x

Đăng nhập

Comming soon...

Phim chiếu rạp

Marvel

Werewolf By Night: Quái vật Man-Thing là gì?

Yasha 12:00 - 19/09/2022

Mới đây, Marvel đã cho ra mắt trailer của Werewolf By Night, với hàng loạt những chi tiết thú vị, khó đoán và một trong số đó là sự xuất hiện của quái vật Man-Thing. Nhìn qua thì có vẻ giống Swamp Thing của DC nhỉ, nhưng tức nhiên là họ không giống nhau chút nào đâu nha. Vậy nhân vật này có nguồn gốc thế nào trong vũ trụ Marvel nhỉ?

Quái vật đầm lầy này có xuất thân là nhà khoa học Ted Sallis - một giáo sư hóa sinh từng làm việc tại Đại học Empire State. Bước ngoặt tới khi Quân đội Hoa Kỳ tuyển anh ta vào Dự án Sulfur, nhằm mục đích giúp những người lính sống sót sau chiến tranh hóa - sinh học. Nhờ nguồn lực mới, Ted đã chế tạo ra huyết thanh kháng độc tố có tên là SO-2, giúp người dùng miễn nhiễm với tất cả các chất sinh hóa độc hại đã biết.

Tuy nhiên, cuối cùng thì SO-2 lại không thể dùng được, khi người ta phát hiện ra nó có tác dụng phụ. Đó là biến người dùng thành quái vật, cụ thể là dạng quái vật có cơ thể cấu thành từ vật chất thực vật. Do đó, Ted đã có ý định chuyển sang tái tạo huyết thanh Siêu chiến binh đã mất - thứ đã từng dùng trên cơ thể của Captain America Steve Rogers.

>> Xem thêm: Nguồn gốc màu da của nàng tiên cá và những tranh cãi xoay quanh nó

Một thời gian sau, Ted gặp giáo sư Curt Connors trong bệnh viện. Do Curt bị mất cánh tay trong chiến tranh, họ đã thảo luận với nhau về nano-scaffold (giàn giáo nano - quy trình sinh học giúp tái tạo mô tế bào) và nỗ lực tái tạo huyết thanh Siêu chiến binh của Ted. Nhờ cuộc gặp gỡ này mà sau đó, Curt sau này mới thành công trong việc chế tạo huyết thanh tái tạo sử dụng DNA của thằn lằn, với hậu quả là ông ta trở thành The Lizard.

Sau đó, Ted cùng bạn gái Ellen Brandt đã chuyển tới Everglades nhằm tham gia dự án Gladiator của S.H.I.E.L.D., với mục đích tái tạo huyết thanh Siêu chiến binh. Để thực hiện hóa điều này, Ted đã sửa đổi huyết thanh SO-2 để làm nền tảng cho huyết thanh mới. Nhưng khi dự án này vẫn chưa hoàn thiện, Ellen đã phản bội vì buồn trong chuyện tình cảm với Ted, và giúp tổ chức A.I.M tấn công nơi này nhằm đoạt huyết thanh đó.

Trong quá trình chạy trốn, Ted đã tự tiêm ống huyết thanh duy nhất này vào cơ thể trước khi ngã xuống đầm lầy ma thuật nơi tồn tại giao điểm của các thực tại Nexus of All Realities, và trở thành Man-Thing. Ý thức của anh dần mờ nhạt, dần ngập tràn bởi hận thù và cơn thịnh nộ. Man-Thing quay lại “khử” toàn bộ đặc vụ A.I.M tấn công mình, rồi đốt nửa khuôn mặt của Ellen bằng acid.

Trong MCU, Nexus of All Realities vốn là một chiều không gian bên ngoài đa vũ trụ, có hình dạng như mê cung gương kéo dài tới vô tận. Đây thực chất là những cánh cổng kết nối với tất cả thực tại, nói cách khác là những đối tượng tới đây có thể quan sát hoặc đi tới bất cứ thực tại nào họ muốn. Mình không chắc Marvel có muốn khai thác riêng về nhân vật này trong tương lai hay không, nhưng nếu có thì có thể sẽ giúp ích cho Secret Wars thì sao?

Do bị đột biến trong đầm lầy, nên năng lực của Man-Thing có sự liên quan kha khá tới nhân vật này. Anh ta có thể biến đổi cơ thể, kéo dài tứ chi, tiết acid, tái tạo cơ thể và điều khiển, thao túng thực vật. Hơn thế, với tư cách là người giám hộ của Nexus of All Realities, Man-Thing có thể truy cập vào chiều không gian này để có quyền đi đến tất cả các thực tại và “cấy” những phần của thực tại khác vào vũ trụ chính.

>> Xem thêm: Death sẽ thế nào sau khi mọi sự sống trong vũ trụ DC “bay màu”?

Không rõ sắp tới chuyện gì sẽ xảy ra trong tương lai, nhưng mình tin rằng nếu Marvel Studios không “quên” nhân vật này, thì mình nghĩ ông ta nhất định sẽ có một vai trò lớn trong kỷ nguyên Đa vũ trụ. Nexus of All Realities là một phần rất quan trọng trong What If?, và nó hoàn toàn có thể sẽ gây tác động trong hệ thống của vũ trụ điện ảnh Marvel.

* Bài viết của Yasha chia sẻ tại box Vũ Trụ Phim Marvel

Nếu các bạn cũng là fan cứng của Marvel hay DC , mời bạn bấm vào đây để đăng bài trao đổi bàn luận cùng mọi người.

Bạn cần tìm thông tin dữ liệu và đọc review về phim Werewolf By Night? Hãy truy cập vào DAN Wiki để có tất tần tật những nội dung bạn cần đấy: bấm vào đây

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Trải nghiệm độc lạ mùa Giáng sinh cùng trò chơi ma sói trong Kẻ Ăn Hồn

Trò chơi quen thuộc ma sói nay đã được mang lên màn ảnh rộng cùng Kẻ Ăn Hồn. Đừng bỏ qua bộ phim hấp dẫn này nếu bạn cũng là một tín đồ của ma sói.

Yếu tố kinh dị trong Kẻ Ăn Hồn: Đáng sợ và đậm chất phương Đông

Bộ phim điện ảnh Kẻ Ăn Hồn sử dụng nhiều chất liệu dân gian để nhấn mạnh đến yếu tố kinh dị - tâm linh, khiến khán giả cảm thấy tương đối hài lòng.

Lan Phương bụng bầu 6 tháng, rạng rỡ trong ngày ra mắt phim Kẻ Ăn Hồn

Vượt qua nhiều vòng kiểm định chặt chẽ, Kẻ Ăn Hồn cũng đã chính thức được công chiếu tại các rạp trong toàn quốc, phục vụ những fan của dòng phim kinh dị.

Người Mặt Trời: Được đánh giá giống Chạng Vạng nhưng vẫn có điểm riêng

Bộ phim Người Mặt Trời gợi nhắc đến siêu phẩm Hollywood Twilight trên một số phương diện, nhưng vẫn có những điểm riêng biệt để tạo ra dấu ấn riêng.

"Các bậc cao niên" diễn xuất đỉnh làm bảo chứng cho Kẻ Ăn Hồn

NSND Ngọc Thư, NSƯT Chiều Xuân và nghệ sĩ Viết Liên, những "cây đa cây đề" màn ảnh Việt tiếp tục xuất hiện trong Kẻ Ăn Hồn sau Tết Ở Làng Địa Ngục.

Thảm đỏ Người Mặt Trời: Chi Pu - Trịnh Thảo so kè độ vẻ quyến rũ

Tại buổi họp báo Người Mặt Trời, Chi Pu, Thuận Nguyễn, Trần Ngọc Vàng, Trịnh Thảo đón chào những khách mời đầu tiên khám phá thế giới ma cà rồng.