x

Đăng nhập

Comming soon...

Review phim

Âu Mỹ

Môn Phái Võ Mèo: Nhân vật dễ thương, câu chuyện dễ xem, dễ hiểu

Salonpas 18:00 - 01/09/2022

Môn Phái Võ Mèo: Huyền Thoại Một Chú Chó (tựa gốc: Paws of Fury: The Legend Of Hank) là bộ hoạt hình mới nhất của bộ đôi đạo diễn Rob Minkoff - Mark Koetsier. Và theo mình, đây là bộ phim không chỉ dành cho thiếu nhi, mà còn hấp dẫn với cả người lớn. 

Môn Phái Võ Mèo: Huyền Thoại Một Chú Chó được lấy cảm hứng từ một câu chuyện trong tác phẩm Blazing Saddles của Mel Brooks. Bộ phim lấy bối cảnh ở xứ Phù Tang thời phong kiến. Câu chuyện dẫn dắt mình đi theo cuộc hành trình đầy thử thách của chú chó samurai - Hank đến với “điạ bàn” của tên mèo Ika Chu mưu mô.

Chú chó đáng mến và dũng cảm Hank bị cuốn vào âm mưu của Ika Chu. Ika Chu có âm mưu thôn tính cả làng Kakamucho để xây dựng cung điện nên hắn tìm mọi cách để dân làng nơi đây rời đi.

Ban đầu, chú chó Hank đứng về phía Ika Chu. Nhưng về sau, với tấm lòng nghĩa hiệp, Hank đã nhận ra được mưu đồ xấu xa của Ika Chu, và chú chó đáng mến cùng dân làng đã đứng lên chống lại mèo Ika Chu.

 >>> Xem thêm: Thủy Chiến Đảo Hansan: Tái hiện trận chiến khốc liệt bằng kỹ xảo ổn áp

Nhìn chung, với mình thì mạch phim Môn Phái Võ Mèo: Huyền Thoại Một Chú Chó khá dễ hiểu, đơn giản. Còn về phần tình tiết cũng khá lôi cuốn và mang đậm màu sắc hóm hỉnh, vui nhộn.

Với góc nhìn của một đứa trẻ lên 7 lên 8, mình nghĩ các bé sẽ bị thu hút bởi những trận đấu kiếm samurai vui mắt, những trò đùa vui nhộn của chú chó Hank. Còn với những khán giả lớn hơn như mình chẳng hạn, với góc nhìn đa diện và từng trải, chúng ta sẽ nhận ra được những bài học triết lý trong cuộc sống, về cách đối nhân xử thế và những câu hỏi luôn thường trực trong tâm trí, cần tìm lời giải đáp. 

Mình khá ấn tượng với chi tiết nhỏ khi một con mèo đang tâm sự với chú chó Hank rằng nó không biết tại sao nó lại ghét chó như vậy, chỉ biết là từ đời cha của nó đã như vậy rồi, mèo và chó không thể hòa thuận với nhau! Điều này dấy lên cho mình những suy trăn trở về một số trường họp hiềm khích từ thời xa xưa nhưng vẫn để lại hậu quả đến tận bây giờ.

Về phần lồng tiếng, mình thấy Môn Phái Võ Mèo: Huyền Thoại Một Chú Chó đã có một đội ngũ diễn viên đủ tốt như: Michael Cera, Ricky Gervais, Mel Brooks, George Takei, Aasif Mandvi. Vì mỗi người đều thể hiện được màu sắc riêng biệt của nhân vật, cường điệu cũng vừa phải nên tạo cho mình cảm giác khá dễ chịu khi xem.

Mặc dù Môn Phái Võ Mèo: Huyền Thoại Một Chú Chó để lại cho mình nhiều ấn tượng, nhưng đâu đó thì mình vẫn chưa thật sự hài lòng về một vài yếu tố trong phim. Đầu tiên, mình nhận thấy cốt truyện khá đơn giản, dễ đoán và cũng theo một lối mòn như đại đa số các phim hoạt hình trước đó. Là một người đã xem trước tác phẩm gốc, mình cũng thấy phần hoạt hình lần này không tạo ra được nhiều bước ngoặc đột phá mà khiến mình phải “wow” lên.

Tiếp theo, kĩ xảo hình ảnh theo đánh giá của mình thì chỉ dừng lại ở mức tạm ổn, không thật sự xuất sắc. Tạo hình nhân vật đặc biệt là chú chó Hank không có nhiều điểm nổi bật và không có hào quang của nhân vật chính. So với thị trường điện ảnh hoạt hình hiện giờ thì mình lại thấy Môn Phái Võ Mèo: Huyền Thoại Một Chú Chó còn khá “lép vế”.

Tổng quan lại, mình nhận thấy đây là một bộ phim khá thú vị, chứa đựng đầy những bài học sâu sắc, cùng với đó là trận cười nghiêng ngã và những biểu tượng thuộc về văn hóa đại chúng. Dù vẫn còn tồn đọng khuyết điểm nhưng với vai trò là một bộ phim dành tặng cho thiếu nhi, thì Môn Phái Võ Mèo: Huyền Thoại Một Chú Chó đã thể hiện được “trách nhiệm” của mình. 

 >>> Xem thêm: Vô Diện Sát Nhân: Tổng thể còn rời rạc, chất kinh dị đến từ âm thanh

Nếu bạn chưa có kế hoạch xem phim thì Môn Phái Võ Mèo: Huyền Thoại Một Chú Chó có lẽ sẽ là một lựa chọn ổn mà mình muốn đề xuất. Còn bạn, có suy nghĩ gì về bộ phim thì để lại ý kiến dưới phần bình luận nhé.

* Bài viết của Salonpas chia sẻ tại box Mọt phim Review

Nếu bạn quan tâm đến những phim hoạt hình thiếu nhi đầy màu sắc , mời bạn bấm vào đây để đăng bài trao đổi bàn luận cùng mọi người.

Bạn cần tìm thông tin dữ liệu và đọc review về phim Môn Phái Võ Mèo: Huyền Thoại Một Chú Chó? Hãy truy cập vào DAN Wiki để có tất tần tật những nội dung bạn cần đấy: bấm vào đây

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Quỷ Ăn Tạng (Tee Yod): Vẫn giữ được sự rùng rợn của nguyên tác

Nga Cao

Nga Cao

Quỷ Ăn Tạng xứng danh là bộ phim kinh dị "nặng đô" đạt doanh thu cao nhất tại "Xứ Chùa Vàng", phim vẫn giữ được những điều cốt lõi của câu chuyện nguyên tác.

Quỷ Cẩu: Truyền tải được nhiều thông điệp nhưng làm kỹ xảo chưa tốt

Lindo

Lindo

Quỷ Cẩu có nội dung chỉn chu, quy tụ dàn diễn viên thực lực của cả hai miền Nam - Bắc nhưng phần hiệu ưng, kỹ xảo của phim được làm chưa thực sự tốt.

Một Mình Vẫn Ổn't: Tình đầu tan chảy chậm rãi với nhiều dư vị

Nga Cao

Nga Cao

Bộ phim gây ấn tượng với cốt truyện đơn giản nhưng gởi gắm nhiều thông điệp sâu sắc cùng hương vị tình đầu tan chảy chậm rãi trong từng thước phim.

Đế chế Napoleon: Thiên sử thi hoành tráng nhưng còn nhiều thiếu sót

Nga Cao

Nga Cao

Joaquin Phoenix đầy mê hoặc khi hóa thân thành hoàng đế nước Pháp lừng danh trong siêu phẩm của Ridley Scott - Đế chế Napoleon.

Cô giáo em là số một: Thiện chiến thắng ác trong môi trường học đường

Nga Cao

Nga Cao

Cô Giáo Em là Số 1 - Brave Citizen: Quá trình “thực hiện công lý” của cô giáo trung học mang đến cho khán giả những cảm xúc sảng khoái và dễ chịu.

Yêu Lại Vợ Ngầu: Tiếng cười cũ kĩ, Kang Ha Neul là điểm cộng

Nga Cao

Nga Cao

Câu chuyện phim Yêu Lại Vợ Ngầu đem lại tiếng cười đơn giản và gần gũi với người xem, dù vẫn còn nhiều lỗ hổng trong kịch bản.