x

Đăng nhập

Comming soon...

Phim chiếu rạp

Bom tấn

Trailer Năm, Mười, Mười Lăm: Giới thiệu câu chuyện về bà Ba Bị

Lọ Lem 06:00 - 21/03/2022

Năm, Mười, Mười Lăm là câu chuyện xoay quanh Sofia, một cô bảo mẫu được giao nhiệm vụ chăm sóc lũ trẻ khi ba mẹ chúng đi vắng vào ban đêm, bao gồm hai đứa trẻ kỳ quặc và một đứa trẻ sơ sinh.

Hai đứa nhóc trong số đó đã nghịch ngợm gọi một thế lực tà ác đến để “chơi cùng”. Sau đó, bất ngờ ác quỷ Mormo xuất hiện và cô phải bắt đầu hành trình giải cứu những đứa trẻ khỏi bàn tay quỷ dữ. 

Năm, Mười, Mười Lăm lấy cảm hứng từ nhân vật “Bà Ba Bị” Mormo nổi tiếng trong văn hóa Hy Lạp và Mexico. Từ trò chơi của những đứa trẻ thông thường, từ những thứ gần gũi, Năm, Mười, Mười Lăm sẽ biến tướng chúng trở thành những kí ức diễn biến vô cùng đáng sợ. 

Trailer Năm, Mười, Mười Lăm chỉ vỏn vẹn 1p20s nhưng nó thực sự khiến mình hồi hộp, run sợ đến nghẹt thở từ đầu đến cuối. Ngay từ đầu trailer, phim đã setup một không khí vô cùng kỳ lạ, những đứa trẻ xuất hiện cũng kỳ lạ và chắc chắn sẽ có những sự kiện kỳ lạ xảy ra trong ngôi nhà này.

>>> Xem thêm: Nightmare Alley: Dựng mới câu chuyện cũ một cách hấp dẫn

Phim kể về một “diễn biến khác” của Năm, Mười, Mười Lăm - một trò chơi quen thuộc, gần gũi mà dường như đứa trẻ nào cũng từng chơi qua. Chính vì vậy mà nó khiến mình tập trung vào câu chuyện hơn. 

Mình thấy truyền thuyết đô thị và những câu chuyện về những nhân vật bí ẩn trên thế giới vẫn nhiều vô số kể và lúc nào cũng tạo được cảm giác hứng thú, tò mò với bất kỳ ai, nhưng vẫn chưa được khai thác hết. Vì vậy, chỉ với tên phim, Năm, Mười, Mười Lăm đã tạo được ấn tượng mạnh với khán giả.

Bà Ba Bị là một nhân vật khá phổ biến trên thế giới. Đó là một sinh vật hư cấu thường được người lớn sử dụng để dọa trẻ em, để trẻ em phải ngoan hoặc nghe theo lời mình. Cha mẹ thường cảnh báo với con cái rằng nếu không ngoan thì sẽ bị bà ba bị sẽ đến bắt đi

Bà Ba Bị là một con quái vật không có hình thù rõ ràng, ở mỗi vùng văn hóa lại có những miêu tả khác nhau. Như ở văn hóa Việt Nam thì mình thấy hay gọi là Ông Kẹ hơn. 

>>> Xem thêm: Lý giải những hiện tượng kỳ lạ trong Đêm Trói Buộc

Bà Ba Bị trong Năm, Mười, Mười Lăm lấy cảm hứng từ nhân vật trong văn hóa Hy Lạp và Mexico. Chính vì vậy mà nó được xuất hiện dưới hình dạng là ác quỷ Mormo. 

Điều mình thích nhất trong trailer Năm, Mười, Mười Lăm chính là khi nói về sự xuất hiện của ác quỷ Mormo, phim có chèn voice off và sub lời dẫn để người xem có thể dễ dàng theo dõi. 

Chỉ trong đoạn trailer ngắn ngủi nhưng những thông tin về ác quỷ Mormo đã được truyền tải rất đầy đủ, khiến mình có thể hình dung về câu chuyện và tò mò về những diễn biến sắp tới. Âm thanh trong trailer Năm, Mười, Mười Lăm cũng rất đặc biệt. Nó cho mình cảm giác đột ngột, bất ngờ và khiến mình cảm thấy “sợ” hơn. 

Năm, Mười, Mười Lăm cũng cố gắng sử dụng nhiều loại âm thanh mix lại với nhau tạo cảm giác mới mẻ cho người xem.

Qua trailer thì mình thấy nhịp phim khá nhanh, jump-scare cũng khá nhiều và chắn chắn sẽ có những cú twist lật ngược tình thế. 

Tóm lại, mình thấy trailer Năm, Mười, Mười Lăm có đủ yếu tố để kéo mình ra rạp, có điều chắc là sẽ hù ma hơi nhiều nên mình đang hơi “rén”. Nhưng mình tin Năm, Mười, Mười Lăm sẽ là một trải nghiệm thú vị với những người yêu thích thể loại phim kinh dị. 

Bài viết được Lọ Lem gửi về cho DienAnh.net

Cập nhật đầy đủ thông tin về Come Play With Me (Năm, Mười, Mười Lăm) tại Thư Viện Phim nhé.

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Trải nghiệm độc lạ mùa Giáng sinh cùng trò chơi ma sói trong Kẻ Ăn Hồn

Trò chơi quen thuộc ma sói nay đã được mang lên màn ảnh rộng cùng Kẻ Ăn Hồn. Đừng bỏ qua bộ phim hấp dẫn này nếu bạn cũng là một tín đồ của ma sói.

Yếu tố kinh dị trong Kẻ Ăn Hồn: Đáng sợ và đậm chất phương Đông

Bộ phim điện ảnh Kẻ Ăn Hồn sử dụng nhiều chất liệu dân gian để nhấn mạnh đến yếu tố kinh dị - tâm linh, khiến khán giả cảm thấy tương đối hài lòng.

Lan Phương bụng bầu 6 tháng, rạng rỡ trong ngày ra mắt phim Kẻ Ăn Hồn

Vượt qua nhiều vòng kiểm định chặt chẽ, Kẻ Ăn Hồn cũng đã chính thức được công chiếu tại các rạp trong toàn quốc, phục vụ những fan của dòng phim kinh dị.

Người Mặt Trời: Được đánh giá giống Chạng Vạng nhưng vẫn có điểm riêng

Bộ phim Người Mặt Trời gợi nhắc đến siêu phẩm Hollywood Twilight trên một số phương diện, nhưng vẫn có những điểm riêng biệt để tạo ra dấu ấn riêng.

"Các bậc cao niên" diễn xuất đỉnh làm bảo chứng cho Kẻ Ăn Hồn

NSND Ngọc Thư, NSƯT Chiều Xuân và nghệ sĩ Viết Liên, những "cây đa cây đề" màn ảnh Việt tiếp tục xuất hiện trong Kẻ Ăn Hồn sau Tết Ở Làng Địa Ngục.

Thảm đỏ Người Mặt Trời: Chi Pu - Trịnh Thảo so kè độ vẻ quyến rũ

Tại buổi họp báo Người Mặt Trời, Chi Pu, Thuận Nguyễn, Trần Ngọc Vàng, Trịnh Thảo đón chào những khách mời đầu tiên khám phá thế giới ma cà rồng.