x

Đăng nhập

Comming soon...

Rình Sao

Hoa

Từ Khắc: Đạo diễn tài ba của nền điện ảnh Hoa ngữ

Hóng hớt Cbiz 07:00 - 19/05/2022

Nhắc đến những đạo diễn nổi tiếng, tài ba trong giới giải trí Hoa ngữ không thể không nhắc đến cái tên Từ Khắc. Với sự thành công của hàng loạt tác phẩm, tên tuổi của ông đã chiếm một vị trí rất quan trọng trong thời hoàng kim của điện ảnh Hong Kong, được xem là “một trong những bậc thầy của điện ảnh Châu Á”. Những năm đó, Từ Khắc đã trải qua những gì, hãy cùng Hóng Hớt Cbiz điểm lại một chút về cuộc đời ông nhé!

Sinh năm 1950, tuy là người gốc Hoa nhưng Từ Khắc được sinh ra và lớn lên ở Chợ Lớn Việt Nam, tên thật của ông là Từ Văn Quang. Được biết, ông đã nảy sinh niềm đam mê, hứng thú với nghệ thuật ngay từ nhỏ. Không những cùng bạn bè thuê camera để biểu diễn nghệ thuật ở trường học, ông còn vẽ, sáng tác truyện tranh.

Năm 13, Từ Khắc cùng gia đình chuyển sang sinh sống ở Hong Kong và du học không lâu sau đó. Sau khi từ Mỹ trở về, ông gia nhập TVB và bắt đầu với công việc của một nhà giám chế. Kim Đao Tình Hiệp – bộ phim cổ trang được chuyển thể từ tiểu thuyết nổi tiếng của nhà văn Cổ Long chính là tác phẩm truyền hình đầu tay của Từ Khắc với vai trò đạo diễn, giúp cuộc đời ông bước sang một trang khác.

Bộ phim chỉ vỏn vẹn 9 tập nhưng đã gây được tiếng vang rất lớn khi lên sóng, tài năng của Từ Khắc nhờ thế cũng được các đài truyền hình bắt đầu chú ý nhiều hơn. Năm 1979, dưới sự ủng hộ của Ngô Tư Viễn – một nhà đạo diễn cực kỳ nổi tiếng của điện ảnh Hong Kong những năm 70, Từ Khắc cho ra đời tác phẩm điện ảnh đầu tiên mang tên Điệp Biến. Với phong cách quay phim độc đáo, ông được xem là một trong những đại diện tiêu biểu cho “làn sóng mới” của điện ảnh Hong Kong lúc bấy giờ.

Bên cạnh đó, tên tuổi của Từ Khắc cũng được nhiều người biết đến qua hàng loạt tác phẩm như Anh Hùng Bản Sắc; Thiến Nữ U Hồn; Địch Nhân Kiệt; Long Môn Phi Giáp; Tứ Đại Thiên Vương… cùng hàng loạt giải thưởng cao quý như giải Đạo diễn xuất sắc nhất; Phim điện ảnh xuất sắc nhất thuộc khuôn khổ Liên hoan phim Kim Tượng. Danh tiếng vang xa từ đó.

Nhưng trái ngược với sự nghiệp thì tình duyên của ông lại không suôn sẻ là mấy. Nam đạo diễn từng trải qua mối tình kéo dài 15 năm với Thi Nam Sinh – cũng là một nhà sản xuất nổi tiếng lúc bấy giờ. Nếu Từ Khắc bị thu hút bởi khí chất, tài hoa trên người Thi Nam Sinh thì bà cũng say mê đối phương như điếu đổ bởi những cách nghĩ độc đáo, mới lạ của ông. Cả hai chính thức hẹn hò vào năm 1980 và nên duyên vợ chồng vào năm 1996. Trước và sau khi về chung một nhà, Thi Nam Sinh luôn hết lòng ủng hộ, giúp đỡ cho sự nghiệp của chồng.

Nhưng tiếc là cảnh đẹp lại chẳng dài lâu khi nam đạo diễn liên tiếp vướng tin đồn hẹn hò với nhiều đồng nghiệp khác giới, cả hai ly hôn chưa đầy 3 năm sau đó. Khi Từ Khắc chưa thành danh, Thi Nam Sinh đã đem lòng yêu ông, sau cùng ông bước lên đỉnh cao của sự nghiệp. Nhưng khi thành danh, cả hai lại không thể sánh bước cùng nhau, thực sự làm người xem thổn thức không thôi. 

Từ Khắc của hiện tại cũng đã bước qua tuổi 70 nên cũng dần rút lui khỏi giới giải trí. Dẫu vậy, những tác phẩm của ông vẫn còn sức ảnh hưởng và để lại nhiều ấn tượng sâu sắc với khán giả cho đến nay. Hóng Hớt Cbiz thật sự rất thích xem những tác phẩm võ hiệp do ông làm đạo diễn. Còn bạn thì sao, hãy đến thảo luận cùng mình nhé!

>>>Xem thêm: Hứa Bích Cơ: Người phụ nữ chuyên trị vai nhặt rác trong phim TVB

*Bài viết của Hóng Hớt Cbiz gửi về DienAnh.Net

Nếu yêu thích phim Hoa Ngữ, các bạn có thể xem thêm nhiều bài viết siêu hay tại đây, thông tin phim mới và diễn viên đang hot tại mạng xã hội DienAnh.net cùng những thông tin giải trí nóng sốt nhất nhé!

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Lee Dong Wook và những anh chồng đảm hiếm có khó tìm trong Kbiz

Đây là những quý ông 10 điểm của Kbiz, không chỉ kiếm tiền giỏi, đẹp trai hoàn hảo mà lại còn chuẩn chồng đảm của hội chị em nữa chứ.

Rộ tin “thánh nam” Won Bin làm nông dân “trồng rau nuôi cá”

Sau 13 năm không đóng phim, cũng không có ý định tái xuất, mới đây thông tin mới nhất của Won Bin lại làm cộng đồng mạng sôi nổi bàn tán.

Con gái Chân Tử Đan và dàn "tinh nhị đại" nổi tiếng nhất Hoa ngữ

Trong dàn “tinh nhị đại” này, con gái của Từ Hy Đệ và Nhậm Đạt Hoa được đánh giá cao nhất về nhan sắc và tương lai.

Gong Hyo Jin - Lee Min Ho: Cặp siêu sao không đóng phim là "buông thả"

Mỗi khi Lee Min Ho và Gong Hyo Jin không đóng phim, đi vào trạng thái nghỉ ngơi là họ sẽ chẳng quan tâm hình tượng gì nữa đâu.

Bạch Lộc và dàn sao Hoa ngữ gây cười vì cách tạo dáng "ố dề"

Cùng muốn tạo điểm nhấn nhờ cách tạo dáng, nhưng vì “cố quá thành quá lố” mà dàn sao này làm trò cười cho mọi người.

Lâm Tâm Như, Trần Kiều Ân và sao Cbiz qua tuổi 40 mới chịu lấy chồng

Đây chính là những ngôi sao Hoa ngữ kết hôn ở tuổi tứ tuần vẫn viên mãn. Họ là minh chứng cho câu nói: "Không sợ kết hôn trễ, chỉ sợ cưới nhầm người".