x

Đăng nhập

Comming soon...

Phim chiếu rạp

DC

Wonder Woman 3: Liệu DC có còn né tránh xu hướng lưỡng tính của Diana?

Chekov 21:00 - 23/05/2022

Với việc Wonder Woman 3 hiện đang trong quá trình tiền sản xuất, Chekov tự hỏi DC lần này có mang xu hướng của Diana là người song tính lên màn ảnh rộng hay không. Wonder Woman, hay còn được gọi là Diana Prince, được DC Comics xác nhận là người lưỡng tính vào năm 2016, chỉ 1 năm trước khi bộ phim Wonder Woman đầu tiên được phát hành. 

Siêu anh hùng này là hình mẫu của rất nhiều người: mạnh mẽ, quyết đoán, thông minh, xinh đẹp. Thế nhưng cả Wonder Woman, Justice League hay Wonder Woman 1984 đều không truyền tải được xu hướng của Diana. Theo như Chekov tìm hiểu trong truyện tranh, Diana không chỉ có quan hệ lãng mạn với Althea, Mala và Kasia mà cô thậm chí còn được ghi nhận là có tình cảm rõ ràng với những người như Cheetah/Barbara Minerva và Batwoman.

 Cho đến nay, mối tình khắc cốt ghi tâm nhất của Diana được đưa lên màn ảnh rộng là với Steve Trevor (Chris Pine). Chekov nghĩ DC có thể khám phá Diana song tính bằng cách giới thiệu một trong nhiều nhân vật nữ từ DC Comics có khả năng trở thành người yêu mới của Diana. 

Chekov xin khẳng định một điều DC và Warner Bros. không thể tiếp tục coi thường xu hướng của Wonder Woman vì làm như vậy sẽ xóa đi một phần cơ bản trong tính cách của nhân vật này. Chi tiết đó sẽ mang lại cho khán giả LGBTQ + khả năng tương tác với các nhân vật hội tụ đủ giới tính và bản dạng giới của riêng họ. 

Sự miễn cưỡng của Warner Bros trong việc đại diện cho người song tính của Diana và việc tập trung vào Wonder Woman với Steve Trevor thực sự khiến Chekov bị hụt hẫng. Đối với cộng đồng, LGBTQ+, họ đều muốn được thấy bản dạng giới xuất hiện đa dạng trong phim rất cao vì mọi người đều muốn và xứng đáng được thấy mình được thể hiện trên màn ảnh. Và nếu Wonder Woman đại diện cho bất cứ điều gì, thì đó là lòng trắc ẩn và tình yêu thương.

 Trong Wonder Woman: 1984, Chekov để ý được tình yêu song tính tiềm năng của Diana và Barbara Minerva. Nữ diễn viên Kristen Wiig đã miêu tả Barbara Minerva trong Wonder Woman 1984 là bạn thân trở thành kẻ thù của Diana. 

Cả hai có chung sở thích về khảo cổ học, chia sẻ mối quan tâm gần gũi đối phương. Sức hút của họ không chỉ là nguyên tắc trong truyện tranh, mà còn giúp làm nổi bật hơn nữa nhân vật Cheetah với Kristen Wiig không được khắc họa rõ ràng trong Wonder Woman 1984.

Bản thân Gal Gadot và Kristen Wiig cũng úp mở rằng Diana và Barbara không chỉ là bạn bè. Trong một cuộc phỏng vấn năm 2020, cả hai diễn viên đều được hỏi liệu cảnh ăn trưa trong Wonder Woman 1984 giữa Diana và Barbara có phải là một buổi hẹn hò hay không. Gal Gadot lẫn Kristen Wiig đều phần nào tiết lộ hai nhân vật này còn hơn cả tình bạn.

Đạo diễn Patty Jenkins cũng đã ủng hộ ý tưởng về việc Diana là người song tính DCEU. Điều này đặt ra một tiền lệ đầy hy vọng khi Jenkins (người được thiết lập để chỉ đạo bộ phim Wonder Woman thứ ba) và Gadot (người không chỉ đóng vai trò chính mà còn làm nhà sản xuất) cả hai sẽ có tiếng nói quan trọng trong những gì tiếp theo cho Diana Prince trong Wonder Woman 3.

DC Comics luôn minh họa Wonder Woman là người có tình cảm dành cho cả nam và nữ. Tượng trưng tình yêu và bình đẳng, Chekov nghĩ sẽ có ý nghĩa nếu xu hướng của Diana được thể hiện trong DCEU, như Wonder Woman Gal Gadot tin tưởng. Nó cũng sẽ cực kỳ quan trọng vì cô sẽ trở thành đại diện lưỡng tính đầu tiên trong một bộ phim siêu anh hùng người thật đóng. Có ai mong đợi điều này thành sự thực như Chekov không?

 >> Xem thêm: Gal Gadot xác nhận kịch bản Wonder Woman 3 đang hoàn thiện

*Bài đóng góp từ Chekov gửi về cho DienAnh.Net.

Nếu bạn yêu thích Phim Âu Mỹ, hãy vào DienAnh.net để xem thêm nhiều bài viết hay nha.

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Trải nghiệm độc lạ mùa Giáng sinh cùng trò chơi ma sói trong Kẻ Ăn Hồn

Lindo

Lindo

Trò chơi quen thuộc ma sói nay đã được mang lên màn ảnh rộng cùng Kẻ Ăn Hồn. Đừng bỏ qua bộ phim hấp dẫn này nếu bạn cũng là một tín đồ của ma sói.

Yếu tố kinh dị trong Kẻ Ăn Hồn: Đáng sợ và đậm chất phương Đông

Nga Cao

Nga Cao

Bộ phim điện ảnh Kẻ Ăn Hồn sử dụng nhiều chất liệu dân gian để nhấn mạnh đến yếu tố kinh dị - tâm linh, khiến khán giả cảm thấy tương đối hài lòng.

Lan Phương bụng bầu 6 tháng, rạng rỡ trong ngày ra mắt phim Kẻ Ăn Hồn

Đức Nguyên

Đức Nguyên

Vượt qua nhiều vòng kiểm định chặt chẽ, Kẻ Ăn Hồn cũng đã chính thức được công chiếu tại các rạp trong toàn quốc, phục vụ những fan của dòng phim kinh dị.

Người Mặt Trời: Được đánh giá giống Chạng Vạng nhưng vẫn có điểm riêng

Nga Cao

Nga Cao

Bộ phim Người Mặt Trời gợi nhắc đến siêu phẩm Hollywood Twilight trên một số phương diện, nhưng vẫn có những điểm riêng biệt để tạo ra dấu ấn riêng.

"Các bậc cao niên" diễn xuất đỉnh làm bảo chứng cho Kẻ Ăn Hồn

Đức Nguyên

Đức Nguyên

NSND Ngọc Thư, NSƯT Chiều Xuân và nghệ sĩ Viết Liên, những "cây đa cây đề" màn ảnh Việt tiếp tục xuất hiện trong Kẻ Ăn Hồn sau Tết Ở Làng Địa Ngục.

Thảm đỏ Người Mặt Trời: Chi Pu - Trịnh Thảo so kè độ vẻ quyến rũ

Hải Lệ

Hải Lệ

Tại buổi họp báo Người Mặt Trời, Chi Pu, Thuận Nguyễn, Trần Ngọc Vàng, Trịnh Thảo đón chào những khách mời đầu tiên khám phá thế giới ma cà rồng.