x

Đăng nhập

Comming soon...

Blog Phim

Âu Mỹ

Wednesday: Những điều thú vị chắc chắn bạn chưa hề biết về chị Tư

Bắp 08:00 - 06/01/2023

Gia đình Addams là một trong những tác phẩm tiêu biểu của nghệ sĩ hoạt hình Charles Addams trong tác phẩm comic cùng tên. Kể từ khi được chuyển thể thành phim truyền hình lần đầu vào năm 1964, mình thấy Gia đình Addams đã trở thành một phần không thể thiếu của văn hoá đại chúng Mỹ và toàn thế giới. Từ đó, hàng loạt các tác phẩm “ăn theo” được ra mắt và phiên bản mới nhất vừa được công chiếu trên Netflix vào tháng 11/2022 vừa qua. Wednesday leo thẳng lên BXH những bộ phim được xem nhiều nhất trên toàn thế giới. 

Tuy nhiên, bài viết hôm nay chúng ta sẽ không nói thêm về series đình đám cuối năm này của Netflix nữa, mà mình sẽ kể cho các bạn nghe một số điều thú vị mà có thể bạn chưa biết về cô nàng “sống nội tâm” nhưng bị ép phải hướng ngoại – Wednesday Addams.

Wednesday Addams là người thuộc tính cách INTJ (introversion – hướng nội, intuitive – trực giác, thinking - suy nghĩ, judging – đánh giá). Vì thế, cô nàng là sự pha trộn độc đáo giữa người suy nghĩ nhiều những lại rất thực tế, có khả năng duy trì sự tập trung cao độ, rất giỏi trong việc lên kế hoạch và thực hiện nó một cách trôi chảy. Theo mình tìm hiểu thì được biết, những người mang tính cách INTJ có thể “chạy” trong đầu về rất nhiều kịch bản về những tình huống sẽ diễn ra với tốc độ cực nhanh.

Bên cạnh đó, “chị Tư” cũng có có nền tảng kiến thức sâu rộng và bẩm sinh là người rất giỏi giải quyết vấn đề. Trong giao tiếp, Wednesday sẽ đi thẳng vào vấn đề và rất ghét đối phương vòng vo. Dựa trên đặc điểm tính cách của Wednesday, fan hâm mộ của cô nàng và bộ phim đã nghiên cứu rất kỹ, đưa ra dự đoán về cung hoàng đạo của “chị Tư” là Bọ Cạp ấy. Cung Bọ Cạp thuộc nguyên tố Nước trong chiêm tinh học, cùng với Song Ngư và Cự Giải. Biểu tượng của Bọ Cạp đúng như tên gọi của nó, đại diện cho sự mãnh mẽ, quyết liệt.

Vì những người thuộc cung Bọ Cạp luôn say mê với mọi việc mình làm, hiển nhiên chị Tư cũng không ngoại lệ. Cô ấy thích thử thách và luôn có kế hoạch rõ ràng để đạt được mục tiêu của mình, kế hoạch mà cô ấy luôn kiên định thực hiện đến cùng. Thông thường, những người thuộc cung hoàng đạo Bọ Cạp dễ bị thu hút bởi những vị trí quyền lực, và đó là điều mà bạn có thể thấy ở chị Tư.

Ngoài ra, theo Enneagram (một mô hình tâm lý về con người) thì Wednesday thuộc nhóm Enneagram số 5, tức Người Lý trí. Một đặc điểm nổi bật trong tính cách của những người thuộc nhóm này là họ sống khá kín đáo và thường cách ly với xã hội. Như mình đã nói ở trên, type Người Lý trí là những cá nhân hiểu sâu biết rộng, hay tò mò và giỏi phân tích, những đặc điểm đều hội tụ ở Wednesday.

Không chỉ thế, Wednesday Addams còn được thừa hưởng khả năng ngoại cảm từ cả hai bên gia đình, vì mẹ cô Morticia Frump là một nhà ngoại cảm vô cùng mạnh mẽ, trong khi tổ tiên của cha cô là Gomez Goody Addams, cùng là một phù thủy và là nhà ngoại cảm vô cùng nổi tiếng lúc bấy giờ.

Tuy nhiên, vì quá giống như tổ tiên của mình mà Wednesday mang năng lực ngoại cảm được gọi là "con quạ", khả năng chỉ những người luôn cái nhìn đen tối với thế giới. Nhưng điều này cũng khiến khả năng ngoại cảm của cô mạnh mẽ hơn và uy lực hơn. Và mẹ “chị Tư” - Morticia đã cảnh báo rằng các nhà ngoại cảm “quạ” có thể phát điên nếu họ không được đào tạo bài bản.

Rất may, chị Tư đã có sự hỗ trợ của Học viện Nevermore, gia đình cô nàng và các nhà ngoại cảm đồng nghiệp như Xavier Thorpe để có thể giúp nữ chính của chúng ta làm chủ được sức mạnh siêu nhiên của mình.

>>>Xem thêm: Wednesday: Câu chuyện trinh thám hấp dẫn mang màu sắc kỳ quái

Vậy thôi, mình hi vọng bài viết hôm nay đã giúp tất cả những ai yêu mến bà cô xéo xắc Wednesday hiểu thêm về “chị Tư”, về những tính cách và khả năng có phần “quái dị” của nhân vật này để qua đó, chúng ta có thể hiểu và đồng cảm với cô nàng hơn. Mình đang rất mong chờ để được xem Wednesday Mùa 2 trên Netflix để xem cô nàng và cậu bạn Xavier có đến với nhau không. Hehe. 

* Bài viết của Bắp chia sẻ tại box Phim Âu Mỹ

Nếu bạn là fan cứng của Marvel, DC hay những bộ phim trên Netflix , mời bạn bấm vào đây để đăng bài trao đổi bàn luận cùng mọi người.

Bạn cần tìm thông tin dữ liệu và đọc review về phim Wednesday ? Hãy truy cập vào DAN Wiki để có tất tần tật những nội dung bạn cần đấy: bấm vào đây

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Thanh Sơn đã có tình mới sau Khả Ngân, cực "ngọt" trong phim mới

Đức Nguyên

Đức Nguyên

Nối tiếp thành công của những "phim giờ vàng", VTV lại tiếp tục cho ra mắt một tác phẩm mới mang tên Mình Yêu Nhau Bình Yên Thôi từ nhà sản xuất SK Pictures.

Sinh Vật Gyeongseong: Park Seo Joon không cứu được nội dung nhạt nhòa

Nga Cao

Nga Cao

Mùa 1 của Sinh Vật Gyeongseong có diễn biến, nội dung vô cùng rời rạc. Có lẽ điểm gây ấn tượng duy nhất là visual "10 điểm" của những diễn viên trong phim.

Hãy nói lời yêu: Thước phim chữa lành của mỹ nam Jung Woo Sung

Nga Cao

Nga Cao

Nhân vật của Jung Woo Sung tìm cách vượt qua những trở ngại do khiếm thính để kết nối với mọi người trong bộ phim Hãy nói lời yêu (Tell Me You Love Me).

Welcome to Samdalri: Ji Chang Wook chữa lành khán giả

Nga Cao

Nga Cao

Welcome to Samdalri (Chào Mừng Đến Samdalri) mang đến tiếng cười và sự chữa lành cho người xem. Ji Chang Wook, người đóng vai Cho Yong Pil thu hút mọi chú ý.

Hôn nhân hợp đồng: Bộ phim xuyên không lãng mạn của Lee Se Young

Nga Cao

Nga Cao

Lee Se Young và Bae In Hyuk đem đến câu chuyện ngọt ngào và không kém ly kỳ ngay từ 2 tập đầu của Hôn nhân hợp đồng (The Story Of Park's Marriage Contract).

Tập cuối Thạch Sanh Lý Thanh: Ai là gà, ai là kẻ lùa gà?

Nga Cao

Nga Cao

Tập cuối của bộ phim chiếu mạng Thạch Sanh Lý Thanh khiến người xem thỏa mãn với kết thúc xứng đáng dành cho tất cả nhân vật.