x

Đăng nhập

Comming soon...

Phim chiếu rạp

Bom tấn

Xa Ngoài Kia, Nơi Loài Tôm Hát: Bộ phim cải biên đậm chất văn học

Salonpas 15:50 - 25/03/2022

Where The Crawdads Sing (Xa Ngoài Kia, Nơi Loài Tôm Hát) là cuốn sách đã từng ra mắt vào tháng 8/2018. Ngay lập tức, tác phẩm chiếm được tình cảm yêu mến từ khán giả, trở thành hiện tượng bùng nổ bởi câu chuyện mới lạ đầy cảm xúc, dễ dàng chạm tới trái tim người đọc. Mình thật háo hức khi biết tin tác phẩm này được chuyển thể lên màn ảnh rộng.

Trong suốt hai năm kể từ khi ra mắt, Where The Crawdads Sing liên tục nằm trong danh sách bán chạy nhất của tờ The New York Times. Đến nay, cuốn sách đã gần chạm mốc 10 triệu bản trên toàn thế giới, một thành công đáng mơ ước không dễ gì đạt được trong lĩnh vực thơ văn.

Cuốn sách thành công như vậy bởi mang trong mình một câu chuyện đặc biệt ấn tượng, đó là chuyện xoay quanh cô bé Kya, dần dần bị cả gia đình gồm cha mẹ và 4 anh chị bỏ rơi lại 1 mình nơi chốn rừng sâu. Cô bé 6 tuổi phải một mình bươn chải với cuộc sống, bị biệt lập và kỳ thị giữa một đầm lầy. Với tình trạng hiện tại, mọi người đối xử với cô bé không khác gì cách họ đối xử với người da màu vài khoảng thâp niên 60-70 tại Mỹ. 

>>> Xem thêm: Trailer Năm, Mười, Mười Lăm: Giới thiệu câu chuyện về bà Ba Bị

Sau đó cuộc đời xô đẩy cô gặp được Tate Walker, một cậu bé có trái tim ấm áp. Cậu bé cũng là người chứng kiến quá trình trưởng thành có Kya. Cả hai cùng nhau lớn lên và có cùng nhau một tình yêu nồng cháy.

Bi kịch một lần nữa ập tới khi đến tuổi 19, Tate phải đi du học. Một người thân thiết nữa lại rời bỏ Kya. Cô như chết lặng trong thời gian biền biệt chờ đời Tate. Sau bao nhiêu phẫn uất, khổ đau, tuyệt vọng, Kya đã quyệt định hòa tan mình vào đầm lầy trong rừng sâu, nơi duy nhất cô thuộc về.

Với tiền đề là sự thành công lớn đó, Where The Crawdads Sing đã lọt vào tầm ngắm của nhiều đạo diễn. Cuối cùng dự án đã được đạo diễn Olivia Newman cùng biên kịch Lucy Alibar (biên kịch gia nổi danh từng nhận đề cử Oscar 2013 với kịch bản chuyển thể của phim Beast of the Southern Wild) nhào nặn để ra một bộ phim hoàn chỉnh. 

Mới đây, bên phía nhà sản xuất đã tung ra bộ ba Poster ma mị khiến khán giả tò mò xen lẫn hứng thú về dự án điện ảnh cải biên đặc sắc này. Gương mặt của nữ chính Kya được đặt ở giữa nhưng chỉ có tấm thứ ba được thấy rõ, còn lại thì bị làm mờ và cắt đi nửa trên khuôn mặt.

Điều này vô tình làm tăng hiệu ứng bí ẩn, gây tò mò cho khán giả, đồng thời nhấn mạnh trái ngược với tựa phim rất “thơ” thì đây là một tác phẩm kinh dị - tâm lý thứ thiệt. Đây cũng phần ảnh cũng như phần đời không trọn vẹn của nhân vật với phải gánh gồng bao nổi bất hạnh.

>> Xem thêm: Vết nứt - Âm Hồn Trong Tranh: Sự trở lại của Nichkhun

Thêm nữa, Xa Ngoài Kia Nơi Loài Tôm Hát là tác phẩm được thực hiện dựa trên cuốn sách hiện tượng bán chạy trên toàn cầu hai năm liên tiếp, nên đây là một phim đã sẵn có một nền tảng câu chuyện đủ tốt, đủ cuốn hút người xem ngay từ giây phút đầu tiên. Khơi gợi lên niềm yêu thích tột độ cũng những ai là fan của của quyển sách trên. Liệu bộ phim có đáp ứng thỏa đáng sự mong chờ của giới mộ điệu, cốt truyện có thay đổi gì so với tác phẩm gốc vẫn là một ẩn số.

Theo như công bố, bộ phim dự kiến ra mắt vào cuối tháng 7 năm nay, cùng đón chờ thêm một vài thông tin cụ thể của phim nữa nhé.

Bài viết được Salonpas gửi về cho DienAnh.net

Cập nhật đầy đủ thông tin về Where The Crawdads Sing: Xa Ngoài Kia Nơi Loài Tôm Hát  tại Thư Viện Phim nhé.

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Trải nghiệm độc lạ mùa Giáng sinh cùng trò chơi ma sói trong Kẻ Ăn Hồn

Trò chơi quen thuộc ma sói nay đã được mang lên màn ảnh rộng cùng Kẻ Ăn Hồn. Đừng bỏ qua bộ phim hấp dẫn này nếu bạn cũng là một tín đồ của ma sói.

Yếu tố kinh dị trong Kẻ Ăn Hồn: Đáng sợ và đậm chất phương Đông

Bộ phim điện ảnh Kẻ Ăn Hồn sử dụng nhiều chất liệu dân gian để nhấn mạnh đến yếu tố kinh dị - tâm linh, khiến khán giả cảm thấy tương đối hài lòng.

Lan Phương bụng bầu 6 tháng, rạng rỡ trong ngày ra mắt phim Kẻ Ăn Hồn

Vượt qua nhiều vòng kiểm định chặt chẽ, Kẻ Ăn Hồn cũng đã chính thức được công chiếu tại các rạp trong toàn quốc, phục vụ những fan của dòng phim kinh dị.

Người Mặt Trời: Được đánh giá giống Chạng Vạng nhưng vẫn có điểm riêng

Bộ phim Người Mặt Trời gợi nhắc đến siêu phẩm Hollywood Twilight trên một số phương diện, nhưng vẫn có những điểm riêng biệt để tạo ra dấu ấn riêng.

"Các bậc cao niên" diễn xuất đỉnh làm bảo chứng cho Kẻ Ăn Hồn

NSND Ngọc Thư, NSƯT Chiều Xuân và nghệ sĩ Viết Liên, những "cây đa cây đề" màn ảnh Việt tiếp tục xuất hiện trong Kẻ Ăn Hồn sau Tết Ở Làng Địa Ngục.

Thảm đỏ Người Mặt Trời: Chi Pu - Trịnh Thảo so kè độ vẻ quyến rũ

Tại buổi họp báo Người Mặt Trời, Chi Pu, Thuận Nguyễn, Trần Ngọc Vàng, Trịnh Thảo đón chào những khách mời đầu tiên khám phá thế giới ma cà rồng.