x

Đăng nhập

Comming soon...

Diễn Viên

Hoa

Trịnh Du Linh - "chị cả" TVB khiến Châu Tinh Trì "muối mặt" ngày ấy

Quần Chúng Thích Ăn Dưa 09:40 - 07/05/2021

Nói tới Trịnh Du Linh, khán giả chắc hẳn sẽ nghĩ ngay đến hàng loạt danh hiệu mỹ miều như “quốc bảo nhan sắc xứ Cảng”, “chị cả của showbiz Hồng Kông”, “tứ đại MC Hồng Kông”. Đạt được nhiều thành tựu đáng nể trong sự nghiệp nhưng Trịnh Du Linh cũng gây nhiều tranh luận vì thói “độc miệng”, không ít lần khiến đồng nghiệp phải “muối mặt”. Hãy cùng Quần Chúng Thích Ăn Dưa nhìn lại về sự nghiệp, đời tư của nữ diễn viên TVB đình đám này nhé!

Lớn lên trong một gia đình đổ vỡ, lại không được mẹ yêu thương, Trịnh Du Linh bắt đầu tiến vào trường đời từ rất sớm, chỉ học xong cấp 3 đã tự lập, bươn chải kiếm kế sinh nhai. Năm 1979, người đẹp ký hợp đồng với đài truyền hình TVB và nhanh chóng “phất” lên trong sự nghiệp nhờ nhan sắc xinh đẹp và diễn xuất tinh tế.

Cô từng hợp tác với hàng loạt nam thần đình đám lúc bấy giờ như Châu Nhuận Phát, Nhậm Đạt Hoa, Lương Triều Vỹ, Trương Quốc Vinh, Hoàng Tử Hoa... giành được nhiều giải thưởng danh giá.

Trịnh Du Linh - Châu Nhuận Phát là 1 trong những cặp đôi kinh điển nhất trên màn ảnh TVB.

Chẳng hề quá lời khi nói Trịnh Du Linh là “chị cả” của giới điện ảnh trong những năm 1990, là cái tên bảo chứng phòng vé của Cbiz. Ngoài sự nghiệp phim ảnh, Trịnh Du Linh còn lấn sân sang giới MC và được bầu chọn là một trong “tứ đại MC Hồng Kông”.

>>Xem thêm: 6 vai diễn phụ lại hot như vai chính trên màn ảnh: Hoắc Kiến Hoa, La Vân Hi góp mặt

Là “chị đại” trong showbiz, Trịnh Du Linh chẳng ngại đắc tội đồng nghiệp. Bởi thói “độc miệng” của mình, cô nhiều lần khiến người khác bị tổn thương. Trong đó, Châu Tinh Trì có lẽ là “nạn nhân” nổi tiếng nhất của mỹ nhân này.

Thuở còn chưa nổi tiếng, Châu Tinh Trì từng hỏi đàn chị xem liệu mình có thể nổi tiếng được hay không. Ai ngờ, nữ diễn viên lại mỉa mai cực gắt: “Nhân vật người qua đường thì mãi mãi chẳng thể trở thành nhân vật chính được”, ám chỉ tài tử họ Châu đừng có nằm mơ mà được đổi đời.

Chắc hẳn Trịnh Du Linh cũng chẳng thể ngờ được diễn viên vô danh năm nào lại trở thành “vua hài kịch”, “Chaplin phương Đông” của làng giải trí Hồng Kông, được người người, nhà nhà yêu mến.

Hay như Lưu Gia Linh thuở mới vào nghề cũng phải “chịu trận” với nàng hoa đán nổi tiếng của TVB. Khi cùng hợp tác trong một bộ phim, Lưu Gia Linh bối rối đến mức quên luôn cả lời thoại. Thấy vậy, Trịnh Du Linh mắng chửi chẳng tiếc lời, thậm chí còn “tặng” đàn em một cú tát ngay tại đoàn phim: “Về nhà xem hết kịch bản rồi hãy đến quay phim!”. Điều này khiến bà xã Lương Triều Vỹ bị mang danh diễn xuất “bình hoa di động” trên màn ảnh suốt bao năm qua.

Đến Ảnh đế đình đám của làng giải trí xứ Trung như Hoàng Bột cũng không thoát khỏi miệng lưỡi của Trịnh Du Linh. Khi cùng tham dự lễ trao giải Kim Mã, nữ diễn viên TVB khiến Hoàng Bột chỉ muốn “độn thổ” khi nhận xét bộ trang phục của anh “cứ như đồ ngủ vậy”. May mắn thay, vốn là người nổi tiếng có EQ cao, tài tử Sự Điên Cuồng Của Tay Đua Xe đã tự “chữa cháy” cho mình, hòa hoãn bầu không khí “sượng trân” tại sự kiện.

Ngoài Châu Tinh Trì, Lưu Gia Linh, Hoàng Bột, còn không ít ngôi sao phải “xanh cả mặt” vì bị Trịnh Du Linh hỏi những câu khó nhằn khi tham gia show truyền hình. Đến năm 2003, nữ diễn viên mới tuyên bố rút khỏi giới MC, khiến biết bao người thở phào nhẹ nhõm.

>>> Xem thêm: Hồ Hạnh Nhi, Mã Tư Thuần và mỹ nhân Cbiz dám "phá" dáng vì đóng phim

Về đời tư, Trịnh Du Linh gặp phải nhiều lận đận trong tình duyên. Năm 1980, cô công khai hẹn hò với bạn trai Cam Quốc Lượng. Tiếc thay, dù gắn bó bên nhau suốt 10 năm trời nhưng cặp đôi lại chẳng thể về chung một nhà.

Tiếp đó, Trịnh Du Linh rơi vào lưới tình với Lữ Phương – một nam ca sĩ vô danh của showbiz Hoa ngữ. Có thể nói, Lữ Phương đã “ăn bám” bạn gái trong suốt 16 năm trời, được Trịnh Du Linh lo cho từ việc ăn, ở, đi lại, giúp đỡ trong sự nghiệp nhưng chẳng thể bật lên được. Càng quá đáng hơn, sau khi chia tay, Lữ Phương tuyên bố: “Tôi cứ như sống trong ngục suốt 16 năm vậy!” khi nói về quãng thời gian bên Trịnh Du Linh.

Hiện tại, Trịnh Du Linh đã 64 tuổi nhưng vẫn lẻ bóng một mình, chưa tìm được bờ vai để dựa dẫm. Hơn nữa, nàng hoa đán TVB đình đám một thời mê “tu sửa” để níu kéo thanh xuân. Nhưng trái ngang là, càng sửa, nhan sắc của cô càng phai tàn. 

Từng làm mưa làm gió trên màn ảnh Cbiz, giờ đây, Trịnh Du Linh vẫn có cuộc sống giàu có nhưng lại chẳng được trọn vẹn về tình duyên. Công chúng cũng tiếc nuối không thôi về “quốc bảo nhan sắc” một thời nay đã chẳng còn.

*Bài viết của Quần Chúng Thích Ăn Dưa gửi về DienAnh.Net.

Bạn nghĩ sao về Trịnh Du Linh? Hãy chia sẻ và cập nhật những thông tin giải trí nóng sốt nhất trên fanpage Thế Giới Hoa Ngữ ngay nhé!

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Người Một Nhà: Vân Dung thừa nhận thích tiền

Đức Nguyên

Đức Nguyên

Người một nhà - bộ phim mới về đề tài gia đình của đạo diễn Trịnh Lê Phong - sẽ lên sóng VTV vào khung giờ 21h40 thứ 5 và thứ 6 hàng tuần, từ ngày 28/3.

Xuân Phúc lần đầu làm lính cứu hỏa, bị vắt kiệt sức gì quá vất vả

Đức Nguyên

Đức Nguyên

Xuân Phúc cùng dàn diễn viên trẻ Trần Ngọc Vàng, Hồ Thu Anh, Lãnh Thanh tạo thành một đội lính cứu hỏa gan dạ, dũng cảm trong phim Đi Về Phía Lửa.

Món quà đặc biệt Vui Đón Tết Việt chủ đề: Xuân Hạnh Phúc - Tết Sum Vầy

Đức Nguyên

Đức Nguyên

Chương trình “Vui đón Tết Việt” là chương trình thường niên được phát sóng trên 16 kênh hệ thống của của VTC - Đài tiếng nói Việt Nam (VOV) vào mùng 1 Tết.

Hồng Nhung: Từ "tiểu Bảo Thanh" đến gương mặt triển vọng màn ảnh Việt

Thu Hà

Thu Hà

Hồng Nhung là diễn viên nhí đang nhận được nhiều sự quan tâm của khán giả truyền hình sau vai diễn Chà trong phim Cuộc Chiến Không Giới Tuyến.

Đạo diễn Trần Hữu Tấn - NSX Hoàng Quân: Liều mình làm liên tiếp 2 phim

Lindo

Lindo

Hãy cùng lắng nghe những chia sẻ của đạo diễn Trần Hữu Tấn và nhà sản xuất Hoàng Quân về hành trình tạo ra bộ phim điện ảnh kinh dị Kẻ Ăn Hồn.

Hoàng Hà - Lan Phương: Hai điểm sáng của phim kinh dị Kẻ Ăn Hồn

Nga Cao

Nga Cao

Bộ đôi nữ chính của Kẻ Ăn Hồn là Hoàng Hà - Lan Phương đã tạo ra được điểm nhấn cho bộ phim, khiến khán giả phải trầm trồ khen ngợi, thán phục hai nữ diễn viên.