x

Đăng nhập

Comming soon...

Phim chiếu rạp

Bom tấn

Doctor Strange 2 và sự nghiệp rực rỡ của Benedict Cumberbatch

Salonpas 17:00 - 23/04/2022

Đã là fan điện ảnh, đặc biệt là Marvel thì mình chắc chắn rằng các bạn sẽ biết đến cái tên Benedict Cumberbatch, nam tài tử với hàng loạt vai diễn ấn tượng trong những bộ phim “khủng” nhất thế giới.

 >>>Xem thêm: Phép thuật trong MCU: Chờ Doctor Strange 2 thi triển thêm Eldritch

Xuất phát điểm từ một diễn viên kịch nhỏ bé, qua quá trình nổ lực không ngừng, giờ đây, Benedict Cumberbatch đã trở thành gã phù thủy được yêu mến nhất của Marvel, dòng phim siêu anh hùng được săn đón nhiều nhất thời điểm hiện tại. 

Với tuổi đời “lão làng” trong sự nghiệp diễn xuất, Benedict Cumberbatch thu về cho mình không ít những giải thưởng danh giá bao gồm Oscar, BAFTA, Critics’ Choice Awards hay Quả Cầu Vàng…Đây là một thành tựu đáng mơ ước mà bất cứ ai cũng mong ngóng đạt được.

Sự nghiệp đồ sộ của “ngôi sao hạng A” khiến ai cũng choáng ngợp như vậy thì chỉ cần xuất hiên ở bộ phim nào thì ngay lập tức sẽ gây một cơn bão với bộ phim đó. Nhờ tài năng diễn xuất và sự biến hóa linh hoạt trong các thể loại vai, Benedict Cumberbatch điềm nhiên trở thành “cây cổ thụ” trong làng điện ảnh Hollywood.

Đam mê diễn xuất từ thuở nhỏ, khởi đầu rực rỡ với sân khấu kịch

Vốn sinh ra trong gia đình truyền thống nghệ thuật có bố mẹ đều là diễn viên nên nghiệp diễn bén duyên với Benedict Cumberbatch từ rất sớm. Lần đầu tiên ông được đứng trên sân khấu với vở kịch A Midsummer Night's Dream của đại thi hào Shakespeare, đây cũng chính là vở diễn “mở hàng” mát tay cho sự nghiệp diễn xuất sau này của nam diễn viên. 

Sau đó ông vẫn tiếp tục hoạt động con đường diễn kịch của mình với hàng loạt vở diễn lớn nhỏ điển hình phải kể đến Hedda Gabler, After the Dance,.. Đặc biệt với vai diễn George Tesman trong vở Hedda Gabler, Benedict Cumberbatch còn từng được đề cử giải thưởng Olivier Awards danh giá ở hạng mục Nam phụ xuất sắc nhất, một thành tựu “không phải dạng vừa” của nam tài tử trong thời chập chững vào nghề.

“Lên đời” nhờ vai chính trong vở Frankenstein đình đám, Benedict Cumberbatch tiếp tục gây bùng nổ khi thắng được 3 giải danh giá là Olivier Award, Evening Standard Award và Critics' Circle Theatre Award từ vở kịch này.

Bén duyên với phim truyền hình và cú “bật nhảy” lên tốp những diễn viên hàng đầu Hollywood

Song song với việc đóng kịch thì Benedict Cumberbatch cũng “tranh thủ” bỏ túi cho mình một số vai diễn lớn nhỏ ở mảng phim truyền hình. Trong số đó phải kể đến vai chính đầu đời anh được nhận trong lĩnh vực này là Stephen Hawking trong phim Hawking năm 2004, vai diễn đã giúp ông nhận được đề cử BAFTA đầu tiên trong sự nghiệp.

Góp phần vào sự nghiệp đồ sộ của nam tài tử còn phải kể đến vai diễn đột phá năm 2010, nhân vật Sherlock Holmes trong bộ phim truyền hình Sherlock đã giúp Benedict Cumberbatch thành công ghi dấu ấn mạnh mẽ của riêng mình, trở thành tên tuổi nổi bật hàng đầu trong làng phim ảnh Anh Quốc và hiện tượng nổi tiếng đối với toàn cầu.

Đây là bước ngoặc lớn trong nghiệp diễn xuất của Benedict Cumberbatch khi kể từ đây, ông đã “trăm trận trăm thắng” với vô vàn những bộ phim và giải thưởng không thể đếm xuể.

 >> Xem thêm: Doctor Strange 2 hé lộ nhiều cảnh mới: Wong gặp nạn, có thể hi sinh

Trên đà phát triển này, Benedict Cumberbatch tiếp tục để lại dấu ấn tốt qua các tác phẩm nổi trội trong lĩnh vực điện ảnh chính kịch như Tinker Tailor Soldier Spy,War Horse hay The Imitation Gamehay đặc biệt là bộ The Imitation Game đã xuất sắc mang về cho nam tài tử 1 đề cử Oscar.

Liên tục làm mới hình ảnh bản thân và thử sức với đa dạng thể loại, chán những vai hiền từ, Benedict Cumberbatch đã làm mới bằng cách hóa thân thành những nhân vật gai góc, đen tối cực mạnh. Minh chứng cho điều này chính là đề cử Oscar trong vai diễn độc đoán của tài tử với nhân vật Phil Burbank trong The Power of the Dog. 

Đột phá từ hình tượng thanh lịch đến một gã cao bồi thô kệch, tài tử 45 tuổi đã cho thấy mức độ nhập vai kể cả những vai nặng tâm lý đến đâu thì Benedict Cumberbatch cũng xử lý được một cách “mượt mà” nhất. 

Đột phá với phù thủy Doctor Strange trong Vũ trụ điện ảnh Marvel

Với mình, thành công lớn nhất của Benedict Cumberbatch không phải những thành tựu trên mà chính là tạo được thương hiệu nổi bật qua nhân vật phù thủy Doctor Strange trong Vũ trụ điện ảnh Marvel (MCU), trở thành một trọng những trụ cột của vũ trụ điện ảnh hút khách nhất thế giới này. Tui mê Marvel sao là mê “phù thủy” Benedict Cumberbatch y vậy đó.

Trong tháng 5, tài tử sẽ góp mặt trở lại trong dự án bom tấn Doctor Strange In The Multiverse Of Madness với những hứa hẹn sẽ bùng nổ mãnh liệt từ sau siêu phẩm Spider-Man: No Way Home từng gây chấn động năm ngoái.

Không biết mấy bà mê gì chứ tui là mê cái thần thái phù thủy”quyến rũ” của chú Benedict Cumberbatch đó. “Gừng càng già càng cay” nên lối diễn xuất “sành đời” của nam tài tử U50 quả là không đùa được đâu.

Với những dấu ấn và tên tuổi của Benedict Cumberbatch, một tài năng không bị kìm hãm bởi Hollywood thì mình hoàn toàn tin tưởng vào sự trở lại hoàng tráng của bom tấn Doctor Strange In The Multiverse Of Madness lần này.

 >>>Xem thêm: Nhân vật phản diện Doctor Strange 2 sẽ là cú twist xoắn não nhất!

Còn bạn nghĩ sao về gã “phù thủy màn ảnh” này thì để lại comment bên dưới nhé.

Bài viết được Salonpas gửi về cho DienAnh.net

Cập nhật đầy đủ thông tin về Doctor Strange In The Multiverse Of Madness tại Thư Viện Phim nhé.

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Trải nghiệm độc lạ mùa Giáng sinh cùng trò chơi ma sói trong Kẻ Ăn Hồn

Lindo

Lindo

Trò chơi quen thuộc ma sói nay đã được mang lên màn ảnh rộng cùng Kẻ Ăn Hồn. Đừng bỏ qua bộ phim hấp dẫn này nếu bạn cũng là một tín đồ của ma sói.

Yếu tố kinh dị trong Kẻ Ăn Hồn: Đáng sợ và đậm chất phương Đông

Nga Cao

Nga Cao

Bộ phim điện ảnh Kẻ Ăn Hồn sử dụng nhiều chất liệu dân gian để nhấn mạnh đến yếu tố kinh dị - tâm linh, khiến khán giả cảm thấy tương đối hài lòng.

Lan Phương bụng bầu 6 tháng, rạng rỡ trong ngày ra mắt phim Kẻ Ăn Hồn

Đức Nguyên

Đức Nguyên

Vượt qua nhiều vòng kiểm định chặt chẽ, Kẻ Ăn Hồn cũng đã chính thức được công chiếu tại các rạp trong toàn quốc, phục vụ những fan của dòng phim kinh dị.

Người Mặt Trời: Được đánh giá giống Chạng Vạng nhưng vẫn có điểm riêng

Nga Cao

Nga Cao

Bộ phim Người Mặt Trời gợi nhắc đến siêu phẩm Hollywood Twilight trên một số phương diện, nhưng vẫn có những điểm riêng biệt để tạo ra dấu ấn riêng.

"Các bậc cao niên" diễn xuất đỉnh làm bảo chứng cho Kẻ Ăn Hồn

Đức Nguyên

Đức Nguyên

NSND Ngọc Thư, NSƯT Chiều Xuân và nghệ sĩ Viết Liên, những "cây đa cây đề" màn ảnh Việt tiếp tục xuất hiện trong Kẻ Ăn Hồn sau Tết Ở Làng Địa Ngục.

Thảm đỏ Người Mặt Trời: Chi Pu - Trịnh Thảo so kè độ vẻ quyến rũ

Hải Lệ

Hải Lệ

Tại buổi họp báo Người Mặt Trời, Chi Pu, Thuận Nguyễn, Trần Ngọc Vàng, Trịnh Thảo đón chào những khách mời đầu tiên khám phá thế giới ma cà rồng.