x

Đăng nhập

Comming soon...

Blog Phim

Hoa

Cuộc chiến phòng vé dịp nghỉ lễ: Vương Nhất Bác thua Phạm Thừa Thừa

Carole 11:20 - 07/05/2023

Sau tết thì mình thấy dịp nghỉ lễ 1/5 tại Trung Quốc là khoảng thời gian mà có nhiều bộ phim điện ảnh liên tiếp ra rạp nhất. Năm nay cũng không ngoại lệ, toàn là những ứng cử viên sáng giá như Trường Không Chi Vương, Đường Đời Không Quen hay Đếm Ngược Để Nói Yêu Em. Nhưng bộ phim nào đang thống trị màn ảnh rộng Hoa ngữ dịp lễ này, các bạn hãy cùng mình xem thử nhé!

Đường Đời Không Quen (Kiều Sam, Phạm Thừa Thừa)

Đường Đời Không Quen là một bộ phim thuộc thể loại hài hước, kể về câu chuyện Châu Đông Hải (Kiều Sam) nhân một chuyến hành trình để thử lòng luôn chàng rể tương lai Vạn Nhất Phàm (Phạm Thừa Thừa). Mình cho rằng, Đường Đời Không Quen mới chính là hắc mã dịp lễ năm nay với doanh thu 636 triệu tệ (khoảng 2226 tỷ đồng) và đang tạm dẫn đầu trong cuộc chiến này.

Trên Douban, mình thấy những bình luận trái chiều về Đường Đời Không Quen và nội dung cũng bị đánh giá thấp hơn hẳn so với một số bộ phim chiếu rạp trong đợt này. Nhưng điểm khiến khán giả hào hứng với Đường Đời Không Quen nằm ở những tình tiết hài đó các bạn ạ. Nghỉ lễ mà, thường người ta thích xem những phim đề tài thoải mái nên Đường Đời Không Quen vẫn hút khách.

Trường Không Chi Vương (Vương Nhất Bác, Hồ Quân)

Nghe tên thì mình nghĩ chắc các bạn cũng đoán ra nội dung phim rồi. Trường Không Chi Vương kể về những cuộc chiến trên bầu trời của các phi công như Lôi Vũ (Vương Nhất Bác) khi mỗi người phải đảm nhận nhiều nhiệm vụ rất khó khăn. Trong dịp nghỉ lễ này, Trường Không Chi Vương là một dự án rất nổi bật và doanh thu chỉ đứng sau Đường Đời Không Quen với 604 triệu tệ (khoảng 2114 tỷ đồng).

Theo Cnet nhận xét, họ cảm thấy Trường Không Chi Vương là một bộ phim khá ổn nhưng để nói là xuất sắc thì chưa đến. Trong dàn diễn viên, Hồ Quân là người gánh khoản diễn xuất, ngoài ra phần kỹ xảo của Trường Không Chi Vương cũng khá mãn nhãn. Tuy nhiên, điểm yếu của bộ phim điện ảnh này lại là diễn xuất của Vương Nhất Bác và năng lực của anh khiến khán giả hơi thất vọng.

Đã Nhiều Năm Như Vậy (Trương Tân Thành, Tôn Thiên)

Đã Nhiều Năm Như Vậy là một câu chuyện tình yêu ngọt ngào và lãng mạn, thích hợp với những cặp đôi đi xem phim trong dịp 1/5 này. Bộ phim kể về câu chuyện tình thời niên thiếu của Lý Nhiên (Trương Tân Thành) và Trần Kiến Hạ (Tôn Thiên) nhưng vì nhiều lý do mà chia tay. Sau này gặp lại, họ mới nhận ra rằng bản thân mình yêu đối phương nhiều đến mức nào.

Hiện tại, doanh thu phòng vé của Đã Nhiều Năm Như Vậy ở mức khá ổn, 243 triệu tệ (khoảng 850 tỷ đồng). Một bộ phim “gương vỡ lại lành” như Đã Nhiều Năm Như Vậy chẳng còn mới lạ gì nữa, mà những khán giả đã xem phim cũng không đánh giá cao kịch bản. Nhưng xét một cách công bằng thì Đã Nhiều Năm Như Vậy cũng là dự án tình cảm khá ổn áp và có thể xem được.

Kiểm Sát Phong Vân (Hoàng Cảnh Du, Bạch Bách Hà)

Cũng giống Trường Không Chi Vương, Kiểm Sát Phong Vân lựa chọn một đề tài khá kịch tính xoay quanh việc điều tra án và từ đó phát hiện ra những bí mật động trời. Kiểm Sát Phong Vân quy tụ dàn diễn viên nổi tiếng như Hoàng Cảnh Du, Bạch Bách Hà, Vương Lệ Khôn nhưng doanh thu phòng vé khá ảm đạm khi đến nay chỉ mới đạt được con số 52,4 triệu tệ (khoảng 183 tỷ đồng).

Lý do khiến Kiểm Sát Phong Vân thất bại tại phòng vé, nguyên nhân chủ yếu đến từ kịch bản. Qua những bình luận của khán giả đã xem, mình thấy họ thất vọng vì kịch bản của Kiểm Sát Phong Vân rất nhạt nhẽo và làm phí hoài dàn diễn viên tài năng. Thêm vào đó, một bộ phim đề tài khô khan như thế này quả thật không phải là lựa chọn sáng giá đối với những khán giả đi xem phim dịp nghỉ lễ đâu.

Đếm Ngược Để Nói Yêu Em (Trần Phi Vũ, Châu Dã)

Không hẹn mà gặp, Đếm Ngược Để Nói Yêu Em cũng chọn đề tài tình cảm để khai thác. Cốc Vũ Hiên (Trần Phi Vũ) quen với Hàn Thư Nghiên (Châu Dã) từ khi còn nhỏ, để rồi đến lúc gặp lại thì họ đều đã trưởng thành. Nhưng số phận trêu ngươi, họ lại vướng vào những thử thách sinh ly tử biệt của vòng lặp thời gian và liệu tình yêu có thể giúp hai người tạo nên kỳ tích không?

Cho đến thời điểm hiện tại, doanh thu phòng vé của Đếm Ngược Để Nói Yêu Em chỉ đạt 23,6 triệu tệ (khoảng 82,6 tỷ đồng), thấp hơn nhiều so với 4 tác phẩm trên. Sức hút của Đếm Ngược Để Nói Yêu Em không lớn vì kịch bản không thật sự xuất sắc dù thêm yếu tố giả tưởng để lôi kéo khán giả. Bên cạnh đó, bộ phim này còn vướng ồn ào “mượn ý tưởng” nên đã làm mất đi sự tín nhiệm từ người xem.

Cuộc chiến phòng vé dịp nghỉ lễ 1/5 đúng là khá kịch tính và có lẽ phải đến lúc chiếu xong thì chúng ta mới biết được bộ phim nào “cá kiếm” nhất. Nhưng với tình hình hiện tại thì mình đánh giá cao Đường Đời Không Quen bởi nội dung nhẹ nhàng hài hước, kịch bản có thể không xuất sắc nhưng lại dễ thu hút sự chú ý của khán giả hơn.

>>> Xem thêm: Thanh Xuân Trong Chiến Hỏa: Dàn phụ "gánh còng lưng" Hạc Đệ - Châu Dã

* Bài viết của Carole chia sẻ tại box Phim Hoa Ngữ

Nếu bạn quan tâm phim Hoa ngữ, đời sống Cbiz hay những drama dưa hấp dẫn , mời bạn bấm vào đây để đăng bài trao đổi bàn luận cùng mọi người.

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Thanh Sơn đã có tình mới sau Khả Ngân, cực "ngọt" trong phim mới

Đức Nguyên

Đức Nguyên

Nối tiếp thành công của những "phim giờ vàng", VTV lại tiếp tục cho ra mắt một tác phẩm mới mang tên Mình Yêu Nhau Bình Yên Thôi từ nhà sản xuất SK Pictures.

Sinh Vật Gyeongseong: Park Seo Joon không cứu được nội dung nhạt nhòa

Nga Cao

Nga Cao

Mùa 1 của Sinh Vật Gyeongseong có diễn biến, nội dung vô cùng rời rạc. Có lẽ điểm gây ấn tượng duy nhất là visual "10 điểm" của những diễn viên trong phim.

Hãy nói lời yêu: Thước phim chữa lành của mỹ nam Jung Woo Sung

Nga Cao

Nga Cao

Nhân vật của Jung Woo Sung tìm cách vượt qua những trở ngại do khiếm thính để kết nối với mọi người trong bộ phim Hãy nói lời yêu (Tell Me You Love Me).

Welcome to Samdalri: Ji Chang Wook chữa lành khán giả

Nga Cao

Nga Cao

Welcome to Samdalri (Chào Mừng Đến Samdalri) mang đến tiếng cười và sự chữa lành cho người xem. Ji Chang Wook, người đóng vai Cho Yong Pil thu hút mọi chú ý.

Hôn nhân hợp đồng: Bộ phim xuyên không lãng mạn của Lee Se Young

Nga Cao

Nga Cao

Lee Se Young và Bae In Hyuk đem đến câu chuyện ngọt ngào và không kém ly kỳ ngay từ 2 tập đầu của Hôn nhân hợp đồng (The Story Of Park's Marriage Contract).

Tập cuối Thạch Sanh Lý Thanh: Ai là gà, ai là kẻ lùa gà?

Nga Cao

Nga Cao

Tập cuối của bộ phim chiếu mạng Thạch Sanh Lý Thanh khiến người xem thỏa mãn với kết thúc xứng đáng dành cho tất cả nhân vật.