x

Đăng nhập

Comming soon...

Review phim

Hàn

Vanishing Time: A Boy Who Returned: Bi kịch của thời gian bị đánh cắp

Hoài Trinh 15:05 - 22/10/2021

Nếu bạn là người mê phim Hàn và đang tìm kiếm một bộ phim với cốt truyện mới lạ, độc đáo lại không kém phần hấp dẫn thì mình xin được nhiệt liệt đề cử Vanishing Time: A Boy Who Returned (Thời Gian Biến Mất: Cậu Bé Trở Lại) 2021– một tác phẩm điện ảnh lấy đề tài viễn tưởng, kỳ ảo rất đáng xem của xứ kim chi.

Vanishing Time: A Boy Who Returned mở đầu với cô bé Soo Rin (Shin Eun Soo) cùng bố dượng chuyển đến nơi ở mới sau khi mẹ qua đời. Tại đây, Soo Rin vô tình gặp gỡ và kết thân với cậu bé trạc tuổi Seong Min (Lee Hyo Je).

Mọi chuyện trở nên rắc rối khi trong một chuyến phiêu lưu vào rừng, hai đứa trẻ cùng hai người bạn khác của Seong Min tìm thấy một hang động cùng một quả trứng phát sáng kỳ lạ dưới đáy hang. Vào lúc Soo Rin trở lại hang để tìm kẹp tóc, Seong Min và hai cậu bạn kia đã biến mất một cách đầy bí ẩn. Vài ngày sau, một người đàn ông tầm 30 tuổi xuất hiện trước mặt Soo Rin và tự nhận mình là Seong Min, kéo theo đó là sự nghi ngờ của cảnh sát và người dân rằng Seong Min chính là người đã bắt cóc những đứa trẻ còn lại.

>> Xem thêm: Những điều tuyệt vời đọng lại sau khi Hometown Cha-Cha-Cha kết thúc

Đầu tiên mình phải kể đến sự trau chuốt và tỉ mỉ trong từng khung hình đã mang lại những thước phim đẹp đến nao lòng như cánh rừng xanh ngắt một màu, căn nhà hoang với hàng dây leo bao phủ đậm chất cổ tích,… Đặc biệt nhất chính là những phân cảnh khi ba cậu bé rơi vào chiều không gian ngưng đọng, nơi mọi sự vật lẫn con người đều bất động trong sự tĩnh lặng bao phủ bốn bề. Thế giới lạ lùng không tưởng ấy không chỉ khiến cho các nhân vật của chúng ta choáng váng mà đến mình cũng ngẩn ngơ theo lúc nào không hay.

Thoạt tiên như sự hiếu động và ham vui của bất cứ đứa trẻ nào, Seong Min cùng Tae Sik và Jae Wook cứ thế thoả sức vẫy vùng làm mọi thứ mình thích mà chẳng e ngại bị ai cấm cản. Để rồi không lâu sau đó, cả ba nhanh chóng cảm nhận sự cô đơn và trống trải đến cùng cực khi vắng bóng những điều xưa cũ thân thuộc.

Từ tiền đề đó, bộ phim khắc hoạ rõ nét cái giá của việc lớn lên nhưng không đi kèm với sự trưởng thành đúng nghĩa. Bởi lẽ trưởng thành thật sự là khi ta đối diện với những va vấp, sai lầm và cả thất bại để rồi tự mình đứng dậy, nghiền ngẫm và tiếp tục nỗ lực. 

Nhưng thử hỏi ở một thế giới quá nhiều tự do mà thiếu vắng sự tương tác, uốn nắn và khuyên răn của người khác, chẳng phải đối mặt với bất cứ thử thách hay trở ngại nào thì làm sao các cậu ấy trưởng thành được đây. Cứ thế bọn họ trôi qua khoảng thời gian đằng đẵng ấy và bước vào tuổi trưởng thành nhưng rốt cuộc vẫn là “đứa trẻ” trong hình hài người lớn mà thôi.

Bên cạnh bi kịch của thời gian bị đánh cắp, bộ phim còn chinh phục mình bởi tình cảm đẹp đẽ mà chân thành giữa Seong Min và Soo Rin, điểm nhấn trong mối quan hệ này chính là khi Seong Min trở về trong dáng vẻ của chàng trai trưởng thành đầy bơ vơ và lạc lõng, chỉ có duy nhất Soo Rin tin tưởng cậu và câu chuyện hoang đường ấy, sẵn sàng bảo vệ cậu không biết bao lần trước sự nghi ngờ và thù địch của mọi người xung quanh.

Kang Dong Won thật sự là lựa chọn hoàn hảo cho một Seong Min cao lớn nhưng vẫn đầy vẻ ngây ngô trẻ thơ của thuở ban đầu. Từ gương mặt cho tới thần thái, cử chỉ của anh đều khiến mình không chút nghi ngờ về hình ảnh của chàng trai bị thời gian lãng quên, vừa day dứt trầm tư mà cũng thật tinh khôi biết mấy.

>> Xem thêm: Lee Seung Gi và loạt phim làm nên tên tuổi "chàng rể quốc dân" xứ Hàn

Ngoài ra nữ diễn viên nhí Shin Eun Soo trong vai Soo Rin cũng là một điểm nhấn đáng chú ý không thể bỏ qua. Không chỉ hoá thân trọn vẹn vào nhân vật mà bất chấp khoảng cách tuổi đời và tuổi nghề, cô bé còn thể hiện sự ăn ý tuyệt vời với Kang Dong Won trong từng phân đoạn cả hai ở bên nhau, góp phần mang đến những giây phút đầy cảm động cho tình bạn tri âm tri kỷ giữa hai người.

Theo mình, Vanishing Time: A Boy Who Returned (Thời Gian Biến Mất: Cậu Bé Trở Lại) 2021 hẳn sẽ là một trải nghiệm đáng nhớ với ít nhiều chênh vênh giữa đôi bờ cảm xúc, ở đó bạn có lẽ sẽ cảm thấy vừa mơ màng vừa chân thực, vừa nên thơ nhưng cũng không kém phần u ám. Sau tất cả, liệu Seong Min và Soo Rin có thể tiếp tục sánh bước bên nhau như những tháng ngày vô tư lự trước đây, hay chờ đón họ sẽ là một kết cục nhuốm màu bi thương? Hãy tự mình thưởng thức bộ phim thú vị này và khám phá lời giải bạn nhé.

*Bài viết của Hoài Trinh gửi về DienAnh.Net.

Mê mệt những phim ngôn tình lãng mạn thì hãy truy cập mạng xã hội DienAnh.net để cập nhật tin tức siêu nhanh nhé.

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Quỷ Ăn Tạng (Tee Yod): Vẫn giữ được sự rùng rợn của nguyên tác

Nga Cao

Nga Cao

Quỷ Ăn Tạng xứng danh là bộ phim kinh dị "nặng đô" đạt doanh thu cao nhất tại "Xứ Chùa Vàng", phim vẫn giữ được những điều cốt lõi của câu chuyện nguyên tác.

Quỷ Cẩu: Truyền tải được nhiều thông điệp nhưng làm kỹ xảo chưa tốt

Lindo

Lindo

Quỷ Cẩu có nội dung chỉn chu, quy tụ dàn diễn viên thực lực của cả hai miền Nam - Bắc nhưng phần hiệu ưng, kỹ xảo của phim được làm chưa thực sự tốt.

Một Mình Vẫn Ổn't: Tình đầu tan chảy chậm rãi với nhiều dư vị

Nga Cao

Nga Cao

Bộ phim gây ấn tượng với cốt truyện đơn giản nhưng gởi gắm nhiều thông điệp sâu sắc cùng hương vị tình đầu tan chảy chậm rãi trong từng thước phim.

Đế chế Napoleon: Thiên sử thi hoành tráng nhưng còn nhiều thiếu sót

Nga Cao

Nga Cao

Joaquin Phoenix đầy mê hoặc khi hóa thân thành hoàng đế nước Pháp lừng danh trong siêu phẩm của Ridley Scott - Đế chế Napoleon.

Cô giáo em là số một: Thiện chiến thắng ác trong môi trường học đường

Nga Cao

Nga Cao

Cô Giáo Em là Số 1 - Brave Citizen: Quá trình “thực hiện công lý” của cô giáo trung học mang đến cho khán giả những cảm xúc sảng khoái và dễ chịu.

Yêu Lại Vợ Ngầu: Tiếng cười cũ kĩ, Kang Ha Neul là điểm cộng

Nga Cao

Nga Cao

Câu chuyện phim Yêu Lại Vợ Ngầu đem lại tiếng cười đơn giản và gần gũi với người xem, dù vẫn còn nhiều lỗ hổng trong kịch bản.