x

Đăng nhập

Comming soon...

Diễn Viên

Hàn

Điều chưa kể về con người và sự nghiệp của "tra nam" Ha Yoon Cheol

Trà Thái Xanh 14:35 - 16/03/2021

Sinh ngày 15 tháng 2 năm 1984 tại tỉnh South Chungcheong của Hàn Quốc, Yoon Jong Hoon đã đi đóng phim từ năm 2006 khi vừa bước qua tuổi 22. Hoạt động trong nghề lâu như vậy nhưng tên tuổi của anh vẫn vô cùng mờ nhạt ở làng giải trí xứ Hàn và chỉ thật sự bật lên khi tham gia Cuộc Chiến Thượng Lưu. Tuy nhiên con đường để anh có được vai diễn này cũng không phải suôn sẻ gì.

>> Bạn có biết: Penthouse và những sự thật thú vị ít người biết về dàn Hera kid

Không học đại học, phải ở trọ lụp xụp vì đóng phim mãi không nổi 

Sau khi học xong trung học, Yoon Jong Hoon thi vào chuyên ngành ngôn ngữ của đại học Daejeon nhưng đã bảo lưu kết quả học tập ngay sau đó vì quá đam mê với công việc diễn xuất. Bỏ ngoài tai lời can ngăn của mọi người, anh quyết định khăn gói lên thủ đô Seoul xây dựng sự nghiệp với số tiền hơn 700 nghìn won vay mượn của bạn bè.

Một thân một mình ở thành phố xa lạ, không quan hệ cũng như chưa có nền tảng nghề nghiệp căn bản nên Yoon Jong Hoon vừa phải tìm kiếm cơ hội trong làng giải trí vừa phải làm những công việc khác để bảo đảm cuộc sống. Không có điều kiện, anh phải thuê phòng trọ ở dưới tầng hầm trong khu ổ chuột với hoàn cảnh sống cực kỳ thấp kém. Một ngày của anh lúc đó xoay quanh việc sáng đi thử vai, tối về lại đi làm thuê tới gần 3 - 4 giờ sáng.

Trong suốt sự nghiệp của mình, Yoon Jong Hoon từng tham gia khá nhiều bộ phim được chú ý như Lời Hồi Đáp 1994, Mùi Đời: Cuộc Sống Không Trọn Vẹn, Nhà Sử Học Goo Hae Ryung hay Vô Tình Tìm Thấy Haru. Tuy nhiên những vai diễn của anh chủ yếu là vai phụ và tính cách nhân vật cũng không mấy nổi bật nên dù xuất hiện trên màn ảnh đều đặn như thế nhưng lại chẳng ghi được dấu ấn gì trong lòng khán giả.

>> Có thể bạn quan tâm: Tản mạn về những người đàn ông trong Penthouse 2 và Vincenzo

Bật lên cùng Cuộc Chiến Thượng Lưu nhờ tấm vé vớt may mắn 

Thủ vai bác sĩ Ha Yoon Cheol trong siêu phẩm của nhà đài SBS - Cuộc Chiến Thượng Lưu, Yoon Jong Hoon gây ấn tượng với vẻ ngoài điển trai và trẻ trung hơn hẳn so với độ tuổi U40 của mình. Xuất hiện bên cạnh nhiều diễn viên thực lực có cả tiếng lẫn miếng như Lee Ji Ah, Kim So Yeon, Eugene, Uhm Ki Joon hay Shin Eun Kyung nhưng diễn xuất của nam diễn viên họ Joon vẫn không hề kém cạnh chút nào. Anh đưa khán giả đi từ cảm xúc ghét bình thường ở mùa 1 tới “mê như điếu đổ” ở 4 tập đầu của mùa 2 và giờ là ghét cay ghét đắng vì tính tình “tra nam” trong những tập gần đây.

Tỏa sáng cùng bom tấn đình đám này nhưng vai diễn bác sĩ Ha mà Yoon Jong Hoon có được chỉ là tấm vé vớt, vì vốn dĩ ban đầu nhân vật này được trao cho nam diễn viên Oh Man Suk - “ác nam” của Hạ Cánh Nơi Anh. Dù đã nhận kịch bản nhưng Oh Man Suk đã bất ngờ rút lui trước ngày cả đoàn gặp nhau đọc kịch bản. Nhờ đó, Yoon Jong Hoon mới được chọn thay thế và mang đến thành công ngoài sức mong đợi.

Với vai diễn Ha Yoon Cheol, Yoon Jong Hoon không chỉ phủ sóng hình ảnh của mình rộng rãi hơn mà còn nhận được giải thưởng diễn xuất đầu tiên trong sự nghiệp tại SBS Drama Awards 2020. Đây là một thành tích vô cùng xứng đáng cho những nỗ lực dài hơi không biết mệt mỏi của nam diễn viên điển trai này.

Được “người vợ màn ảnh” khen ngợi hết lời vì tính cách tốt 

Trên phim hay “xé nhau” ra là thế nhưng mối quan hệ ngoài đời của anh và Kim So Yeon - người thủ vai Cheon Seo Jin, vợ nhân vật Ha Yoon Cheol, lại vô cùng thân thiết và tốt đẹp. Thậm chí, Kim So Yeon còn dành hết lời khen ngợi tính cách “người chồng màn ảnh” của mình.

Kim So Yeon tiết lộ rằng Yoon Jong Hoon khiến cô rất ấn tượng khi ghi nhớ hết tên của tất cả thành viên trong đoàn làm phim lên đến hơn cả trăm người. Không chỉ vậy mà anh còn luôn chào hỏi mọi người đầy đủ trong suốt quá trình quay phim dài hơi. “Ác nữ” của phim cũng không quên khen ngợi khả năng tương tác tốt của Yoon Jong Hoon và điều đó đã hỗ trợ rất nhiều cho tâm lý cũng như cảm xúc của cô khi nhập vai.

>> Xem thêm: Chưa có phim nào nhiều cái top hết hồn như Penthouse

Vào nghề năm 22 tuổi nhưng phải đến gần 15 năm sau mới được biết tới, Yoon Jong Hoon là một minh chứng nữa cho việc “có công mài sắt có ngày nên kim” ở làng giải trí xứ sở kim chi. Hy vọng rằng nhờ sự thành công của vai Ha Yoon Cheol mà chặng đường làm nghệ thuật sau này của Yoon Jong Hoon sẽ trở nên tươi sáng và ngày càng thành công hơn.

Đừng quên ấn follow DienAnh.Net để cập nhật những tin tức phim ảnh, chuyện hậu trường nhanh, chính xác nhất!

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Người Một Nhà: Vân Dung thừa nhận thích tiền

Người một nhà - bộ phim mới về đề tài gia đình của đạo diễn Trịnh Lê Phong - sẽ lên sóng VTV vào khung giờ 21h40 thứ 5 và thứ 6 hàng tuần, từ ngày 28/3.

Xuân Phúc lần đầu làm lính cứu hỏa, bị vắt kiệt sức gì quá vất vả

Xuân Phúc cùng dàn diễn viên trẻ Trần Ngọc Vàng, Hồ Thu Anh, Lãnh Thanh tạo thành một đội lính cứu hỏa gan dạ, dũng cảm trong phim Đi Về Phía Lửa.

Món quà đặc biệt Vui Đón Tết Việt chủ đề: Xuân Hạnh Phúc - Tết Sum Vầy

Chương trình “Vui đón Tết Việt” là chương trình thường niên được phát sóng trên 16 kênh hệ thống của của VTC - Đài tiếng nói Việt Nam (VOV) vào mùng 1 Tết.

Hồng Nhung: Từ "tiểu Bảo Thanh" đến gương mặt triển vọng màn ảnh Việt

Hồng Nhung là diễn viên nhí đang nhận được nhiều sự quan tâm của khán giả truyền hình sau vai diễn Chà trong phim Cuộc Chiến Không Giới Tuyến.

Đạo diễn Trần Hữu Tấn - NSX Hoàng Quân: Liều mình làm liên tiếp 2 phim

Hãy cùng lắng nghe những chia sẻ của đạo diễn Trần Hữu Tấn và nhà sản xuất Hoàng Quân về hành trình tạo ra bộ phim điện ảnh kinh dị Kẻ Ăn Hồn.

Hoàng Hà - Lan Phương: Hai điểm sáng của phim kinh dị Kẻ Ăn Hồn

Bộ đôi nữ chính của Kẻ Ăn Hồn là Hoàng Hà - Lan Phương đã tạo ra được điểm nhấn cho bộ phim, khiến khán giả phải trầm trồ khen ngợi, thán phục hai nữ diễn viên.