x

Đăng nhập

Comming soon...

Diễn Viên

Hoa

3 "Đường Tăng" Tây Du Ký năm nào: Người thành đại gia, kẻ vất vả sống

Hóng hớt Cbiz 09:13 - 22/07/2021

Đã hơn 30 năm trôi qua, nhưng Tây Du Ký vẫn luôn được coi là bộ phim kinh điển gắn liền với tuổi thơ nhiều thế hệ mà chưa có bộ phim nào vượt qua được. Cùng với đó, các nhân vật chính tham gia trong phim cũng vẫn luôn giữ một vị trí đặc biệt quan trọng đối với khán giả hâm mộ và cả Hóng Hớt Cbiz tụi mình.

Ra đời vào những năm 1980, Tây Du Ký được sản xuất với số vốn đầu tư ít ỏi chỉ có 6 triệu NDT (20 tỷ đồng). Vì thế mà thù lao của các diễn viên trong đoàn phim cũng chỉ mang tính tượng trưng trong khi thời gian quay phim lại rất dài. Cũng có thể vì lý do này mà một số diễn viên đã không gắn bó với Tây Du Ký đến tập cuối cùng. Điển hình như vai chính - nhân vật Đường Tăng phải thay đến 3 lần với 3 diễn viên lần lượt là Uông Việt, Từ Thiếu Hoa, Trì Trọng Thuỵ.

Vào vai cùng một nhân vật, nhưng sau đó, họ lại chọn những ngã rẽ khác nhau, để rồi sau hơn 30 năm, mỗi “Đường Tăng” đều có những cuộc sống khác biệt.

1. Uông Việt

Nam diễn viên đầu tiên được “chọn mặt gửi vàng” cho vai Đường Tăng là Uông Việt. Từ khi Tây Du Ký lên sóng cho đến phần “Tôn Ngộ Không đánh Bạch Cốt Tinh” đều do Uông Việt đảm nhận vai Đường Tăng. Uông Việt được nhận xét chưa làm bật khí chất mạnh mẽ kiên cường của nhà sư Huyền Trang, bởi nhân vật Đường Tăng do nam diễn viên đảm nhận có phần yếu đuối, nhu nhược.

Sau khi bỏ đoàn phim, suốt một thời gian dài Uông Việt vẫn không tìm được hướng đi chính xác cho mình. Nhiều năm sau đó, Uông Việt thường tham gia những vai diễn không tên tuổi và không gây được tiếng vang. Hiện tại, Uông Việt đã đầu quân cho Hà Vân Vỹ - đệ tử của Quách Đức Cương, ông tham gia sáng tác kịch bản cho nhiều tác phẩm phim, kịch. Tuy nhiên, nhắc đến Uông Việt, khán giả vẫn chỉ nhớ đến vai diễn Đường Tăng mà ông đã bỏ dở.

>>>Xem thêm: Chu Long Quảng: Phật tổ của Tây Du Ký được người đời vái lạy, tôn kính

2. Từ Thiếu Hoa

Sau khi Uông Việt rời đi, đạo diễn Dương Khiết quyết định giao vai Đường Tăng cho Từ Thiếu Hoa. Từ Thiếu Hoa lúc này còn đang là sinh viên đại học, nhưng sở hữu dung mạo khôi ngô tuấn tú, rất phù hợp với miêu tả về Đường Tam Tạng trong nguyên tác.

Tuy còn rất trẻ, nhưng Từ Thiếu Hoa có diễn xuất vô cùng tốt. Với lối diễn xuất nhẹ nhàng, tinh tế, Từ Thiếu Hoa đã khắc hoạ thành công một Đường Tăng thông tuệ, từ bi và kiên định. Đồng thời, Từ Thiếu Hoa cũng được khen ngợi là Đường Tăng ấn tượng nhất, đẹp nhất lịch sử.

Tên tuổi đi lên nhanh chóng, nhưng Từ Thiếu Hoa vẫn quyết định bỏ dở vai diễn giống như Uông Việt. Nam diễn viên từ giã vai diễn sau khi quay xong 9 tập phim, mặc cho đoàn phim tha thiết níu kéo. Sau Tây Du Ký, Từ Thiếu Hoa cũng gặt hái được thành công ở một số vai diễn khác, nhưng chủ yếu vẫn dựa trên hình tượng Đường Tăng ngày nào. Sự nghiệp không tạo dựng được thành tựu nổi bật, nên sau đó nam diễn viên rút khỏi làng giải trí, cùng gia đình sinh sống ở Sơn Đông. 

>>>Xem thêm: Thái Viễn Hàng: Đường Tăng nhí của Tây Du Ký có cuộc sống viên mãn

Có lẽ vì áp lực cuộc sống cơm áo, nên những năm qua, Từ Thiếu Hoa phải thường xuyên hoá trang thành Đường Tăng đi hát ở nhiều sự kiện, tụ điểm âm nhạc phục vụ dân chúng dù đã ngoài 60 tuổi.

3. Trì Trọng Thuỵ

Trì Trọng Thuỵ là nam diễn viên cuối cùng được gửi niềm tin sau khi Từ Thiếu Hoa bỏ vai Đường Tăng. Với ngoại hình anh tuấn, phong thái đĩnh đạc cùng khí chất nổi bật, Đường Tăng do Trì Trọng Thuỵ thủ vai nhanh chóng được khán giả đón nhận. Vai diễn này đã trở thành cột mốc quan trọng đánh dấu sự nghiệp diễn xuất của nam diễn viên.

Sau Tây Du Ký, Trì Trọng Thuỵ bén duyên với Trần Lệ Hoa – một doanh nhân giàu có hơn ông 11 tuổi. Trì Trọng Thuỵ đã lựa chọn rút khỏi giới giải trí để cùng Trần Lệ Hoa gây dựng sự nghiệp. Tính đến năm 2017, vợ chồng ông đã sở hữu khối tài sản hơn 30 tỷ NDT (4,7 tỷ đô). 

Có thể nói, nhận vai Đường Tăng muộn nhất, nhưng Trì Trọng Thuỵ hiện đang là “Đường Tăng” thành công và viên mãn nhất.

Mỗi một người có một khí chất khác nhau, thế nên vai diễn Đường Tăng thường gây chú ý không kém với Tôn Ngộ Không. Hóng Hớt Cbiz thấy tội Từ Thiếu Hoa nhất, vì trông ông vất vả khổ cực hơn 2 người còn lại. Đã 60 tuổi mà vẫn phải ca hát ở các tụ điểm đến kiếm sống, còn hoá Tam Tạng nữa thì thật đáng thương. Mong rằng ông sẽ an yên tuổi già. 

>>>Xem thêm: "Nữ vương Tây Du Ký" Chu Lâm dính tin đồn ly hôn chồng vì Đường Tăng

* Bài đóng góp của Hóng Hớt Cbiz gửi cho DienAnh.Net

Ri rỉ rì ri, “dưa” gì cũng có. Follow Hóng Dưa Bở Cbiz ngay để cập nhật những thông tin giải trí nóng sốt nhất nhé!

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Người Một Nhà: Vân Dung thừa nhận thích tiền

Đức Nguyên

Đức Nguyên

Người một nhà - bộ phim mới về đề tài gia đình của đạo diễn Trịnh Lê Phong - sẽ lên sóng VTV vào khung giờ 21h40 thứ 5 và thứ 6 hàng tuần, từ ngày 28/3.

Xuân Phúc lần đầu làm lính cứu hỏa, bị vắt kiệt sức gì quá vất vả

Đức Nguyên

Đức Nguyên

Xuân Phúc cùng dàn diễn viên trẻ Trần Ngọc Vàng, Hồ Thu Anh, Lãnh Thanh tạo thành một đội lính cứu hỏa gan dạ, dũng cảm trong phim Đi Về Phía Lửa.

Món quà đặc biệt Vui Đón Tết Việt chủ đề: Xuân Hạnh Phúc - Tết Sum Vầy

Đức Nguyên

Đức Nguyên

Chương trình “Vui đón Tết Việt” là chương trình thường niên được phát sóng trên 16 kênh hệ thống của của VTC - Đài tiếng nói Việt Nam (VOV) vào mùng 1 Tết.

Hồng Nhung: Từ "tiểu Bảo Thanh" đến gương mặt triển vọng màn ảnh Việt

Thu Hà

Thu Hà

Hồng Nhung là diễn viên nhí đang nhận được nhiều sự quan tâm của khán giả truyền hình sau vai diễn Chà trong phim Cuộc Chiến Không Giới Tuyến.

Đạo diễn Trần Hữu Tấn - NSX Hoàng Quân: Liều mình làm liên tiếp 2 phim

Lindo

Lindo

Hãy cùng lắng nghe những chia sẻ của đạo diễn Trần Hữu Tấn và nhà sản xuất Hoàng Quân về hành trình tạo ra bộ phim điện ảnh kinh dị Kẻ Ăn Hồn.

Hoàng Hà - Lan Phương: Hai điểm sáng của phim kinh dị Kẻ Ăn Hồn

Nga Cao

Nga Cao

Bộ đôi nữ chính của Kẻ Ăn Hồn là Hoàng Hà - Lan Phương đã tạo ra được điểm nhấn cho bộ phim, khiến khán giả phải trầm trồ khen ngợi, thán phục hai nữ diễn viên.