x

Đăng nhập

Comming soon...

Tổng Hợp Giải Trí Châu Á

Hoa

Từ Cẩm Giang: Họa sĩ triệu đô chuyên vai ác nhân và hôn nhân viên mãn

Nhật Nguyệt 07:20 - 21/01/2022

Cách đây tầm hơn chục năm, Từ Cẩm Giang là cái tên rất quen thuộc với khán giả võ hiệp. Với dáng vẻ phong trần, dữ tợn, ông dễ dàng hoá thân thành các vai diễn nóng tính, hung dữ trên màn ảnh. Cũng bởi thế mà người ta thường quên đi mất nghề nghiệp thật sự của ông là họa sĩ. Nhật Nguyệt không nói nhầm đâu, Từ Cẩm Giang chính là họa sĩ nổi danh đấy. Và con đường đến với nghề diễn của ông cũng hết sức tình cờ.

Từ Cẩm Giang sinh năm 1961, trong một gia tộc chuyên ngành y. Bởi thế mà bố mẹ muốn ông theo nghiệp gia đình, nhưng Từ Cẩm Giang lại có đam mê khác: "Không phải là tôi chưa từng thử học y, chỉ là không thích. Tôi thích vẽ tranh, muốn đi dạo chơi khắp mọi nơi". Từ gia cùng đại sư Quan Sơn Nguyệt của phái Lĩnh Nam vốn là thế giao, bởi vậy mà ông bái sư học nghệ, thi đậu vào học viện mỹ thuật Nghiễm Châu.

>>> Xem thêm: Thang Trấn Nghiệp cả đời sống dưới bóng Ông Mỹ Linh, U70 vất vả sau 3 đời vợ

Từ Cẩm Giang (phải) và sư phụ Quan Sơn Nguyệt

Đáng tiếc, cuộc đời lại tạt nước lạnh vào chàng họa sĩ mộng mơ ấy. Tranh bán không được, bố lại bất ngờ đi sớm, gánh nặng gia đình đè lên vai Từ Cẩm Giang khi ấy chỉ mới 20 tuổi. Ông muốn đổi sang làm chỉ đạo nghệ thuật, nhưng ai cần một chàng sinh viên mới ra nghề chứ. Bất đắc dĩ, Từ Cẩm Giang phải đi hát trong quán đêm, làm người mẫu cho xưởng quần áo.

Giấc mộng họa sĩ không còn nhưng giấc mơ nghệ thuật còn đó, và Từ Cẩm Giang quyết định đi theo con đường diễn viên. Cuối năm 1981, ông thi vào lớp diễn xuất của TVB, thành bạn cùng lớp với Lưu Đức Hoa, Lương Gia Huy. Đáng tiếc, ngoại hình quá tục tằng khiến ông chẳng nhận được cơ hội đóng phim. 6 năm không hy vọng, Từ Cẩm Giang rời TVB.

Ai ngờ, trong bữa tiệc chia tay chuẩn bị đi Mỹ, Từ Cẩm Giang lại nhận được lời mời đóng phim của anh em Mạch Đương Hùng - Mạch Đương Kiệt. Và Tỉnh Cảnh Kỳ Binh 2 đã làm thay đổi hoàn toàn cuộc đời Từ Cẩm Giang. Ông nổi lên nhanh chóng, nhận kịch bản phim đến mỏi tay. Thời tới đỡ không kịp, Từ Cẩm Giang tiện tay ra mắt thương hiệu thời trang riêng, buôn bán cổ phiếu, tiền đầy túi.

Giai đoạn vàng son nhất, Từ Cẩm Giang đi chơi Macao bằng trực thăng; ra đường gặp trời mưa thì tiện ghé tiệm mua ngay con siêu xe đắt tiền; kẹt đường thì vứt xe ra đó để về nhà sớm; tặng cho Châu Nhuận Phát xe cổ đắt tiền chỉ vì nam đồng nghiệp lỡ khen vài câu... Cũng vì cá tính ấy, Từ Cẩm Giang nhận lời đóng phim giới hạn tuổi dù chẳng thiếu tiền lẫn tiếng, bởi ông cho rằng đó cũng là một thể loại nghệ thuật.

Có lẽ được "tổ nghề" độ, phim của Từ Cẩm Giang ăn khách vô cùng, bộ nào cũng đình đám, đạt doanh thu khủng. Bạn diễn của ông đều là cái tên hot như Ông Hồng, Khâu Thục Trinh, Thư Kỳ, Lý Lệ Trân... Và cũng bởi tính nghệ sĩ lãng tử ấy, bạn diễn nữ nào cũng thích hợp tác với Từ Cẩm Giang, bởi ông coi dạng phim đó là nghệ thuật, chưa từng lợi dụng nó để làm điều gì bao giờ.

Thật ra, phim "phong phong nguyệt nguyệt" của Từ Cẩm Giang thì mình chưa dám xem, bởi ký ức tuổi thơ của mình toàn là ông với vai phản diện kinh điển như Ngao Bái trong nhiều phiên bản Lộc Đỉnh Ký, Kim Mao Sư Vương trong Ỷ Thiên Đồ Long Ký 2003, Bái Nguyệt giáo chủ trong Tiên Kiếm Kỳ Hiệp 3, Âu Dương Phong trong Anh Hùng Xạ Điêu...

Nổi danh giàu có, nhưng Từ Cẩm Giang vẫn giữ tâm hồn mộng mơ đậm chất nghệ sĩ. Dù được các bóng hồng vây quanh nhưng ông lại dành trái tim mình cho một bóng hình từng xuất hiện trong mơ. Có lẽ đó là duyên phận trời định khi đến năm 1994, Từ Cẩm Giang đến Vân Nam quay phim, ông vô tình gặp được một cô gái xuất hiện ngoài cửa sổ, giống hệt người trong mộng.

Ông vội bỏ lại mọi người, đuổi theo cô gái ấy rồi cầu hôn: "Xin chào, tôi là Từ Cẩm Giang, diễn viên đến từ Hồng Kông. Rất vui vì được làm quen với cô. Tôi xin được dùng tất cả sự chân thành của mình để nói, tôi muốn được kết hôn với cô". Sự đường đột của Từ Cẩm Giang khiến cô gái trẻ tên Ân Chúc Bình hoảng sợ, vội vàng từ chối rồi bỏ chạy.

Nửa năm sau, ông Tơ bà Nguyệt lại cho họ cơ hội tái ngộ ở Bắc Kinh. Lúc ấy, cô gái trẻ mới xuất ngũ và theo bạn bè đến phim trường Phi Hồ Ngoại Truyện để ngắm minh tinh. Lần thứ 2 gặp gỡ, Từ Cẩm Giang xấu hổ đến mức không nói nên lời, chỉ để lại 1 câu: "Một tuần sau ở Vân Nam, chỗ cũ, anh đến cưới em", rồi bỏ chạy.

Ấy vậy mà Ân Chúc Bình lại tin lời nói ấy, đến chỗ cũ ở Vân Nam để chờ. Lần thứ 3 gặp mặt, họ nắm tay đi đăng ký kết hôn. Cặp đôi ấy chỉ gặp nhau đúng 3 lần, nói với nhau 3 câu, thời gian ở chung chưa đến 1 giờ, ấy vậy mà họ lại nên duyên vợ chồng và hạnh phúc suốt 28 năm. Quãng thời gian ấy, họ cùng nhau hưởng vinh hoa phú quý, cùng chui vào căn nhà thuê bé tí xíu vì phá sản.

Sự nghèo khó không khiến Từ Cẩm Giang từ bỏ nghệ thuật, bởi sau lưng ông có vợ và ân sư luôn động viên. Chỉ là sự lãng mạn mộng mơ khiến Từ Cẩm Giang như ngọn diều đứt dây, bay vượt ngưỡng thuần phong mỹ tục, quan điểm Á Đông của công chúng. Bộ ảnh Hình Thần Tập của ông gây sốc, bị khán giả tẩy chay. Nỗi khủng hoảng tăng cao khi ân sư Quan Sơn Nguyệt thọ tẫn, thế là Từ Cẩm Giang mắc bệnh tâm lý.

May mắn, chính quyết định rút lui làng giải trí lúc bệnh tật ấy lại khiến Từ Cẩm Giang tỉnh ngộ, bản lĩnh mỹ thuật cũng tăng lên rất nhiều. Năm 2014, bức tranh của Từ Cẩm Giang gây chấn động giới mỹ thuật khi có người ngỏ ý mua với giá trên trời nhưng ông lại từ chối. Người ta gọi ông là "danh hoạ đương đại của Trung Quốc", tranh vẽ được in lên tem. Giờ đây, tranh của Từ Cẩm Giang có giá trị rất cao, thiên kim cũng khó cầu.

Nhắc đến cuộc đời mình, Từ Cẩm Giang chia sẻ: "Giấc mộng điện ảnh, giấc mộng hội họa, giấc mộng nghệ thuật, có rất nhiều giấc mộng mà tôi chôn sâu dưới đáy lòng mãi chưa thực hiện được. Nhưng rồi lại thấy mình là người hạnh phúc".

>>> Xem thêm: Chung Gia Hân: Nàng hậu được TVB cưng như công chúa, bỏ nghề để lấy chồng bình dân

Có thể thấy, nam diễn viên hiện đang rất mãn nguyện với cuộc sống của mình. Vợ hiền, con trai hiếu thảo, sự nghiệp thành công, người đời kính trọng. Và Nhật Nguyệt cũng chúc Từ Cẩm Giang sẽ luôn giữ được trái tim mộng mơ như thế.

*Bài đóng góp của Nhật Nguyệt gửi về DienAnh.Net.

Là fan của phim và dàn sao Hoa ngữ thì vào mạng xã hội DienAnh.net để xem thêm nhiều bài viết hay nha. 

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Tập 5 Thạch Sanh - Lý Thanh: Ngọc Thanh Tâm, Khả Như trở mặt thành thù

Trong tập 5 của Thạch Sanh Lý Thanh, 2 nhân vật của Ngọc Thanh Tâm và Khả Như đã bộc lộ bản chất, liên tiếp tung ra loạt chiêu trò để hại đối phương.

Tết Ở Làng Địa Ngục: Phim truyền hình kinh dị cổ trang đầy ám ảnh

Tết Ở Làng Địa Ngục chuyển thể từ cuốn tiểu thuyết cùng tên, kết hợp trinh thám và kinh dị tạo thành bộ phim truyền hình kinh dị cổ trang đầy ám ảnh người xem.

Muôn kiểu "động phòng" trong hơi men của các cặp đôi phim Việt

Nhờ mượn rượu động phòng mà nhiều cặp đôi phim Việt đã có màn “đánh dấu chủ quyền” một lần nhớ mãi.

Trà Đặng: Hot TikToker sở hữu 20 triệu follow

Nếu ai thường xuyên du TikTok chắc chắn sẽ biết đến cái tên Trà Đặng, một cô nàng nổi đình nổi đám với những video biến hình đẹp tựa nữ thần.

Bích Phương - Suga: Hội trưởng hội người lười gọi tên 2 anh chị

Cùng là những đấng thích nằm, Bích Phương và Suga khiến cư dân mạng phải đề cử ngay vào chức danh hội trưởng hội người lười Việt - Hàn.

Khi các cặp mỹ nhân cùng tuổi so kè nhan sắc trong phim cổ trang mới

Cùng xem màn so kè nhan sắc cực hấp dẫn của các cặp mỹ nhân cùng tuổi trong các phim cổ trang chờ chiếu nhé.