionary trong MCU

Nhìn chung, The Roundup: No Way Out là phim đủ tính giải trí. Ma Dong Seok vẫn giữ được phong độ của mình. Tác phẩm là “món ăn tinh thần” hấp dẫn cho đối tượng thích phim hành động - hài. Song để phim vượt qua cái bóng của hai “tiền nhiệm” thì e là chưa đủ.

* Bài viết của Nga Cao chia sẻ tại box Phim Hoa Ngữ

Nếu bạn là người mê phim truyền hình Hàn Quốc thì , mời bạn bấm vào đây để đăng bài trao đổi bàn luận cùng mọi người.

Bạn cần tìm thông tin dữ liệu và đọc review về phim Vây Hãm? Hãy truy cập vào DAN Wiki để có tất tần tật những nội dung bạn cần đấy: bấm vào đây

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Quỷ Ăn Tạng (Tee Yod): Vẫn giữ được sự rùng rợn của nguyên tác

Nga Cao

Nga Cao

Quỷ Ăn Tạng xứng danh là bộ phim kinh dị "nặng đô" đạt doanh thu cao nhất tại "Xứ Chùa Vàng", phim vẫn giữ được những điều cốt lõi của câu chuyện nguyên tác.

Quỷ Cẩu: Truyền tải được nhiều thông điệp nhưng làm kỹ xảo chưa tốt

Lindo

Lindo

Quỷ Cẩu có nội dung chỉn chu, quy tụ dàn diễn viên thực lực của cả hai miền Nam - Bắc nhưng phần hiệu ưng, kỹ xảo của phim được làm chưa thực sự tốt.

Một Mình Vẫn Ổn't: Tình đầu tan chảy chậm rãi với nhiều dư vị

Nga Cao

Nga Cao

Bộ phim gây ấn tượng với cốt truyện đơn giản nhưng gởi gắm nhiều thông điệp sâu sắc cùng hương vị tình đầu tan chảy chậm rãi trong từng thước phim.

Đế chế Napoleon: Thiên sử thi hoành tráng nhưng còn nhiều thiếu sót

Nga Cao

Nga Cao

Joaquin Phoenix đầy mê hoặc khi hóa thân thành hoàng đế nước Pháp lừng danh trong siêu phẩm của Ridley Scott - Đế chế Napoleon.

Cô giáo em là số một: Thiện chiến thắng ác trong môi trường học đường

Nga Cao

Nga Cao

Cô Giáo Em là Số 1 - Brave Citizen: Quá trình “thực hiện công lý” của cô giáo trung học mang đến cho khán giả những cảm xúc sảng khoái và dễ chịu.

Yêu Lại Vợ Ngầu: Tiếng cười cũ kĩ, Kang Ha Neul là điểm cộng

Nga Cao

Nga Cao

Câu chuyện phim Yêu Lại Vợ Ngầu đem lại tiếng cười đơn giản và gần gũi với người xem, dù vẫn còn nhiều lỗ hổng trong kịch bản.