x

Đăng nhập

Comming soon...

Diễn Viên

Hoa

Trư Bát Giới - Hằng Nga của Tây Du Ký 1986 hồi ấy có cuộc sống đối lập

Tiểu Vũ Khứ Linh 09:50 - 11/04/2023

Trong Tây Du Ký 1986, ngoài cặp đôi Đường Tăng - Tây Lương nữ vương thì Trư Bát Giới và Hằng Nga cũng nhận được sự yêu thích của mình và khán giả. Đây là cặp đôi hiếm hoi sở hữu lượng fan khổng lồ nhưng chẳng ai "đẩy thuyền" mà chỉ thích nhìn họ tương tác với nhau thôi. 

Có lẽ vì thế mà cặp đôi diễn viên Mã Đức Hoa và Khâu Bội Ninh cũng có hướng rẽ khác biệt trong cuộc đời.

"Trư Bát Giới" Mã Đức Hoa

Mã Đức Hoa xuất thân là diễn viên Côn Khúc nhưng lại chuyên vai hề làm nền mà thôi. Đó là lý do mà dù hoạt động nghệ thuật hàng chục năm thì ông vẫn chẳng được khán giả biết đến. Chỉ khi được chọn làm Trư Bát Giới thì cuộc đời ông mới chính thức "nở hoa", được nhiều người yêu mến.

Với ưu thế là nét diễn hóm hỉnh được luyện hàng chục năm cùng kinh nghiệm tự hóa trang, Mã Đức Hoa đã góp phần tạo nên một Trư Bát Giới huyền thoại trong lòng nhiều thế hệ khán giả. Đến mức khi nhắc đến nhân vật này, khán giả sẽ nghĩ đến ông đầu tiên.

Thành công là thế, nhưng mối quan hệ giữa Mã Đức Hoa và đạo diễn Dương Khiết lại chẳng quá êm đềm. Thậm chí, khi quay phần 2 của Tây Du Ký, nữ đạo diễn tài năng này đã thẳng tay gạch tên Mã Đức Hoa ra khỏi dàn diễn viên, khiến ông giận hờn đến tận bây giờ.

Sau Tây Du Ký, Mã Đức Hoa cũng từng góp mặt trong vài bộ phim nữa, nhưng lại chẳng quá thành công. Bởi suốt nhiều năm đóng vai hề trên sân khấu kịch, ông đã bị đóng khung trong một nét diễn na ná nhau, chẳng thể thoát vai.

Đường sự nghiệp mờ nhạt, nhưng đời tư của Mã Đức Hoa lại khiến nhiều người phải ghen tỵ vì khéo nuôi dạy con cái. Quý tử của ông là Mã Dương, một doanh nhân thành đạt của xứ Trung và nổi tiếng vì sự hiếu thảo, ngoan ngoãn. Kiếm được hàng trăm triệu Nhân dân tệ nhờ việc kinh doanh, Mã Dương cũng tích cực báo hiếu bố mẹ, giúp họ có được cuộc sống giàu có, sung túc và hạnh phúc.

>>> Xem thêm: Mỹ nhân Cbiz kém hoàn hảo vì khuôn miệng: Dương Mịch bị góc nghiêng dìm sắc

"Hằng Nga" Khâu Bội Ninh

Trái ngược với Mã Đức Hoa có xuất thân bình dân, Khâu Bội Ninh lại là thiên kim tiểu thư đích thực. Thế nên, con đường nghệ thuật của bà suôn sẻ rất nhiều. Dẫu vậy, Khâu Bội Ninh lại chẳng bằng lòng với cuộc sống một màu nên chuyển hướng sang làm thư ký trường quay. Và đó là cơ duyên để bà tham gia Tây Du Ký.

Đạo diễn Dương Khiết gặp khó vì đặt ra tiêu chuẩn tìm vai Hằng Nga quá cao, đó là phải xinh đẹp, có khí chất cao quý thoát tục và múa giỏi. Lúc này, bà vô tình ghé qua đoàn phim Hồng Lâu Mộng và gặp được cô thư ký Khâu Bội Ninh. Chỉ sau vài phút trò chuyện, Dương Khiết đã chốt vai ngay.

Và Khâu Bội Ninh đã không phụ lòng đạo diễn. Cô được coi là "Hằng Nga kinh điển nhất" vì dung mạo như tranh, tài múa duyên dáng cùng khí chất thoát tục đúng chuẩn chủ nhân của Cung Quảng Hàn.

Nổi tiếng là thế, nhưng Khâu Bội Ninh vẫn từ bỏ vinh quang để nghe lời phụ huynh, kết hôn và làm bà nội trợ. Đáng tiếc, sau vài năm thì bà quay lại với cuộc sống độc thân. Đó là lý do mà Khâu Bội Ninh dấn thân vào con đường kinh doanh, bà muốn làm chủ cuộc đời mình thay vì sống phụ thuộc vào người khác.

Thành tỷ phú tự thân lừng danh của Hoa ngữ, Khâu Bội Ninh cũng tìm được hạnh phúc mới rồi lên chức mẹ. Có lẽ vì cuộc sống quá viên mãn mà dù đã bước qua tuổi U70 thì Khâu Bội Ninh vẫn trẻ trung, xinh đẹp vô cùng. Nói bà là Hằng Nga đời thật cũng chẳng hề quá lời.

>>> Xem thêm: Sao Cbiz cưới bạn thân làm chồng: Đường Yên ngọt ngào, Lâm Tâm Như lắm thị phi

Nhìn vào cuộc đời của "Trư Bát Giới" Mã Đức Hoa và "Hằng Nga" Khâu Bội Ninh, ai cũng thổn thức không thôi vì họ quá khác biệt. Nếu Mã Đức Hoa viên mãn nhờ phước con thì Khâu Bội Ninh lại trở thành tỷ phú của đời mình và tự tìm thấy hạnh phúc. Và dù gì đi nữa thì họ vẫn khiến mình ngưỡng mộ vì có cuộc sống đáng mơ ước.

* Bài viết của Tiểu Vũ Khứ Linh chia sẻ tại box Sao Hoa Ngữ

Nếu bạn quan tâm dàn sao Hoa ngữ khác , mời bạn bấm vào đây để đăng bài trao đổi bàn luận cùng mọi người.

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Người Một Nhà: Vân Dung thừa nhận thích tiền

Người một nhà - bộ phim mới về đề tài gia đình của đạo diễn Trịnh Lê Phong - sẽ lên sóng VTV vào khung giờ 21h40 thứ 5 và thứ 6 hàng tuần, từ ngày 28/3.

Xuân Phúc lần đầu làm lính cứu hỏa, bị vắt kiệt sức gì quá vất vả

Xuân Phúc cùng dàn diễn viên trẻ Trần Ngọc Vàng, Hồ Thu Anh, Lãnh Thanh tạo thành một đội lính cứu hỏa gan dạ, dũng cảm trong phim Đi Về Phía Lửa.

Món quà đặc biệt Vui Đón Tết Việt chủ đề: Xuân Hạnh Phúc - Tết Sum Vầy

Chương trình “Vui đón Tết Việt” là chương trình thường niên được phát sóng trên 16 kênh hệ thống của của VTC - Đài tiếng nói Việt Nam (VOV) vào mùng 1 Tết.

Hồng Nhung: Từ "tiểu Bảo Thanh" đến gương mặt triển vọng màn ảnh Việt

Hồng Nhung là diễn viên nhí đang nhận được nhiều sự quan tâm của khán giả truyền hình sau vai diễn Chà trong phim Cuộc Chiến Không Giới Tuyến.

Đạo diễn Trần Hữu Tấn - NSX Hoàng Quân: Liều mình làm liên tiếp 2 phim

Hãy cùng lắng nghe những chia sẻ của đạo diễn Trần Hữu Tấn và nhà sản xuất Hoàng Quân về hành trình tạo ra bộ phim điện ảnh kinh dị Kẻ Ăn Hồn.

Hoàng Hà - Lan Phương: Hai điểm sáng của phim kinh dị Kẻ Ăn Hồn

Bộ đôi nữ chính của Kẻ Ăn Hồn là Hoàng Hà - Lan Phương đã tạo ra được điểm nhấn cho bộ phim, khiến khán giả phải trầm trồ khen ngợi, thán phục hai nữ diễn viên.