x

Đăng nhập

Comming soon...

Blog Phim

Hàn

Những điều tuyệt vời đọng lại sau khi Hometown Cha-Cha-Cha kết thúc

Chloe Nguyen 14:45 - 19/10/2021

Bản tình ca làng chài lưới Hometown Cha-Cha-Cha (Điệu Cha-Cha-Cha Làng Biển) cuối cùng cũng đi đến chặng đường cuối cùng với một cái kết viên mãn dành cho cả diễn viên chính và diễn viên phụ.

Trải qua 16 tập phim, Hometown Cha-Cha-Cha đã xây dựng nên một bức tranh về làng biển Gongjin đơn sơ giản dị tuy không giàu có vật chất nhưng lại giàu tình người. Có lẽ mỗi nhân vật đều có một hành trình nước mắt của riêng mình. Ở Hometown Cha- Cha-Cha, chúng mình đã cùng nhau chứng kiến từng đoạn đường trọn vẹn và đẹp đẽ của các nhân vật, dù cho không thiếu được bóng dáng nỗi buồn và tổn thương, tất cả những điều đó đều đọng lại sâu sắc trong lòng mình.

>> Xem thêm: Lee Kwang Soo và loạt phim làm nên tên tuổi của “hoàng tử Châu Á”

Nếu như định nghĩa cuộc sống này được gói gọn trong “niềm đau” và “yêu thương” thì chắc hẳn, sau khi đã đi qua hết những ngày sầu muộn, việc chúng ta có thể làm và làm tốt nhất chính là yêu thương. Ở Gongjin, mỗi con người, mỗi câu chuyện tạo nên một mảnh ghép riêng qua đó phản ứng đúng thực tế xã hội hiện nay từ những mâu thuẫn hiểu lầm trong gia đình đến quan niệm về lối sống triết lý tình yêu, tình người vừa cảm động vừa hài hước. Biên kịch đã lồng ghép nó một cách khéo léo dẫn dắt chúng ta đi gỡ từng nút thắt từng chi tiết gọn gàng nhất, tất thảy mọi sự đều được tháo gỡ không chút vấn vương

Mình cảm nhận được câu chuyện về lòng tử tế được khắc họa rõ nét ở những con người Gongjin. Chẳng phải ngẫu nhiên mà có đến 3 khoảnh khắc quan trọng trong phim, các nhân vật lớn tuổi có nhắc đến 2 từ tử tế: một là đoạn trò chuyện bộc lộ nhiều nỗi niềm của bố Hye Jin (Shin Min Ah) và Du Sik: “Cháu cũng mong cô ấy sẽ gặp được người tử tế”, “Người tử tế ấy cũng có thể là cậu mà”, hai là điều ước trong lòng của ông Du Sik: “Sau này nếu Du Sik nhà con chỉ còn lại một mình, xin ông hãy mang một người tử tế đến bên thằng bé”, ba là những lời nói cuối cùng của bà GamRi, bà hạnh phúc vì bà đã “gặp được nhiều người tử tế”.

Bởi vì là phim, nên chúng ta có quyền nghi ngờ về sự tồn tại của một Hong Du Sik ngoài đời thật, có thể ước mong chứ chưa dám tin sẽ được sống trong bầu không khí mát lành như ở GongJin, nhưng chúng ta chắc chắn có thể khẳng định, sống trên đời, con người trước khi muốn được hạnh phúc, họ phải biết cách sống tử tế. Mình nghĩ đó chính là thông điệp chữa lành đọng lại nhiều nhất mà những người làm nên tác phẩm này gửi gắm đến khán giả của họ.

>> Xem thêm: Tập cuối Hometown Cha-Cha-Cha happy ending, Hye Jin mặc váy cưới

Những điều nhỏ xíu nhưng lại có ý nghĩa to lớn như cái cách mà cậu bé Du Sik trả giúp 100 won cho cô bé Hye Jin thiếu tiền mua hộp sữa, anh cảnh sát Choi khi trúng tờ vé số 5000 won đã mua con gà nướng 7000 won tặng người cho mình tờ vé số, …

Tử tế nên học được cách cảm thông, biết xin lỗi, cố thấu hiểu dù đầy sự khác biệt với nhau, nhiều điều tử tế nhỏ bé đã được lồng ghép khéo léo xuyên suốt bộ phim để rồi khiến mình được hạnh phúc, được chìm đắm trong bầu không khí tử tế ngọt ngào đầy lý tưởng ở ngôi làng xinh đẹp này.

Hometown Cha-Cha-Cha còn chỉ cho mình cách lấp đầy từng khoảnh khắc bằng lòng nhân từ và những rung cảm tuyệt vời của con tim. Để rồi sau những tháng ngày tưởng như kiệt quệ vì buồn đau, mình sẽ lại được chiêm ngưỡng bình minh cuộc đời ló rạng nơi chân trời yêu thương. Vào lúc ấy, mình nhận ra mọi điều xảy đến trong cuộc đời này đều có lý do của nó và một phần của thương đau chính là giúp ta cảm nhận sâu sắc hơn ý nghĩa của hạnh phúc

Và quan trọng hơn hết đó chính là tình yêu trọn vẹn của cặp đôi nha sĩ tổ trưởng, họ khiến mình tin rằng tình yêu luôn hiện hữu trên thế giới này. Cuối cùng, trái tim ấm áp chân thành mà anh chị dành cho nhau đã xua tan mọi mưa sa bão táp để thấy ánh nắng cuối chân trời bằng một cái kết tuyệt đẹp.

 Tạm biệt ngôi làng bình yên ấm áp, nơi mà ai cũng mong ước được sống và tận hưởng sau những năm tháng bon chen vất vả chốn đô thị, những con người ở đó vẫn dang rộng cánh tay chào đón bạn quay về dù ngoài kia có thế nào đi nữa.

Đối với mình Hometown Cha-Cha-Cha chính là bản nhạc với những thanh âm trong trẻo vang lên giữa mùa dịch oi ả khổ đau mang đến cho người xem cái nhìn tổng quan về cuộc sống. Hy vọng không chỉ chúng ta mà còn nhiều người nữa biết tới bộ phim này, những ai còn mang trong mình vết sẹo hãy thử xem và cảm nhận những giá trị tốt đẹp mà bộ phim muốn truyền tải.

>> Xem thêm: Park Seo Joon và loạt phim khuynh đảo màn ảnh Châu Á

Cuối cùng, cảm ơn Hometown Cha-Cha-Cha đã đến bên mình, giúp mình vượt qua những áp lực của cuộc sống, mang lại cho mình nhiều điều vô cùng quý giá. Và quan trọng hơn tất thảy, cảm ơn vì đã là một phần âm thanh bé nhỏ trong bản nhạc thanh xuân tươi đẹp của mình.

*Bài viết của Chloe Nguyen trên DienAnh.Net.

Mê mệt Hometown Cha-Cha-Cha và những phim ngôn tình lãng mạn thì hãy truy cập DAN Ngôn Tình để cập nhật tin tức siêu nhanh nhé.

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Thanh Sơn đã có tình mới sau Khả Ngân, cực "ngọt" trong phim mới

Nối tiếp thành công của những "phim giờ vàng", VTV lại tiếp tục cho ra mắt một tác phẩm mới mang tên Mình Yêu Nhau Bình Yên Thôi từ nhà sản xuất SK Pictures.

Sinh Vật Gyeongseong: Park Seo Joon không cứu được nội dung nhạt nhòa

Mùa 1 của Sinh Vật Gyeongseong có diễn biến, nội dung vô cùng rời rạc. Có lẽ điểm gây ấn tượng duy nhất là visual "10 điểm" của những diễn viên trong phim.

Hãy nói lời yêu: Thước phim chữa lành của mỹ nam Jung Woo Sung

Nhân vật của Jung Woo Sung tìm cách vượt qua những trở ngại do khiếm thính để kết nối với mọi người trong bộ phim Hãy nói lời yêu (Tell Me You Love Me).

Welcome to Samdalri: Ji Chang Wook chữa lành khán giả

Welcome to Samdalri (Chào Mừng Đến Samdalri) mang đến tiếng cười và sự chữa lành cho người xem. Ji Chang Wook, người đóng vai Cho Yong Pil thu hút mọi chú ý.

Hôn nhân hợp đồng: Bộ phim xuyên không lãng mạn của Lee Se Young

Lee Se Young và Bae In Hyuk đem đến câu chuyện ngọt ngào và không kém ly kỳ ngay từ 2 tập đầu của Hôn nhân hợp đồng (The Story Of Park's Marriage Contract).

Tập cuối Thạch Sanh Lý Thanh: Ai là gà, ai là kẻ lùa gà?

Tập cuối của bộ phim chiếu mạng Thạch Sanh Lý Thanh khiến người xem thỏa mãn với kết thúc xứng đáng dành cho tất cả nhân vật.