x

Đăng nhập

Comming soon...

Diễn Viên

Việt

Trọng Lân: Từng có ý định bỏ học, chạnh lòng vì bố chạy xe ôm

Thi Zun 08:12 - 22/02/2022

Trọng Lân là một trong những gương mặt trẻ của VTV khiến tôi ấn tượng nhất thời điểm hiện tại. Bởi bên cạnh vẻ ngoài cuốn hút, anh chàng còn chứng minh khả năng hoá thân “không phải dạng vừa" của mình qua nhiều kiểu vai khác nhau.

Nếu có theo dõi Trọng Lân trên màn ảnh, hẳn nhiều khán giả cũng biết trước giờ, anh chàng vẫn thường gắn liền với những vai “đểu", là công tử, thích ăn chơi… điển hình như con trai của trùm quan tham ở Người Phán Xử, thái tử Thiên Thai ở Quỳnh Búp Bê hay cậu công tử trăng hoa trong Cô Gái Nhà Người Ta. 

>>> Xem thêm: Tô Dũng - "soái ca" có đường tình duyên lận đận nhất màn ảnh Việt

Vốn đã quen thuộc với Trọng Lân với hình ảnh “trai hư", thế nên sự xuất hiện của anh chàng trong Lối Về Miền Hoa mới đây đã khiến tôi vô cùng bất ngờ. Trọng Lân vào vai một gã trai quê tinh nghịch, hài hước nhưng tốt bụng và rất chân tình. Nét diễn duyên dáng cùng những tương tác thú vị với bạn diễn của Trọng Lân đã giúp anh chàng chiếm trọn trái tim của đông đảo khán giả ở màn hóa thân lần này.

Tuy sở hữu sắc vóc nổi trội, thường xuyên xuất hiện với vẻ ngoài hào nhoáng là thế nhưng ít ai biết được, Trọng Lân có gia cảnh khá bình thường, thậm chí có phần khó khăn. Theo tôi tìm hiểu, gia đình nam diễn viên không có ai làm nghệ thuật. Bố anh là bộ đội đã về hưu còn mẹ anh chàng ở Sài Gòn vì có công việc riêng.

Vì hoàn cảnh gia đình nên nam diễn viên phải tự đương đầu với mọi thứ khá sớm. Trong Lân cho hay: “Tôi phải tự lập từ sớm nên nấu cơm, giặt quần áo, dọn dẹp nhà cửa giỏi lắm”.

Được biết, sau khi về hưu, bố của Trọng Lân đã làm nghề xe ôm để mưu sinh. Điều này từng làm anh vô cùng chạnh lòng, nhất là khi Trọng Lân bắt đầu được biết đến nhiều hơn, không ít người đã bóng gió: “Con là diễn viên, bố lại là xe ôm".

Dần dà, Trọng Lân cũng bỏ ngoài tai những lời bàn tán và tập trung cố gắng phát triển sự nghiệp. Bởi nam diễn viên luôn có được sự ủng hộ từ bố. Anh chàng thổ lộ: “Bố tôi đi làm, nghe người khác khen tôi lên tivi, ông vui lắm, về nhà khoe suốt. Hai bố con ít tâm sự nhưng qua ánh mắt, cử chỉ tôi biết ông luôn quan tâm và mong con trai có cuộc sống tốt đẹp. Không được chọn sinh ra trong gia đình nào nhưng tôi quyết định bản thân sẽ trở thành người tốt.”

Bên cạnh gia đình, còn một người quan trọng khác đã góp một phần không nhỏ trong việc tạo nên một Trọng Lân thực lực, tài năng của hiện tại. Đó là NSND Hoàng Dũng. Thực ra, Trọng Lân vốn là một anh chàng rất tự ti. Trong suốt những năm theo học ở trường Cao đẳng Nghệ thuật Hà Nội, anh chàng vẫn không nghĩ có ngày mình sẽ trở thành diễn viên.

Cũng may mắn là trong những ngày bi quan đó, Trọng Lân gặp được cố NSND Hoàng Dũng. Chính nam nghệ sĩ là người đã cho anh chàng cơ hội diễn xuất, từ đó bồi đắp tình yêu và niềm hy vọng cho Trọng Lân với nghệ thuật.

Chính người thầy Hoàng Dũng đã giúp Trọng Lân có thể trụ lại với công việc diễn xuất dù phải bận rộn với nhiều gánh nặng. Nam diễn viên 9x kể lại, từ 2011 đến 2013 - thời điểm còn đi học và chưa kiếm được tiền, bản thân anh đã phải làm nhiều công việc khác nhau để mưu sinh như phục vụ, MC quán bar… Trọng Lân trải lòng: “Nhiệm vụ của MC quán bar là hoạt náo nên chuyện được khách mời rượu, thậm chí ép rượu là bình thường. Suốt hai năm ấy, không có hôm nào tôi trở về nhà mà trên người không có mùi rượu. Thậm chí có bữa chân đi không vững.”

Dù công việc vất vả nhưng giúp nam diễn viên có được nguồn thu nhập tốt. Bởi thế, Trọng Lân đã định bảo lưu kết quả học để đi làm gánh vác gia đình. Khi tâm sự điều này với NSND Hoàng Dũng, nam nghệ sĩ đã chẳng nói chẳng rằng, tát mạnh cho anh một cái. Thái độ kiên quyết của thầy đã làm anh thức tỉnh. Đó là lý do Trọng Lân luôn thấy biết ơn người thầy của mình. Anh cho hay: “Không có thầy Hoàng Dũng, chắc hiện tại tôi vẫn đang lang thang ở một quán bar nào đó và không ai thấy tôi xuất hiện trên màn ảnh nhỏ.”

Hiện tại, Trọng Lân cũng đã sống được bằng nghề diễn. Mong muốn của nam diễn viên bây giờ chỉ là có thể được có nhiều kinh nghiệm hơn với nhiều kiểu nhân vật khác nhau. Và có thể thấy, Trọng Lân đã bước đầu thực hiện được điều này với vai chính trong Lối Về Miền Hoa.

Về chuyện tình cảm, dù làm nghề phải tiếp xúc với nhiều “bóng hồng" nhưng Trọng Lân chưa từng có quan hệ yêu đương với bạn diễn. Anh chàng cho hay: “Tôi không thích có bạn đời cùng nghề vì quan điểm trong nhà chỉ nên có một người là nghệ sĩ”.

 >>> Xem thêm: Mạnh Trường và các diễn viên tài sắc vẹn toàn của truyền hình Việt

Tìm hiểu về Trọng Lân, tôi khá bất ngờ khi một nam diễn viên trẻ với vẻ ngoài điển trai, lãng tử lại từng có khoảng thời gian làm nghề với nhiều gian truân như thế. Với những thử thách đã trải qua cũng như kỹ năng được đào tạo qua những vai diễn, tôi tin chắc anh chàng sẽ ghi thêm thật nhiều dấu ấn với vai chinh ở Lối Về Miền Hoa và ngày một toả sáng hơn nữa trong tương lai.

Bài viết của Thi Zun trên DienAnh.net

Nếu bạn yêu thích các bộ phim Việt và muốn hóng hớt showbiz thì hãy theo dõi DienAnh.net để cập nhật những bài viết mới nhất và cùng ngồi tám với tui nhé!

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Người Một Nhà: Vân Dung thừa nhận thích tiền

Người một nhà - bộ phim mới về đề tài gia đình của đạo diễn Trịnh Lê Phong - sẽ lên sóng VTV vào khung giờ 21h40 thứ 5 và thứ 6 hàng tuần, từ ngày 28/3.

Xuân Phúc lần đầu làm lính cứu hỏa, bị vắt kiệt sức gì quá vất vả

Xuân Phúc cùng dàn diễn viên trẻ Trần Ngọc Vàng, Hồ Thu Anh, Lãnh Thanh tạo thành một đội lính cứu hỏa gan dạ, dũng cảm trong phim Đi Về Phía Lửa.

Món quà đặc biệt Vui Đón Tết Việt chủ đề: Xuân Hạnh Phúc - Tết Sum Vầy

Chương trình “Vui đón Tết Việt” là chương trình thường niên được phát sóng trên 16 kênh hệ thống của của VTC - Đài tiếng nói Việt Nam (VOV) vào mùng 1 Tết.

Hồng Nhung: Từ "tiểu Bảo Thanh" đến gương mặt triển vọng màn ảnh Việt

Hồng Nhung là diễn viên nhí đang nhận được nhiều sự quan tâm của khán giả truyền hình sau vai diễn Chà trong phim Cuộc Chiến Không Giới Tuyến.

Đạo diễn Trần Hữu Tấn - NSX Hoàng Quân: Liều mình làm liên tiếp 2 phim

Hãy cùng lắng nghe những chia sẻ của đạo diễn Trần Hữu Tấn và nhà sản xuất Hoàng Quân về hành trình tạo ra bộ phim điện ảnh kinh dị Kẻ Ăn Hồn.

Hoàng Hà - Lan Phương: Hai điểm sáng của phim kinh dị Kẻ Ăn Hồn

Bộ đôi nữ chính của Kẻ Ăn Hồn là Hoàng Hà - Lan Phương đã tạo ra được điểm nhấn cho bộ phim, khiến khán giả phải trầm trồ khen ngợi, thán phục hai nữ diễn viên.