x

Đăng nhập

Comming soon...

Diễn Viên

Hoa

Viên Băng Nghiên, Ngô Cẩn Ngôn và tiểu hoa Cbiz có chiêu khóc giả trân

Tiểu Vũ Khứ Linh 08:30 - 26/09/2021

Với diễn viên, khóc được coi là kỹ năng cơ bản nhất. Bởi thế mà những người làm nghề chuyên nghiệp chỉ cần chưa tới 3 giây là có thể khiến nước mắt rơi như mưa khiến người ta nhìn thôi đã thấy đau lòng xót xa. Tuy nhiên, với dàn tiểu hoa trẻ bây giờ, không phải ai trong số họ cũng rèn luyện được kỹ năng ấy, thậm chí, họ còn dùng đủ chiêu để diễn cảnh khóc trên phim khiến khán giả ngao ngán không thôi. Bởi vậy, Khứ Linh đã tổng kết ra các trường phái khóc của họ để mọi người dễ hình dung nè.

>>> Xem thêm: Khi 2 Tiểu Yến Tử của Hoàn Châu cùng trúng tên: Nhìn sẽ hiểu tại sao Triệu Vy là hoa đán

1. Chiêu mua sỉ thuốc nhỏ mắt

Người đầu tiên gây chú ý với tuyệt kỹ này là AngelaBaby. Chắc hẳn mọi người còn nhớ bức ảnh huyền thoại chụp được gương mặt kinh hoàng của Lưu Đức Hoa khi thấy các nhân viên phim trường đang hợp lực nhỏ thật nhiều nước nhỏ mắt cho AngelaBaby. Có lẽ, đến tận bây giờ nam tài tử vẫn không thể hiểu được tại sao là diễn viên mà bà xã Huỳnh Hiểu Minh lại không biết khóc.

Khi AngelaBaby đã tiến bộ hơn, có thể khóc giàn giụa trong Cao Ốc Chọc Trời thì người kế nghiệp của cô cũng xuất hiện, đó chính là Viên Băng Nghiên. Cách đây không lâu, cộng đồng mạng bất ngờ lan truyền loạt clip hậu trường quay Lưu Ly Mỹ Nhân Sát của nữ diễn viên. Cô xuất sắc hơn đàn chị ở chỗ, AngelaBaby cần người hỗ trợ, còn Viên Băng Nghiên thì tự nhỏ nước mắt giả rất thành thạo. Phim cần bao nhiêu cảnh khóc, Viên Băng Nghiên chuẩn bị chừng đó chai nước nhỏ mắt.

2. Chiêu rặn nước mắt

Những tiểu hoa trong mảng này vẫn xứng đáng nhận được lời khen của công chúng vì coi như nỗ lực để diễn, khóc thật, không chơi hàng "pha ke". Mỗi lần họ khóc thì khán giả đều có chung một cảm xúc buồn, nhưng mà là buồn...cười. Ví dụ như Thẩm Nguyệt. Có thể thấy cô ráng lắm cũng chỉ có một bên rưng rưng, còn bên kia vẫn khô khốc.

3. Chiêu khóc như cười

Trong "ngũ mỹ" của Hoan Lạc Tụng, Kiều Hân là người có sự nghiệp kém phát triển nhất. Trong khi 4 người đẹp kia đều đã nổi đình đám, cho ra mắt nhiều tác phẩm đáng chú ý thì cô vẫn chỉ được chú ý vì hình tượng "bạch phú mỹ" hay bạn gái cũ tin đồn của Dương Dương. Vấn đề không phải bởi số mệnh mà là do diễn xuất quá kém của cô nàng. Không ít lần, Kiều Hân còn lên hot search vì kỹ năng khóc mà như cười, khóc nức nở mà cứ ngỡ đang cười hả hê.

Hay Trần Đô Linh cũng là trường hợp tương tự vì khóc trông quá buồn cười. Nếu không ai chú thích, chắc chắn hầu hết mọi người sẽ cho rằng cô vì quá vui mà bật khóc đúng không? Xin thưa, đây là nước đau khổ đấy ạ, đau khổ khi biết cô bạn thân và người mình thích có quan hệ mờ ám.

4. Chiêu khóc chay

Khá buồn cười là có không ít mỹ nhân của Hoa ngữ lại đi theo trường phái thật thà này. Chấp nhận khóc không ra nước mắt chứ nhất quyết không chịu dùng mẹo.

Ví dụ như Cổ Lực Na Trát với khuôn mặt đau khổ nhưng lại chẳng thể nào rơi lệ.

Hay Trần Đô Linh thì dùng phương pháp gào to để thể hiện cảm xúc bi thương vì ráng lắm vẫn chẳng chảy được nước mắt. Đôi khi, cô còn dùng đạo cụ là khăn giấy chấm chấm lên mắt để người ta tưởng mình lau lệ, thật chất là muốn che đi việc mình đang khóc chay.

Âu Dương Na Na cũng từng lên hot search với phân đoạn diễn lại cảnh khóc trong show Sự Ra Đời Của Diễn Viên. Khóc đã không ra nước mắt thì chớ, cô nàng còn khiến người ta hú hồn vì diễn mà như hét vào mặt đồng nghiệp.

Ngô Cẩn Ngôn cũng có một cảnh khóc được xếp vào hàng "kinh điển" trong Hạo Lan Truyện. Vốn là cảnh bi thương vì tận mắt chứng kiến mẹ bị ép ra đi, kết quả, nữ diễn viên lại khiến khán giả phì cười vì gào khan như trẻ con đang ăn vạ.

>>> Xem thêm: Mỹ nhân Cbiz khóc nhờ thuốc nhỏ mắt: Băng Nghiên "hứng gạch", ủa sao có cả Xa Thi Mạn?

Cảnh khóc vốn tưởng là đơn giản, không ngờ với nhiều tiểu hoa hiện nay thì nó vẫn là thách thức rất lớn. Chưa bàn đến yêu cầu khóc có cảm xúc, khóc vẫn chứa đầy nội dung, chỉ việc rớt nước mắt thôi mà họ cũng không làm được. Khứ Linh e rằng cứ kéo dài tình trạng này, họ sẽ đánh mất niềm tin của công chúng, thậm chí là bị đàn em vượt mặt.

* Bài đóng góp của Tiểu Vũ Khứ Linh gửi cho DienAnh.Net

Hãy cùng hóng đủ loại “dưa” trên fanpage Thế Giới Hoa Ngữ ngay nhé!

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Người Một Nhà: Vân Dung thừa nhận thích tiền

Đức Nguyên

Đức Nguyên

Người một nhà - bộ phim mới về đề tài gia đình của đạo diễn Trịnh Lê Phong - sẽ lên sóng VTV vào khung giờ 21h40 thứ 5 và thứ 6 hàng tuần, từ ngày 28/3.

Xuân Phúc lần đầu làm lính cứu hỏa, bị vắt kiệt sức gì quá vất vả

Đức Nguyên

Đức Nguyên

Xuân Phúc cùng dàn diễn viên trẻ Trần Ngọc Vàng, Hồ Thu Anh, Lãnh Thanh tạo thành một đội lính cứu hỏa gan dạ, dũng cảm trong phim Đi Về Phía Lửa.

Món quà đặc biệt Vui Đón Tết Việt chủ đề: Xuân Hạnh Phúc - Tết Sum Vầy

Đức Nguyên

Đức Nguyên

Chương trình “Vui đón Tết Việt” là chương trình thường niên được phát sóng trên 16 kênh hệ thống của của VTC - Đài tiếng nói Việt Nam (VOV) vào mùng 1 Tết.

Hồng Nhung: Từ "tiểu Bảo Thanh" đến gương mặt triển vọng màn ảnh Việt

Thu Hà

Thu Hà

Hồng Nhung là diễn viên nhí đang nhận được nhiều sự quan tâm của khán giả truyền hình sau vai diễn Chà trong phim Cuộc Chiến Không Giới Tuyến.

Đạo diễn Trần Hữu Tấn - NSX Hoàng Quân: Liều mình làm liên tiếp 2 phim

Lindo

Lindo

Hãy cùng lắng nghe những chia sẻ của đạo diễn Trần Hữu Tấn và nhà sản xuất Hoàng Quân về hành trình tạo ra bộ phim điện ảnh kinh dị Kẻ Ăn Hồn.

Hoàng Hà - Lan Phương: Hai điểm sáng của phim kinh dị Kẻ Ăn Hồn

Nga Cao

Nga Cao

Bộ đôi nữ chính của Kẻ Ăn Hồn là Hoàng Hà - Lan Phương đã tạo ra được điểm nhấn cho bộ phim, khiến khán giả phải trầm trồ khen ngợi, thán phục hai nữ diễn viên.