x

Đăng nhập

Comming soon...

Review phim

Khác

Vết Nứt Ám Hồn Trong Tranh: Ma quỷ không đáng sợ bằng con người

Xì Bàng 17:00 - 28/03/2022

*Bài viết có thể tiết lộ nội dung phim

Không còn là một phim kinh dị với những mảng miếng hài hước và tâm linh đậm chất châu Á như thường thấy ở các phim ma Thái trước đây, Vết Nứt: Ám Hồn Trong Tranh là câu chuyện của những con người điên rồ và chất chứa những hận thù. 

Vết Nứt Ám Hồn Trong Tranh bắt đầu câu chuyện tại New York, nơi mà Ruja (Pat Chayanit Chansanggave) cùng con gái Rachel (Nina Nutthatcha Padovan) sinh sống. Vì để lo liệu tiền mổ mắt cho con nên Ruja đã trở về Thái, bán các bức tranh của người cha quá cố. Họa sĩ Parkon, cha của cô đã treo cổ tự tử trước đó 1 tháng. 

Khi về đến ngôi biệt thự của gia đình, Ruja lấy làm lạ vì cả hai bức tranh tuyệt tác đều có những vết nứt ở đôi mắt của nhân vật. Cô và Rachel gặp được một nhà phục chế tranh tự xưng là Tim (Nichkhun) và khám phá những bí ẩn đằng sau các bức tranh. 

>>> Xem thêm: Vết Nứt - Ám Hồn Trong Tranh: 7749 loại ma không đủ làm tôi sợ

Câu chuyện phim được xây dựng theo cách đan xen các phân đoạn giữa quá khứ và hiện tại. Mỗi một lần đảo ngược trình tự thời gian là các nhân vật trở về với những ám ảnh trong quá khứ. Điều này góp phần lí giải cho động cơ của hành động trả thù sau này của từng cá nhân. 

Nhân vật nhà phục chế tranh giả mạo Tim hoàn toàn không phải ai xa lạ mà chính là người anh em cùng cha khác mẹ năm xưa của Ruja quay về trả thù. Cuộc báo thù khốc liệt, đẫm máu và quá khứ đầy ám ảnh cũng được hé mở từ đây. Cuộc trả thù này là hậu quả tất yếu của những tội ác trong quá khứ của các nhân vật. Quả thật, thứ đáng sợ nhất phim chính là lòng người.

Ngược dòng về quá khứ, tôi không khỏi bàng hoàng trước sự thờ ơ đến nhẫn tâm của Ruja và mẹ cô. Mẹ của Ruja vốn là một phụ nữ vô cùng xinh đẹp và nhân hậu. Tuy nhiên, vì ghen tuông với mẫu vẽ của chồng mình là Prang, cũng là mẹ của Tim nên đã gieo rắc những ý nghĩ xấu xa vào tâm trí Ruja lúc nhỏ. 

Suy cho cùng, Tim và Ruja vốn dĩ là hai anh em cùng cha khác mẹ, họ đã cùng nhau trải qua một đoạn tuổi thơ vô cùng đẹp đẽ. Người lớn có thể thù ghét nhau nhưng lũ trẻ con thì hoàn toàn vô tội. Mẹ Ruja dặn dò con gái tránh xa mẹ con Tim bởi những lí do vô cùng quái dị. Thậm chí, bà còn dặn cô bé Ruja phải phớt lờ đi họ bằng câu nói kinh điển: “Nếu mình giả vờ không thấy họ thì họ cũng không thể thấy mình”. 

Ruja ngây thơ đã áp dụng câu nói đó mà thể hiện sự thờ ơ đến tàn nhẫn với mạng sống của Prang. Khi Prang bị treo cổ đến sắp chết và trong tiếng kêu cứu thống thiết của Tim, Ruja đã nghe lời mẹ mình một cách ngây ngốc khiến một người phải ra đi. Những lời dạy dành cho trẻ con phải được truyền đạt một cách hết sức cẩn trọng và áp dụng đúng lúc. 

>>> Xem thêm: Vết nứt - Âm Hồn Trong Tranh: Sự trở lại của Nichkhun

Phim cũng có nhiều phân đoạn mô tả phương pháp sáng tạo nghệ thuật vô cùng quái dị và dã man của Pakorn. Ông thường xuyên trói mẫu vẽ của mình bằng dây thừng để họ có cảm xúc chân thật nhất, từ đó cảm hứng sáng tác của ông cũng thăng hoa. 

Mẹ của Ruja và mẹ của Tim đều là những nạn nhân của người đàn ông này. Nhìn lại những tấm ảnh mẹ mình bị trói và đánh đập, Tim và Ruja đều không khỏi nghẹn ngào, đau đớn. Khi nhắc về mẹ và tuổi thơ, điều cả hai cảm nhận được duy nhất là sự khổ đau không nguôi. 

Dẫu biết, nỗi đau là một yếu tố góp phần khởi phát nghệ thuật nhưng thái độ cố chấp của Pakorn khi thấy Prang bị treo cổ đến nghẹt thở đã vượt quá những lằn ranh về đạo đức. Và hơn thế nữa, Prang dẫu sao vẫn là người tình yêu ông say đắm, vẫn là mẹ của con ông là Tim. 

Nhân vật đáng sợ nhất phim có lẽ là chuyên gia phục chế tranh Tim giả mạo do Nichkhun thủ vai. Ôm niềm thù hận chất chứa từ khi còn là một đứa trẻ, Tim khi lớn lên đã thực sự trở thành quỷ dữ. 

Nỗi đau mất mẹ và bị sỉ nhục đã khiến Tim kết liễu rất nhiều mạng người. Anh lần lượt thanh trừng, xử lí những nhân vật tham gia bữa tiệc vẽ tranh thác loạn của Pakorn và trả thù những người đã hại mẹ anh năm đó. 

Tôi hoàn toàn bất ngờ trước cú twist về nhân vật Tim và đây chắc có lẽ là bộ phim kinh dị Thái Lan đầu tiên có nhiều người “xanh cỏ” nhất mà tôi được biết đến. Trong cơn cuồng nộ, Tim đã ra sức kết liễu cả chú Vichai, Ruja và đứa trẻ vô tội là Rachel. Không ai ngờ được rằng nhân vật này gian xảo đến độ đã lên kế hoạch vô cùng tỉ mỉ để lừa mẹ con Ruja. 

Vết Nứt Ám Hồn Trong Tranh không phải là một bộ phim quá thành công về độ kinh dị nhưng nó cũng khiến tôi cảm thấy khiếp sợ bởi những tội ác của con người. Lòng thù hận biến mỗi nhân vật trở thành quỷ dữ làm hại những người xung quanh. Bạn suy nghĩ gì về những nhân vật này, nếu có hãy bình luận bên dưới để cùng trao đổi nhé. 

*Bài viết của Xì Bàng gửi về DienAnh.Net.

Xem đầy đủ thông tin và review hay về Vết Nứt: Ám Hồn Trong Tranh (Cracked) tại Thư Viện PhimPhim Hay Sắp Chiếu nhé

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Quỷ Ăn Tạng (Tee Yod): Vẫn giữ được sự rùng rợn của nguyên tác

Nga Cao

Nga Cao

Quỷ Ăn Tạng xứng danh là bộ phim kinh dị "nặng đô" đạt doanh thu cao nhất tại "Xứ Chùa Vàng", phim vẫn giữ được những điều cốt lõi của câu chuyện nguyên tác.

Quỷ Cẩu: Truyền tải được nhiều thông điệp nhưng làm kỹ xảo chưa tốt

Lindo

Lindo

Quỷ Cẩu có nội dung chỉn chu, quy tụ dàn diễn viên thực lực của cả hai miền Nam - Bắc nhưng phần hiệu ưng, kỹ xảo của phim được làm chưa thực sự tốt.

Một Mình Vẫn Ổn't: Tình đầu tan chảy chậm rãi với nhiều dư vị

Nga Cao

Nga Cao

Bộ phim gây ấn tượng với cốt truyện đơn giản nhưng gởi gắm nhiều thông điệp sâu sắc cùng hương vị tình đầu tan chảy chậm rãi trong từng thước phim.

Đế chế Napoleon: Thiên sử thi hoành tráng nhưng còn nhiều thiếu sót

Nga Cao

Nga Cao

Joaquin Phoenix đầy mê hoặc khi hóa thân thành hoàng đế nước Pháp lừng danh trong siêu phẩm của Ridley Scott - Đế chế Napoleon.

Cô giáo em là số một: Thiện chiến thắng ác trong môi trường học đường

Nga Cao

Nga Cao

Cô Giáo Em là Số 1 - Brave Citizen: Quá trình “thực hiện công lý” của cô giáo trung học mang đến cho khán giả những cảm xúc sảng khoái và dễ chịu.

Yêu Lại Vợ Ngầu: Tiếng cười cũ kĩ, Kang Ha Neul là điểm cộng

Nga Cao

Nga Cao

Câu chuyện phim Yêu Lại Vợ Ngầu đem lại tiếng cười đơn giản và gần gũi với người xem, dù vẫn còn nhiều lỗ hổng trong kịch bản.