x

Đăng nhập

Comming soon...

Phim chiếu rạp

Bom tấn

Xếp hạng vai diễn của Margot Robbie: Harley Quinn chưa phải đỉnh nhất

Người Gỗ 15:00 - 07/07/2022

Margot Robbie có lẽ là cái tên được nhiều người quan tâm lúc này, bởi gần đây liên tục những hình ảnh hậu trường phim Barbie được đăng tải trên mạng xã hội, khiến mình khá nóng lòng muốn biết vai diễn của cô sẽ như thế nào. 

Được biết đến với khả năng hóa thân thành nhiều vai diễn đa dạng trên màn ảnh, mình nghĩ Margot Robbie không còn quá xa lạ với những ai là khán giả hâm mộ vũ trụ DC bởi nhân vật Harley Quinn của cô đã như được đo ni đóng giày cho Robbie. Tuy nhiên, theo nhiều đánh giá cho biết, Harley Quinn vẫn chưa phải là tất cả khi trước đó cô nàng từng thủ nhiều vai phản diện, đanh đá, thậm chí là một vận động viên thể thao. Vì vậy, ở bài viết này, hãy cùng Người Gỗ điểm lại 10 vai diễn để đời của Margot Robbie nhé.

Hạng 10: I, Tonya (2017)

Trong I, Tonya, Margot Robbie đóng vai cựu vận động viên trượt băng Olympic tên là Tonya Harding, bộ phim đã mang về cho Robbie một đề cử Oscar năm 2017. Do Craig Gillespie đạo diễn và Steven Rogers chịu trách nhiệm kịch bản, bộ phim nhận được nhiều đánh giá tích cực khi kể về tiểu sử một nhân vật có thật, truyền cảm hứng cho nhiều người. Theo dõi tác phẩm, mình phần nào hình dung ra được cuộc sống khổ đau đã phần nào khắc họa nên chân dụng số phận của cô gái.

Có thể nói vai diễn đầy thử thách này đã giúp Margot Robbie được nhận nhiều lời khen khi thể hiện chân thực câu chuyện của Tonya Harding. Dành 5 tháng để luyện tập bộ môn trượt băng, Robbie đã hoàn toàn có được kỹ năng trượt băng điêu luyện như một vận động viên thật thụ. Đó là lý do mấy ngay nay, cộng đồng mạng truyền tay nhau bức ảnh hậu trường của Barbie và thấy cô say sưa trượt băng “ngon ơ” là vậy.

>>> Xem thêm: Tất tần tật thông tin về Barbie phiên bản live-action

Hạng 9: Peter Rabbit (2018)

Xuất bản lần đầu tiên vào năm 1902 với tư cách là một sản phẩm yêu thích của những trẻ em trên thế giới. Thỏ Peter được chuyển thể thành phim và ra mắt vào năm 2018 như cách tri ân đến hành trình phiêu lưu ký của nhân vật chính. Vẫn giữ nguyên tính chất vui nhộn từ tác phẩm gốc, bộ phim xoay quanh những trò tinh nghịch của thỏ Peter cùng với Flosal, Mvet và Cottontail.

Trong phim, Margot Robbie lồng tiếng cho nhân vật Flosal, đúng với dáng vẻ điệu đà, nhút nhát, chất giọng của cô nàng quả thật không lẫn vào đâu được. Điều đó khiến bộ phim có sức hấp dẫn về mặt nghe - nhìn, cũng như nội dung. 

Hạng 8: Birds Of Prey (2020) 

Khai thác sâu vào nguồn gốc của nhân vật phản diện đáng yêu nhất vũ trụ DC, Birds of Prey mang đến một Harley Quinn đầy lôi cuốn, nữ quyền. Vẫn phong thái đanh đá, quậy tưng của một Harley Quinn từng trình làng năm 2016, Margot Robbie thể hiện được sự trưởng thành ở nhân vật và nhiều tính cách khác của Harley mà mình chưa từng biết đến.

Bên cạnh đó, bộ phim còn tôn vinh sức mạnh của phụ nữ khi liên tục các nhân vật như Helena Bertinelli, Dinah Lance, Renee Montoya ra sức đi quyền nhằm bảo vệ cô bé Cassandra đã “chôm” viên kim cương của tên Black Mask. 

Hạng 7: Mary Queen of Scots (2018)

Mary Queen Of Scots khai thác những khía cạnh quanh vấn đề quyền lợi của phụ nữ theo một góc nhìn lịch sử, cổ điển hơn. Bộ phim là sự đấu tranh, giành quyền cai trị nước Anh giữa Mary và Nữ hoàng Elizabeth I. Bộ phim cũng đã nhận được các đề cử giải thưởng về trang điểm và thiết kế trang phục, đồng thời quy tụ dàn diễn viên toàn sao hạng A, bao gồm Saoirse Ronan và David Tennant.

Khác với những vai diễn khác, hóa thân thành Elizabeth, Margot Robbie chứng minh được khả năng diễn xuất của cô không chỉ dừng lại ở các tác phẩm hiện đại đơn thuần, mà còn biết cách dung hòa tính cách và triển khai đặc tính vai diễn ở một mức độ sâu hơn.

Hạng 6: The Legend of Tarzan (2016)

Trong phim, Margot Robbie đóng vai Jane Porter, là vợ của Tarzan (Alexander Skarsgard). The Legend Of Tarzan là hành trình đầy chông gai khi Tarzan phải giải cứu vợ mình, đồng thời ngăn chặn âm mưu xấu xa của Leon Rom.

Được chuyển thể từ loạt tiểu thuyết phiêu lưu vào những năm 1900, The Legend of Tarzan vay mượn những chất liệu lịch sử để tạo nên một hành trình phiêu lưu vừa hoang dại, vừa ngọt ngào. Hóa thân thành Jane, Margot Robbie đã có những màn “chemistry” cực mùi mẫn với Skarsgard. Mình chắc chắn, khi xem phim các bạn sẽ hú hét bởi độ lãng mạn của hai người này. 

>>> Xem thêm: Ken trong Barbie bản người đóng: Trông cứ bóng bẩy kiểu gì ấy

Hạng 5: Suicide Squad (2016)

Có thể nói nhắc đến Margot Robbie, không thể nào quên được một Harley Quinn liều lĩnh, dám yêu dám hận. Chính vì vậy, “ghệ Joker” do cô nàng thủ vai xuất hiện lần đầu trong Suicide Squad (2016) đã trở thành tâm điểm của mọi người lúc ấy. Đến tận bây giờ, nếu hỏi mình nhớ vai diễn nào nhất của Margot, chắc chắn là Harley Quinn.

Suicide Squad mang một đội quân toàn những phản diện chuyên “ăn hàng ở không” nhưng lại được lòng giới phê bình. Họ đã không ngớt lời khen ngợi biệt đội cảm tử này. So với dàn nhân vật trước đây của DC, Suicide Squad mang đến một màu sắc mới có phần quậy phá hơn, hài hước và “bựa” hơn nhiều. 

Hạng 4: Suicide Squad 2 (2021)

Là phần tiếp theo vừa ra mắt vào năm ngoài, Suicide Squad 2 theo chân những nhân vật mới, đông hơn và táo bạo hơn trong cuộc hành trình ngăn chặn dự án “Sao biển” của tên phản diện. Tuy không thành công ở phòng vé như mùa đầu tiên, nhưng từng nhân vật đều để lại ấn tượng với mình thông qua tạo hình và câu chuyện “mặn mòi” của họ.

Tiếp tục hóa thân thân thành Harley Quinn, Margot vẫn giữ phong độ như mùa đầu tiên. Đồng thời đạo diễn James Gunn cũng nói rằng: “Chúng ta sẽ được thấy những khía ạnh khác của Harley, những điều cô ấy làm đều đang bảo vệ bản thân và đồng đội”

Hạng 3: Focus (2015)

Đề tài “chôm chỉa” có thể đã được xây dựng thành nhiều tác phẩm ăn khách khác nhau, tuy nhiên để cho mình đánh giá là một bộ phim đúng chuẩn của những tay “đạo chích” thì Focus do Glenn Ficarra và John Requesta đạo diễn là một siêu phẩm. Bộ phim mang màu sắc của một tác phẩm hài - chính kịch, hình sự xoay quanh những chiêu trò bịp bợm của Nicky (Will Smith) và Jess (Margot Robbie).

Ở một thời điểm trong phim, câu chuyện dần phát triển thành một cuộc tình ngang trái gay gắt với những tổn thương mà hai nhân vật chính phải chịu đựng. Có thể xem đây là tác phẩm được làm với mô lớn, đồng thời chứng minh được khả năng diễn xuất của Will Smith và Margot Robbie ngay cả trên sân khấu.

Hạng 2: Once Upon A Time In Hollywood (2019)

Trong Once Upon A Time In Hollywood, Robbie vào vai người mẫu Sharon Tate vào cuối những năm 1960, tưởng chừng là một bi kịch hóa ra với bàn tay “lươn lẹo” mượt mà của Quentin Tarantino đã biến mọi thứ trở nên cổ tích lạ thường. Không chỉ quy tụ dàn diễn viên nổi cộm của Hollywood, bộ phim còn mang một cốt truyện “xoắn não” làm nên tiếng tăm cho đạo diễn và các vai diễn khác. 

Nhìn vào phong cách bộ phim, mình thấy được kiểu “cổ tích báo thù” đậm chất Quentin Tarantino, những âm mưu, kế hoạch được dàn trải một cách phi tuyến tính, khiến cốt truyện trở nên lôi cuốn. Hơn nữa, hình tượng Sharon Tate của Robbie như là đại diện cho những điều bình thường trong một mớ hỗn độn, khác thường. Điều này tạo nên sự khác biệt cho lối làm phim của Tarantino.

Hạng 1: The Wolf Of Wall Street (2013)

The Wolf Of Wall Street của Martin Scorsese được đánh giá là một trong những tác phẩm hay nhất của những năm 2010, bộ phim kể về câu chuyện của Jordan Belfort, một người môi giới chứng khoán tại thành phố New York và làm thế nào mà công ty của ông dính vào tham nhũng tràn lan và gian lận trên Phố Wall, cuối cùng dẫn đến thất bại. 

Vai diễn này đã mang về cho Leonardo DiCaprio một đề cử Oscar và cũng là bộ phim giúp Robbie đột phá trong khả năng diễn xuất, không kém gì Harley Quinn.

Cũng như nhiều tác phẩm tiểu sử khác, bộ phim ghi lại sự thăng trầm của nhiều nhân vật khi họ lên kế hoạch để đạt được địa vị ưu tú như những nhà môi giới Phố Wall. Bộ phim cũng phê phán một vài hạng người chỉ luôn mơ cao, bay gần mặt trời mà không biết điểm đáp.

* Bài viết của Người Gỗ chia sẻ tại box Phim Việt

Nếu bạn yêu thích điện ảnh Âu Mỹ , mời bạn bấm vào đây để đăng bài trao đổi bàn luận cùng mọi người.

Bạn cần tìm thông tin dữ liệu và đọc review về phim Barbie (Búp Bê Barbie)? Hãy truy cập vào DAN Wiki để có tất tần tật những nội dung bạn cần đấy: bấm vào đây

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Trải nghiệm độc lạ mùa Giáng sinh cùng trò chơi ma sói trong Kẻ Ăn Hồn

Lindo

Lindo

Trò chơi quen thuộc ma sói nay đã được mang lên màn ảnh rộng cùng Kẻ Ăn Hồn. Đừng bỏ qua bộ phim hấp dẫn này nếu bạn cũng là một tín đồ của ma sói.

Yếu tố kinh dị trong Kẻ Ăn Hồn: Đáng sợ và đậm chất phương Đông

Nga Cao

Nga Cao

Bộ phim điện ảnh Kẻ Ăn Hồn sử dụng nhiều chất liệu dân gian để nhấn mạnh đến yếu tố kinh dị - tâm linh, khiến khán giả cảm thấy tương đối hài lòng.

Lan Phương bụng bầu 6 tháng, rạng rỡ trong ngày ra mắt phim Kẻ Ăn Hồn

Đức Nguyên

Đức Nguyên

Vượt qua nhiều vòng kiểm định chặt chẽ, Kẻ Ăn Hồn cũng đã chính thức được công chiếu tại các rạp trong toàn quốc, phục vụ những fan của dòng phim kinh dị.

Người Mặt Trời: Được đánh giá giống Chạng Vạng nhưng vẫn có điểm riêng

Nga Cao

Nga Cao

Bộ phim Người Mặt Trời gợi nhắc đến siêu phẩm Hollywood Twilight trên một số phương diện, nhưng vẫn có những điểm riêng biệt để tạo ra dấu ấn riêng.

"Các bậc cao niên" diễn xuất đỉnh làm bảo chứng cho Kẻ Ăn Hồn

Đức Nguyên

Đức Nguyên

NSND Ngọc Thư, NSƯT Chiều Xuân và nghệ sĩ Viết Liên, những "cây đa cây đề" màn ảnh Việt tiếp tục xuất hiện trong Kẻ Ăn Hồn sau Tết Ở Làng Địa Ngục.

Thảm đỏ Người Mặt Trời: Chi Pu - Trịnh Thảo so kè độ vẻ quyến rũ

Hải Lệ

Hải Lệ

Tại buổi họp báo Người Mặt Trời, Chi Pu, Thuận Nguyễn, Trần Ngọc Vàng, Trịnh Thảo đón chào những khách mời đầu tiên khám phá thế giới ma cà rồng.