x

Đăng nhập

Comming soon...

Phim chiếu rạp

Bom tấn

Minions: Thương hiệu trăm triệu đô Illumination có gì hấp dẫn?

Salonpas 07:00 - 09/06/2022

Kể từ lần ra mắt đầu tiên vào ra mắt từ năm 2010, những “quả chuối vàng” Minions đáng yêu đã đốn tim biết bao thế hệ người hâm mộ, đương nhiên không thể thiếu mình trong đó nữa. 

Vậy quá trình phát triển của những nhân vật ngộ nghĩnh này lớn mạnh cỡ nào mà đã hiển nhiên “xâm chiếm” vào văn hóa đại chúng của thế giới? Những phần phim xuất sắc sau đây sẽ là câu trả lời thỏa đáng nhất.

1. Despicable Me – Kẻ Cắp Mặt Trăng (2010)

Despicable Me có câu chuyện chính xoay quanh tên phản diện Gru với ước mơ “lạ đời” là trở thành tên tội phạm giỏi nhất hành tinh. Để thực hiện ước mơ, hắn đã có một kế hoạch điên rồ cho việc đánh cắp Mặt Trăng nhằm thể hiện “đẳng cấp” phản diện của mình.

>>> Xem thêm: Minions: The Rise of Gru - Màn "comeback" của những quả chuối vàng

Đồng hành cùng Gru trong “phi vụ lớn” là những loài sinh vật tinh nghịch mang tên Minions. Trái với sự ranh mãnh của chủ nhân, những “quả chuối vàng” lại là một bè lũ siêu quậy với thứ ngôn ngữ đặc biệt đáng yêu hết nấc. Dù trong vai trò phản diện nhưng không làm sao ghét nổi đám “quỷ nhỏ” thấy cưng này.

Ngay khi vừa ra mắt thì hình tượng Minions lập tức gây nên cơn sốt, thu hút lượng fan đông hơn cả nhân vật chính Gru. 

Bộ phim đã xuất sắc thu về 600 triệu USD trên toàn cầu ngay tuần đầu ra mắt, trong khi kinh phí đầu tư chỉ vỏn vẹn 69 triệu USD. Đây cũng là bước tiền đề để mở ra cả một nền “công nghiệp phim” riêng về lũ nhóc vàng tinh nghịch này.

2. Despicable Me 2 – Kẻ Cắp Mặt Trăng 2 (2013)

Là phần phim nối tiếp những thành công trong nùa đầu tiên, bộ phim là hành trình từ tội phạm trở thành người hùng của nhân vật Gru. 

Ở đây, Gru buộc làm cộng sự bất đắc dĩ với Lucy – nữ đặc vụ của Liên minh chống tội phạm để tìm lại một loại huyết thanh nguy hiểm đã bị đánh cắp. Trong thời gian thực hiện nhiệm vụ, cùng nhau trải qua bao nhiêu khó khăn thì cả hai đã nảy sinh tình cảm.

Không đơn thuần là bộ hoạt hình cho trẻ em, Despicable Me 2 còn được đánh giá cao về mặt khai thác tâm lý và tình cảm gia đình được mọi lứa tuổi yêu thích. Đây còn là phần phim được nhận tới 2 đề cử Oscar cho giải Phim hoạt hình hay nhất và Nhạc phim hay nhất năm 2013.

Không chỉ xuất sắc hơn về nội dung, ngay cả doanh thu của phần hai cũng tiến bộ hơn cả phần một. Con số đã lên tới 971 triệu USD và chễm trệ vị trí thứ 4 phim có doanh thu cao nhất năm 2013. Đồng thời, sự thành công này còn các lập một kỷ lục mới trong lịch sử 101 năm của “ông lớn” Universal về bộ phim mang lại lợi nhuận cao nhất nếu không tính yếu tố trượt giá.

3. Minions (2015)

Đây là phần phim ngoại truyện mà lũ sinh vật vàng Minions được ưu ái làm nhân vật chính. Câu chuyện xoay quanh cậu nhóc vàng Kevin đang thực hiện sứ mệnh đi tìm chủ nhân khác cho đám Minions đang bị khủng hoảng.

Đồng hành cùng cậu là hai anh bạn đồng loại Stuart và Bob. Xuyên suốt hành trình từ Nam Cực đến tận New York rồi qua tới London đầy khó khăn, cuối cùng cả bọn cũng tìm được Scarlett Overkill – nữ ác nhân đủ “đẳng cấp” để trở thành chủ nhân tiếp theo của chúng.

Đây là phần phim đặc biệt dễ thương và hài hước đảm bảo những người khó tính nhất cũng phải bật cười vì độ lém lĩnh của những “đứa trẻ” ngây thơ kia. Nếu bạn muốn tìm những giây phút thư giãn thì lựa chọn đầu tiên mình muốn gợi ý là Minions 2015.

Đây cũng là bộ hoạt hình thành công tiếp theo của nhà Universal với doanh thu lên tới 1 tỉ USD, góp mặt vào 23 bộ phim hoạt hình thu về “tiền tỉ” hiếm hoi trên thị trường điện ảnh thế giới.

4. Despicable Me 3 – Kẻ Cắp Mặt Trăng 3 (2017)

Sau một bước lên mây ở phần trước, Gru hiện đã trở thành đặc vụ của Liên minh chống tội phạm, điều này đã khiến các Minions dần dần rời bỏ anh. 

Despicable Me 3 là sự xuất hiện của một ác nhân mới mang tên Balthazar Bratt đã khiến vợ chồng đặc vụ Gru và Lucy bị sa thải. Vì muốn quay trở lại công việc, Gru đã lên kế hoạch lừa gạt người em sinh đôi Cru rằng sẽ dạy anh ta trở thành một siêu phản diện như mình hồi xưa. Nhận thấy bị gạt, Cru đã rất tức giận và hai anh em cắt đứt mối quan hệ.

Nhưng đến khi Gru gặp nạn, tình cảm gia đình trỗi dậy, Cru đã không màn gì mà xông vào nguy hiểm để cứu anh trai của mình. Từ đây, gia đình Gru được đoàn tụ, các Minions cũng quay về bên anh ta.

Vẫn giữ tinh thần cũ, Despicable Me 3 là những thước phim giàu tính nhân văn đặc biệt ca ngợi tình cảm gia đình. Bên cạnh đó, những hành động ngốc nghếch nhưng đáng yêu của loài Minions cũng là một đặc trưng khiến bộ phim trở nên thu hút như vậy.

Giữ vững phong độ như những mùa trước, Despicable Me 3 cũng thuận lợi bỏ túi hơn 192 triệu USD chỉ sau 3 ngày công chiếu, một con số đáng mơ ước không phải nhà làm phim nào cũng có cơ hội chạm tay được, đặc biệt thể loại hoạt hình thì càng khó hơn nữa.

5. Minions: The Rise Of Gru - Sự Trỗi Dậy Của Gru (2022)

Là phần phim mới nhất về những sinh vật vàng chuẩn bị ra mắt trong thời gian sắp tới. Minions: The Rise Of Gru (tựa Việt: Sự Trỗi Dậy Của Gru) là một trong những siêu phẩm hoạt hình được mong chờ nhất đầu năm 2022.

Chuyện phim sẽ quay ngược thời gian về thập niên 70, khi Gru còn là một cậu bé 12 tuổi và đặc biệt đam mê theo đuổi “cái ác”. Ước mơ của cậu là được gia nhập vào nhóm phản diện Vicious 6 khét tiếng. 

Để hoàn thành mục tiêu, cậu phải khiến mình trở nên điên rồ hơn với những hành động quái đản. Nhưng câu chuyện lại đảo chiều từ khi Gru lấy cắp viên kim cương và trở thành mục tiêu truy đuổi của nhóm siêu phản diện đó. 

Ngoài Steve Carell và Pierre Coffin – hai ngôi sao lồng tiếng đặc trưng của nhân vật Gru và các Minion, phần phim tới đây còn có sự xuất hiện thêm của những tên tuổi mới lạ như Taraji P. Henson, Dương Tử Quỳnh, Jean-Claude Van Damme, Lucy Lawless, Dolph Lundgren… trong vai trò diễn viên lồng tiếng.

>>> Xem thêm: Minions - The Rise of Gru tung trailer mới siêu dễ thương

Sau nhiều năm vắng bóng của những “quả chuối vàng” trên màn ảnh rộng. Minions: The Rise Of Gru hứa hẹn sẽ là một sự trở lại đầy thú vị và mới mẻ để chiêu đãi fan hâm mộ vào dịp hè này.

* Bài viết của Salonpas chia sẻ tại box Phim chiếu rạp

Nếu bạn quan tâm đến những phim hoạt hình thiếu nhi đầy màu sắc , mời bạn bấm vào đây để đăng bài trao đổi bàn luận cùng mọi người.

Bạn cần tìm thông tin dữ liệu và đọc review về phim Minions: The Rise Of Gru (Sự Trỗi Dậy Của Gru) ? Hãy truy cập vào DAN Wiki để có tất tần tật những nội dung bạn cần đấy: bấm vào đây

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Trải nghiệm độc lạ mùa Giáng sinh cùng trò chơi ma sói trong Kẻ Ăn Hồn

Lindo

Lindo

Trò chơi quen thuộc ma sói nay đã được mang lên màn ảnh rộng cùng Kẻ Ăn Hồn. Đừng bỏ qua bộ phim hấp dẫn này nếu bạn cũng là một tín đồ của ma sói.

Yếu tố kinh dị trong Kẻ Ăn Hồn: Đáng sợ và đậm chất phương Đông

Nga Cao

Nga Cao

Bộ phim điện ảnh Kẻ Ăn Hồn sử dụng nhiều chất liệu dân gian để nhấn mạnh đến yếu tố kinh dị - tâm linh, khiến khán giả cảm thấy tương đối hài lòng.

Lan Phương bụng bầu 6 tháng, rạng rỡ trong ngày ra mắt phim Kẻ Ăn Hồn

Đức Nguyên

Đức Nguyên

Vượt qua nhiều vòng kiểm định chặt chẽ, Kẻ Ăn Hồn cũng đã chính thức được công chiếu tại các rạp trong toàn quốc, phục vụ những fan của dòng phim kinh dị.

Người Mặt Trời: Được đánh giá giống Chạng Vạng nhưng vẫn có điểm riêng

Nga Cao

Nga Cao

Bộ phim Người Mặt Trời gợi nhắc đến siêu phẩm Hollywood Twilight trên một số phương diện, nhưng vẫn có những điểm riêng biệt để tạo ra dấu ấn riêng.

"Các bậc cao niên" diễn xuất đỉnh làm bảo chứng cho Kẻ Ăn Hồn

Đức Nguyên

Đức Nguyên

NSND Ngọc Thư, NSƯT Chiều Xuân và nghệ sĩ Viết Liên, những "cây đa cây đề" màn ảnh Việt tiếp tục xuất hiện trong Kẻ Ăn Hồn sau Tết Ở Làng Địa Ngục.

Thảm đỏ Người Mặt Trời: Chi Pu - Trịnh Thảo so kè độ vẻ quyến rũ

Hải Lệ

Hải Lệ

Tại buổi họp báo Người Mặt Trời, Chi Pu, Thuận Nguyễn, Trần Ngọc Vàng, Trịnh Thảo đón chào những khách mời đầu tiên khám phá thế giới ma cà rồng.