x

Đăng nhập

Comming soon...

Blog Phim

Việt

Trời Ơi! Tức Muốn Chết...: Lạc Hoàng Long bị nghi ăn cắp đồ của Lê Lộc

NNgân 00:02 - 27/10/2021

Trời ơi! Tức Muốn Chết… là một web-drama mới của NSND Hồng Vân, gồm 4 tập với kinh phí đầu tư hơn 1,5 tỉ đồng, quy tụ nhiều diễn viên tên tuổi. Trong bài viết trước, tôi đã giới thiệu với các bạn tập đầu tiên của phim này, xoay quanh cuộc hành trình về Cà Mau của anh thanh niên tên Khải (Lạc Hoàng Long). 

>> Xem thêm: Trời Ơi! Tức Muốn Chết...: Chuyến xe nghiệt ngã đưa các cây hài về quê

Trong tập 2, chuyến xe của Khải lại xảy ra nhiều sự kiện dở khóc dở cười. Đặc biệt là màn tranh cãi không ai nhường ai giữa bà Cúc (Lê Giang) và ông Tư (Hữu Tín). Nguyên nhân là vì bà Cẩm (Hồng Vân) bị “lẩn”, gây mất trật tự trên xe. Ông Tư vì bênh vực bà Cẩm mà đôi co với bà Cúc. Sau đó, ông Tư lại lôi luôn với con mình - ông Hai (Lê Quốc Nam) vào cuộc tranh luận. 

Lúc này khi giáp mặt ông Hai, bà Cúc như bị trúng tiếng sét ái tình, liền đổi thái độ với ông Tư. Xem đoạn này mà tôi phải té ngửa vì khả năng “lật mặt” nhanh hơn lật bánh tráng của Lê Giang, đang “sa sả” vô mặt ông Tư xong lại chuyển chế độ "dịu hiền cẩm thúy", đúng buồn cười! 

 Đúng là khi yêu thì đâu có ai được bình thường đâu nhở? Nói chứ tui phải khen cho diễn xuất của chị Lê Giang, quá xuất sắc. Ngày thường, chị đóng mấy dạng vai ồn ào như thế này là quá bình thường rồi, lúc dịu dàng thuỳ mị làm tôi nhớ đến phim điện ảnh Bố Già, Lê Giang vào vai Cẩm Lệ cũng là dạng “đi với bụt mặc áo cà sa, đi với ma mặc áo giấy” như vầy nè, mỗi lần chuyển biến tâm lý là coi cười hoài luôn.

Không chỉ vậy, cặp đôi bà Cúc - bà Lan (Thanh Thủy) cứ luyên tha luyên thuyên, bình luận hết chuyện này đến chuyện khác, hết ăn mít lại “kiếm chuyện” gây gổ, khiến cả xe không phút nào yên tĩnh. Tội nghiệp anh lơ xe "cute" tên Tâm (Tuấn Dũng), dù đã đeo tai “phôn” mở “max volume” rồi nhưng vẫn nghe không sót một chữ nào của những vị hành khách. Gương mặt bất lực chịu trận Tuấn Dũng khiến tôi xem mà thích thú.

Mặt dù những đoạn tung hứng giữa mọi người khá thú vị nhưng tôi vẫn cảm thấy hơi lê thê, dài dòng, chỉ muốn nhanh chóng đến đoạn có sự kiện cao trào hơn.

Và sau nửa tập phim, tình tiết gây cấn bất ngờ xảy ra khi Thảo (Lê Lộc) làm rơi bóp tiền xuống gầm ghế. Mọi người đều hoang mang, đổ xô mọi sự chú ý vào Khải - Lạc Hoàng Long. Bạn trai Thảo - Phong (Hoàng Linh) buộc tội Khải lấy cắp bóp tiền, trong đó có chiếc đồng hồ xịn với lý do là ngửi thấy mùi… nghèo trên người anh chàng. 

Trích xuất camera trên xe cũng không xong, Thảo quyết định lục soát người Khải. Lúc này, anh cũng ra sức phủ nhận, tỏ thái độ hung hăng không cho ai kiểm tra mình. 

Tôi cũng nghĩ Khải không phải là người ăn cắp, nhưng thực tế, trước đó, anh ta đã cố tình đổi chỗ lên ngồi gần Thảo khi thấy bóp tiền của cô nàng rơi xuống gầm ghế, có lẽ cũng không có mục đích tốt lành gì đâu mọi người. Thành ra diễn biến câu chuyện đến đây có phần khá hồi hộp, khó đoán.

Cái kết, người ăn cắp thực sự không ngờ lại là Phú (Vũ Xuân Trang), người có vẻ ngoài doanh nhân bảnh bao, đạo mạo. Suốt buổi, anh ta giả vờ ngủ để đứng ngoài nghi vấn của mọi người nhưng “thiên bất dung gian”, báo thức trên chiếc đồng hồ đã làm sáng tỏ sự thật. 

Lúc này Khải mới tức giận túm lấy Phong mà hỏi: “Có ngửi thấy mùi nghèo trên người nó không?”. Mọi người trên xe im lặng vì nhận ra đã sai lầm khi đánh giá người khác qua vẻ bề ngoài. Thiếu chút nữa, tôi cũng đã động lòng trắc ẩn với hoàn cảnh của Khải. 

Tuy nhiên, còn một sự thật khác đó là anh thanh niên Khải không hề trong sạch nha quý vị. Trong lúc mọi người trên xe đang tranh cãi quyết liệt, anh nhanh chóng cuỗm đi sợi dây chuyền vàng của bà Lan. Thế mà khi Phong bị vạch trần, anh còn cay cú vì “không ai xin lỗi mình một tiếng”. Thật là Chí Phèo!

Trong tập này, kịch bản cũng hé lộ đôi chút về tuổi thơ của Khải, liên quan đến một vụ tai nạn xe và một cặp vợ chồng đang có con sắp sửa chào đời. Tôi cũng chưa đoán được gì nhiều từ những hình ảnh này, nhưng có vẻ như vụ tai nạn ấy gắn liền với một bước ngoặt lớn trong cuộc đời của Khải. 

>> Xem thêm: Thương Ngày Nắng Về: Phim nối sóng 11 Tháng 5 Ngày na ná Về Nhà Đi Con

Nhìn chung, tôi cảm thấy dù không quá đặc sắc nhưng web-drama Trời Ơi! Tức Muốn Chết... thuộc dạng bình dân dễ xem, có cười có sâu sắc ý nghĩa, có luôn mấy pha hài ồn ào mà mẹ tôi thích. Hèn chi phim cũng có lượt view khá khẩm sau khi chiếu dù không phải sở hữu dàn cast quá nổi tiếng. 

Trailer của tập 3 cũng hứa hẹn nhiều chuyện bất ngờ sẽ diễn ra trên chuyến xe về Cà Mau. Những kẻ đang săn đuổi Khải sắp lộ diện. Các bạn hãy cùng tôi theo dõi tiếp nhé!

*Bài viết của NNgân trên DienAnh.Net.

Nếu bạn cũng mê các webdrama thì theo dõi nhiều bài viết hơn tại đây nha! Còn muốn “hóng hót” tin tức hay ho về những phim khác thì nhanh tay click mạng xã hội DienAnh.Net để đọc thêm nhiều điều hay ho nha!

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Thanh Sơn đã có tình mới sau Khả Ngân, cực "ngọt" trong phim mới

Đức Nguyên

Đức Nguyên

Nối tiếp thành công của những "phim giờ vàng", VTV lại tiếp tục cho ra mắt một tác phẩm mới mang tên Mình Yêu Nhau Bình Yên Thôi từ nhà sản xuất SK Pictures.

Sinh Vật Gyeongseong: Park Seo Joon không cứu được nội dung nhạt nhòa

Nga Cao

Nga Cao

Mùa 1 của Sinh Vật Gyeongseong có diễn biến, nội dung vô cùng rời rạc. Có lẽ điểm gây ấn tượng duy nhất là visual "10 điểm" của những diễn viên trong phim.

Hãy nói lời yêu: Thước phim chữa lành của mỹ nam Jung Woo Sung

Nga Cao

Nga Cao

Nhân vật của Jung Woo Sung tìm cách vượt qua những trở ngại do khiếm thính để kết nối với mọi người trong bộ phim Hãy nói lời yêu (Tell Me You Love Me).

Welcome to Samdalri: Ji Chang Wook chữa lành khán giả

Nga Cao

Nga Cao

Welcome to Samdalri (Chào Mừng Đến Samdalri) mang đến tiếng cười và sự chữa lành cho người xem. Ji Chang Wook, người đóng vai Cho Yong Pil thu hút mọi chú ý.

Hôn nhân hợp đồng: Bộ phim xuyên không lãng mạn của Lee Se Young

Nga Cao

Nga Cao

Lee Se Young và Bae In Hyuk đem đến câu chuyện ngọt ngào và không kém ly kỳ ngay từ 2 tập đầu của Hôn nhân hợp đồng (The Story Of Park's Marriage Contract).

Tập cuối Thạch Sanh Lý Thanh: Ai là gà, ai là kẻ lùa gà?

Nga Cao

Nga Cao

Tập cuối của bộ phim chiếu mạng Thạch Sanh Lý Thanh khiến người xem thỏa mãn với kết thúc xứng đáng dành cho tất cả nhân vật.