x

Đăng nhập

Comming soon...

Diễn Viên

Hoa

Trương Tân Thành: Danh tiếng bị ảnh hưởng chỉ vì ham đóng đam mỹ

Carole 10:20 - 22/02/2023

Thời gian gần đây, Trương Tân Thành là một trong những gương mặt được bàn tán nhiều nhất trên các diễn đàn nhưng theo mình thấy thì bình luận tiêu cực có vẻ chiếm đa số đấy. Nguyên nhân xuất phát từ bộ phim Quang Uyên (tên nguyên tác: Đọc Thầm) mà Trương Tân Thành đóng chính, dù không đến mức tồi tệ như Trương Hàn trong Các Quý Ông Khu Đông Bát nhưng danh tiếng của anh ấy cũng bị ảnh hưởng không ít đâu.

Trương Tân Thành bước chân vào làng giải trí năm 2013 khi anh chàng mới vừa 18 tuổi. Sau một loạt những vai diễn nhỏ thì Trương Tân Thành cũng đã có cơ hội đóng chính trong bộ phim Xin Chào Ngày Xưa Ấy. Tuy Xin Chào Ngày Xưa Ấy không gặt hái được thành tích vang dội như “người anh em” Điều Tuyệt Nhất Của Chúng Ta nhưng cũng đã giúp Trương Tân Thành được khán giả biết đến nhiều hơn. Đây cũng coi như một bước ngoặt lớn trong sự nghiệp của chàng mỹ nam 95 này.

Đối với mình và nhiều khán giả từng xem Xin Chào Ngày Xưa Ấy đều cảm thấy, Trương Tân Thành mang đến hình tượng của một hotboy trường học, vừa điển trai lại thông minh, trông chẳng khác gì “mặt trời nhỏ” như những miêu tả về nhân vật Lâm Dương trong phim này. Chính vì thế nên Trương Tân Thành rất hợp với những bộ phim thanh xuân vườn trường cùng các vai diễn theo kiểu năng động, tỏa sáng như trong Nam Thần Mạnh Nhất, Lê Hấp Đường Phèn, Đại Tống Thiếu Niên Chí hay Lấy Danh Nghĩa Người Nhà.

Chỉ có điều, hình tượng này đã ảnh hưởng nhiều đến việc chuyển hình của Trương Tân Thành khiến anh gặp nhiều khó khăn dù diễn xuất được đánh giá là khá ổn so với những đồng nghiệp cùng trang lứa. Khi lựa chọn những vai diễn mang sự trưởng thành hơn một chút như trong Ốc Sên Và Chim Vàng Anh, Một Ngày Biến Thành Em, Hào Quang thì mình cảm thấy Trương Tân Thành ngày càng gồng lên để cố gắng hóa thân vào nhân vật. Sự gượng gạo này hoàn toàn khác xa một nam diễn viên vốn từng được công chúng khen ngợi về diễn xuất.

Lúc này đây, Trương Tân Thành đã gặp phải nút thắt trong sự nghiệp và rồi anh chọn đóng Quang Uyên. Mình không biết Trương Tân Thành đóng Quang Uyên vì muốn thay đổi hình tượng vai diễn, hay chỉ là muốn nổi tiếng hơn nữa thông qua việc đóng đam mỹ cải biên. 

Nhưng dù là lý do gì đi chăng nữa thì mình thấy Trương Tân Thành đã thật sự tâm huyết với Quang Uyên, từ việc thay đổi kiểu tóc và giảm cân để phù hợp với nhân vật cho đến việc cố gắng hóa thân vào nhân vật có nội tâm phức tạp như Bùi Tố (tên cũ: Phí Độ).

Khi Quang Uyên lên sóng, những kỳ vọng của khán giả đối với Trương Tân Thành đã bị dập tắt hoàn toàn, từ tạo hình cho đến diễn xuất luôn ấy. Mình không hiểu Trương Tân Thành đã đắc tội gì với stylist mà anh lại được cho quả tạo hình tóc dài và bết như cả tuần chưa gội, lông mày kẻ đậm cùng đôi mắt sâu nhưng chẳng khác gì các chị em đi cắt mí thất bại ấy. Tạo hình này khiến Trương Tân Thành không hề giống một Phí Độ bên ngoài kiêu ngạo nhưng có sự tối tăm trong tâm hồn mà trông y chang một phản diện luôn.

Thêm vào đó, diễn xuất của Trương Tân Thành cũng trở thành chủ đề gây ra rất nhiều tranh cãi. Rõ ràng, việc đảm nhận một vai diễn quá sức như Phí Độ đã khiến nam diễn viên sinh năm 1995 này phải gồng mình lên để đảm đương, mình cũng không biết anh ấy có thật sự hiểu suy nghĩ cùng tâm lý của nhân vật này hay không nữa. Ngoài ra, Trương Tân Thành lại còn có những cử chỉ hơi nữ tính khiến Phí Độ này càng lệch cả ngàn dặm so với suy nghĩ của khán giả. Quả đúng là Bùi Tố và Phí Độ như hai nhân vật chẳng liên quan gì đến nhau cả.

Theo như fan nguyên tác đánh giá thì Trương Tân Thành vốn dĩ có hình tượng không phù hợp với vai Phí Độ nên họ đành trông chờ vào diễn xuất của anh thôi. Nhưng đáng tiếc, diễn xuất của Trương Tân Thành không tốt, thêm cả việc gồng quá độ khiến anh thêm “dầu mỡ” đã khiến khán giả thất vọng. 

Nam diễn viên không thể khiến bản thân giống như Triệu Hựu Đình như trong Tam Sinh Tam Thế Thập Lý Đào Hoa. Triệu Hựu Đình tuy không điển trai xuất sắc, tạo hình cũng “fail” nhưng anh ấy đã dùng diễn xuất của mình để gánh tất cả những nhược điểm này.

Trương Tân Thành lại không được như vậy. Thất bại của Quang Uyên hiện tại cùng một vai diễn “Phí Độ nhưng không phải Phí Độ” đã khiến danh tiếng của anh ấy ít nhiều bị ảnh hưởng. Cộng thêm hàng loạt bộ phim đóng chính rơi vào cảnh flop như Hồi Lang Đình, Hào Quang và cả Thiên Tài Cơ Bản Pháp, Trương Tân Thành nên xem xét lại định hướng sự nghiệp của bản thân đi thôi. Anh ấy chuyển hình quá vội vàng trong khi năng lực chưa ổn định, lại lựa chọn vai diễn vượt quá khả năng của bản thân.

Mình nhớ truyền thông Trung Quốc từng nhận xét về Trương Tân Thành là “có diễn xuất ổn, có ngoại hình nổi bật, được nâng đỡ nhiều nhưng mãi không thể nổi đình nổi đám”. Nhưng giờ, diễn xuất của Trương Tân Thành đã bất ổn rồi, nếu anh ấy không hiểu rõ vấn đề của bản thân thì e rằng tình trạng phập phồng như hiện tại sẽ còn tiếp diễn dài dài đấy.

>>> Xem thêm: Trương Tân Thành: Điển trai, tài năng nhưng lại kém may mắn

* Bài viết của Carole chia sẻ tại box Sao Hoa Ngữ

Nếu bạn quan tâm phim Hoa ngữ, đời sống Cbiz hay những drama dưa hấp dẫn , mời bạn bấm vào đây để đăng bài trao đổi bàn luận cùng mọi người.

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Món quà đặc biệt Vui Đón Tết Việt chủ đề: Xuân Hạnh Phúc - Tết Sum Vầy

Đức Nguyên

Đức Nguyên

Chương trình “Vui đón Tết Việt” là chương trình thường niên được phát sóng trên 16 kênh hệ thống của của VTC - Đài tiếng nói Việt Nam (VOV) vào mùng 1 Tết.

Hồng Nhung: Từ "tiểu Bảo Thanh" đến gương mặt triển vọng màn ảnh Việt

Thu Hà

Thu Hà

Hồng Nhung là diễn viên nhí đang nhận được nhiều sự quan tâm của khán giả truyền hình sau vai diễn Chà trong phim Cuộc Chiến Không Giới Tuyến.

Đạo diễn Trần Hữu Tấn - NSX Hoàng Quân: Liều mình làm liên tiếp 2 phim

Lindo

Lindo

Hãy cùng lắng nghe những chia sẻ của đạo diễn Trần Hữu Tấn và nhà sản xuất Hoàng Quân về hành trình tạo ra bộ phim điện ảnh kinh dị Kẻ Ăn Hồn.

Hoàng Hà - Lan Phương: Hai điểm sáng của phim kinh dị Kẻ Ăn Hồn

Nga Cao

Nga Cao

Bộ đôi nữ chính của Kẻ Ăn Hồn là Hoàng Hà - Lan Phương đã tạo ra được điểm nhấn cho bộ phim, khiến khán giả phải trầm trồ khen ngợi, thán phục hai nữ diễn viên.

Hoàng Hà (Kẻ Ăn Hồn): Lần đầu đóng phim kinh dị, sợ người hơn sợ ma

Lindo

Lindo

Cùng lắng nghe những chia sẻ của cô diễn viên trẻ Hoàng Hà trong lần đầu tham gia diễn xuất một tác phẩm điện ảnh kinh dị như Kẻ Ăn Hồn.

Thuận Nguyễn - Trần Ngọc Vàng: Bật khóc khi xem phim Người Mặt Trời

Lindo

Lindo

Cùng Dienanh.net lắng nghe những chia sẻ của hai nam diễn viên về quá trình ghi hình cho Người Mặt Trời và những kỷ niệm trong thời gian làm việc cùng nhau.