x

Đăng nhập

Comming soon...

Diễn Viên

Hoa

Triệu Lệ Dĩnh, Lưu Diệc Phi và các “bà hoàng” khiến đoàn phim mệt mỏi

Quần Chúng Thích Ăn Dưa 07:45 - 22/04/2021

Trong nửa đầu năm 2021 này, dường như những vấn nạn trong làng giải trí Hoa ngữ đang là tâm điểm được công chúng hết mức quan tâm. Mới đây, việc các diễn viên có nhiều yêu sách, thái độ chưa phù hợp, tự coi mình như ông hoàng, bà chúa tại phim trường đang bị giới truyền thông réo gọi, lên án gay gắt. Hãy cùng Quần Chúng Thích Ăn Dưa điểm lại những mỹ nhân Hoa ngữ bị tố mắc bệnh ngôi sao, khiến đoàn làm phim phải mệt mỏi nhé!

Cúc Tịnh Y

“Mỹ nữ 4000 năm” Cúc Tịnh Y là một trong những mỹ nhân đang thống trị dòng phim chiếu mạng của Trung Quốc hiện nay. Thế nhưng, nữ diễn viên Như Ý Phương Phi nhiều lần gây tranh luận về diễn xuất cũng như sự thiếu chuyên nghiệp tại phim trường.

Đầu tiên, không thể không kể tới tạo hình trăm phim như một của người đẹp này. Không chỉ vậy, cách trang điểm mang hơi hướng mỹ nhân Hồng Kông giai đoạn hoàng kim được bê từ đời vào phim cũng khiến cộng đồng mạng tin chắc cô quá ám ảnh về nhan sắc. Thậm chí, còn có thuyết âm mưu rằng Cúc Tịnh Y đã sử dụng đặc quyền của ngôi sao lưu lượng để gây sức ép lên đoàn phim phải “rập khuôn” tạo hình cho mình.

Cũng về vấn đề tạo hình, nhân viên phụ trách trang phục cho đoàn phim Tân Bạch Nương Tử Truyền Kỳ - Trương Lỗi từng công khai “bóc phốt” Cúc Tịnh Y trên mạng xã hội: “Chẳng những Cúc Tịnh Y mà cả trợ lý của cô ấy cũng lắm yêu sách, hay bắt bẻ mọi người tại phim trường khiến ai cũng ngán ngẩm”.

Trong bộ phim này, nữ diễn viên “mặt nặng mày nhẹ” với cả ekip vì nam chính Vu Mông Lung có nhiều đất diễn hơn mình. Có lẽ để tỏ thái độ, Cúc Tịnh Y đến muộn 3 tiếng trong lễ khai máy, khiến hàng trăm người phải chờ đợi mình cô giữa trời mưa. Thậm chí, người đẹp này còn “mất hút” trong buổi đọc kịch bản của đoàn phim với lý do không sắp xếp được công việc.

Cúc Tịnh Y trong phim Tân Bạch Nương Tử Truyền Kỳ.

Sang đến đoàn phim Nhiệt Huyết Trường An, Cúc Tịnh Y lại bị một nhân viên giấu tên chỉ trích là mắc bệnh ngôi sao: “Mọi người trong ekip, đặc biệt là nhóm stylist vô cùng mệt mỏi khi làm việc với Cúc Tinh Y. Cô ấy rất chảnh chọe, khó phục vụ”. Không chỉ đòi dùng diễn viên đóng thế trong cảnh đơn giản như bái đường với lý do “xanh rờn” là không thích quay, “mỹ nữ 4000” năm còn kiên quyết từ chối quay cảnh đám đông, trời mưa, hay nắng gắt vì sợ bị trôi lớp trang điểm. Dĩ nhiên, trong tình huống này, Quần Chúng Thích Ăn Dưa cũng như netizen đều dễ dàng đoán được các diễn viên đóng thế sẽ là người thực hiện thay cô.

Triệu Lệ Dĩnh

Tương tự như Cúc Tịnh Y, “nữ hoàng rating” Triệu Lệ Dĩnh cũng nhận “gạch đá” vì quá phụ thuộc diễn viên đóng thế. Chắc hẳn Quần Chúng Thích Ăn Dưa cũng như không ít khán giả đều sốc đến tận óc khi biết trong bộ phim Sở Kiều Truyện, mỹ nhân họ Triệu có những 31 diễn viên đóng thế, từ cảnh hành động tới cả những phân cảnh đơn giản nhất. 

Điều này khiến hình ảnh của bà xã Phùng Thiệu Phong phần nào xấu đi trong mắt công chúng. Đặc biệt, vấn đề lạm dụng diễn viên đóng thế của dàn sao Hoa ngữ luôn là vấn nạn khiến bao người nhức nhối không thôi. Thậm chí, báo chí chính thống của đất nước tỉ dân từng lên tiếng mỉa mai rằng: “Diễn viên đóng thế chắc còn đắt show và bận rộn hơn cả diễn viên chính”.

>>> Xem thêm: 8 mỹ nhân Cbiz có khả năng diễn xuất bằng ánh mắt đỉnh cao: Châu Tấn là huyền thoại

Viên Vịnh Nghi

Nói tới những mỹ nhân tài sắc vẹn toàn nhưng lại khiến đoàn phim phải đau đầu vì xấu tính, chẳng thể nào bỏ qua Viên Vịnh Nghi. Ngay khi mới bước chân vào làng giải trí, người đẹp này thường xuyên đắc tội với mọi người xung quanh, tỏ thái độ “khó ở” với đồng nghiệp và các nhân viên công tác. Đỉnh điểm, nàng Hoa hậu Hồng Kông còn dám mắng thẳng vào mặt các đạo diễn đình đám như Vương Tinh, Nhĩ Đông Thăng.

Kiêu ngạo đến vậy, Viên Vịnh Nghi đắc tội với đàn anh Thành Long, bị khiếu nại lên Hiệp hội đạo diễn Hồng Kông và bị nhiều đạo diễn khác lên án vì sự thiếu chuyên nghiệp. Chính vì điều này, nữ diễn viên Phích Lịch Hỏa bị “cấm sóng” ở showbiz xứ Cảng, phải chuyển hướng sang phát triển ở thị trường đại lục, Đài Loan.

Sau việc này, Viên Vịnh Nghi mới rút ra được bài học cho bản thân mình, “tém tém” lại tính cách, thoát khỏi bệnh ngôi sao. Đến năm 2017, cô mới có cơ hội làm lành với đàn anh Thành Long nhờ sự hòa giải của Tăng Chí Vỹ.

Lý Mộng

Vụt sáng nhờ bộ phim Góc Khuất Của Bí Mật, Lý Mộng nhận được sự yêu thích của đông đảo khán giả. Sau thành công của bộ phim, Quần Chúng Thích Ăn Dưa cũng như không ít khán giả phải băn khoăn vì sao nữ diễn viên tài năng, có diễn xuất tốt như vậy bây giờ mới được công chúng biết đến. Hóa ra, vì có thái độ khó chiều, mắc bệnh ngôi sao, Lý Mộng đã tự đánh mất nhiều cơ hội trong sự nghiệp của mình.

Lý Mộng bị đàn anh Trương Tụng Văn – người từng hợp tác với cô trong Góc Khuất Của Bí Mật bóc mẽ là người rất yêu sách, khiến đoàn phim bị trì trệ, các nhân viên vất vả ngược xuôi vì lý do không đâu. Cụ thể, trong một cảnh quay, Lý Mộng bất ngờ thêm cảnh gọt táo và tạo hiệu ứng tốt ngoài mong đợi. Thế nhưng, khi đạo diễn yêu cầu cô thực hiện lại cảnh này để quay phim từ một góc độ khác, nữ diễn viên lại khăng khăng đòi phải có một quả táo giống hệt lúc nãy mới chịu. Điều này khiến tổ đạo cụ phải tốn rất nhiều thời gian để tìm cách thực hiện yêu cầu vô lý này.

Chưa kể, khi tham gia bộ phim Lão Khang vào năm 2016, Lý Mộng còn bị nhà làm phim, đạo diễn lên án vì thường xuyên “mất tích” giữa chừng, không thể liên lạc được và còn nổi giận tại phim trường. Hình ảnh nữ diễn viên la mắng, xô đẩy nhân viên công tác bị ghi lại khiến dân tình ngán ngẩm. Việc Lý Mộng bị xóa suất diễn trong các bộ phim khác, thậm chí là bị đổi vai khiến dân tình càng tin chắc cô bị các đạo diễn hắt hủi vì xấu tính.

Lưu Diệc Phi

Mang danh “thần tiên tỷ tỷ” của showbiz Hoa ngữ, Lưu Diệc Phi được yêu thích với vẻ đẹp thanh thoát, trong veo tựa tiên nữ đi lạc chốn nhân gian. Thế nhưng, ai ngờ được, nữ diễn viên Thần Điêu Đại Hiệp  cũng bị mỉa mai là “bà chúa trên phim trường”, bị chỉ trích có thái độ thiếu chuyên nghiệp, mắc bệnh “công chúa”.

Vụ lùm xùm về phốt thái độ ồn ào nhất của Lưu Diệc Phi là ở buổi họp báo tuyên truyền cho bộ phim Thông Cáo Tình Yêu vào năm 2016. Người đẹp này đã tới trễ lịch, bắt cả ekip phải chờ hơn 30 phút vì không hài lòng với bộ lễ phục do ban tổ chức chuẩn bị. Chính vì vậy, buổi họp báo buộc phải rút ngắn thời gian so với dự định.

Chưa dừng lại ở đó, khi sự kiện kết thúc, Lưu Diệc Phi chẳng may bị ngã trong phòng thay đồ. Nữ diễn viên yêu cầu đến bệnh viện kiểm tra thương tích ngay lập tức đồng thời thông báo hủy toàn bộ lịch trình tuyên truyền phim vì muốn “dưỡng thương” và chỉ xuất hiện khi có sự bảo vệ nghiêm ngặt để tránh xảy ra sự cố tương tự.

Nghe đến đây, chắc hẳn không ít người phải tò mò không biết “thần tiên tỷ tỷ” bị chấn thương nặng tới mức nào rồi. Thế nhưng, thực tế, theo những gì giới truyền thông ghi lại, khi rời khỏi buổi họp báo, Lưu Diệc Phi dường như chẳng có thương tích nào ngoài một... ngón tay được dính băng y tế cả. Điều này khiến mỹ nhân Đổng Tước Đài bị phê bình là mắc bệnh công chúa, thích “làm mình làm mẩy”, ảnh hưởng tới đoàn phim.

Chưa kể, cách đây không lâu, Lưu Diệc Phi lại dính tin đồn tự ý sửa kịch bản, khiến đạo diễn bộ phim Nam Yên Trai Bút Lục tức giận tới mức ngất xỉu. Mặc dù đoàn phim đã lên tiếng phủ nhận nhưng netizen vẫn nửa tin nửa ngờ.

>>> Xem thêm: Sao Hoa ngữ nhận "gạch" vì đếm số thay vì đọc thoại, Hoắc Kiến Hoa cũng bị gọi tên

Có thể thấy được, hiện tượng “bà hoàng chốn phim trường” chẳng hề ít gặp trong làng giải trí Hoa ngữ, từ những ngôi sao đình đám hạng A tới những cái tên mới đang tìm chỗ đứng trong showbiz. Quần Chúng Thích Ăn Dưa cho rằng, việc này không chỉ làm ảnh hưởng tới danh tiếng của dàn mỹ nhân Cbiz mà còn khiến các nhà sản xuất, đạo diễn mếch lòng. Điều này khiến dàn sao nữ vô tình đánh rơi nhiều cơ hội trong sự nghiệp. 

Người hâm mộ đều hi vọng, những sao nữ này sẽ cẩn trọng, có thái độ chân thành, chuyên nghiệp hơn nữa, tôn trọng nghề nghiệp cũng như những thành viên trong đoàn phim và cho ra mắt những tác phẩm chất lượng trên màn ảnh.

*Bài viết của Quần Chúng Thích Ăn Dưa gửi về DienAnh.Net.

Ri rỉ rì ri, “dưa” gì cũng có. Follow DienAnh.Net ngay để hóng đủ loại dưa bạn nhé!

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Người Một Nhà: Vân Dung thừa nhận thích tiền

Người một nhà - bộ phim mới về đề tài gia đình của đạo diễn Trịnh Lê Phong - sẽ lên sóng VTV vào khung giờ 21h40 thứ 5 và thứ 6 hàng tuần, từ ngày 28/3.

Xuân Phúc lần đầu làm lính cứu hỏa, bị vắt kiệt sức gì quá vất vả

Xuân Phúc cùng dàn diễn viên trẻ Trần Ngọc Vàng, Hồ Thu Anh, Lãnh Thanh tạo thành một đội lính cứu hỏa gan dạ, dũng cảm trong phim Đi Về Phía Lửa.

Món quà đặc biệt Vui Đón Tết Việt chủ đề: Xuân Hạnh Phúc - Tết Sum Vầy

Chương trình “Vui đón Tết Việt” là chương trình thường niên được phát sóng trên 16 kênh hệ thống của của VTC - Đài tiếng nói Việt Nam (VOV) vào mùng 1 Tết.

Hồng Nhung: Từ "tiểu Bảo Thanh" đến gương mặt triển vọng màn ảnh Việt

Hồng Nhung là diễn viên nhí đang nhận được nhiều sự quan tâm của khán giả truyền hình sau vai diễn Chà trong phim Cuộc Chiến Không Giới Tuyến.

Đạo diễn Trần Hữu Tấn - NSX Hoàng Quân: Liều mình làm liên tiếp 2 phim

Hãy cùng lắng nghe những chia sẻ của đạo diễn Trần Hữu Tấn và nhà sản xuất Hoàng Quân về hành trình tạo ra bộ phim điện ảnh kinh dị Kẻ Ăn Hồn.

Hoàng Hà - Lan Phương: Hai điểm sáng của phim kinh dị Kẻ Ăn Hồn

Bộ đôi nữ chính của Kẻ Ăn Hồn là Hoàng Hà - Lan Phương đã tạo ra được điểm nhấn cho bộ phim, khiến khán giả phải trầm trồ khen ngợi, thán phục hai nữ diễn viên.