x

Đăng nhập

Comming soon...

Diễn Viên

Hoa

Viên Khiết Doanh: "Nữ thần tóc ngắn đẹp nhất" giờ ra sao?

Quần Chúng Thích Ăn Dưa 09:20 - 26/06/2022

Trong làng giải trí Hoa ngữ, có không ít mỹ nhân đình đám từng thử sức với kiểu tóc ngắn cá tính, thế nhưng, chỉ có Viên Khiết Doanh mới được công nhận là “nữ thần tóc ngắn đẹp nhất” mà thôi. Hãy cùng Quần Chúng Thích Ăn Dưa tìm hiểu thêm về nữ diễn viên này xem sao nhé!

Viên Khiết Doanh trong bộ phim đầu tay.

Theo thông tin mình tìm hiểu được thì năm 15 tuổi, Viên Khiết Doanh tình cờ lọt vào “mắt xanh” của đạo diễn và được mời gia nhập làng giải trí. Nhờ hình ảnh tomboy nghịch ngợm nhưng cũng chẳng kém phần đáng yêu, Viên Khiết Doanh nhanh chóng “bạo hồng”, được khán giả hết mực yêu mến. 

Cũng từ đó, người đẹp này luôn gắn liền với kiểu tóc ngắn cá tính, tạo nên “thương hiệu” cho riêng mình giữa showbiz đầy rẫy “hoa thơm cỏ lạ”. Thử ngắm những hình ảnh này mà xem, các bạn có thấy mê không nào? Từng có khoảng thời gian, mình rất muốn “tậu” cho bản thân kiểu tóc ngắn giống Viên Khiết Doanh chỉ vì quá mê hình tượng của nữ diễn viên đấy cả nhà ạ.

Long Nhân Truyền Thuyết.
Tiếu Ngạo Giang Hồ.
Lộc Đỉnh Ký.

Sở hữu nhan sắc xinh đẹp và diễn xuất tốt, Viên Khiết Doanh phất lên như diều gặp gió, “cân” hết cả cổ trang lẫn hiện đại. Trong đó, phải kể tới những vai diễn kinh điển như Song Nhi trong Lộc Đỉnh Ký bản Châu Tinh Trì, Lam Phượng Hoàng trong Tiếu Ngạo Giang Hồ 1990, Tiểu Long Nữ trong Nhân Long Truyền Thuyết...

Sau khi Viên Khiết Doanh từ chối vai diễn, Diệp Đồng được lựa chọn để thế chỗ cho cô.

Nghe giang hồ đồn thổi thì vốn dĩ Viên Khiết Doanh được “nhắm” cho vai diễn Triệu Mẫn trong Ỷ Thiên Đồ Long Ký 1994. Tuy nhiên, khi ấy, người đẹp này muốn chuyển hướng sang mảng âm nhạc, ra mắt album đầu tay nên đành lỡ vai đấy cả nhà ạ!

>>>Xem thêm: Chuyện lạ Cbiz: Cao quá dễ mất vai, hội "nấm lùn" lại đắt phim

Bên cạnh sự nghiệp thì đường tình duyên nhiều rắc rối của Viên Khiết Doanh cũng khiến giới truyền thông hết mực quan tâm. Xinh đẹp lại nổi tiếng, nữ diễn viên này được rất nhiều đại gia đình đám theo đuổi, trong đó có tỷ phú đào hoa Lưu Loan Hùng. 

Xiêu lòng trước sự theo đuổi nhiệt tình của Lưu Loan Hùng, Viên Khiết Doanh cứ ngỡ mình tìm được chân ái. Thế nhưng, ai dè, cô chỉ là một trong những bóng hồng bên cạnh vị tỷ phú đã có vợ này mà thôi! Có lẽ vì vậy nên sau 3 năm gắn bó, Viên Khiết Doanh đành ngậm ngùi “say goodbye”, đặt dấu chấm hết cho mối tình sai trái.

Ngoài ra, Viên Khiết Doanh còn khiến giới truyền thông tốn bao giấy mực vì mối duyên nợ với Thiên vương Quách Phú Thành. Theo mình hóng được thì cặp đôi này đã nảy sinh tình cảm sau khi liên tục hợp tác trong nhiều dự án phim. 

Tuy nhiên, fan của Quách Phú Thành lại chẳng hề thích điều này chút nào. Họ có nhiều hành động quá khích để phản đối, khiến đài TVB buộc phải ra mặt, ngăn cản Quách Phú Thành và Viên Khiết Doanh hợp tác trên màn ảnh. Mối tình của cặp đôi trai tài gái sắc cũng khép lại từ đó.

Sau 2 mối tình dang dở, Viên Khiết Doanh mắc bệnh tâm lý, vừa ảnh hưởng tới sức khỏe, nhan sắc, lại vụt mất nhiều cơ hội tốt trong sự nghiệp. Theo người đẹp chia sẻ: “Đó là quãng thời gian đau khổ nhất trong đời tôi, không tìm thấy giá trị cuộc sống”.

Như mình hóng được, năm 2001, khi bộ phim Ỷ Thiên Đồ Long Ký bản truyền hình khởi quay, Viên Khiết Doanh được đạo diễn mời vào vai quận chúa Triệu Mẫn. Thế nhưng vì bệnh tật, thêm một lần nữa “nữ thần tóc ngắn đẹp nhất” đành hữu duyên vô phận với nhân vật này mà thôi!

Sau 1 thời gian nghỉ ngơi dưỡng sức, Viên Khiết Doanh dần hồi phục nhưng cũng từ đó, tình sử của chị đẹp này lại gây nhiều tranh luận. 

Các bạn biết không, Viên Khiết Doanh từng rơi vào lưới tình với đại gia giàu có Nhan Phúc Vỹ, khiến dân tình đều cho rằng cô sắp bước chân vào cửa hào môn. Thế nhưng, sau đó, Nhan Phúc Vỹ lại thừa nhận bản thân “song tính luyến ái” hậu lùm xùm “râu xanh” với nam tài xế. Dù Viên Khiết Doanh tuyên bố không để tâm tới điều này nhưng mối tình với đại gia cũng chẳng được dài lâu.

Điều đáng giật mình hơn là sau khi chia tay với Nhan Phúc Vỹ, “nữ thần tóc ngắn” lại tay trong tay với nữ đại gia Nguyễn Gia Hân – bạn học thời cấp 3 của cô. Dù không chính thức thừa nhận nhưng mối tình đồng tính này được coi là “bí mật công khai” của showbiz lúc bấy giờ.

Tiếc thay, sau 7 năm bên nhau, cặp đôi đường ai nấy đi khi Nguyễn Gia Hân thay lòng. Chẳng biết có phải vì vết thương lòng quá lớn hay không nhưng từ đó tới nay, “Lam Phượng Hoàng kinh điển nhất” không còn bất cứ tin đồn tình cảm nào khác nữa.

Hơn nữa, vì chứng biếng ăn nhiều lần tái phát, sự nghiệp của Viên Khiết Doanh cũng bị ảnh hưởng khá nhiều. Năm 2003, chị đẹp TVB chính thức tuyên bố tạm ngừng hoạt động trong showbiz khiến dân tình tiếc nuối không thôi. Mãi tới năm 2014, Viên Khiết Doanh mới tái xuất trong Thế Giới Quý Cô nhưng không gây được tiếng vang như mong đợi. Nghĩ mà thương quá đúng không cả nhà?

>>>Xem thêm: Lưu Diệc Phi và dàn mỹ nhân 30+ vẫn hóa thân nữ sinh cực mượt

Giờ đây, Viên Khiết Doanh đã ở tuổi 52 nhưng vẫn lẻ bóng một mình khiến người hâm mộ không khỏi xót xa. Mình hi vọng là nữ diễn viên Tiếu Ngạo Giang Hồ sẽ sớm tìm được hạnh phúc và có cuộc sống như mong muốn.

* Bài viết của Quần Chúng Thích Ăn Dưa chia sẻ tại box Blog sao Hoa

Nếu bạn quan tâm tới Viên Khiết Doanh và các ngôi sao Hoa ngữ , mời bạn bấm vào đây để đăng bài trao đổi bàn luận cùng mọi người.

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Người Một Nhà: Vân Dung thừa nhận thích tiền

Đức Nguyên

Đức Nguyên

Người một nhà - bộ phim mới về đề tài gia đình của đạo diễn Trịnh Lê Phong - sẽ lên sóng VTV vào khung giờ 21h40 thứ 5 và thứ 6 hàng tuần, từ ngày 28/3.

Xuân Phúc lần đầu làm lính cứu hỏa, bị vắt kiệt sức gì quá vất vả

Đức Nguyên

Đức Nguyên

Xuân Phúc cùng dàn diễn viên trẻ Trần Ngọc Vàng, Hồ Thu Anh, Lãnh Thanh tạo thành một đội lính cứu hỏa gan dạ, dũng cảm trong phim Đi Về Phía Lửa.

Món quà đặc biệt Vui Đón Tết Việt chủ đề: Xuân Hạnh Phúc - Tết Sum Vầy

Đức Nguyên

Đức Nguyên

Chương trình “Vui đón Tết Việt” là chương trình thường niên được phát sóng trên 16 kênh hệ thống của của VTC - Đài tiếng nói Việt Nam (VOV) vào mùng 1 Tết.

Hồng Nhung: Từ "tiểu Bảo Thanh" đến gương mặt triển vọng màn ảnh Việt

Thu Hà

Thu Hà

Hồng Nhung là diễn viên nhí đang nhận được nhiều sự quan tâm của khán giả truyền hình sau vai diễn Chà trong phim Cuộc Chiến Không Giới Tuyến.

Đạo diễn Trần Hữu Tấn - NSX Hoàng Quân: Liều mình làm liên tiếp 2 phim

Lindo

Lindo

Hãy cùng lắng nghe những chia sẻ của đạo diễn Trần Hữu Tấn và nhà sản xuất Hoàng Quân về hành trình tạo ra bộ phim điện ảnh kinh dị Kẻ Ăn Hồn.

Hoàng Hà - Lan Phương: Hai điểm sáng của phim kinh dị Kẻ Ăn Hồn

Nga Cao

Nga Cao

Bộ đôi nữ chính của Kẻ Ăn Hồn là Hoàng Hà - Lan Phương đã tạo ra được điểm nhấn cho bộ phim, khiến khán giả phải trầm trồ khen ngợi, thán phục hai nữ diễn viên.