x

Đăng nhập

Comming soon...

Blog Phim

Hoa

"Triển Chiêu" Ngô Hi Trạch và những bản remake khiến netizen khóc thét

Quần Chúng Thích Ăn Dưa 09:50 - 26/04/2022

Quần Chúng Thích Ăn Dưa phát hiện, trong mấy năm gần đây, việc remake phim kinh điển đang là “hot trend” trên màn ảnh Hoa ngữ. Thế nhưng tiếc thay, đại đa số các bản mới lại chẳng thể khiến khán giả hài lòng tẹo nào, thậm chí phải khóc thét luôn vì hủy hoại kinh điển. Hãy cùng mình điểm lại xem sao nhé!

Trong bộ phim cổ trang Nhất Phiên Băng Tâm Tại Ngọc Hồ, ngôi sao trẻ Ngô Hi Trạch khiến mình phải ngơ ngác, ngỡ ngàng và bật ngửa khi vào vai “Ngự miêu” Triển Chiêu trên màn ảnh. Nói sao nhỉ, cá nhân mình cho rằng nam diễn viên này chẳng thể hiện được chút hào hiệp, chính khí của Triển hộ vệ gì cả, nhìn dáng đi, dáng chạy thôi cũng biết là không phải cao thủ võ lâm rồi!

“Triển Chiêu” Ngô Hi Trạch.
Còn đây là những phiên bản trước đó.

Chưa kể, những cảnh võ thuật của Ngô Hi Trạch trên màn ảnh nhìn còn cực kỳ “giả trân”, lạm dụng kỹ xảo để lòe thiên hạ. Rõ ràng phiên bản này chẳng có cửa để so sánh với “Triển Chiêu kinh điển nhất” Hà Gia Kính và còn bị các phiên bản trước đó như Tiêu Ân Tuấn, Nghiêm Khoan, Huỳnh Nhật Hoa cho “hít khói” nữa. Ờ, chắc đây là lý do khán giả Việt trêu chọc, đặt cho Ngô Hi Trạch biệt danh là “Triển Chill” nhỉ?

Vai Bạch Tố Trinh do Triệu Nhã Chi, Lưu Đào, Vương Tổ Hiền thể hiện.
Còn đây là version của Tôn Kiêu Kiêu.

Bạch Tố Trinh là một trong những yêu nữ mà mình yêu thích nhất trên màn ảnh Hoa ngữ. Thế nhưng, khi hóa thân thành nhân vật này trong Tân Bạch Xà Truyện, Tôn Kiêu Kiêu lại khiến mình phải hết cả hồn đấy cả nhà ạ!

Chẳng hiểu sao lại có tình tiết Bạch Tố Trinh bị đưa vào chốn phong trần, lại còn muốn Pháp Hải “xử” Hứa Tiên nữa.
Tạo hình này có gì đó sai sai nha!

Với tạo hình “pha ke” lại của “Bạch Thiển” Dương Mịch nhưng rõ ràng “fail lòi”, Tôn Kiêu Kiêu quả thực bị dìm hàng tới bến luôn chứ chẳng đùa. Chưa kể, kịch bản của Tân Bạch Xà Truyện lại là cả một bầu trời “cẩu huyết”, khiến mình phải hoang mang quá trời quá đất. Lướt qua các diễn đàn giải trí, mình thấy netizen cũng kêu ca quá trời về nàng Bạch Tố Trinh này đó!

Nam chính Tân Bạch Xà Truyện.
Còn đây là 2 phiên bản thành công trước đó.

À, Hứa Tiên của Tân Bạch Xà Truyện cũng được stylist tặng cho mái tóc cực đặc biệt nữa nè! Nhìn vào nam chính bản remake mà sao mình thấy nhớ chàng Hứa Tiên đậm chất thư sinh do Phan Việt Minh, Diệp Đồng thể hiện trước đây quá!

>>>Xem thêm: Phim cổ trang Hoa ngữ ngày càng ẩu: Trang phục "pha ke" gây sửng sốt

Bản kinh điển của Lưu Diệc Phi - Hồ Ca.

Chẳng hề quá lời khi nói Tiên Kiếm Kỳ Hiệp là một trong những bộ phim tiên kiệp kinh điển nhất trên màn ảnh Hoa ngữ từ trước tới nay. Có lẽ vì thế nên dạo gần đây, các nhà sản xuất mới đua nhau remake lại siêu phẩm này. Ờ, mình cũng đã xem phiên bản mới có tên là Tiên Kiếm Khách Điếm và thấy có gì đó lạ lắm cả nhà ạ! 

Triệu Linh Nhi thuở trước tiên khí ngời ngời.
Thời nay lại “đu trend” phong trần khác lạ.
Lý Tiêu Dao bây giờ cũng lạ lắm.
Chắc đây là lý do Tiên Kiếm Khách Điếm không gây được tiếng vang như mong đợi.

Nếu trước kia, mình từng phải xao xuyến trước nàng “Triệu Linh Nhi” Lưu Diệc Phi tiên khí ngập tràn nhưng cũng chẳng kém phần linh động, dễ thương, “Lý Tiêu Dao” Hồ Ca hào hoa, tiêu sái thì ở bản mới, các “mầm non” Cbiz lại chẳng hề lột tả được chất riêng của nhân vật. Thử nhìn vào cặp nam, nữ chính của Tiên Kiếm Khách Điếm mà xem, các bạn có thấy sai quá là sai không nào?

"Lý Ngọc Hồ" Huỳnh Dịch.
Còn đây là bản remake.
“Đệ nhất mỹ nhân Dương Châu” Đỗ Băng Nhạn.
Trong bản mới cũng gây hoang mang chẳng kém.

Lên Nhầm Kiệu Hoa Được Chồng Như Ý chắc chắn là bộ phim chẳng hề xa lạ với khán giả Việt rồi nhỉ? Cho tới tận bây giờ, nhan sắc của nàng Lý Ngọc Hồ (Huỳnh Dịch) linh động, thông minh và Đỗ Băng Nhạn (Tiểu Lý Lâm) đoan trang, dịu dàng vẫn khiến bao người nhớ mãi không quên.

Thế nhưng, khi siêu phẩm thời thơ ấu được remake với cái tên Hoa Nở Trăng Vừa Tròn, các “mọt phim” phải buồn lên buồn xuống luôn chứ chẳng đùa. Đây không phải Lý Ngọc Hồ và Đỗ Băng Nhạn trong tưởng tượng của mình đâu nha các bạn!

Đát Kỷ do Chung Hân Đồng thể hiện…
…bị bản kinh điển của Ôn Bích Hà cho “hít khói”.

Chung Hân Đồng vốn là mỹ nhân cổ trang mà mình vô cùng yêu thích trên màn ảnh Hoa ngữ. Thế nhưng, khi thử sức với vai diễn Đát Kỷ, nữ diễn viên này lại khiến mình ngỡ ngàng với nhan sắc có phần tụt dốc, lại còn không kiểm soát được vóc dáng. Nói thật là khi nhìn vào tạo hình của Chung Hân Đồng trong Phong Thần: Đát Kỷ, mình thấy cô không hợp với vai “yêu phi họa quốc” chút nào đâu nha!

Ninh Thái Thần và Nhiếp Tiểu Thiện bản remake.
Rõ ràng là “không có cửa” để so bì với bản kinh điển của Trương Quốc Vinh - Vương Tổ Hiền.

À, bộ phim Thiện Nữ U Hồn cũng có bản remake “hết hồn” trên màn ảnh nữa nè! Cá nhân mình thấy thất vọng không hề nhẹ với cả nhan sắc và diễn xuất của Nhiếp Tiểu Thiện và Ninh Thái Thần trong phiên bản mới đó nha! Các bạn có cùng chung cảm nhận với mình không nào?

>>>Xem thêm: Anh Hùng Xạ Điêu (1983) và loạt phim Kim Dung có điểm Douban cao nhất

Ngó qua những bản remake “fail lòi” nói trên, mình thực sự thấy hơi nản với việc các nhà sản xuất Cbiz cứ đua nhau làm lại phim kinh điển. Hi vọng họ có thể có tâm hơn trong việc sản xuất phim ảnh, cho ra mắt những tác phẩm chất lượng hoặc là để cho ký ức tuổi thơ của bao người được ngủ yên, đừng tiếp tục hủy hoại kinh điển nữa.

*Bài viết của Quần Chúng Thích Ăn Dưa gửi về DienAnh.Net.

Nếu bạn yêu thích phim Hoa ngữ, còn chờ gì nữa mà không ghé qua trang DienAnh.Net để cập nhật những bài viết hấp dẫn ngay nào!

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Thanh Sơn đã có tình mới sau Khả Ngân, cực "ngọt" trong phim mới

Nối tiếp thành công của những "phim giờ vàng", VTV lại tiếp tục cho ra mắt một tác phẩm mới mang tên Mình Yêu Nhau Bình Yên Thôi từ nhà sản xuất SK Pictures.

Sinh Vật Gyeongseong: Park Seo Joon không cứu được nội dung nhạt nhòa

Mùa 1 của Sinh Vật Gyeongseong có diễn biến, nội dung vô cùng rời rạc. Có lẽ điểm gây ấn tượng duy nhất là visual "10 điểm" của những diễn viên trong phim.

Hãy nói lời yêu: Thước phim chữa lành của mỹ nam Jung Woo Sung

Nhân vật của Jung Woo Sung tìm cách vượt qua những trở ngại do khiếm thính để kết nối với mọi người trong bộ phim Hãy nói lời yêu (Tell Me You Love Me).

Welcome to Samdalri: Ji Chang Wook chữa lành khán giả

Welcome to Samdalri (Chào Mừng Đến Samdalri) mang đến tiếng cười và sự chữa lành cho người xem. Ji Chang Wook, người đóng vai Cho Yong Pil thu hút mọi chú ý.

Hôn nhân hợp đồng: Bộ phim xuyên không lãng mạn của Lee Se Young

Lee Se Young và Bae In Hyuk đem đến câu chuyện ngọt ngào và không kém ly kỳ ngay từ 2 tập đầu của Hôn nhân hợp đồng (The Story Of Park's Marriage Contract).

Tập cuối Thạch Sanh Lý Thanh: Ai là gà, ai là kẻ lùa gà?

Tập cuối của bộ phim chiếu mạng Thạch Sanh Lý Thanh khiến người xem thỏa mãn với kết thúc xứng đáng dành cho tất cả nhân vật.