x

Đăng nhập

Comming soon...

Review phim

Âu Mỹ

Wrath of Man: Hành động gay cấn, Jason Statham đơn độc

Phúc Logic 07:00 - 28/06/2021

Đạo diễn Guy Ritchie lẫn diễn viên hành động Jason Statham không còn là cái tên xa lạ với người yêu điện ảnh. Một bên được yêu thích với những tác phẩm tội phạm Anh quốc độc đáo như Lock, Stock and Two Smoking Barrels, Snatch, The Gentlemen hay loạt phim Sherlock Holmes; một bên là siêu sao hành động với gương mặt lạnh hơn tiền, quả đầu trọc đặc trưng cùng hình tượng ‘người hùng đơn độc’ 10 vai như . Mình nghĩ trong mỗi tựa phim, cả Ritchie và Statham đều tỏa ra cái khí chất “nếu không phải tôi làm, thì không ai làm được”.

Nhắc đến Jason Statham là nhắc đến quả đầu trọc đặc trưng, cùng kịch bản “dùng nắm đấm cân thế sự”

>>Xem thêm: Luca: Câu chuyện về vùng an toàn, sự chấp nhận và tình yêu thương

Tái hợp sau 16 kể từ lần hợp tác trong Revolver (2005), bộ đôi đến từ Anh Quốc đen đến cho khán giả một xuất phẩn hành động, tội phạm mới. Lần này, Jason Statham tiếp tục trở lại với hình tượng nhân vật quen thuộc: một tay trùm tội phạm tên H. quyết định thâm nhập vào một công ty vận tải tiền để truy tìm đám hung thủ bí ấn đã sát hại con trai anh.

Nghe qua thì có vẻ Wrath of Man giống như một bộ phim hành động cơ bắp điển hình gắn mác anh trọc Statham, chẳng liên quan gì đến phong cách hài đen đặc trưng của Guy Ritchie cả. Quả thực đây là một tác phẩm hình sự, tội phạm u ám, tăm tối và khá bạo lực. Xoay quanh nhân vật chính là những nhân viên vận chuyển tiền, bộ phim đem đến một câu chuyện chân thực và hấp dẫn về công việc thường ngày đầy nguy cơ và rủi ro của họ khi thường xuyên phải đối đầu với những kẻ sẵn sàng liều mạng hòng cướp đi số tiền khổng lồ mà họ chịu trách nhiệm bảo vệ.

Về cơ bản câu chuyện Wrath of Man khá quen thuộc và dễ theo dõi, không có nút thắt hay bất ngờ gì đáng kể. Motif cảnh – cướp đối đầu kết hợp báo thù đã quá quen thuộc với khán giả yêu thích phim hành động kiểu cũ. 

Dù vậy bộ phim vẫn cố gắng đem đến sự mới mẻ cho khán giả thông qua việc cố tình che dấu hành tung và mục tiêu thật sự của nhân vật chính lẫn phe phản diện bí ấn. Những điều này chỉ dần được hé lộ cho khán giả thông qua quá trình điều tra của nhân vật chính, giúp bộ phim duy trì được sự hấp dẫn đến phút cuối cùng.

Chất lượng kỹ thuật của Wrath of Man không quá nổi bật, với phần hình ảnh sử dụng tông màu trầm lạnh xuyên suốt cảm giác hoài cổ cùng phần âm nhạc khá sơ sài. Bù lại yếu tố hành động trong Wrath of Man được thực hiện khá tốt, với các phân cảnh đấu súng tuy không nhiều về lượng nhưng được dàn dựng chỉn chu, có chân thực cao phù hợp với không khí chung của bộ phim.

Tác phẩm tràn ngập cảnh hành động

Các phân cảnh hành động được rải đều theo diễn biến phim. Trong đó trường đoạn đại chiến cuối cùng giữ phe phản diện và lực lượng bảo vệ tiền được đầu tư hơn cả với thời lượng dài hơi, xây dựng kế hoạch hành động bài bản, các cảnh đấu súng được thể hiện dứt điểm, không khoan nhượng. Các phân cảnh nhỏ khác giữ phim cũng không kém cạnh với những cảnh kết liễu bằng điểm sọ đầy thực dụng, thể hiện sự chân thực đến nghiệt ngã của bối cảnh phim.

Điểm trừ của bộ phim nằm ở cách xây dựng nhân vật. Không kể vai chính của anh trọc Jason Statham vẫn duy trì hình tượng người hùng mặt lạnh ăn tiền, thích dùng cơ bắt hơn đầu óc quen thuộc thì các nhân vật phụ trong phim cũng không khá hơn là bao. Đơn giản là số lượng nhân vật đồng đảo khiến kịch bản không đủ thời lượng để đầu tư xây dựng mỗi nhân vật đủ hấp dẫn, cũng như tương tác giữa họ đủ thuyết phục với khán giả. 

>>Xem thêm: We Bare Bears The Movie: Ấm áp, thông minh, dễ cưng

Thêm vào đó mình thấy phần kết phim diễn ra khá vội vàng và sơ sài, tất cả ân oán cùng những toan tính, âm mưu đối đầu được dày công xây dựng đầu phim lại kết thúc chỉ bằng một trường đoạn bắn giết đậm chất Hollywood. Mình đánh giá Wrath of Man vẫn là bộ phim hình sự, tội phạm khá chất lượng với tính giải trí tốt, dù vẫn là một sự lựa chọn an toàn cho cả Guy Ritchie lẫn Jason Statham. Hi vọng trong tương lai bộ đôi này sẽ có những hướng đi mới sáng tạo nổi bật hơn.

>>Xem thêm: Snake Eyes & The Suicide Squad: 2 bom tấn phá đảo màn ảnh rộng tháng 8

 *Bài viết của Phúc Logic gửi về DienAnh.Net.

Theo dõi DienAnh.Net để cập nhật tin tức phim ảnh mới và chính xác nhất.

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

M3GAN: Sáng tạo, mới lạ nhưng chưa đủ đô so với Annabelle

Bánh Đúc

Bánh Đúc

M3GAN hoàn toàn xây dựng được đường dây, tuyến truyện cũng như những thứ mà nhà làm phim muốn truyền tải quanh việc công nghệ đang dần chia cắt con người.

Thanh Sói - Cúc Dại Trong Đêm: Hành động mãn nhãn, nhưng chỉ có thế

Lọ Lem

Lọ Lem

Trầy trật cả năm trời Thanh Sói mới có thể ra mắt. Tưởng đâu lần này Ngô Thanh Vân có thể tung hoành phòng vé Việt dịp cuối năm, ai dè vẫn xu.

Mèo Đi Hia 2: Thông điệp đáng suy ngẫm, hay hơn cả Minions

Bánh Đúc

Bánh Đúc

Hậu truyện lần này mang màu sắc khá tích cực, tươi sáng. Ngoài ra các yếu tố giải trí trong phim được sử dụng hoàn toàn hiệu quả.

Alice in Borderland 2: Hấp dẫn thật đấy nhưng chưa đủ đô với fan manga

Châu Hải Bình

Châu Hải Bình

Mùa 2 của Alice in Borderland có thể khiến nhiều người thỏa mãn, nhưng chắc chắn không phải với fan nguyên tác.

Thanh Sói: Hành động mãn nhãn, thông điệp nữ quyền ý nghĩa

Hoa Le

Hoa Le

Những màn múa võ mãn nhãn, thậm chí là táo bạo đủ sức để Thanh Sói là phim hành động Việt Nam đã nư nhất từ trước đến nay.

Âm Lượng Huỷ Diệt: Nội dung xúc động, diễn xuất ấn tượng

Hoa Le

Hoa Le

Trái với hình ảnh poster hay trailer trước đó, Âm Lượng Huỷ Diệt lại chiêu đãi tôi bằng một kịch bản cân bằng yếu tố bi - hài, xem mà khóc cạn nước mắt.