x

Đăng nhập

Comming soon...

Phim chiếu rạp

Bom tấn

10 phim bị chấm "cà chua thối" vẫn kiếm về hơn 1 tỷ USD

Pa Bích 18:00 - 29/06/2022

Pa Bích thấy có một nghịch lý thú vị là có không ít bộ phim dù nhận đánh giá “cà chua thối” trên Rotten Tomatoes nhưng vẫn cứ thắng lớn về mặt doanh thu, thậm chí là vượt mốc hơn 1 tỷ USD. Thực tế cho thấy, giới phê bình có nhận xét của họ, nhưng khán giả cũng có cái nhìn của riêng mình, thế là dù phim bị chê dở vẫn cứ hốt bạc.

Despicable Me 3 (2017) - 1,034 tỷ USD

Despicable Me là một trong những loạt phim hoạt hình có doanh thu cao nhất mọi thời đại và Gru trở thành phản diện để lại ấn tượng mạnh trong lòng giới phê bình. Tuy nhiên, mọi thứ bắt đầu tụt dốc khi Despicable Me 3 ra mắt vào năm 2017.

Pa Bích thấy nhìn chung các nhà phê bình đều cho rằng Gru ở phần 3 vẫn một màu y hệt phần phim đầu tiên và xem đó là 1 bước thụt lùi. Tuy nhiên, điều đó không ngăn được Despicable Me 3 vượt mốc 1 tỷ USD và trở thành phần phim Despicable Me có doanh thu cao nhất từ ​​trước đến nay. Phim hiện tại được đánh giá “cà chua thối” với 59% trên Rotten Tomatoes.

Cướp Biển Vùng Caribbean 4: Suối Nguồn Tươi Trẻ (2011) - 1,045 tỷ USD

Sau bộ 3 Cướp Biển Vùng Caribbean đầu tiên, phần thứ 4 dường như lạc quẻ và không nhận được đánh giá cao từ giới phê bình vì kịch bản không còn chặt chẽ, câu chuyện cũng không còn hấp dẫn nếu không nói là nhàm chán và “vắt sữa”.

Nhưng Pa Bích thấy, với 1 bộ phim có sự xuất hiện của thuyền trưởng Jack Sparrow (Johnny Depp) thì khán giả khó lòng không ủng hộ. Đó là lý do mà phim vẫn thu về hơn 1 tỷ USD, mặc kệ bị chê tơi bời tan nát trên Rotten Tomatoes (33%).

Aladdin (2019) - 1,05 tỷ USD

Mặc dù bị đánh giá tệ trên Rotten Tomatoes (57%), nhưng Aladdin vẫn thành công rực rỡ tại phòng vé, và đây cũng là tác phẩm thành có doanh thu cao nhất của đạo diễn Guy Ritchie. Phim vấp phải tranh cãi khi Will Smith thay thế Robin Williams trong vai Thần Đèn, chưa kể đến phần kĩ xảo của nhân vật này có vấn đề. Pa Bích thấy có vẻ như khó để một bộ phim live-action của Disney thất bại về mặt doanh thu, bởi lẽ các phim thể loại này của nhà Chuột luôn có một sức hấp dẫn với khán giả dù chất lượng của nó tốt hay không tốt.

Cướp Biển Vùng Caribbean 2: Chiếc Rương Tử Thần (2006) - 1,066 tỷ USD

Mặc dù phần 2 của Cướp Biển Vùng Caribbean đã vượt qua con số 1 tỷ USD, nhưng điều đó phần lớn là nhờ vào hiệu ứng và sự đón nhận nồng nhiệt của phần đầu tiên. Trong khi phần 1 Lời Nguyễn Ngọc Trai Đen nhận được “cà chua tươi rói” 80% thì Chiếc Rương Tử Thần lại nhận số điểm 53% đáng thất vọng trên Rotten Tomatoes.

Phần phim này dù bị giới phê bình chê bai nhưng người hâm mộ lại cực kì yêu thích, đạt đến 7.3 điểm IMDb. Và dù rằng câu chuyện tập trung hơn vào Will và Elizabeth, nhưng rõ ràng phần 2 này có chứa nhiều cảnh phim kinh điển nhất của Jack Sparrow.

Chiến Tranh Giữa Các Vì Sao: Sự Trỗi Dậy Của Skywalker (2019) - 1,074 tỷ USD

Mặc dù Sự Trỗi Dậy Của Skywalker thu về 1,074 tỷ USD, nhưng đó là một cái kết không đúng như mong đợi, vì nó chỉ bằng một nửa số tiền mà phần phim trước đó là Thần Lực Thức Tỉnh kiếm được vào năm 2015. Con số hơn 1 tỷ USD nghe có vẻ lớn nhưng so với mức kinh phí 275 triệu USD và nhiều chi phí khác thì phim còn chưa đạt được mốc hòa vốn.

Sự thất thế của phần phim này có thể liên quan đến “cơn mưa lời chê” từ giới phê bình khi họ chỉ chấm ở mức 52% trên Rotten Tomatoes. Có quá nhiều lỗ hổng trong kịch bản của Sự Trỗi Dậy Của Skywalker và dẫn đến kết cục không trọn vẹn cho bộ phim.

Transformers: Kỷ Nguyên Hủy Diệt (2014) - 1,1 tỷ USD

Pa Bích thấy các bộ phim về Transformers liên tục bị đánh giá kém là chuyện quá thường tình. Thậm chí, phim càng thu về càng nhiều tiền thì điểm Rotten Tomatoes càng thấp. Điển hình là Transformers: Age of Extinction với “cà chua thối” 17% đã thu về 1,1 tỷ USD không tưởng.

Sau bộ phim năm 2014, phần tiếp theo của thương hiệu này là The Last Knight chỉ thu về 600 triệu USD, một con số thấp đáng kinh ngạc so với những người tiền nhiệm.

Transformers: Vùng Tối Của Mặt Trăng (2011) - 1,123 tỷ USD

Transformers: Dark of the Moon là phim thứ 3 trong loạt phim Transformers và là phim có doanh thu cao nhất của thương hiệu người máy này. Tuy nhiên, theo Pa Bích thì ngoài tính giải trí, kĩ xảo, hiệu ứng nghe - nhìn ra thì phim có một kịch bản tệ thật sự, nếu không gọi là hời hợt.

Phần thứ 3 này không biết bằng cách nào đó đã kiếm được hơn 1,1 tỷ USD dù có số điểm trên Rotten Tomatoes là 35% và 2 phần trước cũng bị đánh giá là “cà chua thối”.

Minions (2015) - 1,159 tỷ USD

Phần ngoại truyện năm 2015 của Despicable Me mang tên Minions đã thu về 1,15 tỷ USD trong khi nhận về điểm 55% trên Rotten Tomatoes. Sức hút của Minions chắc chắn không nằm ở nội dung mà chính là tính giải trí quá mạnh mẽ của nó. Pa Bích thấy khó mà không xiêu lòng trước lũ sinh vật đáng yêu này và do đó mình cũng không bất ngờ khi phim thành công ngoài mong đợi đến vậy.

>>> Xem thêm: Minions: Thương hiệu trăm triệu đô Illumination có gì hấp dẫn?

Jurassic World 2: Vương Quốc Sụp Đổ (2018) - 1,3 tỷ USD

Mọi bộ phim trong loạt phim Công viên kỷ Jura đều bị chê dở nhưng chúng vẫn ăn nên làm ra. Điều đó chứng tỏ rằng khán giả yêu thích khủng long, và bất chấp bộ phim hay hay dở, họ sẽ luôn ra rạp để được chứng kiến loài bò sát khổng lồ này tung hoành trên màn ảnh.

Đó chính xác là trường hợp của Jurassic World: Fallen Kingdom Jurassic World: Dominion mới ra mắt. Phần thứ 2 thu về 1,3 tỷ USD với đánh giá 47% thì phần cuối cùng hiện đã đạt 622 triệu USD mặc dù có 30% điểm Rotten Tomatoes, thấp nhất trong cả loạt phim.

Vua Sư Tử (2019) - 1,656 tỷ USD

Vua Sư Tử là bản live-action được làm lại từ nguyên tác hoạt hình của Disney và được chấm “cà chua thối” 52%. Trong khi giới phê bình nhiệt tình nhận xét không tích cực thì khán giả, đặc biệt là trẻ em lại ủng hộ hết mình.

Bộ phim năm 2019 không chỉ đạt doanh thu hơn 1 tỷ USD mà còn là bộ phim có doanh thu cao thứ 8 mọi thời đại. Nhưng mặc dù Vua Sư Tử có thể là một bản làm lại không hơn không kém so với bản hoạt hình, nhưng vẫn thể phủ nhận rằng nó có kĩ xảo cực kì ấn tượng.

>> Xem thêm: Sự Trỗi Dậy Của Gru: Lũ minion vẫn quậy banh nóc, xàm chịu khum nổi

Vậy mới thấy, đôi khi điểm số từ giới phê bình không tạo được áp lực lên doanh thu của một bộ phim mà chính sự đón nhận của khán giả mới quyết định tác phẩm đó thành công hay thất bại. Dù bị chê bai, nhưng không thể phủ nhận rằng các bộ phim trên đều làm rất tốt ở mặt giải trí, thứ mà khán giả cần và với họ chỉ nhiêu đó là đủ để ra rạp.

Bạn nghĩ sao về các bộ phim này, hãy chia sẻ cho mình biết ở phần bình luận nha.

* Bài viết của Pa Bích chia sẻ tại box Phim chiếu rạp

Nếu bạn thích phim Âu Mỹ, đặc biệt là các phim chiếu rạp , mời bạn bấm vào đây để đăng bài trao đổi bàn luận cùng mọi người.

Bạn cần tìm thông tin dữ liệu và đọc review về phim Minions: Sự Trỗi Dậy Của Gru? Hãy truy cập vào DAN Wiki để có tất tần tật những nội dung bạn cần đấy: bấm vào đây

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Trải nghiệm độc lạ mùa Giáng sinh cùng trò chơi ma sói trong Kẻ Ăn Hồn

Lindo

Lindo

Trò chơi quen thuộc ma sói nay đã được mang lên màn ảnh rộng cùng Kẻ Ăn Hồn. Đừng bỏ qua bộ phim hấp dẫn này nếu bạn cũng là một tín đồ của ma sói.

Yếu tố kinh dị trong Kẻ Ăn Hồn: Đáng sợ và đậm chất phương Đông

Nga Cao

Nga Cao

Bộ phim điện ảnh Kẻ Ăn Hồn sử dụng nhiều chất liệu dân gian để nhấn mạnh đến yếu tố kinh dị - tâm linh, khiến khán giả cảm thấy tương đối hài lòng.

Lan Phương bụng bầu 6 tháng, rạng rỡ trong ngày ra mắt phim Kẻ Ăn Hồn

Đức Nguyên

Đức Nguyên

Vượt qua nhiều vòng kiểm định chặt chẽ, Kẻ Ăn Hồn cũng đã chính thức được công chiếu tại các rạp trong toàn quốc, phục vụ những fan của dòng phim kinh dị.

Người Mặt Trời: Được đánh giá giống Chạng Vạng nhưng vẫn có điểm riêng

Nga Cao

Nga Cao

Bộ phim Người Mặt Trời gợi nhắc đến siêu phẩm Hollywood Twilight trên một số phương diện, nhưng vẫn có những điểm riêng biệt để tạo ra dấu ấn riêng.

"Các bậc cao niên" diễn xuất đỉnh làm bảo chứng cho Kẻ Ăn Hồn

Đức Nguyên

Đức Nguyên

NSND Ngọc Thư, NSƯT Chiều Xuân và nghệ sĩ Viết Liên, những "cây đa cây đề" màn ảnh Việt tiếp tục xuất hiện trong Kẻ Ăn Hồn sau Tết Ở Làng Địa Ngục.

Thảm đỏ Người Mặt Trời: Chi Pu - Trịnh Thảo so kè độ vẻ quyến rũ

Hải Lệ

Hải Lệ

Tại buổi họp báo Người Mặt Trời, Chi Pu, Thuận Nguyễn, Trần Ngọc Vàng, Trịnh Thảo đón chào những khách mời đầu tiên khám phá thế giới ma cà rồng.