x

Đăng nhập

Comming soon...

Phim chiếu rạp

Marvel

10 tác phẩm nổi bật trong lịch sử diễn xuất của Benedict Cumberbatch

Chekov 20:00 - 28/05/2022

Chekov phải công nhận rằng việc nhận vai Doctor Strange trong vũ trụ điện ảnh Marvel thực sự nâng tầm tên tuổi của Benedict Cumberbatch. Tuy nhiên trước khi gia nhập MCU, Benedict Cumberbatch đã tham gia nhiều bộ phim tuyệt vời.

Chekov luôn đón chờ xem tác phẩm mới của nam diễn viên người Anh bởi Benedict Cumberbatch luôn biết bóc tách nhân vật, khiến Chekov chẳng thể rời mắt khỏi màn hình. Hãy cùng Chekov điểm qua loạt phim ấn tượng của anh trước Doctor Strange nhé!

10. The Other Boleyn Girl (2005)

The Other Boleyn Girl theo chân hai chị em Anne và Mary luôn cạnh tranh nhau để giành được tình yêu và sự chú ý của Vua Henry VIII. Đây thực sự là một câu chuyện đầy lãng mạn, âm mưu và sự phản bội trong bối cảnh nước Anh thời Trung Cổ.

Benedict Cumberbatch đóng vai người chồng bất hạnh của Mary. Mặc dù vai trò của anh khá nhỏ nhưng nam diễn viên vẫn cho khán giả hiểu được nhân vật và tính nhân văn được truyền tải qua tuyến truyện đó. 

9. The Hollow Crown (2016)

The Hollow Crown theo dõi cuộc đời của năm vị vua Anh khác nhau và tác động của họ đối với đất nước Anh. Lấy cảm hứng từ chính Bard, phim phỏng theo một số vở kịch của William Shakespeare xoay quanh các vị vua thời trung cổ này khi họ đấu tranh để lên ngôi. 

Benedict Cumberbatch mang đến một màn trình diễn quyến rũ trong vai Vua Richard III quỷ quyệt, có kế hoạch lên ngai vàng bằng mọi cách ngay cả khi điều đó có nghĩa là phải hạ gục những người thân cận của mình. 

8. Frankenstein (2011)

Frankenstein theo sau Victor Frankenstein khi ông cố gắng một cách tuyệt vọng để tạo ra một cơ thể sống từ những bộ phận khác nhau nhưng cuối cùng lại cho ra đời con quái vật. Cả Benedict Cumberbatch và Jonny Lee Miller chuyển đổi mượt mà giữa vai trò của Frankenstein và con quái vật, mang đến trải nghiệm xem khác nhau. Qua Frankenstein, Chekov thấy rằng Benedict Cumberbatch thực sự sinh ra để diễn xuất.

7. The Courier (2020)

The Courier kể câu chuyện có thật về Grenville Wynne, một doanh nhân người Anh bị cuốn vào thế giới gián điệp trong thời kỳ cao điểm của cuộc khủng hoảng tên lửa Cuba. Grenville Wynne được yêu cầu kết bạn với một điệp viên Liên Xô đang cung cấp thông tin quan trọng cho Intel, và giúp đưa thông tin về London.

Benedict Cumberbatch thực sự xuất sắc trong bộ phim kinh dị về gián điệp này, biến nhân vật của mình cách nghệ thuật từ doanh nhân miễn cưỡng thành điệp viên lành nghề làm bất cứ điều gì để giúp ngăn chặn một cuộc chiến tranh hạt nhân. 

Bộ phim tràn ngập sự căng thẳng khi mối đe dọa của Liên Xô khám phá âm mưu. Nhưng điều khiến bộ phim này thực sự tỏa sáng chính là sự ăn ý giữa cả hai nhân vật chính - Benedict Cumberbatch và Merab Ninidze.

6. Patrick Melrose (2018)

Miniseries series này kể về cuộc đời của Patrick Melrose, con trai của một gia đình quý tộc đang trải qua quá trình hồi phục sau nhiều năm lạm dụng mai thúy vì cố gắng thoát khỏi gia đình và những tổn thương trong quá khứ của mình.

Được hỗ trợ bởi một dàn diễn viên tuyệt vời, Bendict Cumberbatch đã hoàn thành xuất sắc vai diễn Patrick Melrose. Series có cách tiếp cận thực tế khi giải quyết các chủ đề về nghiện ngập và phục hồi.

5. The Hobbit (2012-2014)

Bộ ba Hobbit của Peter Jackson làm rất tốt việc đưa Chekov đắm chìm vào thế giới của Middle Earth (Trung Địa). Khi Bilbo Baggins (Martin Freeman) bị người bạn cũ của mình - Gandalf thuyết phục gia nhập nhóm người lùn để giúp lấy lại quê hương, anh bị đẩy vào một thế giới phiêu lưu đầy rẫy những sinh vật chết chóc, kho báu và … rồng.

Benedict Cumberbatch không lộ diện trong bộ 3 The Hobbit nhưng anh lại vào vai rất đặc biệt - chú rồng tham lam Smaug. Smaug làm ổ của mình trong ngôi nhà cũ của người lùn và giữ khư khư kho báu. Nghe mỗi giọng của Benedict Cumberbatch thôi đã đủ khiến Chekov rùng mình rồi!

4. Star Trek Into Darkness (2013)

Bản reboot Star Trek của J.J Abrams chứng kiến sự xuất hiện của phản diện nổi tiếng - Khan do Benedict Cumberbatch đảm nhận. Trong Into Darkness, phi hành đoàn Enterprise thực hiện nhiệm vụ ngăn chặn một lực lượng khủng bố.

 Phiên bản Khan của Cumberbatch gợi nhớ cho Chekov nhân vật mang tính biểu tượng James. T. Kirk. Lạnh lùng, tính toán siêu việt để đánh bại bất cứ ai, Khan là đối thủ xứng tầm với Thuyền trưởng Kirk và Spock.

3. The Power of the Dog (2021)

The Power of the Dog thuộc dạng phim slow burn nên không dành cho ai mất kiên nhẫn, Chekov khuyên đấy! Phim theo chân chủ trang trại Phil Burbank (Benedict Cumberbatch), truyền cảm hứng cho những người xung quanh cả sợ hãi và kinh hãi.

 Khi em trai của Phil trở lại với một người vợ mới và con trai của cô, Phil quyết tâm dằn vặt hai thành viên mới trong gia đình vì những suy nghĩ méo mó. Thế nhưng, người mà anh đặt tình thương vào lại chẳng ngây thơ như Phil tưởng.

Màn trình diễn mà Benedict Cumberbatch mang lại trong vai người chủ trang trại là một trong lần hóa thân xuất sắc nhất của anh, mang về cho Benedict Cumberbatch một đề cử Oscar và những lời khen ngợi từ giới phê bình. 

2. Imitation Game (2014)

Imitation Game là câu chuyện có thật về Alan Turing (Benedict Cumberbatch), một nhà toán học lỗi lạc nhưng kém về mặt giao tiếp xã hội. Anh chịu trách nhiệm bẻ khóa cỗ máy mã Enigma của Đức Quốc xã từng được cho là không thể phá vỡ. Alan Turing và một số nhà toán học phi thường khác đã làm việc không mệt mỏi trong nhiều năm để phá mã và giúp ngăn chặn chiến tranh.

Câu chuyện tiểu sử về cuộc đời của Alan Turing vừa đầy cảm hứng vừa bi kịch. Nhân vật này đã cứu vô số mạng sống nhờ những đóng góp của mình và thậm chí còn chịu trách nhiệm tạo ra tiền thân của máy tính. Tuy nhiên, bất chấp những thành tựu đã đạt được, Alan Turing vẫn phải vật lộn với nỗi cô đơn và mất mát. 

1. Sherlock (2010-2017)

Ở series Sherlock, Benedict Cumberbatch mang hơi hướng hiện đại vào câu chuyện của thám tử người Anh. Cùng với người bạn thân nhất của mình - Watson (Martin Freeman), Sherlock Holmes (Benedict Cumberbatch) điều tra những bí ẩn khó hiểu mà chỉ một thiên tài như Sherlock mới có thể giải quyết được.

Bộ phim đã thực hiện công việc xuất sắc khi biến nhân vật Sherlock thành một thám tử không chỉ giỏi giải quyết tội phạm mà còn phải đấu tranh với xã hội. Tạo sự đồng cảm hơn cho vị thám tử xuất sắc trong phiên bản làm lại hiện đại này không ai khác chính là Benedict Cumberbatch cả.

Với gia tài đóng phim đồ sộ như vậy, thất bất công khi nói Benedict Cumberbatch chỉ giỏi hóa thân thành siêu anh hùng. Chekov mong trong tương lai, nam diễn viên người Anh tiếp tục cống hiến nhiều hơn cho điện ảnh.

>> Xem thêm: Doctor Strange 2 và sự nghiệp rực rỡ của Benedict Cumberbatch

* Bài viết của Chekov chia sẻ tại box Phim chiếu rạp

phim Âu Mỹ hoặc mê “bác sĩ Trang” , mời bạn bấm vào đây để đăng bài trao đổi bàn luận cùng mọi người.

Bạn cần tìm thông tin dữ liệu và đọc review về phim Doctor Strange in the Multiverse of Madness? Hãy truy cập vào DAN Wiki để có tất tần tật những nội dung bạn cần đấy: bấm vào đây

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Trải nghiệm độc lạ mùa Giáng sinh cùng trò chơi ma sói trong Kẻ Ăn Hồn

Trò chơi quen thuộc ma sói nay đã được mang lên màn ảnh rộng cùng Kẻ Ăn Hồn. Đừng bỏ qua bộ phim hấp dẫn này nếu bạn cũng là một tín đồ của ma sói.

Yếu tố kinh dị trong Kẻ Ăn Hồn: Đáng sợ và đậm chất phương Đông

Bộ phim điện ảnh Kẻ Ăn Hồn sử dụng nhiều chất liệu dân gian để nhấn mạnh đến yếu tố kinh dị - tâm linh, khiến khán giả cảm thấy tương đối hài lòng.

Lan Phương bụng bầu 6 tháng, rạng rỡ trong ngày ra mắt phim Kẻ Ăn Hồn

Vượt qua nhiều vòng kiểm định chặt chẽ, Kẻ Ăn Hồn cũng đã chính thức được công chiếu tại các rạp trong toàn quốc, phục vụ những fan của dòng phim kinh dị.

Người Mặt Trời: Được đánh giá giống Chạng Vạng nhưng vẫn có điểm riêng

Bộ phim Người Mặt Trời gợi nhắc đến siêu phẩm Hollywood Twilight trên một số phương diện, nhưng vẫn có những điểm riêng biệt để tạo ra dấu ấn riêng.

"Các bậc cao niên" diễn xuất đỉnh làm bảo chứng cho Kẻ Ăn Hồn

NSND Ngọc Thư, NSƯT Chiều Xuân và nghệ sĩ Viết Liên, những "cây đa cây đề" màn ảnh Việt tiếp tục xuất hiện trong Kẻ Ăn Hồn sau Tết Ở Làng Địa Ngục.

Thảm đỏ Người Mặt Trời: Chi Pu - Trịnh Thảo so kè độ vẻ quyến rũ

Tại buổi họp báo Người Mặt Trời, Chi Pu, Thuận Nguyễn, Trần Ngọc Vàng, Trịnh Thảo đón chào những khách mời đầu tiên khám phá thế giới ma cà rồng.