x

Đăng nhập

Comming soon...

Diễn Viên

Âu Mỹ

Wentworth Miller và dàn sao Vượt Ngục giờ ra sao?

Pa Bích 11:00 - 17/06/2022

Vượt Ngục (Prison Break) có thể nói là một trong những TV series mà mình yêu thích nhất. Phim có kịch bản “bánh cuốn”, mang đến cảm giác kịch tính và phê chữ ê kéo dài luôn ấy. Vượt Ngục lên sóng từ năm 2005 và kéo dài 5 mùa, đáng lẽ là có phần cuối nhưng bởi nhiều lý do mà thành ra dang dở.

Nhớ khi xưa, Vượt Ngục được chiếu lần đầu trên đài VTV vào năm 2010 và thật sự là ai cũng thích luôn, đặc biệt là vai diễn Michael Scofield của Wentworth Miller. 

Phim kể về Lincoln Burrows bị cáo buộc có liên quan đến sự kiện anh trai ruột của Phó Tổng thống Hoa Kỳ qua đời. Mặc dù kêu oan nhưng các bằng chứng đều chống lại Lincoln và anh bị đưa đến trại giam Fox River, chờ ngày thi hành mức án cao nhất. Kỹ sư thiên tài Michael Scofield tin Lincoln vô tội nên đã lên kế hoạch táo bạo, giúp anh trai vượt ngục.

Sau gần 18 năm kể từ khi Vượt Ngục ra mắt, dàn diễn viên đã có những thay đổi đáng kể, nhìn chung là họ vẫn tiếp tục đóng phim nhưng mãi vẫn không tìm được thành công như trong quá khứ.

Wentworth Miller vai Michael Scofield

Sau vai diễn kỹ sư thiên tài Michael Scofield trong Vượt Ngục, Wentworth Miller nhận đề cử Quả cầu vàng cho hạng mục Nam diễn viên xuất sắc nhất ở thể loại phim truyền hình. Với ngoại hình điển trai và nam tính, Wentworth Miller từng lọt vào danh sách 100 người đẹp nhất thế giới của tạp chí People và trở thành hình mẫu bạn trai lý tưởng của mọi cô gái lúc bấy giờ.

Cũng chính TV series này đã mở ra cho anh nhiều cơ hội tham gia các bom tấn như Resident Evil: Afterlife, The Loft… Đến năm 2013, Wentworth Miller công khai và tự hào bản thân là người đồng tính, mặc cho chuyện đó sẽ khiến sự nghiệp của anh tụt dốc.

Năm 2020, tài tử tuyên bố từ chối đóng các vai trai thẳng và không tham gia phần thứ 6 của Vượt Ngục nếu phim được sản xuất. Đến hồi tháng 7/2021, Wentworth Miller tiết lộ mắc bệnh tâm lý và tạm gác lại mọi thứ để điều trị bệnh. Hiện tại, anh cũng không còn tham gia đóng phim hay xuất hiện nhiều trên truyền thông cũng như mạng xã hội.

Vậy là cuối cùng Vượt Ngục cũng không có cái kết trọn vẹn dù có được sản xuất đi chăng nữa, bởi lẽ với mình thì Wentworth Miller chính là linh hồn của Vượt Ngục và sự vắng mặt của anh có thể biến mọi thứ trở nên vô nghĩa.

>> Xem thêm: Jurassic World, Fast Furious và loạt bom tấn bị "vắt sữa" đến cạn kiệt

Dominic Purcell vai Lincoln Burrows

Dominic Purcell trong phim vào vai Lincoln Burrows, anh trai của Michael Scofield. Lincoln vốn là người sống ngoài vòng Pháp luật nhưng yêu thương gia đình. Trong một lần, anh bị một tổ chức bí mật vu oan và phải nhận mức án cao nhất.

Sau thành công của Vượt Ngục, Dominic Purcell tiếp tục theo đuổi sự nghiệp đóng phim nhưng không gặt hái được thành công lớn như vai Lincoln. Năm 2015, Dominic Purcell mắc bệnh về da. Tuy vậy, anh vẫn miệt mài tham gia diễn xuất. Hồi giữa năm 2021, Dominic trở lại màn ảnh với vai phản diện trong tác phẩm Blood Red Sky trên Netflix.

Trong nhiều năm qua, Dominic Purcell vẫn hẹn hò với nữ đồng nghiệp Anna Lynne McCord nhưng cuối cùng cũng không đi đến cuối. Trên trang cá nhân, nam diễn viên sinh năm 1970 ngoài chia sẻ hình ảnh hậu trường đóng phim, con cái thì cũng thường đăng ảnh gợi nhớ về quá khứ đóng cùng Wentworth Miller trong Vượt Ngục.

Marshall Allman vai LJ

Marshall Allman đóng LJ - con trai của Lincoln. Cậu cũng bị tổ chức (từng nhắm vào cha mình) đổ oan và buộc phải tìm cách sinh tồn giữa sự truy bắt của cảnh sát lẫn thế lực ngầm. 

Sau Vượt Ngục, nam diễn viên sinh năm 1984 vẫn tham gia nhiều dự án phim truyền hình thành công như True Blood, Humans... nhưng thực sự chưa có vai diễn nào lấn át được cái bóng quá lớn của nhân vật LJ. Những năm gần đây, Allman không còn đi diễn nhiều mà tập trung vào công việc khác cũng như chăm sóc vợ và 2 con gái.

Amaury Nolasco vai Sucre

Nam diễn viên sinh năm 1970 - Amaury Nolasco đóng vai Sucre - một người ở chung buồng với Michael Scofield. Surce ban đầu là người lạ đồng ý tham gia kế hoạch tẩu thoát của Michael nhưng sau đó lại trở thành người bạn hỗ trợ đắc lực cho anh em Michael.

Dù Amaury Nolasco từng góp mặt trong bom tấn Transformers A Good Day to Die Hard nhưng rõ ràng nhân vật Surce vẫn là vai diễn ấn tượng nhất sự nghiệp của nam diễn viên. Về sau, Amaury Nolasco không tham gia điện ảnh nhiều mà chủ yếu góp mặt trong các phim truyền hình, tuy nhiên mọi thứ vẫn mờ nhạt.

>> Xem thêm: Jurassic World: Kịch bản đi vào lối mòn, kém hấp dẫn hơn 2 phần trước

Robert Knepper vai T-Bag

T-Bag do diễn viên Robert Knepper đảm nhận, là một gã xấu xa, gian xảo ở chung buồng với anh em Michael. Nhân vật này tạo ấn tượng mạnh với sự tinh ranh và có thể làm mọi thứ để đạt được mục đích.

Sau vai diễn T-Bag thành công ngoài mong đợi, Robert Knepper tỏa sáng và có thêm nhiều cơ hội tham gia các phim khác cả điện ảnh lẫn truyền hình như Hitman, Transporter 3, Jack Reacher Never Go Back, Homeland, Twin Peaks… Năm 2017, nam diễn viên vướng phải bê bối đời tư và dẫn đến sự nghiệp cũng tụt dốc không phanh. Hiện tại, Robert Knepper vẫn không thể lấy được hào quang năm nào và dần trôi vào quên lãng.

Sarah Wayne Callies vai bác sĩ Sara

Sarah Wayne Callies vào vai bác sĩ Sara tại nơi giam 2 anh em Michael. Sara phải lòng Michael và bắt đầu giúp đỡ anh thực hiện kế hoạch tẩu thoát. Tuy nhiên, chính quyết định “mê trai” này của Sara đã đẩy cô vào bi kịch phải trốn chạy như anh em Michael.

Sau bộ phim đình đám, Sarah Wayne Callies vẫn gặt hái thành công với vai diễn Lori trong series The Walking Dead cũng như một số phim điện ảnh như Whisper, Black Gold, The Show… Dĩ nhiên, các vai diễn này vẫn không đủ sức xóa đi cái bóng của vai Sara. Ở tuổi 45, nữ diễn viên không còn tham gia nhiều phim mà tập trung vun vén gia đình nhỏ bên chồng võ sư và 2 con.

Nhìn chung, mình thấy TV series Vượt Ngục mang lại cho Wentworth Miller và các đồng nghiệp danh tiếng, tiền bạc nhưng cũng chính cái bóng quá lớn đó đã che lấp đi sự nghiệp của họ. Bằng chứng là các ngôi sao đều miệt mài đóng phim nhưng mãi vẫn chưa ghi được dấu ấn. Về cuộc sống cá nhân, có người viên mãn bên gia đình nhưng cũng có người vẫn còn chưa tìm được bến đỗ. 

Tuy nhiên, dù sao đi nữa, họ vẫn mãi là những diễn viên xuất sắc trong lòng mình. Mỗi một diễn viên trong Vượt Ngục đều xứng đáng được tôn vinh vì đã cùng nhau tạo ra 5 mùa phim xuất sắc. Có thể cái kết của phim mãi vẫn dang dở nhưng không thể phủ nhận rằng Vượt Ngục là một trong những bộ phim truyền hình hay và hấp dẫn nhất đối với mình.

Bạn có thích phim Vượt Ngục không, hãy chia sẻ cảm nhận ở phần bình luận nha.

* Bài viết của Pa Bích chia sẻ tại box Blog phim Âu Mỹ

Nếu bạn quan tâm phim Âu Mỹ, đặc biệt là series Vượt Ngục , mời bạn bấm vào đây để đăng bài trao đổi bàn luận cùng mọi người.

Bạn cần tìm thông tin dữ liệu và đọc review về phim Vượt Ngục? Hãy truy cập vào DAN Wiki để có tất tần tật những nội dung bạn cần đấy: bấm vào đây

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Người Một Nhà: Vân Dung thừa nhận thích tiền

Người một nhà - bộ phim mới về đề tài gia đình của đạo diễn Trịnh Lê Phong - sẽ lên sóng VTV vào khung giờ 21h40 thứ 5 và thứ 6 hàng tuần, từ ngày 28/3.

Xuân Phúc lần đầu làm lính cứu hỏa, bị vắt kiệt sức gì quá vất vả

Xuân Phúc cùng dàn diễn viên trẻ Trần Ngọc Vàng, Hồ Thu Anh, Lãnh Thanh tạo thành một đội lính cứu hỏa gan dạ, dũng cảm trong phim Đi Về Phía Lửa.

Món quà đặc biệt Vui Đón Tết Việt chủ đề: Xuân Hạnh Phúc - Tết Sum Vầy

Chương trình “Vui đón Tết Việt” là chương trình thường niên được phát sóng trên 16 kênh hệ thống của của VTC - Đài tiếng nói Việt Nam (VOV) vào mùng 1 Tết.

Hồng Nhung: Từ "tiểu Bảo Thanh" đến gương mặt triển vọng màn ảnh Việt

Hồng Nhung là diễn viên nhí đang nhận được nhiều sự quan tâm của khán giả truyền hình sau vai diễn Chà trong phim Cuộc Chiến Không Giới Tuyến.

Đạo diễn Trần Hữu Tấn - NSX Hoàng Quân: Liều mình làm liên tiếp 2 phim

Hãy cùng lắng nghe những chia sẻ của đạo diễn Trần Hữu Tấn và nhà sản xuất Hoàng Quân về hành trình tạo ra bộ phim điện ảnh kinh dị Kẻ Ăn Hồn.

Hoàng Hà - Lan Phương: Hai điểm sáng của phim kinh dị Kẻ Ăn Hồn

Bộ đôi nữ chính của Kẻ Ăn Hồn là Hoàng Hà - Lan Phương đã tạo ra được điểm nhấn cho bộ phim, khiến khán giả phải trầm trồ khen ngợi, thán phục hai nữ diễn viên.