x

Đăng nhập

Comming soon...

Review phim

Âu Mỹ

Sự Trỗi Dậy Của Gru: Lũ minion vẫn quậy banh nóc, xàm chịu khum nổi

Lọ Lem 20:00 - 27/06/2022

Mình đến rạp xem Minions: The Rise Of Gru với tâm thế chẳng mong đợi gì mấy vì mình chưa có dịp xem các phần phim trước đó của Minions và cả Despicable Me. Thế nhưng Minions: The Rise Of Gru đã làm rất tốt về yếu tố giải trí khiến mình như bị cuốn vào chuyến phiêu lưu đi thực hiện nhiệm vụ của những quả chuối màu vàng vô cùng đáng yêu. 

Xem xong Minions: The Rise Of Gru thì mình mới hiểu tại sao thương hiệu Minions lại được đông đảo người xem yêu mến đến như vậy. Không chỉ có trẻ em mà người lớn cũng rất thích thú với loạt phim này. Mình nghĩ Minions: The Rise Of Gru là một bộ phim rất thích hợp để cả gia đình đi xem cùng nhau. 

Minions: The Rise Of Gru được xem là phần tiền truyện của loạt phim Despicable Me (Kẻ Cắp Mặt Trăng). Phim lấy bối cảnh năm 1976, kể về hành trình trở thành tên ác nhân của cậu bé Gru, lúc này chỉ mới 11 tuổi. Gru có ước mơ trở thành một kẻ ác nhân khét tiếng và thần tượng của cậu chính là Wild Knuckles (Wild Khớp Điên). Chính vì vậy cậu đã nộp đơn xin gia nhập vào Hội 6 Xa. Sau khi qua được phòng đơn, cậu được Hội 6 Xa mời đến phỏng vấn tại cứ địa đặc biệt của hội ác nhân. 

Tưởng như sắp chạm đến ước mơ thì hy vọng của Gru đã bị dập tắt vì những tên ác nhân của Hội 6 Xa chê cậu bé còn quá nhỏ và chưa làm được gì ra trò. Để chứng minh năng lực của mình, Gru đã đánh cắp viên đá con giáp - thứ mà Hội 6 Xa cho là báu vật. Sau đó, Gru bị những tên ác nhân này bắt giữ và những chú minions đáng yêu phải bắt đầu lên đường giải cứu chủ nhân xấu số của mình.

Minions: The Rise Of Gru có cốt truyện đơn giản, dễ hiểu, theo motif chuyến phiêu lưu thông thường của những bộ phim hoạt hình dành cho trẻ em như Chuyến Phiêu Lưu Của Pil, Đại Náo Cung Trăng hay loạt phim điện ảnh của Doraemon,...Tuy đơn giản nhưng kịch bản phim được xây dựng rất chắc, các điểm mốc của Minions: The Rise Of Gru đều có những nét chấm phá đầy ấn tượng. 

Minions: The Rise Of Gru đã làm rất tốt về yếu tố giải trí. Phim khiến mình cười ngặt nghẽo mỗi khi những chú minion đáng yêu xuất hiện. Những chú minion ở phần phim thứ 2 của loạt phim Minions này có một điểm đặc biệt về cách tạo hình đó chính là “niềng răng”. Cụ thể, trong Minions: The Rise Of Gru, chú chuối vàng tên Otto - nguyên nhân khiến hành trình giải cứu chủ nhân Gru trở nên khó khăn hơn bao giờ hết đã có chiếc mắc cài vô cùng ngộ nghĩnh. 

Tuy biệt đội minion của Gru rất nhiều, mỗi lần tập hợp là đầy cả nhà kho nhưng Minions: The Rise Of Gru chỉ đề cập đến 4 chú minion là Kevin, Stuart, Bob và Otto. Trong đó, Otto và Bob là những chú lùn, có hai mắt còn Kevin và Stuart có thân hình cao, dài như những quả chuối, có một mắt. 

Khi lên đường giải cứu mini boss Gru, đám minion này chia làm 2 nhóm, một là bộ ba Kevin, Stuart và Bob, hai là Otto. Cũng chính vì thế mà Minions: The Rise Of Gru được làm dưới dạng phim đa tuyến. Có 3 tuyến truyện chính trong phim là Gru khi bị Wild Khớp Điên bắt giữ, bộ ba Kevin, Stuart, Bob đến Chinatown học kungfu và Otto đuổi theo anh chàng đang giữ đá con giáp. 

Điểm cộng cho cách kể chuyện đa tuyến này là nó cho mình được đa dạng góc nhìn về những gì đang diễn ra, cũng đỡ nhàm chán hơn khi chỉ tập trung vào đúng một hành trình. Hành trình của nhân vật nào cũng có điểm sáng riêng, với Gru là khi Gru cứu Wild Khớp Điên thoát khỏi lũ cá sấu đang vồ lấy ông, với bộ ba Kevin - Stuart - Bob là lúc học kungfu, với Otto là lúc năn nỉ anh chàng đang giữ đá con giáp trả lại cho mình và mấy lúc pause dáng cực đỉnh khi chụp hình trên đường đi. 

>>> Xem thêm: Minions: Thương hiệu trăm triệu đô Illumination có gì hấp dẫn?

Cũng chính vì đổi tuyến liên tục như vậy mà yếu tố bất ngờ cũng được tăng cao. Mình không thể đoán được sắp tới Minions: The Rise Of Gru sẽ kể cho mình nghe về tuyến nhân vật nào, không biết được có chuyện gì xảy ra và lũ chuối vàng tinh nghịch này sẽ phản ứng ra sao. Mình thấy phản ứng của đám minion siêu quậy này chính là điểm mấu chốt tạo nên sự thành công cho Minions: The Rise Of Gru. 

Phản ứng của lũ chuối vàng di động này rất tự nhiên, tự nhiên theo một kiểu vô cùng hồn nhiên. Mình cảm thấy mỗi chú minion như một đứa trẻ bên trong (inner child) của mỗi người. Đó là những gì chân thật nhất của mỗi chúng ta. Chúng hồn nhiên, tốt bụng, không ngại khó khăn, nguy hiểm mà sẵn sàng lên đường giải cứu chủ nhân của mình khỏi tay kẻ ác. Chúng biết làm nũng, chúng cũng ranh ma, tinh nghịch và lém lỉnh. 

Lũ minion này luôn vui vẻ, yêu đời trong mọi tình huống. Dù cho có vấp ngã cũng tự biết đứng dậy đi tiếp, thậm chí còn “tự ngã” và lăn xuống cho dễ. Chúng coi mọi thứ đều bình thường và tích cực đón nhận mọi thứ như kiểu: “Nếu cuộc đời ném cho bạn một quả chanh, hãy đi vắt nước”. 

Mình thấy từng cử chỉ, hành vi, từng phản ứng của lũ minion này đều rất đáng yêu. Đáng yêu theo kiểu mình nhìn những đứa con nít xung quanh mình. Chắc cũng vì tính gần gũi như vậy mà nó dễ thu hút sự chú ý và khiến mình yêu mến những sinh vật đáng yêu này.

Thế nhưng điểm trừ của cách kể chuyện đa tuyến này chính là khiến cho mạch phim rời rạc. Vì vậy phim khó đẩy được cao trào. Rõ ràng mình thấy xem Minions: The Rise Of Gru rất vui, mình tập trung theo dõi từ đầu đến cuối, có rất nhiều trận cười ngả nghiêng nhưng nó lại hơi đều đều. Ba tuyến cũng được phân bổ thời gian và tỉ lệ quan trọng như nhau, vậy nên dường như cao trào, điểm chốt hạ, thử thách lớn đều gom về màn final combat (trận chiến cuối cùng) với Hội 6 Xa khi 3 hành trình gộp lại thành 1 ở cuối phim.

Điểm làm mình cảm thấy vô cùng thích thú với Minions: The Rise Of Gru đó chính là mọi thứ đều ăn khớp, hợp rơ, nhịp nhàng một cách lạ lùng. Minions: The Rise Of Gru sử dụng đa dạng góc máy, phim cũng có nhiều bối cảnh nhưng chuyển cảnh vô cùng mượt mà nhờ kỹ thuật fade in, fade out (mờ dần, ẩn hiện) và dịch chuyển máy quay vào những vật có nét tương đồng để mở ra không gian mới.

Âm nhạc thập niên 70 được lồng ghép vào phim một cách không thể nào hợp lý hơn được nữa. Nó vừa tạo được yếu tố bất ngờ, vừa khiến mình cảm thấy “bất lực” trước đồ lầy lội của những quả chuối màu vàng. Bài hát nào cũng được mix and match (phối lại) theo một cách rất đậm chất “minion”, làm mình cảm thấy vô cùng thích thú.

>>> Xem thêm: Minions - The Rise of Gru tung trailer mới siêu dễ thương

Minions: The Rise Of Gru còn gợi nhớ cho mình về tuổi thơ khi trong phim có xuất hiện những cảnh quay, những hình ảnh rất quen thuộc. Cảnh Gru cùng những chú minion đi vào rạp xem phim ở đầu phim và cảnh cuối phim khi tất cả cùng nhau nhất bổng cả tòa nhà bay lên khiến mình liên tưởng đến bộ phim UP (Vút Bay). Cảnh đầu phim và kết phim của UP đều giống vậy. 

Thêm nữa là trước cửa cứ địa của Hội 6 Xa có để hình ảnh chú cá mập, đó là poster phim Jaws (Hàm Cá Mập) được sản xuất vào năm 1975, một bộ phim gắn liền với tuổi thơ của nhiều người. 

Minions: The Rise Of Gru cũng tạo nên hơi thở đặc biệt khi lồng ghép vào đó yếu tố Á Đông như cảnh bộ ba Kevin - Stuart - Bob đến Chinatown học kungfu. Không khí Chinatown tràn ngập, cảnh châm cứu, tập luyện võ nghệ của lũ chuối vàng đáng yêu cũng tạo nên nét chấm phá đặc biệt cho Minions: The Rise Of Gru.

Tuy là phim hoạt hình nhưng Minions: The Rise Of Gru cũng lồng ghép vào đó những vấn đề vô cùng sâu sắc, chỉ tiếc là với thời lượng 91 phút phim chưa thể đào sâu vào được, đó là ước mơ của mỗi người, bị phản bội, sức mạnh của tập thể,...

Một điểm khiến mình còn hơi lấn cấn ở Minions: The Rise Of Gru nữa là tên phim nói về sự trỗi dậy của Gru nhưng hành trình và “sự trỗi dậy” của Gru có vẻ bị lu mờ trước những chú minion. Mình chưa thấy được sự phát triển tâm lý và cả hành động của Gru lắm. Thay vào đó thì mình thấy rõ “sự trỗi dậy” của lũ nhóc minion nhiều hơn. 

Tóm lại, Minions: The Rise Of Gru với mình là bộ phim hoạt hình vô cùng dễ thương, lũ chuối vàng đáng yêu hết nấc. Minions: The Rise Of Gru đúng kiểu là một bộ phim giải trí, khiến mình coi cười từ đầu đến cuối và quên hết những thứ xung quanh. Xem xong muốn bắt một chú minion về nuôi ghê. Mình nghĩ là sau Minions: The Rise Of Gru, mình sẽ bắt đầu trở thành fan của thương hiệu này. 

* Bài viết của Lọ Lem chia sẻ tại box Mọt phim Review

Nếu bạn quan tâm đến tin tức mới nhất về những bộ phim sắp chiếu , mời bạn bấm vào đây để đăng bài trao đổi bàn luận cùng mọi người.

Bạn cần tìm thông tin dữ liệu và đọc review về phim Minions: The Rise Of Gru (Sự Trỗi Dậy Của Gru)? Hãy truy cập vào DAN Wiki để có tất tần tật những nội dung bạn cần đấy: bấm vào đây

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Quỷ Ăn Tạng (Tee Yod): Vẫn giữ được sự rùng rợn của nguyên tác

Nga Cao

Nga Cao

Quỷ Ăn Tạng xứng danh là bộ phim kinh dị "nặng đô" đạt doanh thu cao nhất tại "Xứ Chùa Vàng", phim vẫn giữ được những điều cốt lõi của câu chuyện nguyên tác.

Quỷ Cẩu: Truyền tải được nhiều thông điệp nhưng làm kỹ xảo chưa tốt

Lindo

Lindo

Quỷ Cẩu có nội dung chỉn chu, quy tụ dàn diễn viên thực lực của cả hai miền Nam - Bắc nhưng phần hiệu ưng, kỹ xảo của phim được làm chưa thực sự tốt.

Một Mình Vẫn Ổn't: Tình đầu tan chảy chậm rãi với nhiều dư vị

Nga Cao

Nga Cao

Bộ phim gây ấn tượng với cốt truyện đơn giản nhưng gởi gắm nhiều thông điệp sâu sắc cùng hương vị tình đầu tan chảy chậm rãi trong từng thước phim.

Đế chế Napoleon: Thiên sử thi hoành tráng nhưng còn nhiều thiếu sót

Nga Cao

Nga Cao

Joaquin Phoenix đầy mê hoặc khi hóa thân thành hoàng đế nước Pháp lừng danh trong siêu phẩm của Ridley Scott - Đế chế Napoleon.

Cô giáo em là số một: Thiện chiến thắng ác trong môi trường học đường

Nga Cao

Nga Cao

Cô Giáo Em là Số 1 - Brave Citizen: Quá trình “thực hiện công lý” của cô giáo trung học mang đến cho khán giả những cảm xúc sảng khoái và dễ chịu.

Yêu Lại Vợ Ngầu: Tiếng cười cũ kĩ, Kang Ha Neul là điểm cộng

Nga Cao

Nga Cao

Câu chuyện phim Yêu Lại Vợ Ngầu đem lại tiếng cười đơn giản và gần gũi với người xem, dù vẫn còn nhiều lỗ hổng trong kịch bản.