x

Đăng nhập

Comming soon...

Blog Phim

Hoa

Triệu Thiên Hào và dàn sao Trung Nguyên Kiếm Khách sau 25 năm

Hạnh Mỹ 13:25 - 02/02/2021

Cùng với Thiên Long Bát Bộ, Anh Hùng Xạ Điêu hay Thần Điêu Đại Hiệp, bộ phim Trung Nguyên Kiếm Khách từng làm mưa làm mưa làm gió màn ảnh châu Á khoảng 20 năm về trước. Tác phẩm có tên gốc là Trung Nguyên Tiêu Cục, được biên kịch nổi tiếng xứ Đài Trần Minh Hòa remake vào năm 1995. Đến nay, sau 25 năm ra mắt khán giả, những diễn viên như Địch Long, Ngọ Mã, Dương Lệ Thanh… đã thay đổi rất nhiều. 

>>Xem thêm: Nhìn lại 11 nàng Tiểu Long Nữ trên màn ảnh 60 năm qua: Lý Nhược Đồng, Lưu Diệc Phi đẹp lấn át

Địch Long 

Sinh ra trong một gia đình nghèo khó, nhờ khoảng thời gian rèn luyện Vịnh Xuân Quyền, Địch Long đã bén duyên với nghiệp diễn xuất. Ông thành danh với nhiều vai diễn trong các bộ phim võ thuật như Vô Địch Quyền Vương, Thích Mã, Thiên Nhai Minh Nguyệt Đao, Sở Lưu Hương, Bao Thanh Thiên, Võ Tòng…

Trong Trung Nguyên Kiếm Khách, Địch Long đảm nhận vai Triệu Thiên Hào - nhân vật nổi tiếng giới võ lâm, là người đứng đầu Trung Nguyên, có võ công siêu phàm, sống tình nghĩa. Đây là một trong số những vai diễn để đời của ngôi sao Hồng Kông. 

Theo truyền thông xứ Cảng Thơm, hiện tại, Địch Long đã sắp bước sang tuổi 75, gương mặt xuất hiện nhiều nếp nhăn, vóc dáng “vạn người mê” năm nào hoàn toàn biến mất. Chưa hết, ông cũng rời xa ánh hào quang, dành nhiều thời gian ở bên gia đình. Con trai của Địch Long là Đàm Tuấn Nham cũng theo đuổi nghiệp diễn, song, so với thành thích của cha thì chưa thể sánh kịp. 

Nguyên Bưu 

Trong Trung Nguyên Kiếm Khách, Nguyên Bưu đảm nhận vai Tư Mã Bất Bình, là một kiếm khách cao thủ của thành Kim Lăng, từng bị kẻ thù hãm hại phải đổi mặt. 

Vào những năm 90, cùng với Thành Long, Hồng Kim Bảo, Nguyên Bưu từng được mệnh danh là bộ 3 vàng của phim ảnh võ thuật Hồng Kông. Nam diễn viên để lại ấn tượng với ngoại hình điển trai và những chiêu thức võ thuật điêu luyện trên màn ảnh nhỏ. Không chỉ là diễn viên, ông còn được biết tới là một nhà sản xuất, đạo diễn phim tài năng.

Tuy nhiên, sau thành công của bộ phim Vịnh Xuân Quyền vào năm 2012, Nguyên Bưu ít xuất hiện trên màn ảnh nhỏ. Giờ đây, tuy không đạt được danh tiếng như Thành Long nhưng nam diễn viên được mọi người ngưỡng mộ vì có một gia đình hạnh phúc. Không những vậy, dù đã bước sang tuổi U70, Nguyên Bưu vẫn duy trì được vóc dáng và tinh thần rất tốt. 

Dương Lệ Thanh

Dương Lệ Thanh được giao vai nữ chính Triệu Yến Linh trong Trung Nguyên Kiếm Khách. Đây là nhân vật tư chất thông minh, đam mê võ nghệ và có cơ duyên luyện được nội công tâm pháp của loạt cao thủ như Vạn Kiếm Sầu, Tư Mã Bất Bình và Âu Dương Vô Địch. 

Ở thập niên 80 và 90, Dương Lệ Thanh là gương mặt quen thuộc trong các bộ phim võ thuật Hoa ngữ, được coi là người kế nhiệm của Dương Tử Quỳnh. Với ngoại hình xinh đẹp, diễn xuất tài tình cùng khả năng võ thuật bẩm sinh, khán giả ưu ái gọi mỹ nữ họ Dương là “nữ hoàng kungfu” của màn ảnh xứ Trung.

Trái ngược với sự nghiệp thăng tiến, đời tư của Dương Lệ Thanh có phần phức tạp hơn. Khi đang ở đỉnh cao, đả nữ màn ảnh bị chê cười bởi gương mặt khác lạ vì thẩm mỹ. Chưa hết, tình duyên của ngôi sao Đài Loan cũng vô cùng trắc trở. Dương Lệ Thanh từng khiến nhiều người tiếc nuối khi kết thúc chuyện tình đẹp với nam diễn viên Lý Trí Kỳ. Kể từ đó đến nay, dù đã U60 nhưng nữ diễn viên vẫn lẻ bóng một mình.

>> Xem thêm: Nhan sắc bộ 3 Hoàn Châu Cách Cách bây giờ: Triệu Vy, Lâm Tâm Như lột xác nhờ giảm cân

Ngô Thiên Tâm 

Đảm nhiệm vai “tam tiểu thư” xinh đẹp ở phần 2 của Trung Nguyên Kiếm Khách là Ngô Thiên Tâm. Nhiều khán giả từng đặt nghi vấn, cho rằng cô khó có thể vượt qua vai diễn Triệu Yến Linh của Dương Lệ Thanh, thế nhưng, bằng gương mặt khả ái và thân hình quyến rũ, nữ diễn viên đã đem đến cho nhân vật một làn gió mới.

Sau 25 năm, Ngô Thiên Tâm hiện tại vẫn hoạt động sôi nổi trong làng giải trí Hoa ngữ. Dù đã U50 nhưng mỗi lần xuất hiện trước công chúng, nữ diễn viên đều thu hút sự quan tâm bởi thân hình quyến rũ và nhan sắc trẻ trung, xinh đẹp. Tháng 4/2016, cô tuyên bố đã kết hôn với một nhiếp ảnh gia người Hàn Quốc và đang có cuộc sống viên mãn. 

Ngọ Mã

Ngoài Địch Long, Thiên Tâm hay Dương Lệ Thanh, Ngọ Mã cũng góp vai trò không nhỏ làm nên thành công của bộ phim Trung Nguyên Kiếm Khách. Trong đó, ông vào vai Lãnh Diện Diêm La Vạn Kiếm Sầu, cao thủ trong giới giang hồ, người mà khiến ai nghe tên cũng phải kính nể. 

Ngọ Mã bén duyên với nghiệp diễn viên khá sớm, trước khi vào vai Vạn Kiếm Sầu, nam diễn viên đã nổi tiếng với vai Yến Xích Hà trong Thiện Nữ U Hồn. Ông cũng ghi dấu ấn trong Tiếu Ngạo Giang Hồ, Hoàng Phi Hồng, Bích Huyết Kiếm…

Vào năm 2014, Ngọ Mã đã ra đi trong sự tiếc thương của công chúng vì mắc bệnh hiểm nghèo, hưởng thọ 72 tuổi. Được biết, đến những giờ phút cuối cùng, nghệ sĩ quá cố vẫn miệt mài đóng phim. 

Kase Taishu

Trong Trung Nguyên Kiếm Khách, Lý Văn Dương - Thanh Sơn khách được biết đến là tri kỷ của nữ chính Triệu Yến Linh. Nhân vật này do ngôi sao hàng đầu Nhật Bản Kase Taishu đảm nhận. 

Với ngoại hình sáng, gương mặt cuốn hút, Kase Taishu nổi lên như một hiện tượng của làng giải trí xứ Đài những năm 90. Tên tuổi anh thường xuyên được đặt lên bàn cân, so sánh với ngôi sao gốc Nhật Kim Thành Vũ. 

Từng là hình mẫu lý tưởng của hàng triệu thiếu nữ, thế nhưng, vào năm 2008, hình tượng của Kase Taishu sụp đổ hoàn toàn. Ngôi sao bị phát hiện sử dụng thứ không tốt cho sức khỏe, nhận án phạt 2,5 năm tù. Theo nhiều nguồn tin, sau khi mãn hạn, nam diễn viên lựa chọn cuộc sống im ắng, không còn xuất hiện trước truyền thông. 

>> Tin liên quan: Dàn sao Chân Hoàn Truyện ngày ấy: An Lăng Dung sau 8 năm vẫn hứng "gạch đá"

Có thể thấy, sau hơn 25 năm phát sóng, các ngôi sao của Trung Nguyên Kiếm Khách đã thay đổi rất nhiều. Tuy nhiên, mỗi khi nhắc tới bộ phim này, khán giả không khỏi bồi hồi nhớ lại hình ảnh một thời lẫy lừng của những “kiếm khách” nổi nhất màn ảnh xứ Trung.

Bạn có suy nghĩ gì về sự thay đổi của Địch Long, Dương Lệ Thanh và dàn sao Trung Nguyên Kiếm Khách? Hãy chia sẻ và cập nhật những thông tin mới nhất về làng giải trí Hoa ngữ tại Thế Giới Hoa Ngữ nhé!

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Thanh Sơn đã có tình mới sau Khả Ngân, cực "ngọt" trong phim mới

Đức Nguyên

Đức Nguyên

Nối tiếp thành công của những "phim giờ vàng", VTV lại tiếp tục cho ra mắt một tác phẩm mới mang tên Mình Yêu Nhau Bình Yên Thôi từ nhà sản xuất SK Pictures.

Sinh Vật Gyeongseong: Park Seo Joon không cứu được nội dung nhạt nhòa

Nga Cao

Nga Cao

Mùa 1 của Sinh Vật Gyeongseong có diễn biến, nội dung vô cùng rời rạc. Có lẽ điểm gây ấn tượng duy nhất là visual "10 điểm" của những diễn viên trong phim.

Hãy nói lời yêu: Thước phim chữa lành của mỹ nam Jung Woo Sung

Nga Cao

Nga Cao

Nhân vật của Jung Woo Sung tìm cách vượt qua những trở ngại do khiếm thính để kết nối với mọi người trong bộ phim Hãy nói lời yêu (Tell Me You Love Me).

Welcome to Samdalri: Ji Chang Wook chữa lành khán giả

Nga Cao

Nga Cao

Welcome to Samdalri (Chào Mừng Đến Samdalri) mang đến tiếng cười và sự chữa lành cho người xem. Ji Chang Wook, người đóng vai Cho Yong Pil thu hút mọi chú ý.

Hôn nhân hợp đồng: Bộ phim xuyên không lãng mạn của Lee Se Young

Nga Cao

Nga Cao

Lee Se Young và Bae In Hyuk đem đến câu chuyện ngọt ngào và không kém ly kỳ ngay từ 2 tập đầu của Hôn nhân hợp đồng (The Story Of Park's Marriage Contract).

Tập cuối Thạch Sanh Lý Thanh: Ai là gà, ai là kẻ lùa gà?

Nga Cao

Nga Cao

Tập cuối của bộ phim chiếu mạng Thạch Sanh Lý Thanh khiến người xem thỏa mãn với kết thúc xứng đáng dành cho tất cả nhân vật.