x

Đăng nhập

Comming soon...

Blog Phim

Âu Mỹ

10 bộ phim cần phải xem trước khi thưởng thức Shang-Chi

Bắp 17:10 - 20/08/2021

Shang-Chi And The Legend Of The Ten Rings là một trong những dự án được mong chờ nhất của Marvel. Mặc dù người hâm mộ đã chỉ ra sự liên kết những hình ảnh trong bộ phim với một số những bộ phim khác trong lịch sử điện ảnh, nhưng vẫn có rất nhiều tác phẩm khác có thể giúp khán giả chuẩn bị sẵn sàng cho bộ phim sắp phát hành này. Thế nên hôm nay Bắp sẽ liệt kê 10 phim có liên quan mật thiết, từ diễn viên cho đến nhân vật. 

10. Nora From Queens (2020-)

Mặc dù danh sách này Bắp đang nhắc đến các bộ phim điện ảnh, nhưng rất khó để bỏ tập phim đặc biệt này trong tác phẩm truyền hình Nora From Queens của Awkwafina. Shang-Chi đã mời được cô gái tài năng và vui nhộn Awkwafina trong một vai nữ phụ và đây là bộ phim truyền hình đang diễn ra của cô, một bộ phim làm nổi tài năng đáng chú ý của cô ấy.

Tuy nhiên, trong Mùa 1 Tập 8, bà của Nora đã kể cho cô nghe câu chuyện về việc bà ấy đã gặp người chồng quá cố của mình như thế nào. Simu Liu đã đóng nhân vật là một cậu bé dọn rác trong câu chuyện này và "phản ứng hóa học" giữa hai bạn diễn chỉ được thể hiện thoáng qua. Đối với những ai muốn biết rõ hơn về dàn diễn viên, tập này là một khởi đầu tuyệt vời để xem đấy.

9. Iron Man 3 (2013) 

Bắp thấy không có gì phải giữ bí mật về việc Shang-Chi sẽ đề cập lại một chút câu chuyện về Vũ trụ Điện ảnh Marvel với sự ra đời của The Mandarin. Một phiên bản của nhân vật này đã xuất hiện trong Iron Man 3, mặc dù Bắp nhớ vai này gây tranh cãi khi được sử dụng làm mồi nhử mang tính hài hước.

Mandarin thực sự sẽ xuất hiện trong bộ phim sắp tới và có vẻ sẽ chết chóc hơn nhiều so với nam diễn viên Trevor Slattery từng thủ vai nhân vật này. Tuy nhiên, đó là một phần quan trọng của lịch sử MCU và tổ chức The Ten Rings in dấu tay của mình ở toàn bộ loạt phim về Người Sắt. Iron Man 3 là điểm dừng chân tuyệt vời trước khi người hâm mộ Marvel đến rạp chiếu để thưởng thức Shang-Chi.

8. Ngọa Hổ Tàng Long (2000)

Đoạn giới thiệu các cảnh quay đầy màu sắc của Shang-Chi có vẻ như dựa vào vẻ đẹp của thiên nhiên để làm nền cho các trận chiến bạo lực. Cách thức điện ảnh này, theo Bắp tìm hiểu thì đạo diễn thừa nhận đã được truyền cảm hứng từ bộ phim kinh điển Ngọa Hổ Tàng Long, một trong những bộ phim võ thuật gây nhiều ảnh hưởng cho các tác phẩm tương tự sau này.

Là một tác phẩm điện ảnh đỉnh cao và mang tính biểu tượng của Trung Hoa, bộ phim có thể đã ảnh hưởng lớn đến Shang-Chi. Điều thú vị là bộ phim được đạo diễn bởi Ang Lee, người sau này đã chuyển hướng cộng tác với Marvel với tác phẩm được ông đạo diễn - Hulk năm 2003.

7. The Incredible Hulk (2008)

Liên quan đến Green Goliath, theo Bắp bộ phim The Incredible Hulk của MCU có lẽ là một trong những bộ phim bị nhiều người lãng quên nhiều nhất của Marvel. 

Nhân vật phản diện của phần này là The Abomination, nhân vật được các đoạn trailer tiết lộ là sẽ xuất hiện ở giải đấu trong Shang-Chi. Đối với những người không quen thuộc với nhân vật này, The Incredible Hulk là một bộ phim tuyệt vời để Bắp chỉ cho bạn tìm hiểu về nguồn gốc của con quái thú tàn bạo này.

6. Enter The Dragon (1973)

Bắp đọc thấy có nhiều bài báo và tài liệu cho rằng Lý Tiểu Long là người có ảnh hưởng rất lớn đến quá trình tạo ra bộ phim Shang-Chi ban đầu của Marvel, biên kịch của phim cũng xác nhận điều đó. Do đó, điều quan trọng là người hâm mộ phải xem lại phim của Lý Tiểu Long và xem một số các tác phẩm nổi cộm trong sự nghiệp điện ảnh của anh ấy.

Enter The Dragon năm 1973 được nhiều người đánh giá là một trong những tác phẩm hay nhất của Lý Tiểu Long và là tác phẩm nổi bật với lối kể chuyện ấn tượng về võ thuật. Nó không chỉ thành công vang dội mà còn là lần xuất hiện cuối cùng của Lee trên phim.

5. The Raid (2011)

Phim võ thuật hiện đại được hồi sinh nhờ tác phẩm ấn tượng The Raid. Bộ phim đã chiếm sự hài lòng của khán giả bởi công nghệ quay phim ấn tượng, sử dụng những cảnh quay dài và màn trình diễn võ thuật ở tốc độ cao.

Nhiều bố cục đã có mặt trong ngành công nghiệp điện ảnh châu Á thời gian trước đây đã được đưa vào một tác phẩm phương Tây và tạo ra kết quả rất ngoạn mục. Sự giao hòa của hai phong cách và nền văn hóa này là điều mà có thể Shang-Chi cũng mong muốn đạt được.

4. Just Mercy (2019) 

Just Mercy năm 2019 có thể là một bộ phim hơi nhẹ nhàng trong danh sách này nhưng Bắp cho rằng đó là một minh chứng cho một tác phẩm chất lượng của đạo diễn Destin Daniel Cretton, cũng là người đứng sau chỉ đạo của Shang-Chi. Một bộ phim truyền hình và tiểu sử tội phạm, bộ phim có sự tham gia của Michael B. Jordan và Brie Larson của MCU, cũng như Jamie Foxx, người cũng xuất hiện trong cho Spider-Man: No Way Home.

Luật sư về quyền công dân này đặt tâm trí vào nhiệm vụ giải thoát một người đàn ông đang bị tử hình. Đây là một bộ phim đầy cảm xúc và diễn biến tâm lý phức tạp, nhưng Cretton đã giúp các diễn viên thể hiện được tốt nhất những màn trình diễn của mình. Và Bắp hi vọng Shang-Chi cũng sẽ đạt được mức độ chân thực tương tự như vậy.

3. The Matrix (1999)

Rõ ràng là The Matrix vẫn giữ vững vị thế cho đến ngày nay và là một trong những bộ phim có ảnh hưởng nhất ở Hollywood. Việc sử dụng CGI cũng như kết hợp làm phim võ thuật châu Á đã hoàn toàn định hình lại cách làm hầu hết các bộ phim hành động.

Với dấu ấn của nó trong lịch sử điện ảnh, Bắp không thể phủ nhận rằng một tác phẩm như Shang-Chi sẽ không bị ảnh hưởng theo một cách nào đó bởi sự dàn dựng thông minh của Wachowski. Hơn nữa, việc giới thiệu các yếu tố khoa học viễn tưởng ở đây sẽ không quá khác biệt với với yếu tố giả tưởng được đưa vào Shang-Chi.

2. Doctor Strange (2016)

Doctor Strange năm 2016 là một bước đệm quan trọng trong Vũ trụ Điện ảnh Marvel vì nó mang đến các một số yếu tố phép thuật và huyền bí, những yếu tố sẽ đóng góp một phần quan trọng trong các bộ phim sau này của Marvel. Do đó, Bắp thành thật mà nói, Shang-Chi thật sự “mắc nợ” Doctor Strange khi đưa vào chi tiết Mười chiếc nhẫn quyền năng.

Hơn nữa, nhân vật của Wong, nhân vật trụ cột của vũ trụ Master Of The Mystic Arts, dường như cũng sẽ chiến đấu trong cuộc thi ở Shang-Chi. Nhìn trong trailer thì phù thủy sẽ có trận chiến đấu với Abomination, làm cho Doctor Strange trở thành một bộ phim cần thiết nữa phải xem.

1. The Legend Of The Drunken Master (1994)

Cùng với Lý Tiểu Long, Thành Long cũng là một diễn viên quan trọng trong cách thể hiện các bộ phim võ thuật ở thế giới phương Tây. Sự nghiệp của anh ấy đặc biệt thu hút khán giả toàn cầu nhờ vào các bộ phim hài về võ thuật mà anh ấy cố gắng tự thực hiện vô cùng công phu trong các tác phẩm của mình.

The Legend Of The Drunken Master là một trong những siêu phẩm hay nhất của Thành Long mà Bắp từng xem. Nó làm nổi bật rất nhiều tài năng của nam diễn viên, với việc nam diễn viên có thể khắc họa câu chuyện của một võ sĩ nghiện rượu chỉ đơn giản thông qua các hành động của anh ta. Những bộ phim như thế này là những tư liệu quý mà đội ngũ đằng sau Shang-Chi có thể đã xem lại hết lần này đến lần khác.

  Với cả danh sách 10 phim mà Bắp vừa đưa ra, nếu bạn xem hết thì đảm bảo khi thưởng thức Shang-chi sẽ hiểu rõ về tuyến nhân vật từ chính diện đến phản diện cũng như nguồn cảm hứng để đạo diễn tạo nên bộ phim Marvel có siêu anh hùng gốc Á này. Nói chung là biết hơi nhiều nhưng mỗi tuần xem 1 - 2 phim thì cũng vừa kịp lúc rạp phim ở Việt Nam mở lại để chúng ta đi coi Shang-Chi nha.

>>>Xem thêm: The Kissing Booth 3: Cái kết câu chuyện tình yêu tuổi teen nhạt nhòa

Bài viết được Bắp gửi về cho DienAnh.net

Theo dõi DienAnh.net để cập nhật tin tức phim ảnh mới và chính xác nhất. 

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Thanh Sơn đã có tình mới sau Khả Ngân, cực "ngọt" trong phim mới

Đức Nguyên

Đức Nguyên

Nối tiếp thành công của những "phim giờ vàng", VTV lại tiếp tục cho ra mắt một tác phẩm mới mang tên Mình Yêu Nhau Bình Yên Thôi từ nhà sản xuất SK Pictures.

Sinh Vật Gyeongseong: Park Seo Joon không cứu được nội dung nhạt nhòa

Nga Cao

Nga Cao

Mùa 1 của Sinh Vật Gyeongseong có diễn biến, nội dung vô cùng rời rạc. Có lẽ điểm gây ấn tượng duy nhất là visual "10 điểm" của những diễn viên trong phim.

Hãy nói lời yêu: Thước phim chữa lành của mỹ nam Jung Woo Sung

Nga Cao

Nga Cao

Nhân vật của Jung Woo Sung tìm cách vượt qua những trở ngại do khiếm thính để kết nối với mọi người trong bộ phim Hãy nói lời yêu (Tell Me You Love Me).

Welcome to Samdalri: Ji Chang Wook chữa lành khán giả

Nga Cao

Nga Cao

Welcome to Samdalri (Chào Mừng Đến Samdalri) mang đến tiếng cười và sự chữa lành cho người xem. Ji Chang Wook, người đóng vai Cho Yong Pil thu hút mọi chú ý.

Hôn nhân hợp đồng: Bộ phim xuyên không lãng mạn của Lee Se Young

Nga Cao

Nga Cao

Lee Se Young và Bae In Hyuk đem đến câu chuyện ngọt ngào và không kém ly kỳ ngay từ 2 tập đầu của Hôn nhân hợp đồng (The Story Of Park's Marriage Contract).

Tập cuối Thạch Sanh Lý Thanh: Ai là gà, ai là kẻ lùa gà?

Nga Cao

Nga Cao

Tập cuối của bộ phim chiếu mạng Thạch Sanh Lý Thanh khiến người xem thỏa mãn với kết thúc xứng đáng dành cho tất cả nhân vật.