x

Đăng nhập

Comming soon...

Diễn Viên

Hoa

Trịnh Tú Trân: "Hà Tiên Cô" từng trắng tay ở tuổi 25 giờ ra sao?

Quần Chúng Thích Ăn Dưa 09:00 - 18/10/2021

Trong số những mỹ nhân Singapore từng làm mưa làm gió một thời trên màn ảnh, “Hà Tiên Cô” Trịnh Tú Trân là người khiến Quần Chúng Thích Ăn Dưa yêu thích, chú ý hơn cả. Hãy cùng mình tìm hiểu kỹ hơn về cuộc đời, sự nghiệp của nữ diễn viên này nhé!

“Hà Tiên Cô” Trịnh Tú Trân và “Mẫu đơn tiên tử” Quách Phi Lệ.

Theo thông tin mình tìm hiểu được thì năm 1995, Trịnh Tú Trân giành giải quán quân trong cuộc thi sắc đẹp, chính thức bước chân vào làng giải trí. À, các bạn biết không, trong cuộc thi này, người đẹp đã qua mặt cả “Mẫu đơn tiên tử” Quách Phi Lệ đó nha!

Ngay từ tác phẩm đầu tay Bay Qua Trân Châu Phường, Trịnh Tú Trân đã được khán giả chú ý, yêu thích với nhan sắc trong trẻo, thanh thuần và diễn xuất tinh tế. Sau thành công của bộ phim này, Trịnh Tú Trân được mời tham gia bộ phim Đông Du Ký với vai diễn “Hà Tiên Cô” và khiến biết bao trái tim phải lỡ nhịp nè!

Ngoài ra, Trịnh Tú Trân còn gây ấn tượng với mình nhờ vai diễn Đông Phương Bất Bại trong Tiếu Ngạo Giang Hồ nữa! Cũng nhờ bộ phim này, nữ diễn viên lần đầu được đề danh cho giải Thị hậu Hồng Tinh và chính thức “bạo hồng”. Khi lướt qua các diễn đàn giải trí, mình thấy dân tình đánh giá rất cao diễn xuất của người đẹp họ Trịnh trong phim đó!

>>>Xem thêm: Kim Thành Vũ: "Đệ nhất nam thần châu Á" giờ ra sao?

Tuy nhiên, trong lúc sự nghiệp đang lên như diều gặp gió, Trịnh Tú Trân lại phải lao đao vì kinh doanh thua lỗ. Cụ thể thì trước đó, Trịnh Tú Trân đã đem toàn bộ cát-xê đóng phim, quảng cáo của bản thân để đầu tư vào thị trường chứng khoán, mong có thể “phất nhanh”. Ai ngờ, không chỉ tài sản lên tới hơn 100 triệu SGD (1687,6 tỷ đồng) mất trắng chỉ sau một đêm, nữ diễn viên Đông Du Ký còn mắc nợ 300 nghìn SGD (5 tỷ đồng) nữa chứ!

Ở tuổi 25, “Hà Tiên Cô” trở thành sao nữ đầu tiên của Singapore bị xếp vào dạng “hộ nghèo”, bị hạn chế về ăn ở, đi lại, chi tiêu, không thể đi du lịch và phải trích ra một nửa thu nhập để trả nợ cho tới khi trả hết mới thôi.

Sau lùm xùm này, danh tiếng và hình ảnh của Trịnh Tú Trân đều bị ảnh hưởng nặng nề, thậm chí còn mắc bệnh tâm lý nữa. May mắn thay, nhờ sự giúp đỡ của người bạn thân thiết Mã Cảnh Đào, nữ diễn viên đã vực dậy sau cú ngã này.

Nhờ sự nỗ lực không ngừng, trong vòng 4 năm, Trịnh Tú Trân đã trả hết nợ nần. Nếu có điều gì khiến “Hà Tiên Cô” tiếc nuối không thôi thì đó là việc bố cô đã ra đi trước khi chứng kiến con gái thoát khỏi danh sách “hộ nghèo”. Chẳng hề quá lời khi nói đây là “vết thương lòng” khiến Trịnh Tú Trân mãi chẳng thể nguôi ngoai được đó!

Sau thất bại, Trịnh Tú Trân vẫn quyết tâm xây dựng lại sự nghiệp kinh doanh. Có lẽ do rút kinh nghiệm từ trước đó, lần này, việc làm ăn của nữ diễn viên Đông Du Ký vô cùng thuận lợi và ngày càng phát đạt. Có lẽ vì vậy, mỹ nhân này quyết định rời khỏi làng giải trí khi mới 30 tuổi, trở thành một “nữ cường nhân” chốn thương trường, phú bà Cbiz có khối tài sản bạc tỉ. Điều này khiến mình cũng như đông đảo người hâm mộ đều vô cùng tiếc nuối nhưng cũng tôn trọng sự lựa chọn của cô.

Về tình duyên, năm 2010, Trịnh Tú Trân quyết định lên xe hoa với Huỳnh Tâm Xuyên – một người ngoài showbiz sau 3 năm hẹn hò và có với nhau một cậu con trai dễ thương đặt tên là Zavier. Cô dành nhiều thời gian hơn cho gia đình và khiến công chúng xuýt xoa ngưỡng mộ với cuộc hôn nhân hạnh phúc. Nhìn vào nụ cười tươi tắn của Trịnh Tú Trân, ai cũng ngỡ cô đã tìm được người cùng nắm tay nhau đi tới cuối cuộc đời.

Trịnh Tú Trân giành được quyền nuôi con sau khi ly hôn.

Thế nhưng, cuối năm 2018, Trịnh Tú Trân khiến dân tình ngơ ngác, ngỡ ngàng và bật ngửa khi đột ngột tuyên bố ly hôn. Người đẹp chia sẻ rằng vợ chồng cô quyết định đường ai nấy đi trong hòa bình vì tính cách không hợp chứ chẳng hề có mâu thuẫn gì cả. 

Giờ đây, nàng “Hà Tiên Cô” đã 46 tuổi nhưng vẫn giữ được nhan sắc không tuổi đáng ngưỡng mộ. Có lẽ chính lối sống lành mạnh, thích vận động và yêu đời đã khiến nữ diễn viên mãi chẳng chịu già. 

>>>Xem thêm: Lợi Trí - "hoa hậu châu Á đẹp nhất" khiến Lý Liên Kiệt mê mẩn

Không ít người cho rằng, Trịnh Tú Trân thực sự rất giống với nhân vật Hà Tiên Cô do cô thể hiện trong Đông Du Ký: vừa tiêu sái, mạnh mẽ lại chẳng kém phần quyết đoán. Thật vậy, người đẹp này khiến bao người xúc động khi chia sẻ rằng cô chưa từng hối hận với bất cứ quyết định nào trong quá khứ cả: “Nếu lúc trước, tôi không đầu tư với mức giá cả triệu đô, tôi sẽ không có gan để bắt đầu kinh doanh khi đã 30 tuổi. Nếu tôi không kết hôn, tôi đã không có được một cậu con trai đáng yêu như bây giờ”. 

Với Trịnh Tú Trân, cô không bao giờ nhìn lại những gì đã qua, không hoài niệm những điều trong quá khứ, chỉ nỗ lực hết mình để sống cho hiện tại chứ chẳng phải vì quá khứ hay tương lai. Có lẽ, đây cũng chính là lý do người đẹp U50 này luôn mạnh mẽ, lạc quan khiến bao người ngưỡng mộ. Mình cũng rất yêu thích Trịnh Tú Trân ở điểm này đó nha!

*Bài viết của Quần Chúng Thích Ăn Dưa gửi về DienAnh.Net.

Nếu bạn yêu thích Trịnh Tú Trân, còn chờ gì nữa mà không ghé qua trang DienAnh.Net để cập nhật những bài viết hấp dẫn ngay nào!

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Người Một Nhà: Vân Dung thừa nhận thích tiền

Người một nhà - bộ phim mới về đề tài gia đình của đạo diễn Trịnh Lê Phong - sẽ lên sóng VTV vào khung giờ 21h40 thứ 5 và thứ 6 hàng tuần, từ ngày 28/3.

Xuân Phúc lần đầu làm lính cứu hỏa, bị vắt kiệt sức gì quá vất vả

Xuân Phúc cùng dàn diễn viên trẻ Trần Ngọc Vàng, Hồ Thu Anh, Lãnh Thanh tạo thành một đội lính cứu hỏa gan dạ, dũng cảm trong phim Đi Về Phía Lửa.

Món quà đặc biệt Vui Đón Tết Việt chủ đề: Xuân Hạnh Phúc - Tết Sum Vầy

Chương trình “Vui đón Tết Việt” là chương trình thường niên được phát sóng trên 16 kênh hệ thống của của VTC - Đài tiếng nói Việt Nam (VOV) vào mùng 1 Tết.

Hồng Nhung: Từ "tiểu Bảo Thanh" đến gương mặt triển vọng màn ảnh Việt

Hồng Nhung là diễn viên nhí đang nhận được nhiều sự quan tâm của khán giả truyền hình sau vai diễn Chà trong phim Cuộc Chiến Không Giới Tuyến.

Đạo diễn Trần Hữu Tấn - NSX Hoàng Quân: Liều mình làm liên tiếp 2 phim

Hãy cùng lắng nghe những chia sẻ của đạo diễn Trần Hữu Tấn và nhà sản xuất Hoàng Quân về hành trình tạo ra bộ phim điện ảnh kinh dị Kẻ Ăn Hồn.

Hoàng Hà - Lan Phương: Hai điểm sáng của phim kinh dị Kẻ Ăn Hồn

Bộ đôi nữ chính của Kẻ Ăn Hồn là Hoàng Hà - Lan Phương đã tạo ra được điểm nhấn cho bộ phim, khiến khán giả phải trầm trồ khen ngợi, thán phục hai nữ diễn viên.