x

Đăng nhập

Comming soon...

Review phim

Âu Mỹ

We Bare Bears The Movie: Ấm áp, thông minh, dễ cưng

Lê Minh Mẫn (Robbey) 21:30 - 27/06/2021

Mình thấy có phim mới We Bare Bears The Movie (Chúng Tôi Đơn Giản Là Gấu) nên xem thử, vì tạo hình nhân vật quá đáng yêu. Hồi trước mình còn tưởng là phim Trung Quốc cơ. Thông cảm. Lâu rồi không xem TV, nên không biết We Bare Bears là series của Cartoon Network. Vậy chứ mua thú nhồi bông về trưng như đúng rồi.

 Cha đẻ của chúng nó đúng là người Mỹ gốc Hoa thật. Chính xác hơn là gốc Singapore. Trước khi tự sáng tạo nên thương hiệu We Bare Bears, Daniel Chong từng là hoạ sĩ kịch bản phân cảnh cho các hãng lớn như Blue Sky, Walt Disney, Illumination và Pixar, từng nhúng tay vào các dự án lớn như Despicable Me 2 hay Inside Out. Kinh nghiệm đầy mình, không ngạc nhiên khi Daniel biết cân bằng giữa sự dễ thương và các thông điệp đính kèm.

Phim kể về 3 anh em không cùng cha nhưng cũng khác ông nội: Gấu Xám, Gấu Trúc và Gấu Trắng. Chúng gặp nhau từ bé, cùng nhau vượt qua hoạn nạn và quyết tâm ở bên cạnh nhau, đồng cam cộng khổ. Ở thì hiện tại, chúng sống trong một căn nhà ở ngoại ô San Francisco.

>>Xem thêm: Tenet: Bom tấn hành động "hack não" khiến tôi phải ra rạp đến 3 lần

 Vì trẻ trâu, to xác và vụng về nên chúng khá là… ăn hại, đụng đâu đổ đó. Dân tình gửi khiếu nại lên cảnh sát, về những điều chúng làm và những điều chúng… không làm. Mình thích thì mình khiếu nại thôi. Sau một sự cố gây mất điện toàn khu, đặc vụ Trout đã kích động sự phẫn nộ của người dân, khiến họ muốn tống cổ 3 chú gấu đi. Trout còn có những âm mưu thâm độc hơn thế.

 Gấu Xám (thật ra lông màu nâu) rất lắm mồm, thích xã giao nhưng mỗi tội bị ngáo, nên thường trở nên kỳ quặc trong mắt người khác. Gấu Trúc thích nổi tiếng nhưng tính cách lại nhút nhát rụt rè, tới lúc có chuyện lại phản ứng thái quá. Gấu Trắng lúc nào cũng ngầu, lạnh lùng băng giá trong cả biểu cảm lẫn giọng nói, song thực chất sống rất tình cảm. Phải chăng chúng đại diện cho người gốc Latin, gốc Á và gốc Nga?

>>Xem thêm: Raya And The Last Dragon: Chọn kịch bản an toàn khiến phim dễ đoán

 Hình ảnh ẩn dụ dần trở nên rõ nét hơn, khi gã da trắng độc ác đuổi bắt chúng không phải bởi chúng làm sai. Gã muốn tách chúng ra, bắt nhốt chúng, hoặc đuổi chúng về quê. Dù chúng được sinh ra trên đất Mỹ. Gã sợ hãi vì chúng khác biệt, chỉ canh me chúng phạm sai lầm để trừng phạt chúng thôi. Cảnh những chú gấu bị nhốt khiến ta liên tưởng đến hình ảnh trẻ em Mexico bị giam trong lồng sắt từng gây rúng động dư luận một thời gian.

>>Xem thêm: Luca: Câu chuyện về vùng an toàn, sự chấp nhận và tình yêu thương

 Mặc dù có cài cắm một chút chính trị, cách dẫn dắt câu chuyện vẫn hết sức dễ thương, không phải cố tỏ vẻ gì cả. Người lớn có thể suy ngẫm thêm tí, chứ trẻ con vẫn sẽ bật cười trước sự nhắng nhít và ngây ngô của các Gấu.

 Robbey chốt lại phimWe Bare Bears The Movie bằng 3 từ: Ấm áp, thông minh, dễ cưng. Còn chờ gì mà bạn không xem? 

*Bài viết của Robbey gửi về DienAnh.Net.

>>Xem thêm: The Conjuring đánh mất bản sắc thương hiệu kinh dị trong phần mới 2021

Cùng "hóng" những tin tức nóng sốt , cập nhật từng phút từng giây tại fanpage DienAnh.net

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Quỷ Ăn Tạng (Tee Yod): Vẫn giữ được sự rùng rợn của nguyên tác

Nga Cao

Nga Cao

Quỷ Ăn Tạng xứng danh là bộ phim kinh dị "nặng đô" đạt doanh thu cao nhất tại "Xứ Chùa Vàng", phim vẫn giữ được những điều cốt lõi của câu chuyện nguyên tác.

Quỷ Cẩu: Truyền tải được nhiều thông điệp nhưng làm kỹ xảo chưa tốt

Lindo

Lindo

Quỷ Cẩu có nội dung chỉn chu, quy tụ dàn diễn viên thực lực của cả hai miền Nam - Bắc nhưng phần hiệu ưng, kỹ xảo của phim được làm chưa thực sự tốt.

Một Mình Vẫn Ổn't: Tình đầu tan chảy chậm rãi với nhiều dư vị

Nga Cao

Nga Cao

Bộ phim gây ấn tượng với cốt truyện đơn giản nhưng gởi gắm nhiều thông điệp sâu sắc cùng hương vị tình đầu tan chảy chậm rãi trong từng thước phim.

Đế chế Napoleon: Thiên sử thi hoành tráng nhưng còn nhiều thiếu sót

Nga Cao

Nga Cao

Joaquin Phoenix đầy mê hoặc khi hóa thân thành hoàng đế nước Pháp lừng danh trong siêu phẩm của Ridley Scott - Đế chế Napoleon.

Cô giáo em là số một: Thiện chiến thắng ác trong môi trường học đường

Nga Cao

Nga Cao

Cô Giáo Em là Số 1 - Brave Citizen: Quá trình “thực hiện công lý” của cô giáo trung học mang đến cho khán giả những cảm xúc sảng khoái và dễ chịu.

Yêu Lại Vợ Ngầu: Tiếng cười cũ kĩ, Kang Ha Neul là điểm cộng

Nga Cao

Nga Cao

Câu chuyện phim Yêu Lại Vợ Ngầu đem lại tiếng cười đơn giản và gần gũi với người xem, dù vẫn còn nhiều lỗ hổng trong kịch bản.