x

Đăng nhập

Comming soon...

Blog Phim

Khác

Những bộ phim remake của Thái Lan nhất định phải xem một lần

Xôi Xoài 11:30 - 15/08/2021

Phim Thái trong những năm trở lại đây đang ngày càng chiếm được sự quan tâm của khán giả bên cạnh phim Hàn, phim Trung. Đặc biệt mảng phim remake Thái luôn nhận được sự hưởng ứng nhiệt tình, một phần là nhờ bản gốc đình đám, nhưng phần lớn lại là các nhà làm phim Thái đã biến hóa và đổi mới rất phù hợp thị hiếu. Cùng tôi điểm qua những phim remake hay nhất của xứ chùa vàng nhé.

Hạng 6: Vì Sao Đưa Anh Tới

Câu chuyện tình yêu của siêu sao Trái Đất với anh chàng người ngoài hành tinh điển trai trong Vì Sao Đưa Anh Tới bản Hàn đã từng làm chao đảo cả châu Á. Hồi năm ngoái, đài Ch3 của Thái đã mua bản quyền làm lại. Bản Thái không có nhiều thay đổi so với bản Hàn, hai ngôi sao Nadech Kugimiya và Matt Peeranee cũng rất hợp vai, diễn ra được chất của nhân vật. Tuy nhiên, cũng bởi vì bản làm lại này gần như y chang bản gốc, làm sao có thể vượt qua cái bóng quá lớn trước đó được. Và đây chính là điểm trừ lớn cho tác phẩm này. Đó là lý do vì sao phim không tệ, vẫn hay, vẫn ổn áp nhưng tôi chỉ có thể xếp ở hạng 6 thôi.

Hạng 5: Kiss Me - Nụ Hôn Định Mệnh

Đây là bộ phim được chuyển thể từ phiên bản truyện tranh nổi tiếng của Nhật, trước đó đã có phiên bản truyền hình Đài Loan, Nhật và Hàn Quốc. Nội dung kể câu chuyện về một cô nàng hậu đậu, chỉ số thông minh thấp nhưng yêu thích anh chàng thiên tài có IQ lên tới 200 và mạnh dạn tỏ tình nhưng bị từ chối. Thế nhưng sau khi hai người bất ngờ về ở chung nhà thì lại xảy ra nhiều chuyện hài hước khiến tình cảm của chàng thiên tài thay đổi. Màn tái hợp của Mike Angelo và Aom Sushar đã giúp tác phẩm remake của Thái Lan được yêu thích cuồng nhiệt, tuy nhiên nội dung phim lại không được xuất sắc lắm, đặc biệt là việc anh chàng nam chính Tenten để tóc trắng gây nhiều thắc mắc cho người xem.

>>>> Xem thêm: 4 cặp đôi "phim giả tình thật" nổi đình nổi đám của xứ sở chùa vàng

Hạng 4: Hoàng Cung

Làm lại từ bộ phim cùng tên cực nổi tiếng của Hàn ra mắt năm 2006, Hoàng Cung Thái với dàn diễn viên trẻ trung và lợi thế khác là có hoàng gia ngoài đời thật nên tạo tính chân thực hơn cho tác phẩm. Bộ phim vẫn giữ lại những tình tiết hài hước, tình cảm nhẹ nhàng của nhân vật, sự đáng yêu của dàn sao cũng góp phần nâng cao tên tuổi cho phim, dù vậy thì độ phổ biến của Hoàng Cung bản Thái vẫn chưa thể sánh lại với bản Hàn.

Hạng 3: Hoàng Tử Ếch

Làm lại từ siêu phẩm đình đám cùng tên của Đài Loan, Hoàng Tử Ếch bản Thái ra mắt năm ngoái với màn tái hợp được trông đợi vô cùng giữa Son Yuke và Vill Wannarot đã nhận được rất nhiều tình cảm của khán giả. Diễn xuất của cặp đôi chính rất ăn ý, đẹp đôi, câu chuyện phim cũng vừa hài hước vừa nhân văn. Vẫn là chuyện tình hoàng tử - lọ lem giữa chàng giám đốc khách sạn với cô gái ở làng chài nghèo không có quá nhiều thay đổi so với bản gốc, dù vậy phản ứng hóa học của cặp đôi chính, sự đáng yêu của nội dung vẫn giúp bộ phim thành công khi ra mắt.

Hạng 2: Em Là Định Mệnh Của Anh

Ra mắt năm 2017, bộ phim này đã lập tức gây chú ý lớn vì cách xây dựng hấp dẫn và diễn xuất tự nhiên của dàn sao. Phim được làm lại từ bộ phim kinh điển của Đài Loan Định Mệnh Anh Yêu Em do Trần Kiều Ân và Nguyễn Kinh Thiên thủ vai chính đại thành công năm 2008. Câu chuyện tình yêu trải qua vô vàn biến cố của cô gái hậu đậu, tốt bụng với anh chàng tài phiệt vẫn chẳng cũ chút nào sau 9 năm trời. Cách xây dựng các tình tiết bi, hài đan xen, dàn diễn viên cũng nhập vai cực tốt tạo hiệu ứng bùng nổ. Có thể nói độ nổi tiếng tại Thái Lan của tác phẩm này cũng không kém cạnh lắm độ nổi tiếng của bản gốc ở Đài Loan đâu nhé.

Hạng 1: Ngôi Nhà Hạnh Phúc

Nói đến tường thành remake của phim Thái thì phải kể ngay tới Ngôi Nhà Hạnh Phúc rồi. Đây là một trong những tác phẩm remake phim nước ngoài đầu tiên của các nhà làm phim Thái thế nhưng lại nổi đình nổi đám không chỉ trong nước mà còn cả ở quốc tế, tầm ảnh hưởng cũng chẳng thua kém gì bản gốc Hàn do Song Hye Kyo và Bi Rain từng tạo ra. Câu chuyện tình yêu của cặp đôi oan gia ngõ hẹp sống chung nhà do Aom Sushar và Mike Angelo thủ vai chính đã được cả châu Á yêu thích. Cũng nhờ tác phẩm này mà cặp đôi nâng cao tên tuổi, tiến ra quốc tế đình đám hơn rất nhiều so với trước đó. Cách xây dựng biến hóa phù hợp, diễn xuất đáng yêu của cặp đôi chính đã hoàn toàn thuyết phục người xem, tác phẩm này cũng góp công lớn đưa phim Thái ra quốc tế đấy.

>>>> Xem thêm: 5 sao nữ Tbiz chinh phục thành công cả phim điện ảnh lẫn truyền hình

Các tác phẩm trên đây đều ra mắt thuận lợi và hay chẳng kém gì bản gốc đâu nhé, dàn trai đẹp gái xinh của Thái cũng cho thấy thực lực diễn xuất không phải dạng vừa của mình góp phần giúp tác phẩm ra mắt thuận lợi. Tôi đã xem hết tất cả các phim kể trên rồi, mỗi bộ lại có cái hay riêng, nếu mọi người còn chưa xem thì tìm xem ngay nhé. Với thế mạnh làm phim remake xưa nay, tôi tin tương lai truyền hình xứ chùa vàng sẽ còn cho chúng ta nhiều tác phẩm hay hơn nữa đấy. À mà cái bảng xếp hạng trên chỉ là dựa theo độ yêu thích của riêng tôi thôi, còn mọi người có ý kiến khác thì cứ để lại bình luận cho tôi biết với nhé.

*Bài đóng góp của một fan TBiz gửi về cho DienAnh.Net.

Cùng follow DienAnh.Net để cập nhật những tin tức phim ảnh và chuyện hậu trường nhanh, chính xác nhất!

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Thanh Sơn đã có tình mới sau Khả Ngân, cực "ngọt" trong phim mới

Nối tiếp thành công của những "phim giờ vàng", VTV lại tiếp tục cho ra mắt một tác phẩm mới mang tên Mình Yêu Nhau Bình Yên Thôi từ nhà sản xuất SK Pictures.

Sinh Vật Gyeongseong: Park Seo Joon không cứu được nội dung nhạt nhòa

Mùa 1 của Sinh Vật Gyeongseong có diễn biến, nội dung vô cùng rời rạc. Có lẽ điểm gây ấn tượng duy nhất là visual "10 điểm" của những diễn viên trong phim.

Hãy nói lời yêu: Thước phim chữa lành của mỹ nam Jung Woo Sung

Nhân vật của Jung Woo Sung tìm cách vượt qua những trở ngại do khiếm thính để kết nối với mọi người trong bộ phim Hãy nói lời yêu (Tell Me You Love Me).

Welcome to Samdalri: Ji Chang Wook chữa lành khán giả

Welcome to Samdalri (Chào Mừng Đến Samdalri) mang đến tiếng cười và sự chữa lành cho người xem. Ji Chang Wook, người đóng vai Cho Yong Pil thu hút mọi chú ý.

Hôn nhân hợp đồng: Bộ phim xuyên không lãng mạn của Lee Se Young

Lee Se Young và Bae In Hyuk đem đến câu chuyện ngọt ngào và không kém ly kỳ ngay từ 2 tập đầu của Hôn nhân hợp đồng (The Story Of Park's Marriage Contract).

Tập cuối Thạch Sanh Lý Thanh: Ai là gà, ai là kẻ lùa gà?

Tập cuối của bộ phim chiếu mạng Thạch Sanh Lý Thanh khiến người xem thỏa mãn với kết thúc xứng đáng dành cho tất cả nhân vật.