x

Đăng nhập

Comming soon...

Diễn Viên

Hoa

Trương Vệ Kiện và dàn sao cát-xê ít nhưng cống hiến tác phẩm để đời

Quần Chúng Thích Ăn Dưa 09:15 - 02/05/2021

Mới đây, làng giải trí Hoa ngữ phải chấn động trước lùm xùm nhận mức thù lao cực khủng nhờ việc “ăn trên đầu trên cổ” đoàn phim của Trịnh Sảng. Cụ thể, góp mặt trong bộ phim Tân Thiện Nữ U Hồn, “nữ thần thanh xuân” đã đòi mức cát-xê lên tới 160 triệu tệ (565,6 tỷ đồng) chỉ sau 77 ngày ghi hình. Vì chi phí sản xuất có hạn, lại phải trả đủ tiền theo yêu cầu của Trịnh Sảng, đoàn phim đã cắt giảm tiền lương cơ bản của nhân viên và ép họ làm việc suốt 18 tiếng mỗi ngày để rút ngắn thời hạn quay phim. Điều này khiến Trịnh Sảng bị chỉ trích là chỉ quan tâm đến tiền bạc, khiến cả đoàn phim phải khốn khổ. 

Thế nhưng, ngoài những người như mỹ nhân Yêu Em Từ Cái Nhìn Đầu Tiên, trong làng giải trí Hoa ngữ vẫn có không ít nghệ sĩ dù nhận mức thù lao ít ỏi vẫn cống hiến hết mình, tạo ra những tác phẩm để đời trên màn ảnh. Hãy cùng Quần Chúng Thích Ăn Dưa điểm lại những ngôi sao đáng kính này nhé!

Lục Tiểu Linh Đồng

Bộ phim Tây Du Ký (1986) là một trong những tác phẩm kinh điển nhất trên màn ảnh nhỏ Hoa ngữ, đồng thời cũng khiến Lục Tiểu Linh Đồng và dàn diễn viên từ chính đến phụ đều nổi đình nổi đám. Thế nhưng, vì kinh phí dồn hết cho việc sản xuất, mức cát-xê mà các nghệ sĩ thời đó nhận được ít ỏi đến đáng thương.

Là nhân vật chủ chốt của Tây Du Ký, Lục Tiểu Linh Đồng được coi như có mức thù lao khá cao so với các diễn viên khác. Thế nhưng, số tiền mà ông nhận được cũng chỉ khoảng 70 tệ/tập (230 nghìn đồng). Suốt 6 năm quay phim, tổng mức cát-xê của “Tôn Ngộ Không kinh điển nhất” chỉ ít ỏi 2000 tệ (6,6 triệu đồng).

Chưa kể, “Tôn Ngộ Không” Lục Tiểu Linh Đồng nói riêng và 4 thầy trò Đường Tăng nói chung đều phải sắm nhiều vai phụ khác trong phim để tiết kiệm kinh phí. Vất vả là vậy nhưng họ đã cùng tạo ra một tác phẩm tuyệt vời, đến nay vẫn chưa ai có thể vượt qua nổi.

Trương Vệ Kiện

Trương Vệ Kiện chắc hẳn là cái tên không hề xa lạ với khán giả Việt, được yêu thích nhờ lối diễn xuất duyên dáng, mang phong cách đặc trưng riêng mà chẳng ai có thể bắt chước được. 

Năm 1996, bộ phim Tây Du Ký do Trương Vệ Kiện diễn chính gây bão trên màn ảnh nhỏ với mức rating lên tới 40%. Dù trước đó đã có phiên bản kinh điển 1986 nhưng nhân vật Tôn Ngộ Không do anh thể hiện vẫn được công chúng hết mực yêu quý.

Khi đó, mức thù lao của Trương Vệ Kiện chỉ có 70 – 80 nghìn tệ (248 – 283,6 triệu đồng), tức là chưa đến 3000 tệ/tập (1 triệu đồng). Vì phải chăm sóc mẹ và hai đứa em trai, hơn nữa bộ phim này có độ phủ sóng mạnh mẽ đến vậy nên khi Tây Du Ký tiếp tục quay phần 2, Trương Vệ Kiện hi vọng đài TVB có thể tăng tiền lương cho mình thành 10 nghìn tệ/tập (35,5 triệu đồng).

Trương Vệ Kiện thời trẻ.

Ai ngờ, đài TVB không đồng ý, không chỉ “cấm sóng” Trương Vệ Kiện mà còn mỉa mai anh rằng: “Đừng tưởng rằng cậu diễn Tôn Ngộ Không thì đã nổi tiếng rồi”. Bị tổn thương bởi những lời này, Trương Vệ Kiện quyết định cạo trọc đầu, vứt bỏ hình ảnh thư sinh hào hoa, dùng diễn xuất để chứng minh mình có thể “cân” được đủ loại nhân vật.

Tài tử này khiến người hâm mộ hết lời khen ngợi với những vai diễn kinh điển trên màn ảnh như Tiểu Ngư Nhi, Vi Tiểu Bảo, Phương Thế Ngọc... Quần Chúng Thích Ăn Dưa cho rằng, chắc hẳn mái nhà chung TVB cũng phải thừa nhận về tài năng cũng như thành tựu của Trương Vệ Kiện và việc anh yêu cầu tăng thêm tiền cát-xê năm nào là hoàn toàn xứng đáng.

>>Xem thêm: Sao Cbiz dưới ống kính "người đi đường": Triệu Lệ Dĩnh khác lạ, Triệu Lộ Tư vượt trội

Trương Tụng Văn

Trương Tụng Văn là diễn viên thực lực của showbiz Hoa ngữ, là thầy dạy diễn xuất của hàng loạt các ngôi sao đình đám như Chung Hán Lương, Lâm Chí Linh, Tống Giai... Sau thành công của bộ phim Góc Khuất Bí Ẩn, tài tử này nhận được sự chú ý, quan tâm của đông đảo khán giả.

Đến nay, Trương Tụng Văn vẫn chưa mua nổi một mái nhà cho riêng mình. Nam diễn viên chia sẻ: “Mọi người đều cho rằng, các diễn viên đều rất giàu có. Thế nhưng, chỉ có 0,5% diễn viên là không có nỗi lo cơm áo gạo tiền, còn 99,5% còn lại, thậm chí thu nhập còn chẳng bằng công nhân bình thường”. Điều này khiến người hâm mộ vô cùng xót xa vì những nghệ sĩ tài năng lại chẳng thể nhận được mức thù lao xứng đáng với diễn xuất của họ.

Phú Đại Long

Phú Đại Long – “Ảnh đế nghèo nhất Cbiz” cũng có chung nỗi niềm với Trương Tụng Văn. Hoạt động trong showbiz được 37 năm, Phú Đại Long có lẽ là trường hợp đặc biệt trong giới nghệ sĩ xứ Trung, không nhận quảng cáo, không tham gia show truyền hình, không cho fan đến đoàn phim thăm hỏi, không lăng-xê danh tiếng... Vì kiếm kế sinh nhai, tài tử này phải làm đủ mọi nghề, từ dạy học đến làm shipper. 

Dù khó khăn đến đâu, Phú Đại Long cũng chẳng hề than trời trách đất. Anh thà không đóng phim cũng không muốn nhận “phim rác”, phim kém chất lượng. Tài tử này cho biết: “Nếu đóng phim chỉ để kiếm tiền thì tôi đây thà chịu đói còn hơn”.

Năm 2006, do duyên phận xô đẩy, Phú Đại Long nhận được cơ hội tham gia bộ phim Thiên Cẩu. Bị cuốn hút ở kịch bản, anh chỉ mang theo 200 tệ (710 nghìn đồng) đến thử vai. Biết được hoàn cảnh của Phú Đại Long, đoàn phim chủ động cho biết có thể tăng mức thù lao cho anh. Tuy nhiên, Phú Đại Long đáp lại: “Tôi đến đây không phải là vì tiền mà là thực sự thích nhân vật này. Về tiền bạc, các anh thấy hợp lý là được”.

Cũng nhờ bộ phim này, Phú Đại Long ôm trọn 3 cúp Ảnh đế danh giá. Dù vậy, anh chẳng hề kiêu ngạo mà vẫn giữ nếp sống trước đây. Hiện tại, Phú Đại Long vẫn chưa mua nổi nhà riêng, thậm chí đôi khi, còn phải nhận tiền chu cấp từ mẹ.

>>Xem thêm: Dương Mịch, Dương Dương và dàn sao Cbiz lao đao vì lùm xùm con cái của Trịnh Sảng

Diễn viên gạo cội Trần Đạo Minh từng nói: “Muốn biết bạn có thành công hay không, không phải dựa vào việc bạn có thể kiếm bao nhiêu tiền mà là xem bạn có làm khán giả thất vọng hay không”. Quả thực, trong showbiz Hoa ngữ hiện nay, có không ít ngôi sao có diễn xuất còn non nớt, thậm chí là có thái độ thiếu chuyên nghiệp nhưng lại có mức thu nhập cực khủng. Trong khi đó, những nghệ sĩ chân chính lại chẳng nhận được tiền cát-xê xứng đáng với diễn xuất của họ. 

Hiện tại, Cục điện ảnh Trung Quốc đã ra văn bản hạn chế thù lao của các diễn viên Cbiz. Quần Chúng Thích Ăn Dưa hi vọng, điều này có thể khiến giới giải trí Hoa ngữ trở nên lành mạnh, tích cực hơn và cho ra mắt những tác phẩm chất lượng trên màn ảnh.

*Bài viết của Quần Chúng Thích Ăn Dưa.

Là “mọt phim” Hoa ngữ? Follow Hóng Dưa Bở Cbiz ngay để hóng đủ loại “dưa” ngay nhé!

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Món quà đặc biệt Vui Đón Tết Việt chủ đề: Xuân Hạnh Phúc - Tết Sum Vầy

Chương trình “Vui đón Tết Việt” là chương trình thường niên được phát sóng trên 16 kênh hệ thống của của VTC - Đài tiếng nói Việt Nam (VOV) vào mùng 1 Tết.

Hồng Nhung: Từ "tiểu Bảo Thanh" đến gương mặt triển vọng màn ảnh Việt

Hồng Nhung là diễn viên nhí đang nhận được nhiều sự quan tâm của khán giả truyền hình sau vai diễn Chà trong phim Cuộc Chiến Không Giới Tuyến.

Đạo diễn Trần Hữu Tấn - NSX Hoàng Quân: Liều mình làm liên tiếp 2 phim

Hãy cùng lắng nghe những chia sẻ của đạo diễn Trần Hữu Tấn và nhà sản xuất Hoàng Quân về hành trình tạo ra bộ phim điện ảnh kinh dị Kẻ Ăn Hồn.

Hoàng Hà - Lan Phương: Hai điểm sáng của phim kinh dị Kẻ Ăn Hồn

Bộ đôi nữ chính của Kẻ Ăn Hồn là Hoàng Hà - Lan Phương đã tạo ra được điểm nhấn cho bộ phim, khiến khán giả phải trầm trồ khen ngợi, thán phục hai nữ diễn viên.

Hoàng Hà (Kẻ Ăn Hồn): Lần đầu đóng phim kinh dị, sợ người hơn sợ ma

Cùng lắng nghe những chia sẻ của cô diễn viên trẻ Hoàng Hà trong lần đầu tham gia diễn xuất một tác phẩm điện ảnh kinh dị như Kẻ Ăn Hồn.

Thuận Nguyễn - Trần Ngọc Vàng: Bật khóc khi xem phim Người Mặt Trời

Cùng Dienanh.net lắng nghe những chia sẻ của hai nam diễn viên về quá trình ghi hình cho Người Mặt Trời và những kỷ niệm trong thời gian làm việc cùng nhau.