x

Đăng nhập

Comming soon...

Diễn Viên

Hoa

Vương Tư Ý: Đẹp đến mức Phạm Băng Băng và Lâm Tâm Như phải làm nền

Nhật Nguyệt 07:35 - 17/07/2021

Màn ảnh Hoa ngữ có rất nhiều mỹ nhân từng vào vai Phan Kim Liên, trong đó cả cả Ôn Bích Hà. Tuy nhiên, Nhật Nguyệt lại thích phiên bản năm 1998 trong bộ phim Thủy Hử của nữ diễn viên Vương Tư Ý hơn. Nhiều người cũng giống Nhật Nguyệt, ca tụng cô là "Phan Kim Liên xinh đẹp nhất của màn ảnh Hoa ngữ". Và cho đến bây giờ vẫn chưa có nhan sắc nào vượt mặt Vương Tư Ý được.

>>> Xem thêm: Ngắm dung nhan thật của dàn "nương nương" cung đấu: Tôn Lệ - Quân Ninh bất phân thắng bại

Vương Tư Ý sinh năm 1972. Mẹ cô là giáo viên dạy múa. Được truyền lửa đam mê, Vương Tư Ý cũng theo mẹ học múa từ bé. Khuôn mặt xinh đẹp, dáng người thướt tha, Vương Tư Ý từng được đặt kỳ vọng sẽ trở thành nghệ sĩ múa bale nổi danh của Đài Loan. Kết quả, sau một lần chấn thương, cô không thể tiếp tục biểu diễn trên sân khấu. Vương Tư Ý đổi nghề làm người mẫu, sau đó lọt vào mắt xanh của các đạo diễn phim và chính thức theo nghề diễn.

Năm 1993, Vương Tư Ý tham gia Bao Thanh Thiên. Ngay lập tức, dung nhan mỹ miều của cô đã chinh phục được khán giả và nổi đình nổi đám. Nhan sắc của Vương Tư Ý xinh đẹp đến mức dù đứng chung khung hình với Triệu Nhã Chi trong Tần Thủy Hoàng Và A Bàng Nữ, cô vẫn dễ dàng lấn át nữ đồng nghiệp. Dần dần, Vương Tư Ý được ca tụng là mỹ nhân không đối thủ của màn ảnh Đài Loan.

Năm 1995, Vương Tư Ý góp mặt trong bộ phim Thiên Sư Thần Chung Quỳ: Long Nữ Đấu Thủy Quái. Không biết mọi người có nhận ra không, Lâm Tâm Như cũng góp mặt trong bộ phim này, nhưng chỉ có thể làm nền, đóng vai người hầu cho Vương Tư Ý. Như vậy là đủ biết ở Đài Loan khi ấy, địa vị và nhan sắc của Vương Tư Ý được đánh giá cao đến mức nào.

Tuy nhiên, khi đang ở đỉnh cao sự nghiệp, Vương Tư Ý lại rời Đài Loan đến đại lục đóng phim. Chẳng những thế, ngọc nữ màn ảnh còn khiến người hâm mộ choáng váng khi chấp nhận vào vai Phan Kim Liên, một trong những ác nữ nổi danh của văn học Trung Quốc.

Thực tế, ban đầu Vương Tư Ý không muốn nhận vai diễn này. Vì cô sợ hình tượng xấu xa của Phan Kim Liên sẽ gây ảnh hưởng đến mình, cô cũng không muốn nghe tiếng chửi mắng của người đời. Tuy nhiên, chính mẹ của Vương Tư Ý lại là người khuyên con gái nhận vai: "Con không dám đương đầu với thử thách sao?". Lúc này, ngươi đẹp họ Vương mới nhận ra, nếu không muốn đóng khung trong một kiểu vai diễn thì phải chấp nhận bước ra khỏi vòng an toàn.

Để hóa thân thành Phan Kim Liên, Vương Tư Ý đã dành đến 3 tháng để học cách se sợi dệt vải hay hấp bánh bao. Cô kiên quyết tự mình thực hiện những cảnh quay này, không chịu nhờ đến diễn viên đóng thế. Sự cố gắng của Vương Tư Ý đã được đền đáp xứng đáng. Bất cứ cảnh phim nào có cô xuất hiện đều thu hút được sự chú đặc biệt của công chúng. Cô cũng được ca tụng là "Phan Kim Liên đẹp nhất màn ảnh Hoa ngữ".

Năm 2004, Vương Tư Ý lại được mời tham gia Mục Quế Anh. Trong bộ phim này, cô vào vai nữ chính Mục Quế Anh, còn Phạm Băng Băng đảm nhận vai Vương Lập Quân. Khi ấy, Phạm Băng Băng đã có tiếng tăm và là mỹ nhân được nhiều người thừa nhận, nhưng đứng cạnh Vương Tư Ý, Nhật Nguyệt và nhiều người vẫn cảm thấy cô bị đàn chị lấn át hoàn toàn về nhan sắc lẫn khí chất.

Tuy nhiên, vì sức ảnh hưởng của vai Phan Kim Liên quá lớn mà những bộ phim sau này của Vương Tư Ý không thành công như mong đợi. Dần dần, cô nản chí và âm thầm biến mất khỏi làng giải trí. Năm 2007, một trang báo đưa tin Vương Tư Ý đã kết hôn với một người đàn ông bình thường và rút lui khỏi làng giải trí. Đây là điều khiến Nhật Nguyệt tiếc nuối mãi vì không còn cơ hội được ngắm nhìn cô trên màn ảnh.

>>> Xem thêm: Nhan sắc sao nữ Cbiz qua livestream: Cảnh Điềm xuất sắc, Triệu Lệ Dĩnh bị chê đắp phấn dày

Cuộc sống nội trợ không giàu có dư dả cũng ảnh hưởng nhiều đến dung nhan của Vương Tư Ý. Ở tuổi 49 cô không còn giữ được dung mạo xinh đẹp một thời. Dẫu vậy, nữ diễn viên vẫn khiến người ta bật cười vì tính cách gần gũi, phóng khoáng hệt như thuở nào. Có lẽ, Vương Tư Ý đang rất hài lòng với cuộc sống hiện tại và không hề vương vấn gì với quá khứ huy hoàng của mình. Vì thế, Nhật Nguyệt cũng cầu chúc cho Vương Tư Ý luôn hạnh phúc và yên bình như thế.

*Bài viết của Nhật Nguyệt gửi về DienAnh.Net.

Hãy chia sẻ và hóng đủ loại “dưa” trên fanpage Hóng Dưa Bở Cbiz ngay nhé!

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Người Một Nhà: Vân Dung thừa nhận thích tiền

Người một nhà - bộ phim mới về đề tài gia đình của đạo diễn Trịnh Lê Phong - sẽ lên sóng VTV vào khung giờ 21h40 thứ 5 và thứ 6 hàng tuần, từ ngày 28/3.

Xuân Phúc lần đầu làm lính cứu hỏa, bị vắt kiệt sức gì quá vất vả

Xuân Phúc cùng dàn diễn viên trẻ Trần Ngọc Vàng, Hồ Thu Anh, Lãnh Thanh tạo thành một đội lính cứu hỏa gan dạ, dũng cảm trong phim Đi Về Phía Lửa.

Món quà đặc biệt Vui Đón Tết Việt chủ đề: Xuân Hạnh Phúc - Tết Sum Vầy

Chương trình “Vui đón Tết Việt” là chương trình thường niên được phát sóng trên 16 kênh hệ thống của của VTC - Đài tiếng nói Việt Nam (VOV) vào mùng 1 Tết.

Hồng Nhung: Từ "tiểu Bảo Thanh" đến gương mặt triển vọng màn ảnh Việt

Hồng Nhung là diễn viên nhí đang nhận được nhiều sự quan tâm của khán giả truyền hình sau vai diễn Chà trong phim Cuộc Chiến Không Giới Tuyến.

Đạo diễn Trần Hữu Tấn - NSX Hoàng Quân: Liều mình làm liên tiếp 2 phim

Hãy cùng lắng nghe những chia sẻ của đạo diễn Trần Hữu Tấn và nhà sản xuất Hoàng Quân về hành trình tạo ra bộ phim điện ảnh kinh dị Kẻ Ăn Hồn.

Hoàng Hà - Lan Phương: Hai điểm sáng của phim kinh dị Kẻ Ăn Hồn

Bộ đôi nữ chính của Kẻ Ăn Hồn là Hoàng Hà - Lan Phương đã tạo ra được điểm nhấn cho bộ phim, khiến khán giả phải trầm trồ khen ngợi, thán phục hai nữ diễn viên.