x

Đăng nhập

Comming soon...

Phim chiếu rạp

Bom tấn

15 chi tiết vô lý nhưng lại rất thuyết phục trong Môn Phái Võ Mèo

Lọ Lem 10:35 - 05/09/2022

Phim hoạt hình trước giờ luôn có những tình tiết gây cho mình sự bất ngờ vì đồ lầy lội của nó. Lần này, Môn Phái Võ Mèo: Huyền Thoại Một Chú Chó cũng không phải ngoại lệ. Thế giới loài mèo trong Môn Phái Võ Mèo: Huyền Thoại Một Chú Chó có rất nhiều tình tiết tưởng vô lý nhưng hóa ra lại rất thuyết phục. 

Cùng mình điểm lại các chi tiết thú vị trong Môn Phái Võ Mèo: Huyền Thoại Một Chú Chó nhé!

1. Cục bông mèo trắng đáng yêu có chức năng như ống nghe điện thoại: Ở thị trấn mèo không có điện thoại nên họ đã phát minh ra một phương tiện truyền tin chính là mấy cục bông đáng yêu này đây. Họ sẽ kê sát chúng vào như một cái ống nghe và nói chuyện. Sau đó chúng sẽ nói lại vô lỗ tai của người bên kia. Mình thấy cũng như một chiếc điện thoại thông thường thôi nhưng nó chỉ có chức năng gọi nghe và đặc biệt là vô cùng đáng yêu. 

2. Mèo cũng biết làm đẹp và “uốn ria”: Chú mèo Ika Chu nhìn vậy chứ cũng biết làm đẹp lắm à nha. Vừa đắp mask dưa leo, vừa uốn ria. Có mấy cọng ria à mà uốn mỗi cọng một lọn riêng luôn. Uốn xong nhìn bén ngót “chuẩn salon” luôn nha. 

3. Tấm biển vào làng Kakamucho thay đổi: Ban đầu phía làng để bảng “No Dogs Allowed” (cấm loài cún), đến cuối phim, để bày tỏ lòng biết ơn Hank, họ gạch đi chữ “No” thành “Dogs Allowed” (loài cún được chào đón).

4. Tập tính làm sạch ở loài mèo: Ở làng Kakamucho, mèo không được nhìn, chạm hay giao tiếp với chó. Mấy đứa nhỏ này lỡ tiếp xúc với chú chó Hank nên các bà mẹ phải “rửa” bằng cách đặc trưng của loài mèo: liếm.

5. Mèo ở làng Kakamucho không đội trời chung với chó: Đám ninja đến làng Kakamucho phá rối bằng cách túm chân mèo lại và trút ngược xuống, đánh như đấm bốc vậy đó. Thế nhưng lúc này làng mèo vẫn chưa chấp nhận chú chó Hank nên thà để bị đánh vậy chứ không chịu để Hank cứu đâu. Thậm chí chú mèo này còn kêu bọn ninja tiếp tục đi vì họ đang làm rất tốt nữa. Chi tiết này cho thấy xã hội loài mèo tại Kakamucho quyết không đội trời chung với loài chó bằng bất cứ giá nào.

6. Mèo Sumo cưỡi heo: Sumo cưỡi lên một con vật để di chuyển đến làng Kakamucho. Nhìn tỉ lệ thân hình là thấy bất ổn rồi ha. Mình thấy nhiều khi Sumo tự đi bộ còn lẹ hơn cưỡi luôn đó. 

7. Emiko giỏi thân pháp: Emiko suýt nữa thì đánh thắng mèo Sumo nhưng bị mẹ bắt về đúng lúc, xu thiệt chứ. “Oánh lộn” giỏi quá mà chưa đủ tuổi, nên phải đợi vài năm nữa vậy.

8. Sumo bị dị ứng đậu nành: Khi tiếp xúc với đậu nành, Sumo trở nên yếu ớt và đây là lý do giúp Hank nắm lấy phần thắng chứ không phải vì Hank giỏi đâu. Lúc này Hank còn yếu nhớt lắm, về sau cũng vậy.

9. Hank kẹt vào Sumo: Sumo nhảy vào người Hank, tưởng là chú chó bẹp dí rồi ai dè mắc kẹt ở phần ấy của Sumo. Hank tưởng trốn ở đây là yên rồi, không ngờ bị kéo ra. Kéo cái cổ dài ra như hươu cao cổ luôn. Đây là một trong những cảnh phim mà mình cảm thấy hài hước nhất.

10. Bác sĩ mèo già châm cứu cho Sumo: Bác sĩ châm tới đâu Sumo cũng kêu không xi nhê hết. Một hồi nhìn lại mới thấy bác sĩ đâm lộn vô tay mình. Ui chời nguyên cái làng mèo có một bác sĩ à, công nhận “chất lượng” ghê. 

11. Sumo to con nhưng mong manh dễ vỡ: Sumo là chú mèo khá đặc biệt, nhìn to con, bặm trợn vậy thôi chứ tâm hồn mỏng manh lắm. Sumo thích chơi với bướm và mấy thứ đồ xếp giấy nữa. Sumo cũng thích kết bạn và thường hành động theo cảm tính.

 >>> Xem thêm: Thủy Chiến Đảo Hansan: Tái hiện trận chiến khốc liệt bằng kỹ xảo ổn áp

12. Hank thích bài Gangnam Style: Nếu bạn xem phim và để ý có đoạn nhạc trong club phát bài Gangnam Style của Psy - một bài hát gây sốt, tạo nên hiện tượng toàn cầu vào năm 2012. Trong MV Gangnam Style cũng có một cảnh nhảy nhót trong quán bar giống hệt vầy luôn. Bên cạnh đó, Hank cũng rất thích Gangnam Style và sau khi đi club về, anh cũng huýt sáo bài hát này. Đồng thời, bản hit Boneless của Steve Aoki cũng được phát làm nhạc “quẫy” trong club mèo này.

Gangnam Style

13. Sức mạnh của Sumo dựa theo tâm trạng: Sumo bị giam trong ngục và rõ ràng cậu có thể tự phá xích để trốn thoát được nhưng không làm như vậy. Đơn giản vì lúc đó Sumo buồn, Sumo nghĩ rằng không ai cần mình nên sức mạnh cũng từ đó mà biến mất. Vậy nên khi Hank và Jimbo tới, Hank nói với Sumo rằng: “Chúng ta là bạn”, Sumo liền vui vẻ trở lại và tự giật xích ra luôn. 

14. Tinh thần Samurai của Hank: Lúc giao đấu ở bồn cầu khổng lồ, lão Ika Chu tính giở trò để Hank lọt xuống nhưng không ngờ kiếm của cả 2 bên lại nhảy lên hết vào tay Hank. Tưởng đâu mình Hank nắm hai thanh kiếm trên tay là anh đã có lợi thế để hạ Ika Chu dễ dàng nhưng Hank lại đưa lại cho Ika Chu một cái để… công bằng. Đây chính là tinh thần võ sĩ đạo và nó cho thấy Hank xứng đáng để trở thành samurai.

15. Quáng mèo là có thật: Trận combat cuối cùng tại làng Kakamucho, mấy ông lính bị “quáng mèo” nên không nhận ra tất cả dân làng chỉ là những hình nộm giấy và cứ thế vật lộn với chúng như đúng rồi.

16. Tập tính đào đất của loài chó: Khi “nước tràn bờ đê”, Hank đã kêu gọi loài mèo đào đất để nước chảy qua. Điều này khá hợp lý và chỉ có Hank nghĩ ra được vì Hank là một chú chó. Chó có tập tính đào đất, thường thì để giấu đồ ăn hoặc là giấu một thứ gì đó. Lần này cũng đào nhưng là đào để tạo thành một con kênh dẫn nước. Nhờ sáng kiến này của Hank đã giúp dân mèo thoát được cảnh lênh đênh 12 bến nước.

 >>> Xem thêm: Vô Diện Sát Nhân: Tổng thể còn rời rạc, chất kinh dị đến từ âm thanh

Đó là những chi tiết mình thấy thú vị và xàm không chịu nỗi trong Môn Phái Võ Mèo: Huyền Thoại Một Chú Chó. Bạn còn ấn tượng với chi tiết nào nữa không? Hãy để lại bình luận bên dưới cho mình biết với nhé!

* Bài viết của Lọ Lem chia sẻ tại box Phim Âu Mỹ

Nếu bạn quan tâm đến tin tức mới nhất về những bộ phim sắp chiếu , mời bạn bấm vào đây để đăng bài trao đổi bàn luận cùng mọi người.

Bạn cần tìm thông tin dữ liệu và đọc review về phim Môn Phái Võ Mèo: Huyền Thoại Một Chú Chó ? Hãy truy cập vào DAN Wiki để có tất tần tật những nội dung bạn cần đấy: bấm vào đây

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Trải nghiệm độc lạ mùa Giáng sinh cùng trò chơi ma sói trong Kẻ Ăn Hồn

Trò chơi quen thuộc ma sói nay đã được mang lên màn ảnh rộng cùng Kẻ Ăn Hồn. Đừng bỏ qua bộ phim hấp dẫn này nếu bạn cũng là một tín đồ của ma sói.

Yếu tố kinh dị trong Kẻ Ăn Hồn: Đáng sợ và đậm chất phương Đông

Bộ phim điện ảnh Kẻ Ăn Hồn sử dụng nhiều chất liệu dân gian để nhấn mạnh đến yếu tố kinh dị - tâm linh, khiến khán giả cảm thấy tương đối hài lòng.

Lan Phương bụng bầu 6 tháng, rạng rỡ trong ngày ra mắt phim Kẻ Ăn Hồn

Vượt qua nhiều vòng kiểm định chặt chẽ, Kẻ Ăn Hồn cũng đã chính thức được công chiếu tại các rạp trong toàn quốc, phục vụ những fan của dòng phim kinh dị.

Người Mặt Trời: Được đánh giá giống Chạng Vạng nhưng vẫn có điểm riêng

Bộ phim Người Mặt Trời gợi nhắc đến siêu phẩm Hollywood Twilight trên một số phương diện, nhưng vẫn có những điểm riêng biệt để tạo ra dấu ấn riêng.

"Các bậc cao niên" diễn xuất đỉnh làm bảo chứng cho Kẻ Ăn Hồn

NSND Ngọc Thư, NSƯT Chiều Xuân và nghệ sĩ Viết Liên, những "cây đa cây đề" màn ảnh Việt tiếp tục xuất hiện trong Kẻ Ăn Hồn sau Tết Ở Làng Địa Ngục.

Thảm đỏ Người Mặt Trời: Chi Pu - Trịnh Thảo so kè độ vẻ quyến rũ

Tại buổi họp báo Người Mặt Trời, Chi Pu, Thuận Nguyễn, Trần Ngọc Vàng, Trịnh Thảo đón chào những khách mời đầu tiên khám phá thế giới ma cà rồng.