x

Đăng nhập

Comming soon...

Diễn Viên

Hoa

Thái Viễn Hàng: Đường Tăng nhí của Tây Du Ký có cuộc sống viên mãn

Nhật Nguyệt 10:00 - 20/07/2021

Cách đây không lâu, Nhật Nguyệt từng đọc một bài viết nói về nhân vật Đường Tăng trong Tây Du Ký 1986. Hóa ra, ngoài 3 diễn viên Từ Thiếu Hoa, Trì Trọng Thụy và Uông Việt... phim còn 3 Đường Tăng nhí khác là Hồ Văn Thiến đóng vai lúc mới sinh, Vương Lỗi trong cảnh chú tiểu Đường Tăng gõ mõ và Thái Viễn Hàng quay cảnh làm chú tiểu phóng sanh cá. Điều khiến Nhật Nguyệt bất ngờ là Thái Viễn Hàng cũng từng là sao nhí đình đám của Hoa ngữ, tuy nhiên anh lại không theo nghiệp diễn.

>>> Xem thêm: Ngọc Đế Tây Du Ký: Kinh điển đến mức bị in lên vàng mã, sự nghiệp đình đám vẫn kín tiếng

Thuở còn nhỏ, Thái Viễn Hàng đã được các đạo diễn lớn yêu thích vì ngoại hình trắng trẻo, sáng sủa và rất dạn dĩ trước ống kính. Chính vì vậy, khi quay Tây Du Ký, đạo diễn Dương Khiết đã nhắm anh vào vai Đường Tăng trong phân đoạn phóng sanh con cá nhỏ. Dù chỉ là một phân cảnh ngắn, nhưng Thái Viễn Hàng đã tạo được ấn tượng mạnh với khán giả nhờ đôi mắt sáng thông minh, nụ cười tươi tắn hiền lành.

Sau này, Thái Viễn Hàng còn được vào vai Phổ Nghi lúc bé trong bộ phim kinh điển Vị Hoàng Đế Cuối Cùng. Trong tác phẩm này, Trần Đạo Minh vào vai Phổ Nghi lúc trưởng thành nên công chúng hay gọi Thái Viễn Hàng là "tiểu Trần Đạo Minh". Thế là đủ biết người ta đặt nhiều kỳ vọng vào anh đến mức nào.

Ngoài đóng phim, Thái Viễn Hàng còn từng thử sức với vai trò MC nhí, tham gia rất nhiều chương trình lớn nhỏ của đài Bắc Kinh. Có thể nói, trong những năm 90, anh chính là sao nhí thành công và nổi tiếng nhất ở đại lục, được kỳ vọng sẽ trở thành diễn viên thực lực của làng điện ảnh Hoa ngữ.

Tuy nhiên, thành công đến sớm lại khiến Thái Viễn Hàng cũng trưởng thành nhanh hơn bạn bè đồng lứa. Anh nhận ra làng giải trí không hề đơn thuần như mình tưởng tượng. Cuối cùng, Thái Viễn Hàng bàn với bố mẹ, không đóng phim nữa. Ngoài việc thi thoảng làm MC thì Thái Viễn Hàng dành phần lớn thời gian cho việc học, sống như người bình thường.

Khi thi đại học, Thái Viễn Hàng theo học khoa đạo diễn của học viện hí kịch Trung Ương, thử sức với công việc hậu trường. Tuy nhiên, sau tác phẩm đầu tay Chuyện Tình Yêu Cũ Trên Mạng không thành công, Thái Viễn Hàng chính thức rời khỏi làng giải trí, chuyển hướng sang công việc kinh doanh.

Và anh đã chứng minh được, lựa chọn của mình là hoàn toàn chính xác. Tận dụng số tiền thù lao có được khi hoạt động trong làng giải trí, Thái Viễn Hàng mở công ty riêng. Chỉ sau vài năm ngắn ngủi, anh đã trở thành triệu phú sở hữu khối tài sản khổng lồ. Tuy nhiên, Thái Viễn Hàng lại rất kín tiếng, hiếm khi phô trương sự giàu có của mình. Chính vì vậy, khi nhắc đến anh, người ta chỉ biết đây là ông xã của Tôn Thiến, nữ diễn viên được yêu thích với vai Cận Tịch trong Chân Hoàn Truyện.

Thái Viễn Hàng quen Tôn Thiến vào năm 2007 nhờ được bạn bè mai mối. Vừa gặp, vị doanh nhân thành đạt này đã nảy sinh tình cảm với nữ diễn viên có vẻ đẹp đoan trang, hiền thục. Dù rất muốn sớm rước nàng về dinh, nhưng Thái Viễn Hàng vẫn chấp nhận chờ đợi để Tôn Thiến được theo đuổi đam mê nghệ thuật, chứng minh bản thân. Thời điểm bạn gái quay Chân Hoàn Truyện, anh thường xuyên mang quà và bánh trái đến phim trường. Dần dần, Thái Viễn Hàng cũng chơi thân với vợ chồng Tôn Lệ - Đặng Siêu.

Năm 2013, Tôn Thiến quyết định nhận lời cầu hôn của bạn trai, chính thức làm vợ người ta. Đến năm 2017, cô hạ sinh quý tử đầu lòng. Không muốn gia đình thành rào cản của vợ, Thái Viễn Hàng lại đảm nhận việc chăm con để Tôn Thiến an tâm công tác xa nhà. Thi thoảng, anh lại bế con đến phim trường thăm vợ, rồi tranh thủ đưa nhau đi du lịch khắp nơi.

>>> Xem thêm: "Sạn" to chà bá trong phim Hoa ngữ: Chân Hoàn đeo mi giả, Đường Tăng mặc sơ mi trắng

Theo quan điểm của Nhật Nguyệt, hạnh phúc hay bất hạnh đều phụ thuộc vào sự lựa chọn của mỗi người. Như Thái Viễn Hàng, vốn có thể tiếp tục theo nghề diễn nhưng anh lại từ bỏ và vẫn gặt hái được thành công đáng ngưỡng mộ trong con đường kinh doanh, có gia đình viên mãn bên người vợ xinh đẹp tài giỏi và cậu con trai ngoan ngoãn. Đây cũng coi như một gợi ý cho các sao nhí, nếu cảm thấy không phù hợp với làng giải trí thì hãy mạnh mẽ ra đi, vì biết đâu, họ sẽ tìm thấy được cánh cửa rộng mở hơn cho mình?

*Bài đóng góp của Nhật Nguyệt gửi về DienAnh.Net.

Follow Hóng Dưa Bở Cbiz ngay để cập nhật những thông tin nóng nhất nhất về showbiz Hoa ngữ nhé!

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Người Một Nhà: Vân Dung thừa nhận thích tiền

Đức Nguyên

Đức Nguyên

Người một nhà - bộ phim mới về đề tài gia đình của đạo diễn Trịnh Lê Phong - sẽ lên sóng VTV vào khung giờ 21h40 thứ 5 và thứ 6 hàng tuần, từ ngày 28/3.

Xuân Phúc lần đầu làm lính cứu hỏa, bị vắt kiệt sức gì quá vất vả

Đức Nguyên

Đức Nguyên

Xuân Phúc cùng dàn diễn viên trẻ Trần Ngọc Vàng, Hồ Thu Anh, Lãnh Thanh tạo thành một đội lính cứu hỏa gan dạ, dũng cảm trong phim Đi Về Phía Lửa.

Món quà đặc biệt Vui Đón Tết Việt chủ đề: Xuân Hạnh Phúc - Tết Sum Vầy

Đức Nguyên

Đức Nguyên

Chương trình “Vui đón Tết Việt” là chương trình thường niên được phát sóng trên 16 kênh hệ thống của của VTC - Đài tiếng nói Việt Nam (VOV) vào mùng 1 Tết.

Hồng Nhung: Từ "tiểu Bảo Thanh" đến gương mặt triển vọng màn ảnh Việt

Thu Hà

Thu Hà

Hồng Nhung là diễn viên nhí đang nhận được nhiều sự quan tâm của khán giả truyền hình sau vai diễn Chà trong phim Cuộc Chiến Không Giới Tuyến.

Đạo diễn Trần Hữu Tấn - NSX Hoàng Quân: Liều mình làm liên tiếp 2 phim

Lindo

Lindo

Hãy cùng lắng nghe những chia sẻ của đạo diễn Trần Hữu Tấn và nhà sản xuất Hoàng Quân về hành trình tạo ra bộ phim điện ảnh kinh dị Kẻ Ăn Hồn.

Hoàng Hà - Lan Phương: Hai điểm sáng của phim kinh dị Kẻ Ăn Hồn

Nga Cao

Nga Cao

Bộ đôi nữ chính của Kẻ Ăn Hồn là Hoàng Hà - Lan Phương đã tạo ra được điểm nhấn cho bộ phim, khiến khán giả phải trầm trồ khen ngợi, thán phục hai nữ diễn viên.