x

Đăng nhập

Comming soon...

Blog Phim

Âu Mỹ

Michael B. Jordan: Vừa đóng "Báo Vàng", vừa đóng Người Đàn Ông Thép?

Yasha 07:00 - 26/07/2021

Được giới thiệu trong Black Panther, Erik Killmonger/N'Jadaka nhanh chóng trở thành một trong những nhân vật phản diện được yêu thích nhất của Vũ trụ Điện ảnh Marvel và hơn hết, vai diễn này đã khiến sự nghiệp của Michael B. Jordan lên như diều gặp gió. Tuy nhiên, dù Yasha thấy anh rất tiềm năng nhưng nhân vật Erik Killmonger đã “tạch” ngay trong phim và có thể sẽ không được khai thác nữa.

Nhưng bạn chắc chưa?

>>Xem thêm: Loki: Trùm cuối của TVA, He Who Remains - Kang thực ra là ai?

Nếu bạn còn nhớ, Chadwick Boseman (diễn viên thủ vai chính của phim - Black Panther T'Challa) đã mất vào ngày 28 tháng 8 năm 2020 do căn bệnh nan y. Tuy nhiên, để tri ân thì Disney và Marvel Studios đã tuyên bố sẽ không thay vai của anh, mặc dù anh không còn nữa. Tức là trong tương lai, Black Panther T'Challa vẫn chỉ là nhân vật được thủ vai bởi Chadwick, và không có gì thay đổi được điều đó.

Vậy Black Panther 2 sẽ ra sao? Đúng là đạo diễn Ryan Coogler đã "chắc nịch" về phần phim thứ 2, nhưng hiện tại chúng ta vẫn chưa biết họ sẽ làm gì để "chữa cháy" về sự vắng mặt của Black Panther. 

Thông tin duy nhất (thậm chí là hiển nhiên) mà chúng ta biết hiện tại là kịch bản của phim sẽ buộc phải thay đổi. Theo Lupita Nyong'o (diễn viên thủ vai Nakia), Coogler đã quyết định tái xây dựng toàn bộ kịch bản phim để vừa giải quyết cho sự ra đi của Chadwick, cũng vừa tôn vinh con người anh ấy.

Vậy theo bạn, Marvel sẽ dùng giải pháp gì để khắc phục sự thiếu vắng của T'Challa? Đối với Yasha tôi, đó chính là sự trở lại của Erik Killmonger.

>>Xem thêm: The Flash: Có thể sẽ có tới 3 Barry Allen trong phim, tại sao vậy?

Đầu tiên, hãy nói về vấn đề: Erik là nhân vật xứng đáng được quay lại không?

Khi Erik còn nhỏ, cha của anh - hoàng tử N'Jobu, đã bị hại bởi chính hoàng huynh của mình - vua T'Chaka. Trong quá khứ, N'Jobu đã hỗ trợ Ulysses Klaue cướp lấy Vibranium ra khỏi Wakanda, đồng thời gây nên nhiều tội lỗi từ vụ ấy. Do đó, ông đã phải chịu tội danh phản quốc.

Mặc dù hành động của ông đến từ một tư tưởng có phần tốt đẹp, đó là phản đối các chính sách biệt lập của Wakanda và mong muốn giúp đỡ những người gốc Phi bị áp bức trên toàn thế giới, nhưng đây vẫn là tội danh lớn và phải về Wakanda để chịu phạt.

>>Xem thêm: Lần đầu xem phim Marvel, nên theo thứ tự nào cho đúng? (Phần 1)

Về lý thì tội danh của N'Jobu không đến mức phải bị xử như thế, nhưng vì tức giận trước sự lừa dối của Zuri, N'Jobu đã định trừng phạt Zuri và vua T'Chaka đã buộc phải xử lý em mình để bảo vệ cho người hầu cận.

Về cơ bản thì tư tưởng của Erik bị ảnh hưởng rất nhiều từ cha mình, và kế hoạch của anh ta là một phần mở rộng của kế hoạch mà N'Jobu đã có. Mục đích sâu xa mà Erik hướng tới đó chính là chiếm quyền kiểm soát Wakanda, nhằm có được sức mạnh của Vibranium và giải phóng đồng bào. Cho dù tàn độc ra sao chăng nữa, Erik làm ác là vì muốn thực hiện hóa cho một điều cao cả hơn chính anh ta. Vì lý do này, có lẽ Erik xứng đáng có một cơ hội thứ 2.

Và hồi sinh cho Erik cũng chẳng có gì khó khăn cả. Thế giới của Vũ trụ Điện ảnh Marvel ngập tràn phép thuật huyền bí, đâu có gì có thể làm khó họ nào. Do đó, rất có khả năng Michael B. Jordan sẽ trở lại cùng bộ giáp Panther Habit vàng để thủ vai một Erik Killmonger đang trên con đường sửa chữa sai lầm mà bản thân đã gây ra. Ngoài ra, nhân vật này trước đó sẽ tái xuất trong series hoạt hình What If? của Disney Plus.

Bên cạnh đó, theo những tin tức vừa được công bố thì một TV series ngắn về nhân vật Val-Zod đang được chính Michael B. Jordan và công ty của anh - Outlier Society - sản xuất cho nền tảng HBO Max. Trong comics, Val-Zod vốn là phiên bản Superman da màu kế nhiệm Kal-El/Clark Kent tại Earth 2. Trong quá khứ, anh là một trong số những đứa trẻ may mắn được rời khỏi Krypton sắp phát nổ, giống như Kara và Kal-El vậy.

Như vậy, Yasha đánh giá rất có thể trong tương lai thì Michael B. Jordan sẽ quay về để làm cả Superman của DCEU lẫn Erik Killmonger của MCU. Đúng là thời đến cản không nổi mà. Yasha cho là việc đóng cả hai phim ở 2 vũ trụ điện ảnh lớn nhất hành tinh như thế này khẳng định khả năng diễn xuất kèm theo sức hút của nam diễn viên. Với lại, Yasha thấy đây cũng là màn cạnh tranh nho nhỏ và thử lửa xem Jordan phù hợp với nhân vật nao hơn. Các bạn có thấy hào hứng không nào?

*Bài viết của Yasha gửi về DienAnh.Net.

Theo dõi DAN Cinema để khám phá những tin phân tích chính xác nhất, thú vị nhất về thế giới Marvel & DC.

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Thanh Sơn đã có tình mới sau Khả Ngân, cực "ngọt" trong phim mới

Đức Nguyên

Đức Nguyên

Nối tiếp thành công của những "phim giờ vàng", VTV lại tiếp tục cho ra mắt một tác phẩm mới mang tên Mình Yêu Nhau Bình Yên Thôi từ nhà sản xuất SK Pictures.

Sinh Vật Gyeongseong: Park Seo Joon không cứu được nội dung nhạt nhòa

Nga Cao

Nga Cao

Mùa 1 của Sinh Vật Gyeongseong có diễn biến, nội dung vô cùng rời rạc. Có lẽ điểm gây ấn tượng duy nhất là visual "10 điểm" của những diễn viên trong phim.

Hãy nói lời yêu: Thước phim chữa lành của mỹ nam Jung Woo Sung

Nga Cao

Nga Cao

Nhân vật của Jung Woo Sung tìm cách vượt qua những trở ngại do khiếm thính để kết nối với mọi người trong bộ phim Hãy nói lời yêu (Tell Me You Love Me).

Welcome to Samdalri: Ji Chang Wook chữa lành khán giả

Nga Cao

Nga Cao

Welcome to Samdalri (Chào Mừng Đến Samdalri) mang đến tiếng cười và sự chữa lành cho người xem. Ji Chang Wook, người đóng vai Cho Yong Pil thu hút mọi chú ý.

Hôn nhân hợp đồng: Bộ phim xuyên không lãng mạn của Lee Se Young

Nga Cao

Nga Cao

Lee Se Young và Bae In Hyuk đem đến câu chuyện ngọt ngào và không kém ly kỳ ngay từ 2 tập đầu của Hôn nhân hợp đồng (The Story Of Park's Marriage Contract).

Tập cuối Thạch Sanh Lý Thanh: Ai là gà, ai là kẻ lùa gà?

Nga Cao

Nga Cao

Tập cuối của bộ phim chiếu mạng Thạch Sanh Lý Thanh khiến người xem thỏa mãn với kết thúc xứng đáng dành cho tất cả nhân vật.