x

Đăng nhập

Comming soon...

Blog Phim

Hàn

Under The Queen's Umbrella: Nội dung cuốn hút, khó đoán

Vô Diện Ma Ma 11:00 - 20/10/2022

 Mình đang xem bộ phim Under The Queen's Umbrella (Dưới Bóng Trung Điện) đã phát sóng từ ngày 15/10 vừa qua trên tvN với nhiều tình tiết nội dung khá thú vị nhé.

 Sau khi theo dõi hai tập đầu thì mình thấy phim có nội dung hấp dẫn, kịch tính với bối cảnh hoàng cung thời xa xưa của xứ sở kim chi. Cùng mình tìm hiểu nhé!

Xem thêm: Seasons Of Blossom: Thanh xuân đan xen giữa quá khứ và hiện tại

Vị nương nương thương con 

 Chuyện phim xoay quanh người mẹ thương con và là người phụ nữ quyền lực Hwa Ryeong (Kim Hye Soo) sống dưới triều đại Chosun. Nữ chính là trung điện nương nương (tức hoàng hậu), người đứng đầu hậu cung vua Lee Ho.

Tuy nhiên làm vợ vua cũng không sung sướng gì khi mỗi ngày Hwa Ryeong phải lao vào cuộc chiến đấu tranh với đủ mọi mưu mô toan tính trong cung chỉ để bảo vệ cho những đứa con trai của mình. 

 Nữ chính luôn trong tình cảnh tất bật, chăm lo cho hết đứa này sang đứa khác đúng kiểu “mẹ bỉm sữa” thời hiện đại. Lúc nào cũng bận bịu, lo toan vì con cái từ chuyện học hành đến sức khỏe, đời sống sinh hoạt của chúng. 

Tuy nhiên việc nuôi con của Hwa Ryeong không giống với biết bao người mẹ bình thường khác vì cô đang sống ở thời phong kiến, trong một hoàng cung đầy mưu sâu kế hiểm, có thể mất mạng bất cứ lúc nào nếu không chiếm được ưu thế, quyền lực tối thượng.

 Hwa Ryeong phải đối mặt với việc đứa con trai Thế tử yêu dấu đang lâm bệnh nặng và nếu con ra đi thì vị nương nương này cùng các đại quân còn lại sẽ bị cho “bay màu”, biến mất khỏi hoàng cung trong đau đớn, uất hận. Vì vậy để tồn tại thì nữ chính đành phải bày mưu tính kế để những con của mình được an toàn trong một hoàng cung đầy biến cố, bất ổn.

Xem thêm: Mây Họa Ánh Trăng và những phim cổ trang Hàn có tình tiết gay cấn

Năm đứa con trai khác biệt

 Ryeong nương nương có năm đại quân (tức hoàng tử) nhưng ngoại trừ Thế tử chăm ngoan học giỏi thì bốn đứa con khác đều kém cỏi. Mu Ahn (Yoon Sang Hyeon) thì ham mê tửu sắc chỉ muốn cưới nhiều vợ,  Seong Nam (Moon Sang Min) thì mải lo đấu võ bắn cung không nghĩ đến chuyện học hành, Il Young (Park Ha Joon) thì lười học ham chơi còn Gye Seong (Yoo Seon Ho) lại giấu một bí mật kinh hoàng khi vị đại quân này lại đam mê cải trang thành nữ, yểu điệu quyến rũ trong bóng tối. 

 Mỗi đứa con một tính cách, ngoại hình riêng biệt nhưng chúng đều có chung số phận, gắn chặt lợi ích và sự sinh tồn cùng với người mẹ Hwa Ryeong. Đứa có tương lai nhất là người anh Thế tử, người đã được định sẵn trở thành vua thế nhưng chàng ta lại mắc bệnh và có thể sẽ ra đi bất cứ lúc nào khi có rất nhiều phe cánh muốn Thế tử sẽ biến mất mãi mãi. 

 Do đó trung điện nương đã phải đốc thúc, đặt niềm tin vào những đứa con còn lại. Và Seong Nam là vị đại quân ẩn chứa sức mạnh và tham vọng lớn lao nhất, một người luôn hành động để thể hiện cái tôi vĩ đại của bản thân. 

 Năm đứa con trai của Hwa Ryeong đều được nhận sự yêu thương, dạy dỗ của mẹ nhưng những bí mật hành động và suy nghĩ của chúng sẽ khiến nữ chính phải đau đầu tìm cách giải quyết, bảo vệ, giúp chúng tránh khỏi loạt âm mưu đe dọa đến tính mạng giữa chốn cung đình.

Xem thêm: Cheer Up và những mối tình tay ba nhức nhối nhất trên phim Hàn 2022

Một nữ chính đặc biệt

 Hwa Ryeong là một vị nương nương khiến mình ấn tượng vì sự mạnh mẽ, cá tính cùng phong cách dạy con khá hài hước. Nữ chính xuất hiện với một phong thái bận rộn, tất bật lo cho năm người con, đôi khi cô có những hành động, lời nói rất thú vị khiến mình phải bật cười thích thú. 

Bên cạnh sự hài hước, có chút lầy lội, đanh đá, tạo nên sự gần gũi dân dã thì Hwa Ryeong cũng thể hiện sự bá đạo, cao quý và quyền lực của bản thân qua những lời nói đanh thép với dàn hậu cung phi tần hay sẵn sàng đấu khẩu, đối đáp với “mẹ chồng” Đại phi nương nương Cho.

 Và Hwa Ryeong cũng bộc lộ sự thông minh, bản lĩnh của mình, sẵn sàng “xù lông”, đối đầu với bất cứ kẻ nào làm hại đến những đứa con của nương nương. Cuộc chiến nơi hậu cung vẫn còn dài và Hwa Ryeong sẽ thể hiện bản thân qua những mưu kế, toan tính để cứu lấy mình và các con.

 Nữ diễn viên Kim Hye Soo đã xuất sắc lột tả được nội tâm, suy nghĩ cũng như cảm xúc của nhân vật Hwa Ryeong. Cô đã truyền tải thành công hình ảnh về một người mẹ có nét gần gũi, đáng yêu và một vị nương nương sang chảnh, quyền lực. Kim Hye Soo đã khiến Hwa Ryeong trở nên quyến rũ, thu hút trong từng khung hình.

 Với mình thì Under The Queen's Umbrella là một tác phẩm hay với nội dung cuốn hút, khó đoán, gây tò mò; bối cảnh cùng phục trang được đầu tư, xây dựng chỉn chu, đầu tư kỹ lưỡng với tạo hình nhân vật cùng cảnh sắc cung đình đẹp, diễn xuất tốt với dàn diễn viên thực lực. 

Nếu bạn là fan của thể loại “cung đấu” thì không nên bỏ qua drama hấp dẫn này. Phim hiện đang chiếu trên tvN và Netflix vào mỗi tối thứ Bảy, Chủ Nhật hàng tuần.

* Bài viết của Vô Diện Ma Ma chia sẻ tại box Phim Hàn

Nếu bạn là mọt phim Hàn Quốc và không bỏ qua bất cứ tác phẩm nào của xứ sở kim chi , mời bạn bấm vào đây để đăng bài trao đổi bàn luận cùng mọi người.

Bạn cần tìm thông tin dữ liệu và đọc review về phim Under the Queen's Umbrella? Hãy truy cập vào DAN Wiki để có tất tần tật những nội dung bạn cần đấy: bấm vào đây

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Thanh Sơn đã có tình mới sau Khả Ngân, cực "ngọt" trong phim mới

Đức Nguyên

Đức Nguyên

Nối tiếp thành công của những "phim giờ vàng", VTV lại tiếp tục cho ra mắt một tác phẩm mới mang tên Mình Yêu Nhau Bình Yên Thôi từ nhà sản xuất SK Pictures.

Sinh Vật Gyeongseong: Park Seo Joon không cứu được nội dung nhạt nhòa

Nga Cao

Nga Cao

Mùa 1 của Sinh Vật Gyeongseong có diễn biến, nội dung vô cùng rời rạc. Có lẽ điểm gây ấn tượng duy nhất là visual "10 điểm" của những diễn viên trong phim.

Hãy nói lời yêu: Thước phim chữa lành của mỹ nam Jung Woo Sung

Nga Cao

Nga Cao

Nhân vật của Jung Woo Sung tìm cách vượt qua những trở ngại do khiếm thính để kết nối với mọi người trong bộ phim Hãy nói lời yêu (Tell Me You Love Me).

Welcome to Samdalri: Ji Chang Wook chữa lành khán giả

Nga Cao

Nga Cao

Welcome to Samdalri (Chào Mừng Đến Samdalri) mang đến tiếng cười và sự chữa lành cho người xem. Ji Chang Wook, người đóng vai Cho Yong Pil thu hút mọi chú ý.

Hôn nhân hợp đồng: Bộ phim xuyên không lãng mạn của Lee Se Young

Nga Cao

Nga Cao

Lee Se Young và Bae In Hyuk đem đến câu chuyện ngọt ngào và không kém ly kỳ ngay từ 2 tập đầu của Hôn nhân hợp đồng (The Story Of Park's Marriage Contract).

Tập cuối Thạch Sanh Lý Thanh: Ai là gà, ai là kẻ lùa gà?

Nga Cao

Nga Cao

Tập cuối của bộ phim chiếu mạng Thạch Sanh Lý Thanh khiến người xem thỏa mãn với kết thúc xứng đáng dành cho tất cả nhân vật.