x

Đăng nhập

Comming soon...

Review phim

Âu Mỹ

Wrath of Man: Hành động gay cấn, Jason Statham đơn độc

Phúc Logic 07:00 - 28/06/2021

Đạo diễn Guy Ritchie lẫn diễn viên hành động Jason Statham không còn là cái tên xa lạ với người yêu điện ảnh. Một bên được yêu thích với những tác phẩm tội phạm Anh quốc độc đáo như Lock, Stock and Two Smoking Barrels, Snatch, The Gentlemen hay loạt phim Sherlock Holmes; một bên là siêu sao hành động với gương mặt lạnh hơn tiền, quả đầu trọc đặc trưng cùng hình tượng ‘người hùng đơn độc’ 10 vai như . Mình nghĩ trong mỗi tựa phim, cả Ritchie và Statham đều tỏa ra cái khí chất “nếu không phải tôi làm, thì không ai làm được”.

Nhắc đến Jason Statham là nhắc đến quả đầu trọc đặc trưng, cùng kịch bản “dùng nắm đấm cân thế sự”

>>Xem thêm: Luca: Câu chuyện về vùng an toàn, sự chấp nhận và tình yêu thương

Tái hợp sau 16 kể từ lần hợp tác trong Revolver (2005), bộ đôi đến từ Anh Quốc đen đến cho khán giả một xuất phẩn hành động, tội phạm mới. Lần này, Jason Statham tiếp tục trở lại với hình tượng nhân vật quen thuộc: một tay trùm tội phạm tên H. quyết định thâm nhập vào một công ty vận tải tiền để truy tìm đám hung thủ bí ấn đã sát hại con trai anh.

Nghe qua thì có vẻ Wrath of Man giống như một bộ phim hành động cơ bắp điển hình gắn mác anh trọc Statham, chẳng liên quan gì đến phong cách hài đen đặc trưng của Guy Ritchie cả. Quả thực đây là một tác phẩm hình sự, tội phạm u ám, tăm tối và khá bạo lực. Xoay quanh nhân vật chính là những nhân viên vận chuyển tiền, bộ phim đem đến một câu chuyện chân thực và hấp dẫn về công việc thường ngày đầy nguy cơ và rủi ro của họ khi thường xuyên phải đối đầu với những kẻ sẵn sàng liều mạng hòng cướp đi số tiền khổng lồ mà họ chịu trách nhiệm bảo vệ.

Về cơ bản câu chuyện Wrath of Man khá quen thuộc và dễ theo dõi, không có nút thắt hay bất ngờ gì đáng kể. Motif cảnh – cướp đối đầu kết hợp báo thù đã quá quen thuộc với khán giả yêu thích phim hành động kiểu cũ. 

Dù vậy bộ phim vẫn cố gắng đem đến sự mới mẻ cho khán giả thông qua việc cố tình che dấu hành tung và mục tiêu thật sự của nhân vật chính lẫn phe phản diện bí ấn. Những điều này chỉ dần được hé lộ cho khán giả thông qua quá trình điều tra của nhân vật chính, giúp bộ phim duy trì được sự hấp dẫn đến phút cuối cùng.

Chất lượng kỹ thuật của Wrath of Man không quá nổi bật, với phần hình ảnh sử dụng tông màu trầm lạnh xuyên suốt cảm giác hoài cổ cùng phần âm nhạc khá sơ sài. Bù lại yếu tố hành động trong Wrath of Man được thực hiện khá tốt, với các phân cảnh đấu súng tuy không nhiều về lượng nhưng được dàn dựng chỉn chu, có chân thực cao phù hợp với không khí chung của bộ phim.

Tác phẩm tràn ngập cảnh hành động

Các phân cảnh hành động được rải đều theo diễn biến phim. Trong đó trường đoạn đại chiến cuối cùng giữ phe phản diện và lực lượng bảo vệ tiền được đầu tư hơn cả với thời lượng dài hơi, xây dựng kế hoạch hành động bài bản, các cảnh đấu súng được thể hiện dứt điểm, không khoan nhượng. Các phân cảnh nhỏ khác giữ phim cũng không kém cạnh với những cảnh kết liễu bằng điểm sọ đầy thực dụng, thể hiện sự chân thực đến nghiệt ngã của bối cảnh phim.

Điểm trừ của bộ phim nằm ở cách xây dựng nhân vật. Không kể vai chính của anh trọc Jason Statham vẫn duy trì hình tượng người hùng mặt lạnh ăn tiền, thích dùng cơ bắt hơn đầu óc quen thuộc thì các nhân vật phụ trong phim cũng không khá hơn là bao. Đơn giản là số lượng nhân vật đồng đảo khiến kịch bản không đủ thời lượng để đầu tư xây dựng mỗi nhân vật đủ hấp dẫn, cũng như tương tác giữa họ đủ thuyết phục với khán giả. 

>>Xem thêm: We Bare Bears The Movie: Ấm áp, thông minh, dễ cưng

Thêm vào đó mình thấy phần kết phim diễn ra khá vội vàng và sơ sài, tất cả ân oán cùng những toan tính, âm mưu đối đầu được dày công xây dựng đầu phim lại kết thúc chỉ bằng một trường đoạn bắn giết đậm chất Hollywood. Mình đánh giá Wrath of Man vẫn là bộ phim hình sự, tội phạm khá chất lượng với tính giải trí tốt, dù vẫn là một sự lựa chọn an toàn cho cả Guy Ritchie lẫn Jason Statham. Hi vọng trong tương lai bộ đôi này sẽ có những hướng đi mới sáng tạo nổi bật hơn.

>>Xem thêm: Snake Eyes & The Suicide Squad: 2 bom tấn phá đảo màn ảnh rộng tháng 8

 *Bài viết của Phúc Logic gửi về DienAnh.Net.

Theo dõi DienAnh.Net để cập nhật tin tức phim ảnh mới và chính xác nhất.

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Quỷ Ăn Tạng (Tee Yod): Vẫn giữ được sự rùng rợn của nguyên tác

Nga Cao

Nga Cao

Quỷ Ăn Tạng xứng danh là bộ phim kinh dị "nặng đô" đạt doanh thu cao nhất tại "Xứ Chùa Vàng", phim vẫn giữ được những điều cốt lõi của câu chuyện nguyên tác.

Quỷ Cẩu: Truyền tải được nhiều thông điệp nhưng làm kỹ xảo chưa tốt

Lindo

Lindo

Quỷ Cẩu có nội dung chỉn chu, quy tụ dàn diễn viên thực lực của cả hai miền Nam - Bắc nhưng phần hiệu ưng, kỹ xảo của phim được làm chưa thực sự tốt.

Một Mình Vẫn Ổn't: Tình đầu tan chảy chậm rãi với nhiều dư vị

Nga Cao

Nga Cao

Bộ phim gây ấn tượng với cốt truyện đơn giản nhưng gởi gắm nhiều thông điệp sâu sắc cùng hương vị tình đầu tan chảy chậm rãi trong từng thước phim.

Đế chế Napoleon: Thiên sử thi hoành tráng nhưng còn nhiều thiếu sót

Nga Cao

Nga Cao

Joaquin Phoenix đầy mê hoặc khi hóa thân thành hoàng đế nước Pháp lừng danh trong siêu phẩm của Ridley Scott - Đế chế Napoleon.

Cô giáo em là số một: Thiện chiến thắng ác trong môi trường học đường

Nga Cao

Nga Cao

Cô Giáo Em là Số 1 - Brave Citizen: Quá trình “thực hiện công lý” của cô giáo trung học mang đến cho khán giả những cảm xúc sảng khoái và dễ chịu.

Yêu Lại Vợ Ngầu: Tiếng cười cũ kĩ, Kang Ha Neul là điểm cộng

Nga Cao

Nga Cao

Câu chuyện phim Yêu Lại Vợ Ngầu đem lại tiếng cười đơn giản và gần gũi với người xem, dù vẫn còn nhiều lỗ hổng trong kịch bản.