x

Đăng nhập

Comming soon...

Diễn Viên

Việt

Trúc Mây: Lần đầu tiên đóng cảnh "lăn giường" trong Vòng Xoáy Tình Thù

Andromeda 08:00 - 30/04/2023

Mới đây, Trúc Mây - cô diễn viên trẻ đảm nhận vai nữ chính trong Vòng Xoáy Tình Thù đã có cuộc trò chuyện với Dienanh.net để chia sẻ về những điều thú vị trong quá trình cô nàng tham gia bộ phim truyền hình này. Hãy cùng tôi lắng nghe những chi sẻ để xem với một diễn viên trẻ như Trúc Mây thì khi quay phim sẽ gặp những thuận lợi và phải đối mặt với những khó khăn như thế nào.

>>>Xem thêm: Gia Đình Mình Vui: Sự khác biệt trong tư tưởng giữa phụ nữ và đàn ông

Trong phim, cô vào vai Hương - con gái của ông Ba Biện một nông dân nghèo ở Lâm Đồng những năm 1950. Gia đình Hương cũng như những người dân nghèo khác, phải chịu muôn vàn đau khổ vì sự lạm quyền của gia đình Điền chủ Thanh (Mai Sơn Lâm). Sở hữu khối tài sản bạt ngàn đồi trà và những cánh rừng cao su, tên điền chủ ỷ vào sự giàu có cùng quyền lực của mình đã làm vô số chuyện xấu xa từ phá rẫy, cướp đất đến cưỡng đoạt phụ nữ, con gái nhà lành. 

Hương và Trọng là hai nạn nhân của điền chủ Thanh tham lam, độc ác. Mẹ Trọng vì thói trăng hoa của tên Thanh mà phải chịu sỉ nhục, nhảy xuống thác đá mà “ra đi”. Bố Trọng là ông Tư Rẫy cũng bị Thanh “xuống tay” để bịt miệng. Về phần Hương, cô bị gã điền chủ nhìn trúng nhan sắc. Gã sai tên “yang hồ” Năm Hổ đốt rẫy bắp nhà cha cô, đồng thời dồn ép nhà cô phải trả món nợ thuế đất với mục đích ông Ba Biện phải bán con gán nợ. Cuối cùng Hương phải tủi nhục về làm vợ tư của gã dẫu đã thề nguyện yêu đương với Trọng (Dũng Bino). 

Vai diễn bà Tư Hương có màu sắc hoàn toàn khác biệt với các vai dịu hiền, mộc mạc trước đây của Trúc Mây. Có thể coi đây một thử thách diễn xuất của nữ diễn viên khi cô phải đóng một cô gái nhà lành bị dồn đến đường cùng dần dần biến chất trở thành một người đàn bà dã tâm, mù quáng vì trả thù. 

Trong phim, Thu Hương còn có chuyện tình tay ba phức tạp yêu hận đan xen với chồng là điền chủ Thanh cùng Trọng - người yêu cũ nay là con rể. Trúc Mây chia sẻ do tâm lí nhân vật rất phức tạp, khó đoán, lại luôn phải luôn che giấu cảm xúc của mình nên khi diễn không chỉ lời nói, cử chỉ mà cả ánh mắt, cô cũng phải diễn cho ra cái nét che giấu, đầy uẩn khúc đó. 

Trong Vòng Xoáy Tình Thù, Trúc Mây có cảnh nóng với nam diễn viên Mai Sơn Lâm, người đóng vai điền chủ Thanh. Được biết đây là cảnh nóng đầu tiên trong sự nghiệp diễn xuất của nữ diễn viên 29 tuổi.

Trúc Mây cho biết trước nay cô đều rất ngại đóng cảnh nóng. Tuy nhiên trong Vòng Xoáy Tình Thù, đây là một cảnh quan trọng, khi Thu Hương phải trao thân cho kẻ đã “xuống tay” cha mẹ mình, dù uất hận, tủi nhục nhưng cô không còn cách nào khác ngoài buông xuôi chấp nhận kiếp làm lẽ. Vì là một cảnh mang tính chuyển biến trong tâm lý và động cơ của nhân vật nên Trúc Mây quyết tâm phải diễn và diễn cho tới. 

Nữ diễn viên cho biết dù quyết tâm nhưng lúc đầu vẫn sợ run người, khi vào cảnh cũng rất gượng gạo, sợ mình làm không tốt sẽ khiến ekip và bạn diễn phải vất vả. Rất may nam diễn viên Mai Sơn Lâm hiểu ý và tâm lý nên cô đỡ căng thẳng hơn. Cả hai mất tầm một tiếng cho công đoạn chuẩn bị và quay cảnh nóng này. 

Sau khi cảnh quay kết thúc, Mây đã ngồi suy nghĩ 1 lúc rất lâu và nhận ra rằng bản thân mình có thể làm tốt hơn, có thể hóa thân trong nhiều vai diễn hơn. Chỉ cần dám bước ra khỏi vùng an toàn của bản thân và tin vào bản thân mình hơn nữa” - Trúc Mây chia sẻ.

Trong năm 2023, Trúc Mây may mắn được đạo diễn, NSƯT Nhâm Minh Hiền “chọn mặt gửi vàng” cho hai phim xưa gia đấu của ông là Vòng Xoáy Tình ThùChị Em Khác Mẹ

Đặc biệt hơn, hai vai diễn này lại có sắc thái đối lập nhau, tạo ra không gian cho cô có thể linh hoạt biến hóa trong diễn xuất. Một nàng Bạch Liên làm vợ cả phải đau đáu với nỗi lo con riêng, con chung, chấp nhận thiệt thòi về mình chỉ mong gia đình yên ấm đến bà Tư Hương làm vợ lẽ nhưng mưu mô, toan tính. Hai vai diễn có sắc thái đối lập nhau, tạo ra không gian cho nữ diễn viên trau dồi kinh nghiệm, linh hoạt biến hóa trong diễn xuất.

Theo chia sẻ của đạo diễn Nhâm Minh Hiền, chủ đề trong phim Vòng Xoáy Tình Thù không đi sâu vào câu chuyện năm thê bảy thiếp tranh đấu thường thấy ở các bộ phim xưa, mà đội ngũ làm phim muốn gửi đi thông điệp: Làm điều ác sẽ gặp quả báo và lòng hận thù sẽ khiến con người đánh mất đi lương tri và nhân tính, đưa cuộc đời vào vòng xoáy hận thù thì không bao giờ hạnh phúc và bình an.

Cảm xúc của Trúc Mây khi bộ phim Vòng Xoáy Tình Thù đang lên sóng SCTV14? 

Đây là dự án Mây rất mong chờ và háo hức kể từ ngày nhận kịch bản cho đến khi đóng máy. Mỗi tập phim chiếu, Mây đều xem đi xem lại nhiều lần. Bao nhiêu kỉ niệm trong suốt ba tháng quay phim lại ùa về. Cả ekip đã vất vả để đi đến chặng đường cuối cùng và giờ là thời điểm gặt hái thành quả của mình, không còn gì vui sướng hơn thế. Điều quan trọng hơn cả là Mây đã học được rất nhiều kinh nghiệm diễn xuất từ dự án này.

Cơ duyên nào đưa bạn đến với vai diễn Thu Hương trong bộ phim của đạo diễn Nhâm Minh Hiền?

Trước đó, Mây đã làm việc cùng chú đạo diễn Đỗ Phú Hải với vai diễn Thuỳ trong bộ phim Đường Về Cồn Nảy. Khi đạo diễn, NSƯT Nhâm Minh Hiền cần tìm diễn viên cho vai Thu Hương trong phim, Mây may mắn được đạo diễn Đỗ Phú Hải giới thiệu. Qua các buổi gặp casting với đạo diễn Nhâm Minh Hiền và  nhà sản xuất SCTV, Mây may mắn được đảm nhận vai nữ chính Thu Hương trong phim Vòng Xoáy Tình Thù.

Vai diễn Thu Hương trong Vòng Xoáy Tình Thù có gì đặc biệt hơn so với các vai diễn trước của bạn?

Thu Hương là một vai diễn có sự biến hóa về tính cách và tâm lý đòi hỏi khả năng nhập vai sâu. Hương ban đầu là một cô gái nông thôn thuần hậu. Cô rất yêu thương cha mẹ và hay giúp đỡ mọi người. Với bản tính hiền lành, lương thiện cùng một chút kiến thức cô đã lập nên một ngôi trường nho nhỏ để dạy các em nhỏ biết đọc biết viết, mong các em sau này lớn lên có một cuộc sống tốt hơn. Hương còn có mối tình trong sáng, mới chớm nở với Trọng. 

Tưởng chừng như cuộc đời cô cứ thế bình lặng trôi qua thì biến cố xảy đến: Cha mẹ bị hại, cô bị ép làm vợ lẽ cho một tên điền chủ gian tham, tình yêu đầu tan vỡ. Con người thiện lương khi bị dồn đến bước đường cùng sẽ trở thành một người khác. Mù quáng vì nỗi đau và khao khát trả thù, Hương trở thành bà Tư Hương mưu mô, toan tính, bất chấp thủ đoạn để đạt được mục đích của mình. Tâm lý nhân vật nặng đô đòi hỏi Mây phải nghiên cứu kĩ kịch bản, đặt mình vào trong nhân vật để diễn từ nét suy nghĩ, biểu cảm đến hành động cho đúng và tinh tế.

Có sự đồng điệu nào giữa Trúc Mây ngoài đời thường với nhân vật Hương trong phim không?

Mây và nhân vật Thu Hương chắc có lẽ giống nhau nhiều điểm trước khi cha mẹ của Thu Hương mất. Đó là một người luôn nghĩ về gia đình, luôn quan tâm đến mọi người xung quanh, sẵn sàng giúp đỡ bất kì ai trong lúc khó khăn. Tuy nhiên, Mây và Thu Hương khác biệt nhiều hơn. Thu Hương là một cô gái có cá tính mạnh mẽ, có thể làm bất kì điều gì để trả thù. Mây ở ngoài đời thì không đủ can đảm cũng như sự toan tính để có thể làm những việc như vậy.

Trúc Mây tự tin và lo lắng điều gì khi vào vai diễn Thu Hương?

Trước ngày bấm máy, Mây đã đọc kịch bản và nghiền ngẫm rất nhiều. Ở một khía cạnh nào đó, Mây thực sự thấu hiểu và cảm thông về hoàn cảnh của nhân vật. Vì có thời gian để phân tích kịch bản nên khi vào vai, Mây cũng tự tin hơn.

Lo lắng nhiều nhất là về sức khoẻ. Mây quay hơn 2 tháng tại Đà Lạt. Đi sớm về khuya, thời tiết Đà Lạt lúc thì se lạnh, lúc mưa gió bão bùng, lúc thì sương xuống lạnh buốt đầu. Sau 2 tháng trở về Sài Gòn tiếp tục quay những phân đoạn còn lại. 

Thời tiết lúc nóng nực, lúc thì mưa tầm tã khiến cho Mây cũng như nhiều anh chị khác bị sốc nhiệt. Có những ngày diễn những phân đoạn tâm lý nặng, Mây khóc sưng cả mắt, có hôm phát sốt luôn. Nhưng vẫn phải cố gắng quay để đảm bảo đúng lịch trình của đoàn phim.

Việc chuẩn bị trang phục và đạo cụ thể hiện cho vai diễn trong phim có bối cảnh xưa của bạn như thế nào? 

Lần đầu tiên Mây đóng phim xưa nên về trang phục cũng như những đạo cụ bổ sung cho vai diễn lúc đầu gặp khá là nhiều khó khăn. May mắn Mây gặp được cô Hương phục trang, là người đã hỗ trợ Mây những trang phục trong phim. Ngoài ra còn có sự giúp đỡ của các cô chú trong ekip, tổ phục trang và đặc biệt là ekip quản lí của Mây đã giúp đi mua những vật dụng mà Mây cần, gửi kịp thời từ Sài Gòn lên Đà Lạt. 

Vòng Xoáy Tình Thù là phim xưa đầu tiên Trúc Mây tham gia diễn xuất. Có điều gì bạn khám phá ra ở bản thân sau bộ phim này không? 

Trước khi bấm máy, Mây tò mò không biết khi hóa thân vào vai diễn trong phim xưa thì mình có phù hợp không. Cũng bất ngờ khi đứng trước ống kính máy quay, mọi người trong ekip nói gương mặt Mây khá là phù hợp với nét trang điểm cũng như cách làm tóc và trang phục thời xưa. 

Điều đó làm Mây thấy rất vui. Sau khi xem đi xem lại các phân cảnh quay thì công nhận là khuôn mặt mình có nét gì đó hoài cổ thiệt. Có lẽ cũng nhờ vậy mà phim Vòng Xoáy Tình Thù Mây vừa đóng máy, Mây lại may mắn được tham gia thêm một phim xưa nữa của Đạo diễn – NSƯT Nhâm Minh Hiền, đó là Chị Em Khác Mẹ cũng đang được phát sóng.

Trong Vòng Xoáy Tình Thù, phân cảnh nào khó và mất thời gian của bạn nhất?

Phim Vòng Xoáy Tình Thù có nhiều cảnh nặng đô. Nhưng mà giờ nhớ lại chắc có lẽ là phân cảnh “lăn giường” với ông Điền Chủ Thanh (Mai Sơn Lâm). Đây cũng là lần đầu tiên Mây đóng cảnh nóng, thú thực là Mây sợ run người.

Từ lúc bắt đầu đi diễn đến nay Mây rất ngại đóng những phân cảnh như vậy. Khi đọc kịch bản, thực sự rất băn khoăn và cảm thấy gượng gạo. Mây sợ nhất là mình vì căng thẳng mà không thể hiện tốt cảm xúc và tâm lý của nhân vật trong phân cảnh quan trọng này. Tuy nhiên Mây biết đây là một cảnh mang tính chuyển biến trong tâm lý và động cơ của nhân vật nên quyết tâm phải diễn cho tới.

Cũng may là anh Mai Sơn Lâm hiểu ý nên đã tìm cách giải tỏa tâm lí cho Mây, giúp Mây đỡ lo hơn. Sau khi cảnh quay kết thúc, Mây đã ngồi suy nghĩ một lúc rất lâu và nhận ra mình có thể làm tốt hơn nếu như tin vào bản thân hơn. Phải dám bước ra khỏi vùng an toàn thì một diễn viên mới có thể có những vai diễn nặng kí, để lại ấn tượng trong lòng khán giả. 

Trong phim, nhân vật Thu Hương vừa là vợ lẽ của Điền chủ Thanh (Mai Sơn Lâm) vừa là người tình của Trọng (Dũng Bino) - con rể của Thanh. Trúc Mây có khó khăn gì khi diễn một vai có mối quan hệ tình cảm phức tạp như thế này không?

Mây đóng vai Thu Hương - một cô gái vừa là vợ Tư của Điền chủ Thanh (Mai Sơn Lâm) vừa là người tình của Trọng (Dũng Bino) - con rể nhưng cũng là kẻ thù không đội trời chung của Thanh. Hương bên ngoài là mẹ mẹ vợ của Trọng, nhưng cả hai vốn là người yêu cũ, là tình đầu của nhau. Tâm lí nhân vật rất phức tạp, khó đoán, lại luôn phải luôn che giấu cảm xúc của mình. 

Không chỉ lời nói, cử chỉ mà cả ánh mắt, Mây cũng phải diễn cho ra cái nét che giấu đó. Thực sự là rất khó. Khó hơn nữa khi trong cùng một phân cảnh, đứng trước mình là một người mình yêu nhưng gọi mình bằng mẹ, còn một người mà mình căm thù thì mình phải gọi bằng chồng. Tâm lí nhân vật rối ren, phức tạp nên nhiều lúc khiến Mây cũng hơi bối rối khi thể hiện tâm lí và phần thoại giữa các nhân vật với nhau.

Có mối quan hệ tình cảm yêu hận đan xen với cả hai nam chính Mai Sơn Lâm và Dũng Bino trên phim, Trúc Mây có thể chia sẻ một vài cảnh quay đặc biệt với hai diễn viên khiến bạn ấn tượng nhất không? 

Nếu cảnh quay đặc biệt với anh Mai Sơn Lâm là cảnh nóng thì có một phân cảnh với anh Dũng Bino làm Mây rất nhớ. Đó là cảnh anh Dũng Bino “tác động vật lý” với Mây trong tức giận. Phân cảnh đó anh diễn nhập tâm quá, làm hơi mạnh, khiến Mây đau và hơi khó thở, nhưng vì đạo diễn chưa kêu cắt nên Mây vẫn phải tiếp tục diễn. Đến lúc diễn xong và nói chuyện thì anh Dũng Bino mới biết mình nhập vai sâu quá. Anh có xin lỗi và mua đồ ăn cho Mây. 

Cả anh Mai Sơn Lâm và Dũng Bino đều là những diễn viên nhiều kinh nghiệm và tâm huyết, Mây học hỏi được rất nhiều khi đối diễn với hai anh. Nhờ Vòng Xoáy Tình Thù, Mây cũng có cơ hội hợp tác cùng nhiều anh chị diễn viên gạo cội như chú Công Ninh, Huỳnh Trang Nhi, Phúc An... Mỗi diễn viên đều giúp Mây học hỏi và trưởng thành hơn không chỉ trong diễn xuất mà ở cả cách hỗ trợ bạn diễn, tình yêu với nghề, không ngại khó, không ngại khổ.

>>>Xem thêm: Ngọc Anh (Gia Đình Mình Vui Bất Thình Lình): Mong khán giả "nhẹ tay"

Qua những chia sẻ của Trúc Mây, tôi thấy cô đã phải vượt qua không ít những khó khăn để có thể hoàn thành tốt nhất vai diễn của mình. Và điều đáng trân quý là nữ diễn viên được mọi người trong đoàn phim giúp đỡ rất nhiều, giúp Trúc Mây có thêm kinh nghiệm, vững vàng tâm lý trước những phân đoạn khó nhằn. Chúc cho Trúc Mây sẽ có những bước tiến vượt bậc trong sự nghiệp diễn xuất, gặt hái được nhiều thành công trong tương lai. Mọi người cũng đừng quên đón xem những tập phim mới nhất của Vòng Xoáy Tình Thù trên SCTV14 nha

* Bài viết của Andromeda chia sẻ tại box Phim Việt Nam

Nếu bạn yêu thích phim truyền hình Việt và nhất là những bộ phim siêu hot của SCTV , mời bạn bấm vào đây để đăng bài trao đổi bàn luận cùng mọi người.

Bạn cần tìm thông tin dữ liệu và đọc review về phim Vòng Xoáy Tình Thù? Hãy truy cập vào DAN Wiki để có tất tần tật những nội dung bạn cần đấy: bấm vào đây

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Người Một Nhà: Vân Dung thừa nhận thích tiền

Đức Nguyên

Đức Nguyên

Người một nhà - bộ phim mới về đề tài gia đình của đạo diễn Trịnh Lê Phong - sẽ lên sóng VTV vào khung giờ 21h40 thứ 5 và thứ 6 hàng tuần, từ ngày 28/3.

Xuân Phúc lần đầu làm lính cứu hỏa, bị vắt kiệt sức gì quá vất vả

Đức Nguyên

Đức Nguyên

Xuân Phúc cùng dàn diễn viên trẻ Trần Ngọc Vàng, Hồ Thu Anh, Lãnh Thanh tạo thành một đội lính cứu hỏa gan dạ, dũng cảm trong phim Đi Về Phía Lửa.

Món quà đặc biệt Vui Đón Tết Việt chủ đề: Xuân Hạnh Phúc - Tết Sum Vầy

Đức Nguyên

Đức Nguyên

Chương trình “Vui đón Tết Việt” là chương trình thường niên được phát sóng trên 16 kênh hệ thống của của VTC - Đài tiếng nói Việt Nam (VOV) vào mùng 1 Tết.

Hồng Nhung: Từ "tiểu Bảo Thanh" đến gương mặt triển vọng màn ảnh Việt

Thu Hà

Thu Hà

Hồng Nhung là diễn viên nhí đang nhận được nhiều sự quan tâm của khán giả truyền hình sau vai diễn Chà trong phim Cuộc Chiến Không Giới Tuyến.

Đạo diễn Trần Hữu Tấn - NSX Hoàng Quân: Liều mình làm liên tiếp 2 phim

Lindo

Lindo

Hãy cùng lắng nghe những chia sẻ của đạo diễn Trần Hữu Tấn và nhà sản xuất Hoàng Quân về hành trình tạo ra bộ phim điện ảnh kinh dị Kẻ Ăn Hồn.

Hoàng Hà - Lan Phương: Hai điểm sáng của phim kinh dị Kẻ Ăn Hồn

Nga Cao

Nga Cao

Bộ đôi nữ chính của Kẻ Ăn Hồn là Hoàng Hà - Lan Phương đã tạo ra được điểm nhấn cho bộ phim, khiến khán giả phải trầm trồ khen ngợi, thán phục hai nữ diễn viên.