x

Đăng nhập

Comming soon...

Blog Phim

Âu Mỹ

Werewolf By Night: Nguồn gốc của Người Sói trong vũ trụ Marvel

Yasha 10:20 - 18/09/2022

Mới đây, Marvel đã cho ra mắt trailer của Werewolf By Night, với hàng loạt những chi tiết thú vị, khó đoán và một trong số đó là sự xuất hiện của nhân vật chính: Người Sói Jack Russell. Vậy những Người Sói có nguồn gốc thế nào trong vũ trụ Marvel nhỉ? Hãy cùng tìm hiểu trong bài này nhé!

Bình minh của những vị thần Trái Đất

Từ thời xa xưa, khi mọi thứ trên Trái Đất còn sơ khai, thực thể Demiurge đã xuất hiện và gieo “mầm sống” của mình trên hành tinh này. Nhờ đó mà Elder Gods - những vị thần đầu tiên của Trái Đất được khai sinh, sở hữu sức mạnh vô cùng khủng khiếp. Họ trưởng thành, học hỏi và trở thành những kẻ thống trị hùng mạnh nhất. Chthon - kẻ ban Ma thuật Hỗn mang (Chaos Magic) cho Wanda Maximoff/Scarlet Witch là một trong số đó.

Trong suốt 1 triệu năm, Chthon đã cai trị thế giới cùng anh chị em và dành thời gian để  nghiên cứu ma thuật. Cuối cùng, hắn đã trở thành ác thần mang danh hiệu “God of Chaos” (Thần của Hỗn mang), đồng thời cũng là pháp sư hắc ám đầu tiên được ghi nhận trong lịch sử.

Khi Set phát hiện rằng Elder God có thể mạnh lên bằng cách “nuốt” chính những anh chị em, hắn cùng Chthon đã khiến vô số Elder Gods sa ngã và trở thành những con quỷ, gây nên một trận nội chiến. Để chấm dứt tất cả, Gaea đã tới “xin Demiurge cho một đứa con” và thế là Thần Mặt Trời Atum ra đời, đánh cho Set lẫn Chthon phải bỏ chạy khỏi Trái Đất.

Tổ tiên của những loài quái vật

Khác với Set, Chthon có phần “hèn” hơn và đã tính kế hoạch tương lai. Do đó, hắn đã mặc Set chiến với Atum một mình rồi trốn vào một cái hang ở núi Wundagore, sau đó dùng những miếng da từ một Elder God khác nhằm viết nên mọi bí thuật hắc ám mà mình khám phá vào đó, đồng thời tạo kết nối giữa hắn với cuốn sách này. Đó chính là Darkhold.

Darkhold chứa bên trong nó những kiến thức về ma thuật hắc ám, gồm những nguyền chú và ma pháp kinh khủng nhất, đáng sợ nhất, báng bổ quy luật tạo hóa, cùng những lời tiên tri liên quan tới tận thế. Thông qua nó, Chthon đã tạo ra hàng loạt sinh vật ma quỷ nhằm giúp hắn gia tăng độ ảnh hưởng của bản thân với Trái Đất. Một trong số đó là Varcolak - một con quỷ có hình dạng vô cùng kinh dị.

Bằng các thí nghiệm sử dụng ma thuật bóng tối trên con người, dã thú cùng ác quỷ, Varcolak ra đời với tư cách là Ma Sói thủy tổ, Thần của Ma sói và cũng là Ma Sói mạnh nhất mọi thời đại. Hắn đã kết đôi với Echidna - cháu gái của Ác thần Set, sinh ra Angerboda - nữ phù thủy của tộc Khổng lồ Băng xứ Jotunheim. Angerboda lại kết đôi với Loki và sinh ra bộ đôi quái vật đáng sợ bậc nhất Asgard, đó là sói Fenris và rắn Jormungand.

Sự ra đời của Người Sói

Vào thời điểm khoảng năm 18.000 trước Công nguyên, bộ 3 Caretakers of Arcturus đã dùng phép thuật của Varcolak, kết hợp với khoa học kỹ thuật nhằm tạo ra một thiết bị giúp trích xuất “hạt giống” - bao gồm cả tinh thần lẫn DNA của một con sói tên là Windracer. Sau đó, họ tiêm những thứ này vào một người đàn ông, và thế là Người Sói - những con người có khả năng hóa sói - đã được sinh ra.

Kể từ đó thì lời nguyền Người Sói bắt đầu tràn vào thế giới, chủ yếu thông qua việc Người Sói tấn công người thường. Khi một người trúng lời nguyền, những hậu duệ sau này của người đó đều phải “thừa hưởng” lời nguyền, tạo nên dòng giống Người Sói ở quy mô rộng. Từ thời đại Hyborian cho đến xuyên suốt thời phong kiến, Người Sói hoành hành rất mạnh và đã có những lúc họ trở thành nỗi sợ bao trùm nhân loại.

Lời nguyền của gia đình quý tộc Russoff

Vào thế kỷ 18, một trong những thủ lĩnh ma cà rồng khi đó là Dracula đã tấn công Louisa Russoff - vợ của nam tước Grigory Russoff sống tại vùng Transylvania. Để trả thù cho người vợ quá cố, Grigory đột nhập vào lâu đài của Dracula và đâm một cây cọc xuyên qua trái tim hắn khi hắn đang ngủ, sau đó quẳng quan tài của hắn xuống sông Danube.

Không những vậy, ông còn tiến hành giải thoát cho các tù nhân của Dracula. Tuy nhiên, không phải lúc nào hắn ta cũng giam giữ những đối tượng là con người, mà còn cả những sinh vật dị thường khác. Khi Grigory giải thoát cho một người phụ nữ tên là Lydia Varadi, cô ta đã thể hiện thân phận Người Sói và tấn công ân nhân của mình. Do đó, Grigory đã mắc phải lời nguyền Người Sói.

Bây giờ mới là vấn đề. Giả dụ đối tượng trúng lời nguyền đã sinh con trước khi trúng lời nguyền, và không sinh ra ai nữa thì sao? Lời nguyền vẫn sẽ tồn tại và “ám” cả gia đình đó, và nó sẽ trỗi dậy nếu có xúc tác. Đó có thể là cột mốc sinh nhật thứ 18, hoặc là đêm Giáng Sinh, hoặc ma thuật bóng tối,...Tất nhiên, gia đình Russoff cũng không ngoại lệ, khi vài người thuộc dòng máu trực hệ của gia đình này đã trở thành Người Sói.

Jack Russoff/Jack Russell biến đổi thành dạng Người Sói.

Vào giữa những năm 1950, Gregory Russoff đã mua được một bản sao của Darkhold. Khi đọc về nguồn gốc của Người Sói, lời nguyền bên trong dòng máu của Gregory lập tức kích hoạt. Để tránh liên lụy tới vợ con, ông đã gửi họ về Mỹ để lánh nạn trước khi bị người dân tập kích. Vợ ông sau đó đã đi bước nữa với người anh chồng là Philip Russell. Hai đứa con của Gregory cũng đổi tên thành Jack Russell và Lissa Russell.

Trên đây là nguồn gốc của Người Sói trong vũ trụ Marvel. Mình cho rằng Marvel sẽ không giữ nguyên câu chuyện có phần phức tạp này, nhưng mình cũng mong chờ một sự thay đổi thú vị không hề thua kém gốc. Vậy các bạn thì nghĩ sao nhỉ?

* Bài viết của Yasha chia sẻ tại box Vũ Trụ Phim Marvel

Nếu các bạn cũng là fan cứng của Marvel hay DC , mời bạn bấm vào đây để đăng bài trao đổi bàn luận cùng mọi người.

Bạn cần tìm thông tin dữ liệu và đọc review về phim Werewolf By Night? Hãy truy cập vào DAN Wiki để có tất tần tật những nội dung bạn cần đấy: bấm vào đây

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Thanh Sơn đã có tình mới sau Khả Ngân, cực "ngọt" trong phim mới

Nối tiếp thành công của những "phim giờ vàng", VTV lại tiếp tục cho ra mắt một tác phẩm mới mang tên Mình Yêu Nhau Bình Yên Thôi từ nhà sản xuất SK Pictures.

Sinh Vật Gyeongseong: Park Seo Joon không cứu được nội dung nhạt nhòa

Mùa 1 của Sinh Vật Gyeongseong có diễn biến, nội dung vô cùng rời rạc. Có lẽ điểm gây ấn tượng duy nhất là visual "10 điểm" của những diễn viên trong phim.

Hãy nói lời yêu: Thước phim chữa lành của mỹ nam Jung Woo Sung

Nhân vật của Jung Woo Sung tìm cách vượt qua những trở ngại do khiếm thính để kết nối với mọi người trong bộ phim Hãy nói lời yêu (Tell Me You Love Me).

Welcome to Samdalri: Ji Chang Wook chữa lành khán giả

Welcome to Samdalri (Chào Mừng Đến Samdalri) mang đến tiếng cười và sự chữa lành cho người xem. Ji Chang Wook, người đóng vai Cho Yong Pil thu hút mọi chú ý.

Hôn nhân hợp đồng: Bộ phim xuyên không lãng mạn của Lee Se Young

Lee Se Young và Bae In Hyuk đem đến câu chuyện ngọt ngào và không kém ly kỳ ngay từ 2 tập đầu của Hôn nhân hợp đồng (The Story Of Park's Marriage Contract).

Tập cuối Thạch Sanh Lý Thanh: Ai là gà, ai là kẻ lùa gà?

Tập cuối của bộ phim chiếu mạng Thạch Sanh Lý Thanh khiến người xem thỏa mãn với kết thúc xứng đáng dành cho tất cả nhân vật.