x

Đăng nhập

Comming soon...

Diễn Viên

Hoa

Từ Cẩm Giang: Hai lần đóng vai Tạ Tốn cách tận 20 năm

Hóng hớt Cbiz 12:00 - 29/01/2022

Khi Ỷ Thiên Đồ Long Ký (2022) ra mắt là lúc dàn diễn viên cũng được khán giả chú ý nhiều hơn, trong đó có Kim Mao Sư Vương Tạ Tốn - Từ Cẩm Giang. Thật ra thì đây đã là lần thứ 2, ông hóa thân thành cha nuôi của Trương Vô Kỵ sau bản Ỷ Thiên Đồ Long Ký (2003). Nhân đây, hãy cùng Hóng Hớt Cbiz tìm hiểu một chút về cuộc đời và sự nghiệp của Từ Cẩm Giang nhé!

Ông hoàng phim “lăn giường” nghệ thuật

Sinh năm 1961 trong gia đình có truyền thống làm nghề y, nếu người trong nhà đều hy vọng Từ Cẩm Giang có thể tiếp tục kế thừa sự nghiệp của gia tộc, trở thành một vị bác sĩ tài giỏi thì bất chấp sự phản đối của mọi người, ông kiên quyết theo đuổi môn mỹ thuật mà mình yêu thích.

Từ Cẩm Giang có niềm đam mê với mỹ thuật từ nhỏ

Năm 1982, Từ Cẩm Giang theo cha đến Hong Kong để phát triển sự nghiệp và trở thành diễn viên bất đắc dĩ dưới sự “thúc ép của em gái”, thành công thi đỗ vào TVB, trở thành bạn học cùng thời Lương Gia Huy, Lưu Đức Hoa.

Nếu Lưu Đức Hoa trở thành một trong Ngũ hổ tướng, được nhà đài hết lòng nâng đỡ thì Từ Cẩm Giang chỉ có thể diễn vai phụ, vai quần chúng chẳng mấy tên tuổi. Đến năm 1983, cái tên Từ Cẩm Giang mới dần được khán giả biết đến nhiều hơn và trở thành diễn viên chuyên trị “vai phản diện” trên màn ảnh do ngoại hình cao lớn và gương mặt có phần dữ tợn.

Năm 1987, Từ Cẩm Giang mới chính thức lấn sân sang dòng điện ảnh với tác phẩm đầu tay mang tên Tỉnh Cảnh Kỳ Binh 2. Sự thành công của phim giúp tên tuổi nam diễn viên lên như diều gặp góp, tài nguyền đến tay không ngừng, cuộc sống cũng được cải thiện không ít.

Nhưng chẳng bao lâu, cuộc đời của nam diễn viên lại rơi vào đáy vực khi gặp phải khủng hoảng của thị trường chứng khoán, làm ông gần như mất trắng tất cả và nợ một khoản cực lớn. Khi mất đi niềm tin vào cuộc sống, thậm chí là chẳng dám nhìn mặt ai, Từ Cẩm Giang đã gặp được quý nhân của đời mình – đạo diễn Mạch Đương Hùng, vị đạo diễn này đã gợi ý Từ Cẩm Giang thử sức với dòng phim chú trọng cảnh “lăn giường”.

Thực ra thì ai cũng biết, Hong Kong thập niên những năm 80-90, dòng phim này chính là dòng phim ăn khách nhất của thời điểm đó, không những thời gian quay ngắn mà thù cao cũng cao. Do dự rất lâu, tìm nhiều lý do để thuyết phục mình, cuối cùng Từ Cẩm Giang vẫn quyết định thử sức. 

Tuy phóng túng trong phim nhưng ở Từ Cẩm Giang có một điểm làm người ta quý mến đó là, luôn dành sự tôn trọng nhất định cho phái nữ, và hết sức hết lòng vì mỗi vai diễn. Ông luôn đặt ra quy định nghiêm ngặt cho bản thân, trước khi quay cảnh thân mật tuyệt không ăn những thức ăn có mùi vị cũng như không có những hành động vượt quá giới hạn với bạn diễn.

Những nỗ lực của Từ Cẩm Giang cuối cùng cũng được đền đáp xứng đáng bằng giải Nam phụ xuất sắc nhất trong Liên hoan phim Kim Tượng lần thứ 16 với vai diễn trong bộ phim hợp tác cùng Trương Quốc Vinh và Thư Kỳ. Kể từ đó, tên tuổi của Từ Cẩm Giang một lần nữa quay trở lại với thị trường chính thống, và chính thức nói lời tạm biệt với dòng phim này.

Những tác phẩm sau này có sự góp mặt của Từ Cẩm Giang đều trở thành kinh điển như Ngao Bái trong Lộc Đỉnh Ký bản Châu Tinh Trì; Kim Mao Sư Vương Tạ Tốn trong Ỷ Thiên Đồ Long Ký bản Tô Hữu Bằng...

Ngao Bái trong Lộc Đỉnh Ký 
Kim Mao Sư Vương Tạ Tốn trong Ỷ Thiên Đồ Long Ký 

Đằng sau sự thành công của Từ Cẩm Giang luôn có bóng dáng của vợ

Quá trình quen biết đến kết hôn của Từ Cẩm Giang và vợ Ân Chúc Bình không khác gì một giai thoại. Theo Hóng Hớt Cbiz được biết, năm 1994, ông gặp được Ân Chúc Bình, vì ngoại hình của bà rất giống với cô gái trong tranh của mình nên ông đã nhận định, đây là cô gái sẽ theo mình suốt cả cuộc đời.

Cả hai gặp nhau tổng cộng 3 lần, chỉ mới nói 3 câu, vẫn còn hiểu rõ hết đối phương đã quyết định đi đến hôn nhân. Thường thì kết hôn chớp nhoáng không được người ta đánh giá cao lắm, vậy tình cảm của họ giờ đây thế nào?

Cuộc sống hôn nhân của họ tốt hết chỗ chê luôn các bạn, ngọt ngào, ân ái như thuở ban đầu, giống như những gì mà Từ Cẩm Giang đã từng nói năm xưa: “Tôi cảm thấy tình cảm của tôi giống như Thác Huangguoshu vậy, ào một phát là chảy nghìn dặm, không thể quay đầu”.

Tình cảm của ông dành cho Ân Chúc Bình không thể nói rõ chỉ trong một hai câu và Ân Chúc Bình cũng thế. Một khi đã nhận định thì chính là cả đời. Sau khi kết hôn, Ân Chúc Bình trở thành trợ lý của Từ Cẩm Giang, mỗi ngày đều đi theo ông, hết mình ủng hộ, giúp đỡ cho chồng trong sự nghiệp.

Sau này, khi Ân Chúc Bình sinh con trai Từ Phi đã biến thành một nhà ba người như hình với bóng không thể tách rời. Từ Phi lớn lên cũng theo đuổi ước mơ trở thành diễn viên và đang là idol khá nổi sau khi tham gia gameshow ở Hàn Quốc vào năm 2018.

Hóng Hớt Cbiz thật sự rất hâm mộ Từ Cẩm Giang, không những thành công trong sự nghiệp mà còn có một gia đình hạnh phúc. Tất nhiên, để có được như thế thì ông phải nỗ lực và hy sinh rất nhiều. Hy vọng Ỷ Thiên Đồ Long Ký 2022 có sự góp mặt của ông sẽ thành công vang dội.

>>>Xem thêm: Số phận trái ngược của hai mỹ nhân - Khâu Thục Trinh và Chung Sở Hồng

*Bài viết của Hóng Hớt Cbiz gửi về DienAnh.Net

Nếu yêu thích phim Hoa Ngữ, các bạn có thể xem thêm nhiều bài viết siêu hay tại đây, thông tin phim mới và diễn viên đang hot tại mạng xã hội DienAnh.net cùng những thông tin giải trí nóng sốt nhất nhé!  

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Người Một Nhà: Vân Dung thừa nhận thích tiền

Người một nhà - bộ phim mới về đề tài gia đình của đạo diễn Trịnh Lê Phong - sẽ lên sóng VTV vào khung giờ 21h40 thứ 5 và thứ 6 hàng tuần, từ ngày 28/3.

Xuân Phúc lần đầu làm lính cứu hỏa, bị vắt kiệt sức gì quá vất vả

Xuân Phúc cùng dàn diễn viên trẻ Trần Ngọc Vàng, Hồ Thu Anh, Lãnh Thanh tạo thành một đội lính cứu hỏa gan dạ, dũng cảm trong phim Đi Về Phía Lửa.

Món quà đặc biệt Vui Đón Tết Việt chủ đề: Xuân Hạnh Phúc - Tết Sum Vầy

Chương trình “Vui đón Tết Việt” là chương trình thường niên được phát sóng trên 16 kênh hệ thống của của VTC - Đài tiếng nói Việt Nam (VOV) vào mùng 1 Tết.

Hồng Nhung: Từ "tiểu Bảo Thanh" đến gương mặt triển vọng màn ảnh Việt

Hồng Nhung là diễn viên nhí đang nhận được nhiều sự quan tâm của khán giả truyền hình sau vai diễn Chà trong phim Cuộc Chiến Không Giới Tuyến.

Đạo diễn Trần Hữu Tấn - NSX Hoàng Quân: Liều mình làm liên tiếp 2 phim

Hãy cùng lắng nghe những chia sẻ của đạo diễn Trần Hữu Tấn và nhà sản xuất Hoàng Quân về hành trình tạo ra bộ phim điện ảnh kinh dị Kẻ Ăn Hồn.

Hoàng Hà - Lan Phương: Hai điểm sáng của phim kinh dị Kẻ Ăn Hồn

Bộ đôi nữ chính của Kẻ Ăn Hồn là Hoàng Hà - Lan Phương đã tạo ra được điểm nhấn cho bộ phim, khiến khán giả phải trầm trồ khen ngợi, thán phục hai nữ diễn viên.