x

Đăng nhập

Comming soon...

Blog Phim

Hoa

2 phim điện ảnh của Vương Nhất Bác không đại thắng phòng vé

Carole 08:20 - 18/05/2023

Trong 2 năm trở lại đây, mình thấy Vương Nhất Bác rất chăm chỉ hoạt động bên điện ảnh và đóng một loạt phim không ngừng nghỉ. Đặc biệt chỉ trong vòng chưa đầy nửa năm 2023, 2 bộ điện ảnh do Vương Nhất Bác đóng chính là Vô Danh (hợp tác với Lương Triều Vỹ) và Trường Không Chi Vương (hợp tác với Hồ Quân) đã lần lượt ra rạp, thu hút được sự quan tâm lớn của khán giả. Nhìn số liệu ngoài rạp chiếu, cả 2 bộ phim này lại không gặt hái được thành công như mong đợi, có lẽ sẽ không lỗ nhưng đều chẳng thể đại thắng phòng vé.

Vô Danh
Trường Không Chi Vương

Nguyên nhân khiến 1 bộ phim không thể gây bão phòng vé thì nhiều lắm, nhưng mình cho rằng đối với Vô DanhTrường Không Chi Vương lại nằm ở 3 vấn đề, đó là nhu cầu của khán giả, kịch bản và diễn viên. Một số trang báo Trung nhận xét, dù là Vô Danh hay Trường Không Chi Vương đều mang đến cảm giác rất vi diệu và xa vời quá. Những bộ phim như thế này ngoài fan thì chỉ có người yêu thích dòng phim chính thống mới xem thôi, còn để thu hút khán giả khác đến rạp đúng là hơi khó khăn đấy.

Đầu tiên chúng ta cùng nói đến Vô Danh đi. Theo nhiều khán giả đã xem phim và cảm nhận rằng, nội dung của Vô Danh có thể tóm gọn trong 15 phút nhưng lại được đạo diễn Trình Nhĩ kéo ra thành 128 phút. Vô Danh có màu phim khá u ám, tình tiết “loạn cào cào” và không logic, rõ ràng là kịch bản của bộ phim này vừa hời hợt vừa nhạt nhẽo. Bạn nào đã xem phim thì sẽ thấy, cốt truyện của Vô Danh cực kỳ đơn giản nhưng lại bị phức tạp hóa lên, những nhân vật không được khai thác kỹ đều trở nên rất tầm thường, chẳng có cá tính cùng với sức hút gì.  

Đạo diễn Trình Nhĩ dường như đang cố gắng học Quentin Tarantino và Christopher Nolan về cách làm phim “cắt ghép rồi nối lại” để tạo nên sự kịch tính, đáng tiếc điều này đã không thành công. Nếu như Trình Nhĩ làm phim theo kiểu truyền thống và dễ hiểu hơn một chút thì mình nghĩ chắc khán giả sẽ hào hứng với Vô Danh hơn. Cùng một chủ đề về chiến loạn thời dân quốc, Vô Danh thậm chí còn chẳng bằng Sắc Giới – bộ phim cũng do Lương Triều Vỹ đóng chính đã ra rạp từ 16 năm trước.

Còn Trường Không Chi Vương thì sao? Riêng mình thấy điểm trừ lớn của Trường Không Chi Vương là cốt truyện không còn mới mẻ và khơi gợi sự hứng thú của khán giả nữa. Vẫn là câu chuyện về một chàng trai trẻ kiêu ngạo và quá tự tin, sau này gặp đại nạn thì được một lão làng cứu giúp, cuối cùng anh ta đã ngoan ngoãn học tập để thay đổi. Mình tin là các mọt phim Hoa ngữ mà xem Trường Không Chi Vương hẳn sẽ dễ dàng đoán ra những tình tiết tiếp theo, mà một bộ phim chẳng có plot twist gì hay ho thì cũng khó giữ chân được khán giả.

Trên Douban, nhiều netizen cảm thấy thất vọng vì kỹ xảo không được mãn nhãn như mong đợi. Một bộ phim về “cuộc chiến trên bầu trời”, khán giả mong muốn nhà sản xuất đầu tư mạnh vào kỹ xảo, chỉ là chất lượng của Trường Không Chi Vương ở mức trung bình thôi, vẫn còn may vì không phải kiểu 3 xu giả trân thường thấy đó. Còn điểm nhấn duy nhất của Trường Không Chi Vương, theo mình thấy đó là sự xuất hiện của Hồ Quân. Quả không hổ danh là phái thực lực, Hồ Quân đã gánh diễn xuất và sức hút của anh còn hơn cả Vương Nhất Bác.

Và một điều quan trọng cuối cùng mà mình muốn nhắc đến ở đây, đó là nam chính Vương Nhất Bác. Là một tân binh bên điện ảnh nhưng sao nam 95 này đã có được nhiều tài nguyên lớn như Vô Danh Trường Không Chi Vương, quả thật khiến người ta ngưỡng mộ. 

Tuy nhiên, việc nhà sản xuất để Vương Nhất Bác đi gồng gánh 2 bộ phim này đã quá sức của anh ấy rồi, tính ra chưa thua lỗ đã là còn may. Rất nhiều khán giả sau khi xem phim đều phàn nàn diễn xuất của mỹ nam Trần Tình Lệnh và coi anh là “lỗ hổng” khiến 2 tác phẩm không thành công.

Thêm vào đó, việc Vương Nhất Bác không thể diễn giải nhân vật đợt đi quảng bá cho Vô Danh, lại còn thêm những phát ngôn thể hiện sự “mù chữ” đã khiến khán giả vô cùng thất vọng. Đã có rất nhiều khán giả từ bỏ xem phim chỉ vì Vương Nhất Bác, họ cho rằng một diễn viên mà chẳng biết gì về vai diễn của mình thì sao có thể tạo ra phim hay được chứ. Vậy nên, dù có sự xuất hiện của Lương Triều Vỹ, Châu Tấn, Hồ Quân và cả Châu Đông Vũ nữa nhưng Vô Danh cùng Trường Không Chi Vương vẫn chẳng thể gây bão được.

Nói chung, Vô DanhTrường Không Chi Vương không phải phim flop nhưng đối với nhà sản xuất, họ chắc chắn sẽ không hài lòng về mức doanh thu không chạm nổi 1 tỷ tệ của mỗi phim. Ngoài ra, mình thấy những đối thủ nặng ký khác nếu không có kịch bản và diễn xuất được đánh giá cao thì cũng phải hợp gu của khán giả, vậy nên phim của Vương Nhất Bác lép vế cũng chẳng có gì lạ. 

>>> Xem thêm: Cuộc chiến phòng vé dịp nghỉ lễ: Vương Nhất Bác thua Phạm Thừa Thừa

* Bài viết của Carole chia sẻ tại box Phim Hoa Ngữ

Nếu bạn quan tâm phim Hoa ngữ, đời sống Cbiz hay những drama dưa hấp dẫn , mời bạn bấm vào đây để đăng bài trao đổi bàn luận cùng mọi người.

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Thanh Sơn đã có tình mới sau Khả Ngân, cực "ngọt" trong phim mới

Đức Nguyên

Đức Nguyên

Nối tiếp thành công của những "phim giờ vàng", VTV lại tiếp tục cho ra mắt một tác phẩm mới mang tên Mình Yêu Nhau Bình Yên Thôi từ nhà sản xuất SK Pictures.

Sinh Vật Gyeongseong: Park Seo Joon không cứu được nội dung nhạt nhòa

Nga Cao

Nga Cao

Mùa 1 của Sinh Vật Gyeongseong có diễn biến, nội dung vô cùng rời rạc. Có lẽ điểm gây ấn tượng duy nhất là visual "10 điểm" của những diễn viên trong phim.

Hãy nói lời yêu: Thước phim chữa lành của mỹ nam Jung Woo Sung

Nga Cao

Nga Cao

Nhân vật của Jung Woo Sung tìm cách vượt qua những trở ngại do khiếm thính để kết nối với mọi người trong bộ phim Hãy nói lời yêu (Tell Me You Love Me).

Welcome to Samdalri: Ji Chang Wook chữa lành khán giả

Nga Cao

Nga Cao

Welcome to Samdalri (Chào Mừng Đến Samdalri) mang đến tiếng cười và sự chữa lành cho người xem. Ji Chang Wook, người đóng vai Cho Yong Pil thu hút mọi chú ý.

Hôn nhân hợp đồng: Bộ phim xuyên không lãng mạn của Lee Se Young

Nga Cao

Nga Cao

Lee Se Young và Bae In Hyuk đem đến câu chuyện ngọt ngào và không kém ly kỳ ngay từ 2 tập đầu của Hôn nhân hợp đồng (The Story Of Park's Marriage Contract).

Tập cuối Thạch Sanh Lý Thanh: Ai là gà, ai là kẻ lùa gà?

Nga Cao

Nga Cao

Tập cuối của bộ phim chiếu mạng Thạch Sanh Lý Thanh khiến người xem thỏa mãn với kết thúc xứng đáng dành cho tất cả nhân vật.